Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận Tân Bình

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận Tân Bình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      25/04/2023
      Bạn đang có nhu cầu cần mua nhà chung cư tại quận Tân Bình? Cần phải lưu ý những gì trước khi mua nhà chung cư? Hãy để OneHousing cung cấp những thông tin và giải đáp những câu hỏi đó trong bài viết dưới đây.

      Sở hữu một căn nhà chung cư tại quận Tân Bình là dự định và mong muốn của khá nhiều người dân đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vậy cần phải lưu ý những điều gì trước khi quyết định mua chung cư tại đây, OneHousing sẽ đem đến những thông tin cụ thể, phân tích chi tiết về chung cư tại quận Tân Bình trong bài viết sau đây.

      Tổng quan về quận Tân Bình

      Vị trí địa lý

      Là một quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, quận Tân Bình nằm ở phía Tây Bắc của Thành phố và cách khu trung tâm khoảng 8 km. Nơi đây có diện tích 22,43 km2 với dân số hơn 474.000 người (năm 2019), đạt mật độ 21.16 người/km2 (theo Wikipedia).

      • Phía Bắc giáp quận Gò Vấp và quận 12
      • Phía Nam giáp quận 11
      • Phía Tây giáp quận Tân Phú
      • Phía Đông giáp quận Phú Nhuận, quận 3 và quận 10

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-1

      Vị trí địa lý quận Tân Bình (Nguồn: Google Map)

      Cơ sở hạ tầng tại quận Tân Bình

      Quận Tân Bình nằm tại phía Tây Bắc của thành phố với lợi thế địa hình bằng phẳng, vị trí đất khá cao so với các quận trong khu vực, vậy nên cư dân sinh sống tại đây không phải lo nghĩ nhiều về vấn đề ngập lụt. Ngoài ra, quận còn có các tuyến đường lớn có bề rộng tối thiểu 30m với hệ thống thoát nước năng suất như đường Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Âu Cơ, Cách Mạng Tháng 8. Bên cạnh đó, quận Tân Bình tiếp giáp với những quận lớn như Tân Phú, Phú Nhuận, Gò Vấp nên khoảng cách di chuyển đến các khu trung tâm, sân bay Tân Sơn Nhất chỉ trong vòng khoảng 15 phút. Chính nhờ những yếu tố thuận lợi đó mà có thể coi Tân Bình là một quận đáng sống tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-2

      Cơ sở hạ tầng, giao thông tại quận Tân Bình (Nguồn: Bất động sản Online)

      Những dịch vụ tiện ích nổi bật tại quận Tân Bình

      Trên địa bàn quận Tân Bình có hệ thống các trường mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông chất lượng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu học tập cho mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, quận còn là địa điểm tập trung của rất nhiều trường đại học nổi tiếng như: Đại học Tài chính Marketing, đại học Quốc tế Hồng Bàng, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Hàng không … Đem đến sự thuận lợi cho các bạn sinh viên có nhu cầu sinh sống, học tập tại đây.

      Cùng với hệ thống trường học, cơ sở giáo dục, quận Tân Bình còn là địa điểm tập trung của nhiều trung tâm văn hóa, dịch vụ, giải trí và thương mại: Vincom Cộng Hòa, Pandora Trường Chinh, Trung tâm Thương mại CMC, Chợ Tân Bình, Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, nhờ đó mà cư dân được trải nghiệm những tiện ích sang trọng và sự tiện lợi khi an cư tại đây.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-3

      Công viên Lê Thị Riêng tại quận Tân Bình (Nguồn: Du Lịch Live)

      Tiềm năng bất động sản tại quận Tân Bình

      Quận Tân Bình có sự đa dạng và phong phú trong các hạng mục về nhà đất, tại đây có đủ các loại hình sản phẩm đất đai, nhà ở phục vụ tốt cho nhu cầu tìm kiếm bất động sản để sinh sống cũng như đầu tư đối với các phân khúc khác nhau. Bên cạnh đó, quận cũng được các chuyên gia đánh giá khá cao về tiềm năng phát triển kinh tế xã hội, mặc dù mức giá dịch vụ  có thể không cao nhưng sẽ đem lại hiệu quả tốt khi đầu tư lâu dài. Chính vì vậy mà trong nhiều năm qua, quận Tân Bình vẫn luôn đạt được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 2 là phường nào?

      Đọc tiếp

      Một số dự án chung cư tại quận Tân Bình

      Dự án chung cư Newberry Residence

      Địa chỉ: Số 4, đường Phạm Phú Thứ, phường 11, quận Tân Bình, Tp.HCM. Dự án nằm tại điểm kết nối giữa con đường Phạm Phú Thứ với các trục đường lớn như Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt, Cách Mạng Tháng 8, Lạc Long Quân.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-4

      Chung cư Newberry Residence (Nguồn: DP Consulting)

      Chủ đầu tư dự án là Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư địa ốc No Va có trên 30 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển các dự án bất động sản tại nhiều khu vực trên cả nước.

      Quy mô chung cư Newberry Residence gồm 1 block 24 tầng được xây dựng trên tổng diện tích đất 14.2ha với khu tiện ích dịch vụ tại tầng 1 - 2 và 968 căn hộ nhà ở tại tầng 3 - 24.

      Newberry Residence đem lại cuộc sống với nhiều tiện ích sang trọng, độc đáo cho cư dân sinh sống tại đây như: Chuỗi siêu thị, nhà hàng hiện đại; Hồ bơi chân mây ngút ngàn; Phòng tập gym, thể thao; Khu vực công viên, sân vườn nhiều cây xanh bóng mát; gần hệ thống các bệnh viện lớn (bệnh viện Tân Bình, Bệnh viện Tâm Anh, bệnh viện Bưu Điện).

      Căn hộ tại đây có diện tích đa dạng từ 68m2 – 85m2 với đầy đủ tiện ích, được chào bán với giá dao động từ 1.8 - 2.2 tỷ một căn. (Theo Keen Land)

      Dự án La Cosmo Residences

      Chung cư La Cosmo Residences tọa lạc tại số 99 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình. Nằm ngay tại trung tâm của quận, dự án này vô cùng tiềm năng khi đem đến những sản phẩm căn hộ chất lượng, đẳng cấp, thuận tiện cho cư dân sinh sống khi việc di chuyển đến các quận lân cận và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất rất nhanh chóng.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-5

      Dự án chung cư La Cosmo Residences (Nguồn: La Cosmo)

      Công Ty Cổ Phần Xây Dựng & Quản Lý Bất Động Sản AN GIA HƯNG là chủ đầu tư dự án La Cosmo Residences, có nhiều năm kinh nghiệm, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và quản lý bất động sản.

      Quy mô dự án La Cosmo Residences với tổng diện tích xây dựng 5.200m2, bao gồm 26 tầng, cùng 500 căn hộ nhà ở và mật độ xây dựng đến 32%.

      Với lợi thế về vị trí trung tâm của quận Tân Bình, La Cosmo Residences thật sự mang lại những tiện ích đẳng cấp theo tiêu chuẩn 5 sao: Trung tâm thương mại, dịch vụ giải trí, khu vui chơi, khu tập thể thao gym, spa cùng Club House. Bên cạnh đó, các tiện ích ngoại khu với gần các trường học (Trường Quốc tế Việt Úc), khu công nghiệp, trung tâm thương mại Vincom là những điểm cộng lớn để cư dân sinh sống tại đây được thuận lợi hơn.

      Căn hộ chung cư tại La Cosmo Residences được thiết kế theo phong cách chuẩn Singapore có diện tích từ 62.67m2 - 101m2, bao gồm 2 - 3 phòng ngủ. Theo cập nhật trên website Bất động sản vào tháng 04/2023, giá bán căn hộ hiện tại là từ 45.2 - 55.4 triệu/m2. 

      Dự án Palacio Garden

      Tọa lạc tại số 678 Âu cơ, Phường 14, quận Tân Bình, dự án chung cư Palacio Garden có vị trí đắc địa khi mặt tiền giáp 4 tuyến đường bao gồm Bàu Cát 9 - Lạc Hồng - Đồng Đen - Âu Cơ.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-tan-binh-onehousing-6

      Phối cảnh chung cư Palacio Garden (Nguồn: Obadosa)

      Palacio Garden được chủ đầu tư là Công ty Xuất Nhập Khẩu Thủy sản Sài Gòn Seaprodex Saigon phát triển trên khu đất có tổng diện tích 22.263m2 với 4 tòa block cao 31 tầng nhà ở, 1 tầng hầm cùng 1500 căn hộ.

      Được trang bị hệ thống tiện ích đẳng cấp, sang trọng với công viên nhiệt đới rộng 6000m2 tại trung tâm, hồ bơi tràn, đường chạy bộ 400m cùng khu trung tâm thương mại, khu tập thể thao, BBQ ngoài trời, nhà sinh hoạt cộng đồng, Palacio Garden thực sự là nơi lý tưởng để mọi người an cư, lạc nghiệp, tận hưởng cuộc sống.

      Tại Palacio Garden, căn hộ từ 1 - 3 phòng ngủ với diện tích từ 53 – 102m2 có giá bán dao động từ 28 - 30 triệu/m2. (Theo Bất động sản Hưng Thịnh)

      Cần lưu ý gì khi mua nhà chung cư tại quận Tân Bình?

      Trong quá trình tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đầu tư mua một căn hộ chung cư tại quận Tân Bình, người dân nên lưu ý những vấn đề sau đây để quá trình mua bán cũng như sinh sống được thuận lợi hơn:

      Thứ nhất, cần tìm hiểu chi tiết những vấn đề về pháp lý, thủ tục liên quan trong quá tình mua bán, trao đổi nhà đất; tính hợp pháp của căn hộ và cân nhắc tính chính chủ của căn nhà mình có ý định mua.

      Thứ hai, chú trọng đến vấn đề an ninh tại khu vực căn hộ chung cư để đảm bảo sự an toàn khi sinh sống, làm việc. Cư dân tại quận Tân Bình đã phần là người từ các quận huyện khác đến làm ăn sinh sống, khá ít người dân bản địa gốc nên việc đảm bảo an ninh quanh khu vực chung cư là một điều vô cùng quan trọng.

      Thứ ba, khi tìm hiểu căn hộ nên tham khảo các chung cư ở các dự án khác nhau trước khi đặt cọc, làm hợp đồng mua bán. Việc làm này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quan hơn về căn hộ mình đang có ý định mua, giúp phân tích, đánh giá, so sánh được các chung cư để từ đó đưa ra được quyết định tốt nhất.

      Cuối cùng, nếu chưa có kinh nghiệm trong việc quan sát, đánh giá về những căn hộ tại khu vực quận Tân Bình, chúng ta nên tìm đến những người có chuyên môn, những người có hiểu biết về bất động sản tại khu vực mình dự định mua chung cư để được tư vấn và giải đáp những thắc mắc trong quá trình mua nhà.

      Qua những chia sẻ trong bài viết trên, OneHousing hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin và những lưu ý cho riêng mình đối với những căn hộ chung cư tại quận Tân Bình. Chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp, ưng ý nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 12 Quận 5
      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Long Bình Quận 9

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương