Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 8

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 8

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/04/2023
      Để việc mua nhà chung cư quận 8 được diễn ra thuận lợi, gia chủ nên nắm rõ những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư như vị trí, tiện ích và tính pháp lý..

      Những năm gần đây, xu hướng mua nhà chung cư ngày càng được nhiều người lựa chọn với kỳ vọng một không gian sống đầy đủ tiện nghi. Như vậy, để việc tìm kiếm một tổ ấm diễn ra thuận lợi, hãy cùng OneHousing điểm qua những lưu ý cần biết trước khi mua chung cư, cụ thể là mua nhà chung cư quận 8.

      Những thông tin hữu ích về quận 8

      Vị trí địa lý trọng yếu

      Quận 8 tọa lạc tại phía nam nội thành của thành phố Hồ Chí Minh, dọc theo kênh Tàu Hủ và kênh Đôi, với một hệ thống kênh rạch chằng chịt chia cắt.

      • Phía đông tiếp giáp với Quận 7 
      • Phía tây giáp ranh quận Bình Tân
      • Phía nam liền kề huyện Bình Chánh
      • Phía bắc tiếp liền quận 5 và quận 6 

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-8

      Bản đồ vị trí địa lý quận 8 TP Hồ Chí Minh (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Quận có diện tích tự nhiên 19,11 km2 với dân số là 424.667 người, mật độ dân số đạt 22.222 người/km2 (theo số liệu thống kê năm 2019).

      Cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp xây dựng

      Là một trong những quận được chú trọng phát triển tiềm năng trong tương lai, quận 8 có mạng lưới giao thông đường bộ và đường thủy khá thuận lợi. Đồng thời, đây cũng là nơi tập trung các đầu mối giao lưu phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị từ đơn vị khu vực cho tới quốc tế. Có thể nói quận 8 có có đầy đủ lợi thế để phát triển thương mại, dịch vụ và hệ sinh thái ven sông nước. 

      Hiện tại, các kế hoạch cải tạo bộ mặt đô thị quận 8 của TP Hồ Chí Minh đã được bắt tay thực hiện. Một loạt các công trình lớn như đại lộ Nguyễn Văn Linh, đại lộ Đông Tây, tuyến đường Phạm Thế Hiển, cầu Nguyễn Văn Cừ,... được nâng cấp, xây dựng và đưa vào sử dụng, dễ dàng kết nối quận 8 với các quận lân cận.

      Giá mua bán căn hộ 1 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất quận 8 là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 8

      Với những chính sách phát triển hợp lý và quy hoạch thông minh, quận 8 đang có những bước chuyển mình vượt trội trên mọi mặt kinh tế, xã hội, du lịch…Bất động sản quận 8 cũng rất tiềm năng và thu hút nhiều nhà đầu tư cũng như những người mua ở. Vậy trước khi mua nhà chung cư quận 8 cần lưu ý những gì? 

      Lưu ý vị trí căn hộ có thuận tiện với nơi làm việc

      Vị trí dự án luôn là một trong những yếu tố then chốt để gia chủ quyết định “xuống tiền”. Một dự án có vị trí tốt cần phải đảm bảo những yếu tố về vị trí địa lý, kết nối vùng, hệ thống cơ sở hạ tầng xung quanh,... trong thời gian hiện tại cũng như tương lai có được đầu tư xây dựng và mở rộng. 

      Lưu ý về cảnh quan và tiện ích chung cư

      Cảnh quan xanh cùng hệ tiện ích nội khu đa dạng luôn là những tiêu chí mà nhiều gia chủ tìm kiếm cho căn hộ của gia đình mình. Những dự án có đầy đủ dịch vụ từ mua sắm, giải trí, giáo dục, chăm sóc sức khỏe,... sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn cả. 

      Bên cạnh đó, người mua cũng cần để tâm đến vấn đề mật độ xanh, hệ thống cây cối để không gian sống được trở nên trong lành, tốt cho sức khỏe. 

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-8

      Cảnh quan khu chung cư Dream Home Riverside quận 8 (Nguồn: Cafeland)

      Ngoài ra, vấn đề an ninh, an toàn khu vực cũng cần được đặt lên hàng đầu.

      Lưu ý về tính minh bạch và pháp lý

      Việc mua chung cư luôn được đề cao tính cẩn thận và kỹ lưỡng bởi nó đòi hỏi người mua phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Do đó, gia chủ nên xem xét dự án đó có đầy đủ một số các giấy tờ dưới đây để tránh “tiền mất tật mang”:

      • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chủ đầu tư 
      • Giấy phép xây dựng của dự án 
      • Giấy chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, thuê đất cho nhà nước
      • Giấy phép triển khai dự án của chính quyền khu vực

      Lưu ý vấn đề tài chính trước khi lựa chọn 

      Dựa trên vấn đề thu nhập cá nhân, chi phí sinh hoạt hàng tháng mà gia chủ cần cân nhắc những lựa chọn căn hộ chung cư phù hợp nhất. Hiện tại, chung cư quận 8 đang có giá từ 20 - 58 triệu đồng/m2 với diện tích phổ biến từ 32 - 150m2 tùy theo vị trí dự án, chủ đầu tư là ai,... (Nguồn giá: Batdongsan cập nhật tháng 4/2023).

      Thực tế, trên thị trường bất động sản hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã áp dụng hình thức mua bán trả góp hấp dẫn, giúp khách hàng giảm bớt áp lực về chi phí. 

      Lưu ý khi lựa chọn chủ đầu xây dựng

      Một chủ đầu tư có tên tuổi trên thị trường sẽ giúp khách hàng yên tâm về các vấn đề như tính pháp lý, chất lượng xây dựng, quy trình bàn giao,... Vậy làm sao để biết được đâu là chủ đầu tư uy tín? 

      Gia chủ nên tìm kiếm tất cả những thông tin liên quan đến chủ đầu tư cũng như những dự án đã được thi công của chủ đầu tư đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Kinh nghiệm mua căn hộ chung cư này sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa những rủi ro có thể gặp phải. 

      Một số dự án chung cư quận 8 đang rao bán hiện nay

      Khu dân cư Phú Lợi

      KDC Phú Lợi Hai Thành là một trung tâm thương mại lớn và độc đáo tại Quận 8, TP. Hồ Chí Minh. Đây là một khu đô thị hiện đại, được trang bị các tiện ích và dịch vụ hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu sống của người dân với hệ thống giao thông hoàn hảo, cơ sở vật chất hiện đại, cùng các dịch vụ công cộng đầy đủ.

      Hiện tại, một căn hộ tại khu dân cư Phú Lợi có giá trung bình từ 24 triệu đồng/m2 (Nguồn giá: Batdongsan cập nhật tháng 4/2023).

      Dự án City Gate Towers

      Căn hộ City Gate Towers nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM -  một trong những vị trí đắc địa tại khu trung tâm thành phố, đồng thời cũng là một cửa ngõ liên kết tới các khu vực khác.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-8

      Toàn cảnh dự án City Gate Tower quận 8 (Nguồn: Pomahomeviews)

      Hiện tại, một căn hộ tại khu dân cư Phú Lợi có giá trung bình từ 28 triệu đồng/m2 (Nguồn giá: Batdongsan cập nhật tháng 4/2023).

      Dự án Carina Plaza

      Carina Plaza nằm trên đường Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP HCM - tổ hợp chung cư cao cấp được đầu tư đầy đủ về tiện ích, dịch vụ với trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi giải trí, Khu nhà hàng,... Những tiện ích kể trên mang tới cho cư dân những trải nghiệm sống tuyệt vời nhất.

      Hiện tại, một căn hộ tại Carina Plaza có giá trung bình từ 20.5 - 25.8 triệu đồng/m2  (Nguồn giá: Batdongsan cập nhật tháng 4/2023).

      Trên đây là thông tin về những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư mà OneHousing muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với những lưu ý kể trên, khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu tổ ấm tương lai mơ ước. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent. 

      Xem thêm:

      Danh sách chung cư trung cấp đáng chú ý ở quận 8

      Giá mua bán căn hộ 3 phòng ngủ rẻ nhất và đắt nhất quận 8 là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương