Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 2

      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư quận 2

      Onehousing image
      7 phút đọc
      17/04/2023
      Những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư là gì? Bạn đang tìm mua nhà chung cư quận 2? Bài viết sau sẽ gợi những thông tin “đắt giá” giúp bạn tìm được căn hộ ưng ý nhất.

      Quận 2 là một trong những quận có tiềm năng phát triển nhất về bất động sản tại thành phố Hồ Chí Minh. Nhu cầu mua nhà chung cư quận 2 cũng tăng lên một cách đáng kể. Vậy làm sao để lựa chọn được một căn hộ ưng ý? Hãy cùng tham khảo những lưu ý cần biết trước khi mua nhà chung cư!

      Tổng quan về quận 2

      Quận 2 là khu đô thị phía đông của thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, quận 2 là một trong những khu vực phát triển nhanh nhất tại thành phố Hồ Chí Minh, điểm nhấn khu vực là khu đô thị mới Thủ Thiêm.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-2-onehousing-1

      Toàn cảnh quận 2 về đêm (Nguồn: Rever)

      Vị trí địa lý

      • Phía đông: quận 9
      • Phía tây: ngăn cách sông Sài Gòn với Quận Bình Thạnh, Quận 1 và Quận 4.
      • Phía nam: giáp với sông Sài Gòn, ngăn cách quận , sông Nhà Bè, huyện Nhơn Trạch - Đồng Nai
      • Phía bắc: tiếp giáp thành phố Thủ Đức.

      Diện tích

      Tổng diện tích tự nhiên quận 2 là 5017 ha. Địa hình của quận 2 gồm đồi núi và thung lũng, kênh rạch chiếm 24,7% diện tích tự nhiên, phần lớn là địa hình thấp, độ cao trung bình so với mực nước biển khoảng 1,5 đến 3 m, hướng dốc là hướng bắc - nam. Đây là vùng trũng thấp bị ô nhiễm phèn, mặn và thường bị ngập úng khi triều cường.

      Quận 2 có vị trí và có nhiều điều kiện thuận lợi để hình thành khu đô thị mới. Đây là đầu mối giao thông với đường bộ, đường sắt nội đô và đường thủy kết nối với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu.

      Tiềm năng bất động sản

      Quận 2 là nơi có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực bất động sản. Bởi dư địa phát triển ở khu vực này còn rất nhiều và hội tụ đủ các yếu tố thúc đẩy thị trường bất động sản tăng trưởng. Cơ sở hạ tầng được thiết kế đồng bộ, một số khu đô thị mới có vốn đầu tư lớn dần xuất hiện tạo niềm tin lớn cho các nhà đầu tư. Theo đó, giá trị bất động sản tại quận 2 và quận 9 không ngừng gia tăng.

      Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư thông minh đã chọn quận 2 để phát triển dự án, trong đó có các dự án tại khu đô thị mới Thủ Thiêm, khu đô thị An Phú - An Khánh và khu biệt thự ven sông. Đặc biệt là tại dự án căn hộ cao cấp Thảo Điền với sự hợp tác của nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản và tài chính như Tập đoàn Vingroup, Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Techcombank) và Công ty Cổ phần Đầu tư Thảo Điền.

      Căn hộ ven sông hoặc view sông tại đây cũng rất được quan tâm và thu hút giới đầu tư bởi theo xu hướng sống xanh, mang lại tài lộc và hạnh phúc cho gia chủ.Theo các chuyên gia, chọn mua nhà đất quận 2 lúc này là bước đi an toàn, đảm bảo cuộc sống tiện nghi và gia tăng giá trị bền vững trong tương lai.

      Chung cư có giá cao nhất, thấp nhất tại phường Bình Hưng Hòa Quận Bình Tân

      Đọc tiếp

      Mua nhà chung cư quận 2 cần lưu ý điều gì?

      Xem xét tài chính bản thân

      Vấn đề tài chính là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua căn hộ. Để tránh rơi vào tình trạng không đạt được ngân sách đã định hoặc chẳng may xảy ra sự cố khiến bạn không thể chi trả. Phải chọn căn hộ có giá phù hợp với tài chính của gia đình, sao cho 50 đến 70% giá trị tài sản tương ứng với số tiền tích lũy được.

      Nhà đầu tư có uy tín

      Thị trường bất động sản ngày càng sôi động nên việc tìm được chủ đầu tư có tiếng là rất quan trọng, điều này sẽ giúp bạn tránh rơi vào bẫy của những chủ đầu tư lừa đảo. Không ít trường hợp người mua bị lừa đảo do chọn phải chủ đầu tư thiếu uy tín.

      Giấy tờ pháp lý

      Trước khi mua căn hộ, bạn phải kiểm tra thật kỹ giấy tờ pháp lý và tính pháp lý của căn nhà, nếu không muốn mất “cả chì lẫn chài” nếu dự án bị hủy bỏ hoặc phát sinh các vấn đề pháp lý. Trước khi ký kết hợp đồng, không thể bỏ qua giá cả, xác định rõ ràng các điều khoản thanh toán để không phát sinh những vấn đề không đáng có.

      Xem xét các khoản phí khác

      Nhìn vào hợp đồng các loại phí hàng tháng như phí gửi xe, điện, nước, phí bảo trì căn hộ, phí rác, phí sinh hoạt chung cư và các tiện ích, điện nước, truyền hình cáp, internet, nếu không yêu cầu minh bạch về các loại phí trên là rất có thể bạn sẽ mất một số tiền lớn để trả các khoản phí trên.

      Một số chung cư đang mở bán tại quận 2

      Empire City Thủ Thiêm

      Empire City là một trong 4 dự án giáp sông Sài Gòn tại Thủ Thiêm. Dự án có quy mô lớn thứ hai trong khu đô thị Thủ Thiêm, chỉ sau khu đô thị Sala. Bạn sẽ được thừa hưởng mọi tiện ích, dịch vụ đẳng cấp quốc tế và môi trường sống trong lành.

      Empire City là dự án được phát triển bởi liên danh các nhà đầu tư Keppel Land, Gaw Capital, Tiến Phước, Trần Thái.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-2-onehousing-2

      Dự án được đầu tư với quy mô lớn (Nguồn: Angialand)

      Thiết kế ấn tượng, hệ sinh thái tiện ích cùng 5 khách sạn, văn phòng hạng A, căn hộ siêu sang và trung tâm thương mại. Nổi bật nhất trong số đó là đài quan sát 88 tầng (Empire 88).

      Ngoài ra, dự án căn hộ Empire City có cơ sở hạ tầng tiện ích – dịch vụ hoàn chỉnh đạt tiêu chuẩn 5 sao quốc tế và mong muốn mang đến một phong cách sống trọn vẹn cho cư dân nơi đây như hồ bơi, khu vui chơi, tiệc nướng, phòng gym, sân, khu thể thao, sân tennis, trung tâm mua sắm… đáp ứng tốt nhất nhu cầu của cuộc sống hiện đại.

      Lotte Eco Smart City

      Dự án Lotte Eco Smart City - dự án có quy mô khủng và chủ đầu tư vô cùng uy tín được giới bất động sản đánh giá cao.

      Dự án tọa lạc tại khu chức năng số 2A, ngay giao lộ Mai Chí Thọ và Tố Hữu, khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP. Thủ Đức. Cụ thể, Lotte Thủ Thiêm được quy hoạch 6 lô đất: 2.1, 2.2, 2.3, 2.4, 2.5, 2.6, có vị “vàng”do nằm ven sông Sài Gòn thơ mộng, đối diện quận 1, với tổng vốn đầu tư lên đến tỷ đồng 20.000 tỷ.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-2-onehousing-3

      Dự án có thiết kế sang trọng với quy mô hàng nghìn tỷ đồng (Nguồn: Lotte Eco Smart City)

      Chủ đầu tư là tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) và 3 đối tác đến từ Nhật Bản (Mitsubishi Corporation, Mitsubishi Estate Co., Ltd và Toshiba Corporation).

      Quy mô dự án lên đến 7,5ha (11 tháp cao 10 - 50 tầng với hơn 12.500 căn hộ), mật độ xây dựng 35%. Bao gồm các trung tâm dịch vụ, văn phòng, khách sạn, căn hộ cao cấp

      Do nằm ngay trung tâm khu đô thị Thủ Thiêm, khu vực Lotte Eco Smart City Thủ Thiêm cung cấp nhiều dự án hạng sang chất lượng cao như khu đô thị Sala, Empire City, Metropole Thủ Thiêm, Trung Tâm Triển Lãm. …Cư dân sống tại chung cư quận 2 này sẽ được thừa hưởng nhiều không gian ngoài trời đa năng và phong cách. Từ vị trí này, chỉ mất 5 phút để đến quận 1 thông qua hầm Thủ Thiêm, dễ dàng kết nối với các cơ quan trung tâm quận.

      The Global City

      The Global City, dự án tại quận 2 được đầu tư và phát triển bởi chủ đầu tư Masterise Homes.

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-2-onehousing-4

      Một góc tươi mát của dự án (Nguồn: Báo Thanh niên)

      nhung-luu-y-can-biet-truoc-khi-mua-nha-chung-cu-quan-2-onehousing-5

      Tổng thể dự án The Global City. (Nguồn: The Global City)

      Vị trí tọa lạc tại mặt tiền đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, Thủ Đức, TP.HCM. Đến gần, bạn có thể thấy The Global City quận 2 có những “người bạn” chất lượng như Trung tâm Thể dục Thể thao Rạch Chiếc, Saigon Sport City, Palm City, Lakeview City,… tạo nên một quần thể khu đô thị đẳng cấp đầy sang trọng.

      Quy mô dự án là 117,4 ha chia làm 2 khu (thấp và cao). Dự án gần các dự án cao tốc hiện hữu nên dễ dàng di chuyển về trung tâm quận 1, khu công nghệ cao quận 7, đồng thời thuận tiện kết nối với các tỉnh như Bình Dương, Vũng Tàu, Đồng Nai.

      Bài viết này trên là những lưu ý cần biết trước khi mua chung cư, đặc biệt là mua nhà chung cư quận 2. OneHousing hy vọng những gợi ý trên bẹn sẽ tìm được một nơi ở ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Chung cư nào có giá cao nhất, thấp nhất tại phường 1, quận Gò Vấp?

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 3 tỷ ở quận 8

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương