Những lợi thế khi làm việc với môi giới bất động sản

      Những lợi thế khi làm việc với môi giới bất động sản

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/12/2023
      Nghề môi giới bất động sản là gì? Những lợi thế khi làm việc với môi giới bất động sản? Tham khảo ngay sau đây. 

      Mua bán, chuyển nhượng hay cho thuê bất động sản là các giao dịch quan trọng, đòi hỏi nhiều kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng. Nếu bạn là người mới bắt đầu, thì việc tìm cho mình một chuyên gia môi giới bất động sản sẽ là một lựa chọn thông minh. Người này có vai trò quan trọng trong việc giúp bạn định hình loại sản phẩm phù hợp với tài chính ngân sách của mình, đồng thời đảm bảo quá trình giao dịch diễn ra an toàn và thuận lợi.

       

      Môi giới bất động sản là gì?

      nhung-loi-the-khi-lam-viec-voi-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản là gì? (Nguồn: Batdongsan)

      Môi giới trong thương mại được hiểu là hoạt động trung gian giữa các bên mua và bán sản phẩm/dịch vụ, giúp họ tìm hiểu, trao đổi thông tin và đi đến thỏa thuận hợp tác. Môi giới thương mại có thể diễn ra ở nhiều lĩnh vực khác nhau, như bất động sản, xuất nhập khẩu, mua bán xe hoặc các loại sản phẩm có giá trị cao.

      Người làm các hoạt động môi giới thương mại được gọi là “người môi giới”. Môi giới cần có những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm nhất định để có thể thực hiện tốt vai trò của mình. Môi giới thương mại mang đến nhiều lợi ích cho tất cả các bên tham gia, giúp họ tiết kiệm thời gian, chi phí đồng thời nâng cao hiệu quả giao dịch.

      Theo đó, môi giới bất động sản hay môi giới nhà đất là hoạt động giúp các bên mua, bán, chuyển nhượng, cho thuê hoặc cho thuê lại bất động sản. Vì bất động sản là loại hình sản phẩm đặc biệt nên người môi giới trong lĩnh vực này giữ một vai trò hết sức quan trọng, góp phần vào sự thành công của giao dịch giữa các bên. 

      Các nhà môi giới hoạt động trong lĩnh vực bất động sản phải có kiến thức chuyên môn về thị trường bất động sản, pháp luật bất động sản và các thủ tục liên quan đến mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại hay cho thuê mua bất động sản. Ngoài ra, họ cũng cần phải có các kỹ năng về giao tiếp, đàm phán và giải quyết vấn đề phát sinh một cách hiệu quả.

      Nghề môi giới bất động sản có thể mang lại thu nhập cao, nhưng cũng là một nghề nghiệp cạnh tranh cao và đòi hỏi nhiều nỗ lực. Bất kỳ một ngành nghề nào trong đó có cả môi giới bất động sản, nếu không đổi mới về tư duy và phát triển chuyên môn, nhận thức thì đều dễ dàng bị đào thải khỏi thị trường lao động. 

       

      Những lợi thế khi làm việc cùng môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Cập nhật kiến thức thị trường

      Các chuyên gia bất động sản chuyên nghiệp thường được trang bị kiến thức sâu rộng và đầu óc nhạy bén về thị trường thông qua nhiều năm kinh nghiệm làm việc thực chiến trong nghề. 

      Chuyên gia môi giới có khả năng theo dõi tổng quan thị trường bất động sản và cập nhật các thông tin mới nhất, thậm chí là với những ngôi nhà không được rao bán. Nhờ vào nguồn dữ liệu họ sở hữu, họ có thể cung cấp thông tin chính xác về bất kỳ ngôi nhà nào mà bạn quan tâm. Việc hợp tác với một nhà môi giới mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán, giúp họ thực hiện quá trình mua hoặc bán nhà một cách thuận lợi và hiệu quả.

      nhung-loi-the-khi-lam-viec-voi-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Tiếp cận kiến thức thị trường (Nguồn: Học viện Haravan)

      Hỗ trợ xử lý các vấn đề của ngôi nhà

      Việc yêu cầu sửa chữa từ phía chủ nhà có thể trở nên khó khăn, đặc biệt là khi bạn muốn tự mình tiến hành quá trình mua bất động sản. Để giải quyết những khó khăn này, lựa chọn thuê một người môi giới có thể là một giải pháp hữu ích.

      Trong nhiều trường hợp, người mua thậm chí không được tận mắt thấy những công việc sửa chữa cần phải thực hiện trước khi thực hiện giao dịch. Môi giới có thể đề xuất kiểm tra nhà và đề xuất các công việc sửa chữa dựa trên kết quả thu được. Họ cũng có thể hỗ trợ bạn trong quá trình quyết định xem nên sửa chữa các hạng mục cần thiết nào của ngôi nhà và đưa ra đánh giá tình trạng tổng thể. 

      Quá trình đánh giá bất động sản có thể mất nhiều thời gian và chỉ những người có kiến thức chuyên môn về lĩnh vực bất động sản mới có thể nắm bắt chính xác. Đây là một trong những ưu điểm mà một người môi giới chuyên nghiệp mang lại.

      Hỗ trợ giải quyết giấy tờ thủ tục pháp lý

      Mua bán hoặc thực hiện các giao dịch bất động sản là một quá trình phức tạp, nhất là ở các thủ tục liên quan đến giấy tờ pháp lý. Đặc biệt, điều này tương đối khó khăn với những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. 

      Do vậy, trong trường hợp này những chuyên gia môi giới bất động sản có thể đại diện cho bạn để xử lý các công việc liên quan đến thủ tục giấy tờ pháp lý, giúp tăng cường tính nhanh chóng và an toàn của giao dịch. Mặc dù các chuyên gia môi giới không phải là luật sư song họ vẫn có thể tư vấn cho bạn cách để giải quyết nhanh chóng giấy tờ thủ tục theo đúng trình tự pháp luật. 

      Khi hợp tác với một nhà môi giới bất động sản, rõ ràng có chi phí hoa hồng hoặc một số khoản phí phụ khác sẽ phát sinh. Đổi lại, việc thuê một nhà môi giới bất động sản là một quyết định hợp lý vì nó mang đến sự an toàn và hiệu quả cho quá trình mua bán bất động sản, đồng thời cũng giúp bạn giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong các trường hợp xảy ra tranh chấp giữa các bên liên quan. 

      nhung-loi-the-khi-lam-viec-voi-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Chuyên gia môi giới nhà đất hỗ trợ giải quyết giấy tờ thủ tục pháp lý (Nguồn: Luật sư Nha Trang)

      Ngoài ra, khi làm việc với các chuyên gia môi giới bất động sản bạn còn mang đến một số lợi ích khác như:

      • Tiết kiệm thời gian: Môi giới bất động sản có thể giúp bạn tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn nhất. Họ có thể cung cấp cho bạn nhanh chóng các thông tin về giá cả, vị trí, tiện ích... của các bất động sản đang được rao bán hoặc cho thuê trên thị trường.
      • Tiết kiệm chi phí: Môi giới bất động sản có thể giúp bạn đàm phán với chủ nhà hoặc người bán để có được mức giá tốt nhất. Họ cũng có thể giúp bạn tìm kiếm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi từ chủ nhà hoặc người bán.
      • Nâng cao hiệu quả giao dịch: Bên cạnh hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến giao dịch bất động sản một cách nhanh chóng và chính xác, các chuyên gia môi giới cũng có thể giúp bạn tránh được những rủi ro trong quá trình thực hiện giao dịch.  

      Nếu bạn có đam mê với bất động sản và đang muốn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này, thì OneHousing là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

      OneHousing hiện đang là hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy hàng đầu Việt Nam. Tại đây, OneHousing mang đến cho khách hàng những giải pháp bất động sản toàn diện và thông minh, với trải nghiệm dễ dàng và tiện lợi. Bên cạnh đó, OneHousing còn kết hợp cùng các ứng dụng công nghệ dữ liệu tiên tiến để mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.

      Đặc biệt, OneHousing hiện đang sở hữu đội ngũ Pro Agent lên đến 2700 thành viên. Khi trở thành môi giới bất động sản chuyên nghiệp - OneHousing Pro Agent, các chuyên gia môi giới sẽ được tiếp cận với các công cụ công nghệ tiên tiến, giúp nâng cao tối đa hiệu quả làm việc, trong đó phải kể tới công cụ phân tích, so sánh, định giá giúp cập nhật liên tục các xu hướng mới nhất trên thị trường. 

      nhung-loi-the-khi-lam-viec-voi-moi-gioi-bat-dong-san-n17t-onehousing-1

      Cơ hội nghề nghiệp rộng mở khi trở thành chuyên gia môi giới bất động sản tại OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Trên đây là bài viết tổng hợp những lợi thế khi làm việc với các chuyên gia môi giới bất động sản. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, vai trò cũng như những lợi ích mà môi giới có thể mang lại. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bán, chuyển nhượng, cho thuê lại hay thực hiện các giao dịch bất động sản, có thể liên hệ trực tiếp tới OneHousing để được hỗ trợ tận tình từ đội ngũ 2700 Pro Agent. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      8 cẩm nang "chốt đơn" khách hàng dành cho giới môi giới bất động sản

      Quá trình hình thành và phát triển nghề môi giới bất động sản tại Việt Nam

       

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương