Những lợi ích khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng

      Những lợi ích khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/12/2022
      Nhiều bạn trẻ ngày nay đều có ước mơ sở hữu căn nhà riêng. Nhưng vấn đề người trẻ mua nhà riêng hay ở thuê vẫn là cân nhắc lớn. Vì vậy, OneHousing chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng qua bài viết dưới đây.

      Nhiều bạn trẻ ngày nay đều có ước mơ sở hữu căn nhà riêng. Nhưng vấn đề người trẻ mua nhà riêng hay ở thuê vẫn là cân nhắc lớn. Vì vậy, OneHousing chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng qua bài viết dưới đây.

      Những ưu điểm khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng

      • Có quyền riêng tư cao

      Khi bạn sở hữu cho riêng mình một căn nhà riêng, bạn sẽ có quyền cải tạo nó theo ý muốn của bản thân. Bạn nắm được toàn bộ giấy tờ quản lý, sử dụng. Do đó bạn dễ dàng làm mới, cải tạo, sửa chữa nhà ở theo nhu cầu cá nhân để bán, cho thuê mua, kinh doanh.

      Đây là một lợi ích của quyền sở hữu nhà mà người thuê nhà thông thường không được tận hưởng, hoặc ít khi cải tạo, vì không biết mình sẽ ở nơi này bao lâu. 

      Thứ hai, khi có nhà riêng, bạn không cần phải chia sẻ không gian sống của mình với bất kỳ ai như khi thuê nhà. Việc này sẽ giúp bạn tự do hơn, thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày. 

      • Có tính ổn định

      Người trẻ sở hữu căn nhà riêng sẽ có tính ổn định hơn. Thứ nhất, bạn có thể tính toán chính xác hay gần đúng những chi phí cơ bản, bao gồm tiền nhà và các hóa đơn khác như điện, nước. Từ đó, bạn sẽ cân bằng được thu chi nhằm đảm bảo tính ổn định trong cuộc sống hiện tại.

      Nếu thuê nhà sẽ có thể bị nâng giá sau khi hết hợp đồng. Các chi phí khác thì cũng thường cao hơn bình thường. 

      Khi thuê nhà thường chúng ta chỉ giao dịch trực tiếp với chủ nhà và nếu xảy ra những vấn đề rắc rối, bản thân sẽ bị mất tiền đặt cọc hoặc có bất cứ vấn đề gì liên quan về nhà cũng do mình tự chịu trách nhiệm.

      Mặc dù thuê nhà sẽ tiết kiệm thêm được một khoản phí lớn, nhưng về dài hạn lại không hẳn vậy.

      Thứ hai, khi người trẻ mua nhà xong, bạn sẽ không nghĩ về việc di chuyển đến nơi khác trong một thời gian 3 năm, 5 năm, thậm chí lâu hơn nữa. Tính ổn định là rất quan trọng trong một gia đình, đặc biệt khi có con nhỏ.

      Bên cạnh đó, sau khi bạn sở hữu một căn nhà riêng ổn định, bạn sẽ chú tâm đến những mục tiêu lớn hơn nữa. Bạn sẽ không còn lo lắng về chuyện nơi ở và các vấn đề liên quan.

      Từ đó, bạn sẽ tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp của mình.

      • Có thể xây dựng và phát triển tài sản

      Có thể thấy, xu hướng thị trường bất động sản đang tăng dần, vậy thì suy nghĩ khi bản thân cần có một nơi đi về mỗi ngày, đó cũng có thể coi là một khoản đầu tư. 

      \Theo báo VnExpress, thị trường bất động sản Việt Nam khá khó dự đoán, thậm chí còn không tuân theo quy luật nào. Năm 2008 khi nền kinh tế rơi vào cuộc suy thoái thì giá nhà ở Việt Nam đã diễn biến quy luật bình thường là đầu năm rất cao đến cuối năm lại giảm và dao động theo hướng đi xuống. Nhưng năm 2020 thị trường sẽ biến động hoàn toàn không theo quy luật này.  

      Thế nên người trẻ mua nhà chung cư với kỳ vọng nó tăng lên cũng là một sự rủi ro. Mọi người cũng nên đảm bảo rằng mình sẽ có thể quản trị rủi ro một cách tốt nhất, nếu mua nhà với kỳ vọng sinh lời.

      • Có thể dùng làm tài sản thế chấp khi cần

      Vay cầm cố là hình thức cho vay có bảo đảm tài sản. Thế nên, bạn có thể sử dụng ngôi nhà của mình để làm tài sản đảm bảo với ngân hàng. Và đây cũng là cách thế chấp ngân hàng mua nhà phổ biến hiện nay. Bạn có thể sử dụng số tiền vay vào những việc cấp thiết hơn sẽ giúp bạn giảm bớt áp lực tài chính.

      Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể thế chấp chính ngôi nhà nhằm theo đuổi những mục tiêu riêng như kinh doanh, du lịch, mua lại căn nhà thứ hai.

      Giải đáp: Làm hợp đồng đặt cọc mua nhà ở xã hội thế nào?

      Đọc tiếp

      Căn hộ lý tưởng dành cho người trẻ mua nhà chung cư

      Dự án Vinhomes Ocean Park Hưng Yên - The Empire là nơi lý tưởng để các người trẻ đang mong muốn sở hữu một căn nhà có thể an cư. Tọa lạc tại xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Vinhomes Ocean Park - The Empire nằm ở vị trí mới và biệt lập hoàn toàn khi chỉ cách trung tâm Hà Nội 15km với những trục giao thông kết nối thuận tiện.

      Bên cạnh đó, dự án sở hữu các tiện ích hiện đại bậc nhất và những trải nghiệm cao cấp, thượng lưu mà chỉ có riêng cư dân Vinhomes có.

      (Nguồn: Vinhomes Land)

      • Đại dương xanh độc đáo tại Vinhomes Ocean Park Hưng Yên 

      Được xây dựng theo phong cách Địa Trung Hải chủ đạo với những không gian biển tươi mới, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên thiết kế theo đúng định hướng của khu đô thị sinh thái. Không khó để bắt gặp những khoảng không gian mở với hồ điều hoà, công viên, thảm cỏ.

      • Hệ sinh thái xanh đạt tiêu chuẩn 

      Với diện tích lên tới 457 ha song hệ thống tiện ích cùng không gian cây xanh đã chiếm khoảng 65%, một trong các tiêu chí chính của một khu dân cư cao cấp. Có thể nói, đây là yếu tố tạo cơn sốt trên thị trường địa ốc ngay sau khi dự án công bố. 

      Nắm được những thay đổi về tâm lý của đông đảo người dân đang có xu hướng chuộng cuộc sống xanh, sạch, gần gũi hơn với thiên nhiên. The Empire đã và đang đem lại một không gian không khói bụi và ô nhiễm.

      Mỗi ngày đều có thể dễ dàng thấy hàng cây xanh ngắt và bờ cát trắng chạy dài ngay gần trung tâm thành phố là một trải nghiệm hiếm có. 

      • Biển hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam

      Trong khi Vinhomes Ocean Park giai đoạn 1 đã từng gây sốt suốt thời gian dài với biển hồ cát trắng được công nhận đẹp nhất cả nước thì Vinhomes Ocean Park Hưng Yên còn có biển hồ tạo sóng 18.1 ha lớn nhất Việt Nam. 

      Không chỉ góp phần tạo ra cảnh quan đẳng cấp tại khu đô thị này, biển hồ tạo sóng nhân tạo vẫn là điểm hẹn lý tưởng cho cư dân Vinhomes mỗi dịp nghỉ ngơi cuối tuần mà không phải đi đâu xa. 

      Hy vọng với những thông tin OneHousing đã chia sẻ, bạn sẽ hiểu thêm về những lợi ích khi người trẻ sở hữu căn nhà riêng. Nếu vẫn còn phân vân việc sở hữu một căn nhà riêng thì mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn quyết định được liệu người trẻ có nên mua nhà hay không.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Giải đáp: Loại chi phí nào phải nộp khi bán nhà ở xã hội?

      Tại sao người trẻ nên lựa chọn mua nhà chung cư để ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương