Những logic này sẽ giúp ích cho việc cải thiện tài chính cá nhân của bạn

      Những logic này sẽ giúp ích cho việc cải thiện tài chính cá nhân của bạn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/04/2024
      Hãy cùng tìm hiểu về những logic giúp bạn có thể quản lý tài chính cá nhân hiệu quả hơn trong bài viết này!

      Quản lý tài chính cá nhân sao cho hiệu quả luôn là một thắc mắc của nhiều người nhằm cải thiện tình hình tiết kiệm và chi tiêu của bản thân một cách tích cực hơn, hướng tới những mục tiêu về tài chính trong tương lai. Trong bài viết này, một số logic và kinh nghiệm được đúc kết về việc kiếm tiền có thể giúp bạn cải thiện tài chính cá nhân.Tìm hiểu ngay!

      Kiếm tiền là suy nghĩ chứ không phải là trở nên bận rộn

      Một tình trạng phổ biến của nhiều người trong cuộc sống hiện tại đó là họ làm việc cật lực hàng ngày, nhưng công sức mà họ bỏ ra thường không song hành với thu nhập mà họ nhận được. Cho dù đã làm việc chăm chỉ đến mức không có thời gian để dừng lại và suy nghĩ về tương lai của mình, thì kết quả là sau nhiều năm, khi không thể quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, họ vẫn không thoát khỏi hoàn cảnh nghèo đói.

      Nhiều người vẫn nghèo khó cho dù làm việc chăm chỉ (Nguồn: CafeF)

      Điều này không phải là do họ không thể chịu đựng sự khó khăn, mà do họ chỉ đơn giản sử dụng sự siêng năng ở mức độ thấp để che giấu đi sự lười biếng và thiếu ý thức tự suy nghĩ. Nỗ lực thực sự hiệu quả là khi chúng ta làm việc hết lòng mà không quên nhìn về phía trước.

      Khi đã xác định được hướng đi, hãy tiến lên một cách thực tế. Khi gặp khó khăn, hãy dành thời gian để suy ngẫm và xem xét. Chỉ khi sử dụng cả tay chân và trí óc cùng một lúc, bạn mới có thể đạt được thành công trong một xã hội cạnh tranh đầy khắc nghiệt.

       

      Hãy để cho người khác kiếm tiền nếu bạn muốn kiếm tiền cho người khác

      Đọc tiếp

      Mọi người vẫn thường nói, lợi ích có thể được chia sẻ chứ không nên tự mình giữ hết. Khi muốn hưởng lợi từ người khác, cách tốt nhất là để họ có được lợi ích trước.

      Bằng cách quan tâm đến người khác trước tiên, bạn có thể thu hút sự ủng hộ từ họ và mở rộng cơ hội phát triển tài chính cho bản thân. Người chỉ tìm lợi cho mình mà không quan tâm đến lợi ích của người khác là những người buôn bán nhỏ; còn người mang lại lợi cho cả hai bên là những doanh nhân thành công.

      Hãy mang lại lợi ích cho cả đôi bên khi muốn kiếm tiền (Nguồn: Talentbold)

      Nếu luôn muốn giữ mọi lợi ích trong tay của mình, bạn không chỉ không kiếm được tiền mà còn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Chỉ những người sẵn lòng hy sinh lợi ích cá nhân mới có thể đạt được những thành công lớn.

      Những người thông minh thực sự sẽ hiểu rằng, mọi sự thành công trên thế giới không phải đến từ cuộc chiến công khai hay bí mật, mà là từ việc hỗ trợ lẫn nhau. Khi bắt đầu quan tâm đến người khác, những lợi ích đã được từ bỏ sẽ trở lại và tăng lên nhiều lần.

      Thể diện không có quá nhiều giá trị khi bạn nghèo

      Một doanh nhân đã từng nói: Khi bạn bỏ qua thể diện của mình để kiếm tiền, điều đó cho thấy bạn đã có sự sáng suốt. Khi bạn sử dụng tiền để nâng cao thể diện, điều đó chứng tỏ bạn đã đạt được thành công. Khi bạn có thể kiếm tiền bằng sự thành công cá nhân, điều đó cho thấy bạn là một người có tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ uống rượu, khoe khoang và giả vờ để tạo dựng thể diện mà không có sự tiến bộ nào trong cuộc sống, bạn sẽ không thể tiến xa hơn được.

      Nhiều người dành quá nhiều thời gian và công sức để duy trì một hình ảnh tốt hơn mà lại bỏ qua sự thực tế của cuộc sống. Nhưng khi gánh nặng trở nên ngày càng nặng nề, chúng ta mới nhận ra rằng khi ta nghèo, thì sự thể diện thực ra không còn là giá trị quan trọng nhất.

      Khi bạn có thể từ bỏ việc cố gắng tạo dựng thể diện và tìm cách nâng cao chất lượng cuộc sống của mình, giá trị của bạn từ đó mà sẽ ngày càng được tăng cao.

      Làm bạn với những người giỏi hơn mình chính là cách tích lũy vốn

      Có người đã từng nói: "Tính tổng tài sản của 10 người đầu tiên thường xuyên gọi điện với bạn sau đó tính trung bình, kết quả đó có thể là mức tài sản của bạn trong cuộc đời này. Vì vậy, nếu bạn muốn kiếm tiền, bạn phải liên tục vượt qua hệ thống phân cấp."

      Con người là kết quả của môi trường và các mối quan hệ xung quanh, nơi mà bạn sống thường quyết định đẳng cấp của bạn. Nếu bạn thường xuyên bị bao quanh bởi những người lười biếng và không có động lực, có thể bạn sẽ mất đi ham muốn thành công.

      Nếu bạn muốn làm giàu, cách tốt nhất là tránh xa sự thu hút ở đáy và tìm kiếm sự tương tác với những người giỏi giang. Tỷ phú Warren Buffett đã nói rằng nếu bạn muốn trở thành người chiến thắng thì bạn phải chiến đấu cùng những người chiến thắng. Nếu bạn muốn thành công, hãy học từ những người xuất sắc hơn. Nếu bạn muốn kiếm tiền, hãy kết bạn với những người giàu có.

      Kết giao với những người giàu nếu bạn muốn trở thành một trong số họ (Nguồn: Toplist)

      Hãy thoát ra khỏi vòng xoáy kéo bạn xuống và mở rộng quan hệ một cách tích cực với những người giỏi hơn bạn. Khi xung quanh bạn là những người giàu có, bạn sẽ sớm trở thành một trong số họ.

      May mắn thường sẽ tìm đến những người biết ơn

      Biết ơn người khác là một hình thức tích lũy tài sản cho bản thân. Những người có đức tính thường kiếm được nhiều tiền hơn.Có một số người luôn đổ lỗi cho tình trạng nghèo khó của mình, than vãn về số phận và phàn nàn về gia đình. Họ không thể nhìn thấy những điều tích cực trong cuộc sống, và luôn cảm thấy thiếu thốn. cơ hội làm giàu sẽ khó đến với những người như vậy

      Mặt khác, những người có vẻ may mắn và được ưu ái luôn sống một cuộc sống đầy nhiệt huyết và cố gắng đền đáp người khác. Lòng tốt mà họ thể hiện với thế giới cuối cùng sẽ được đáp lại bằng những phước lành.

      Mọi sự may mắn trên thế giới này đều sẽ phụ thuộc vào luật nhân quả. Chỉ khi bạn trân trọng người khác thì họ mới sẵn lòng trao cơ hội cho bạn. Nếu bạn sống một cách biết ơn, bạn mới có thể tiếp tục nhận được những món quà từ số phận. Hãy biết cho đi và giúp đỡ người khác. 

      Trong lĩnh vực kinh doanh, có rất nhiều chiêu trò gian xảo nhưng chỉ lòng biết ơn mới giúp bạn chiếm được lòng tin của người khác. Hãy đối xử với người khác với lòng vị tha và sự biết ơn thì bạn sẽ thu hút được sự quan tâm từ họ.

      Đối xử tốt với mọi người và một ngày họ sẽ giúp đỡ lại bạn (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Hy vọng với những chia sẻ về sự logic trong bài viết này, bạn sẽ có nhiều thêm nhiều kinh nghiệm trong việc kiếm tiền và quản lý tài chính cá nhân của bản thân.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương