Những điều kiêng kỵ nên biết trong phong thủy thuê nhà

      Những điều kiêng kỵ nên biết trong phong thủy thuê nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/07/2023
      Dù ở nhà thuê, bạn vẫn phải chú trọng phong thủy thuê nhà để tránh những điều không may mắn. Dưới đây là những điều kiêng kỵ khi thuê nhà mà bạn cần biết.

      Những nguyên tắc phong thủy đã tồn tại từ lâu đời, và đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường sống cân bằng và hài hòa. Không chỉ áp dụng cho việc xây dựng nhà ở, mà phong thủy cũng có tầm quan trọng đối với nhà thuê. Cùng OneHousing tìm hiểu phong thủy thuê nhà và những điều phải kiêng kỵ khi thuê nhà trong bài viết dưới đây. 

      Tầm quan trọng của phong thủy thuê nhà

      Phong thủy từ lâu đã được coi là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn và thuê nhà. Không chỉ đơn thuần là một quan niệm mê tín, phong thủy mang ý nghĩa của việc hòa hợp với tự nhiên và tạo ra không gian sống tốt hơn cho con người.

      Tầm quan trọng của phong thủy trong việc thuê nhà nằm ở việc nó ảnh hưởng đến sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Người ta tin rằng, nếu không gian sống không được sắp xếp hợp lý và phù hợp với nguyên tắc phong thủy, năng lượng trong nhà sẽ bị gián đoạn và gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và tâm trạng của gia chủ. 

      nhung-dieu-kieng-ky-nen-biet-trong-phong-thuy-thue-nha

      Phong thủy thuê nhà nên được chú trọng (Nguồn: Vietnamnet).

      Khi thuê nhà, tầm quan trọng của phong thủy trở nên đặc biệt quan trọng, vì bạn không thể thay đổi cấu trúc và hướng của ngôi nhà một cách dễ dàng. Do đó, việc lựa chọn một căn nhà có phong thủy tốt sẽ mang lại sự yên bình và thịnh vượng cho người thuê.

      Theo các chuyên gia phong thủy, để tìm kiếm một căn nhà có phong thủy tốt, cần xem xét các yếu tố như hướng nhà, cửa chính, sắp xếp không gian bên trong, màu sắc và vật phẩm trang trí.

      Hướng nhà quan trọng vì nó ảnh hưởng đến năng lượng và luồng khí trong nhà. Cửa chính cần được đặt ở vị trí thoáng để thu hút và lưu thông năng lượng tốt. 

      Trong khi đó, cách sắp xếp không gian bên trong cần phù hợp với nguyên tắc phong thủy, chẳng hạn như không đặt giường ngủ dưới cầu thang hoặc không để gương đối diện với giường. Màu sắc và vật phẩm trang trí cũng cần được lựa chọn sao cho hài hòa và cân đối với không gian.

      nhung-dieu-kieng-ky-nen-biet-trong-phong-thuy-thue-nha

      Căn nhà thuê cũng có thể ảnh hưởng đến vận hạn (Nguồn: Vận tải H - Decor).

      Việc thuê nhà với phong thủy tốt có thể tạo ra cảm giác an lành và thuận lợi cho cuộc sống hàng ngày. Đó là lý do tại sao phong thủy ngày càng trở nên quan trọng và được coi là một yếu tố cần xem xét khi thuê nhà.

      Bàn thờ trong căn hộ chung cư đặt ở đâu tránh phạm phong thủy?

      Đọc tiếp

      Những điều cần kiêng kỵ khi thuê nhà 

      Bên cạnh những yếu tố như vị trí, giá cả hay tiện ích, bạn còn cần lưu ý đến phong thủy thuê nhà. Dưới đây là những yếu tố đại kỵ trong phong thủy thuê nhà mà bạn nên nắm rõ để tránh gặp phải những vấn đề không mong muốn.

      Nhà cho thuê quá rẻ so với mặt bằng chung 

      Những căn nhà có giá thuê quá rẻ thường tiềm ẩn nhiều rủi ro, như bố cục không tốt hoặc vấn đề vệ sinh nước thải. Những căn nhà như vậy có thể mang lại điềm xui và ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Do đó, trước khi thuê, bạn nên tìm hiểu kỹ về căn nhà và tham khảo ý kiến của chủ nhà hoặc hàng xóm xung quanh.

      nhung-dieu-kieng-ky-nen-biet-trong-phong-thuy-thue-nha

      Phòng trọ đẹp sẽ không có giá rẻ (Nguồn: Ghế sofa).

      Vừa vào nhà đã thấy phòng vệ sinh

      Việc vừa vào nhà đã thấy phòng vệ sinh là một dấu hiệu không tốt trong phong thủy thuê nhà. Những căn nhà thuê mà ngay từ khi bước vào đã thấy được nhà vệ sinh hoặc bồn cầu thường mang lại điềm xấu và có thể dẫn đến tai họa cho gia chủ. Bạn nên tránh thuê những căn nhà như vậy, bất kể giá thuê có rẻ như thế nào.

      Phòng không có cửa sổ

      Cửa sổ là nơi để đón ánh sáng tự nhiên và năng lượng vào không gian sống. Do đó, phòng thuê không có cửa sổ sẽ ảnh hưởng đến từ trường và vận khí của căn nhà cũng như người sinh sống bên trong. Bạn nên tránh thuê những căn nhà không có cửa sổ để không gây ảnh hưởng đến bản thân.

      nhung-dieu-kieng-ky-nen-biet-trong-phong-thuy-thue-nha

      Phòng không có cửa sổ còn mang lại cảm giác bí bách (Nguồn: Happynest)

      Phòng âm u

      Khi bước vào một căn phòng mà cảm thấy rất âm u, đó là dấu hiệu của tà khí. Điều này sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt, sức khỏe và sự nghiệp của gia chủ. Nếu cảm thấy không thoải mái về căn phòng, hãy cân nhắc không thuê để tránh những tác động tiêu cực.

      Ngoài cửa phòng dán bùa hoặc gương bát quái 

      Những căn nhà mà có bùa chú hoặc gương bát quái dán ở bên ngoài cũng là một yếu tố kiêng kỵ trong phong thủy thuê nhà. Những căn nhà như vậy có thể đã xảy ra những sự kiện không tốt trước đó. 

      Đứng ở cửa trước có thể nhìn thấy được cửa sau

      Nếu bạn đứng ở cửa trước và nhìn thấy cửa sau, đó là dấu hiệu của quỷ môn. Những căn nhà như vậy thường xảy ra vấn đề và sẽ ảnh hưởng đến con đường công danh và sự nghiệp của gia chủ. 

      Nhà thuê gần núi trọc và sông

      Những căn nhà gần ngọn núi trọc hoặc gần sông có thể nguy hiểm và mang đến nguồn khí âm nhiều hơn khí dương. Điều này sẽ gây ra những rủi ro không mong muốn trong cuộc sống, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. 

      Nhà cũ, lâu đời

      Những ngôi nhà cũ và lâu đời đã tích tụ năng lượng và nguồn khí từ những người sinh sống trước đó. Đối với người mới đến, sự hiện diện của năng lượng cũ có thể tác động đến tinh thần và cảm xúc. Nếu có khả năng, nên tránh thuê những căn nhà đã có người sinh sống từ rất lâu trước đó.

      nhung-dieu-kieng-ky-nen-biet-trong-phong-thuy-thue-nha

      Nhà cũ có nguy cơ xuống cấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở (Nguồn: ITRO).

      Nhà thuê có người bị bệnh

      Nếu căn nhà bạn định thuê đã từng có người bệnh nặng sống trong đó hoặc chủ nhân trước đó mắc những căn bệnh nghiêm trọng, năng lượng xấu và nguồn khí không tốt có thể tích tụ trong căn nhà. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến sự may mắn của bạn, vì vậy hãy loại bỏ nó khỏi danh sách lựa chọn.

      Nhà thuê gần nghĩa trang

      Nếu căn nhà bạn định thuê có vị trí gần nghĩa trang hoặc có lối đi vào hẹp và tối, đó cũng là một yếu tố không tốt trong phong thủy thuê nhà. Nơi đó có khí âm nặng nề và sát khí, gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần. Đồng thời, lối đi hẹp và tối cũng có thể cản trở tài lộc và sự thịnh vượng của bạn. 

      Trong bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ những điều kiêng kỵ khi thuê nhà để giúp bạn hiểu rõ và tránh những tác động tiêu cực từ môi trường sống. Thuê một căn nhà không chỉ đơn giản là chọn một nơi sống phù hợp, mà còn đòi hỏi sự phù hợp về phương diện phong thủy. Hãy áp dụng những nguyên tắc này để tìm kiếm căn nhà thuê phù hợp với nhu cầu và mang đến lợi ích tốt nhất!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Thiết kế phòng thờ thế nào để đảm bảo chuẩn phong thuỷ?

      Gợi ý thiết kế phong thủy phòng khách chung cư cho người mệnh Thổ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương