Những điều cần biết: So sánh mua nhà chung cư tự mua và qua môi giới

      Những điều cần biết: So sánh mua nhà chung cư tự mua và qua môi giới

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/01/2023
      Bạn đang cân nhắc phương án nhà chung cư tự mua hay qua môi giới? Vậy hai phương án này có ưu nhược điểm như thế nào?

      Đứng trước tình hình thị trường bất động sản như hiện nay, không ít gia chủ tương lai vẫn luôn đắn đo giữa 2 sự lựa chọn là nhà chung cư tự mua và mua nhà chung cư qua môi giới. Đặc biệt những khách hàng mua nhà lần đầu chắc chắn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy cùng OneHousing so sánh những ưu, nhược điểm của hai phương án này.

      Lựa chọn nhà chung cư tự mua ngay trong lần đầu mua nhà

      Nhà chung cư tự mua có lẽ sẽ là điều đầu tiên được không ít gia chủ nghĩ đến trong quá trình tìm mua chung cư. Và đây cũng là hình thức cơ bản, truyền thống nhất khi chọn mua nhà, chung cư bởi mang lại một số những ưu, nhược điểm sau đây.

      Điểm cộng của nhà chung cư tự mua

      Nhà chung cư tự mua hay hiểu cách dễ hiểu chính là xuyên suốt quá trình giao dịch, mua bán sẽ không có sự xuất hiện của người thứ 3, ở đây là người môi giới. Một số điểm cộng không thể bỏ lỡ của sự chọn lựa này như:

      • Có tâm lý mua được nhà, chung cư với mức giá hời hơn và tiết kiệm được phần nhỏ tiền hoa hồng sẽ phải chiết khấu cho bên đơn vị môi giới bất động sản, nhà đất, tuy nhiên chi phí này không quá đáng kể.
      • Trực tiếp trao đổi, thỏa thuận mọi điều khoản có trong hợp đồng với chính chủ sở hữu hiện thời của căn hộ. Cũng từ đây mà một số trường hợp sẽ có cơ hội trả hạ thấp giá xuống một chút hay xem tận mắt tình trạng căn hộ và kiểm chứng được sổ hồng có hợp pháp không.
      • Chủ động được thời gian đi xem nhà cũng như hẹn gặp chủ sở hữu.

      Điểm trừ khi tự mua chung cư

      Ngoài một vài ưu điểm của việc tự mua chung cư, nhất là ngay trong khi mua nhà lần đầu sẽ có những điểm trừ nhất định khiến không ít người phải dè chừng và suy nghĩ lại:

      • Mức độ hiểu biết về dự án: Nếu không có những người làm công việc môi giới chuyên nghiệp giới thiệu mà chỉ thu thập thông tin ở trên mạng, gia chủ tương lai sẽ khó có thể nắm bắt được toàn cảnh dự án sẽ có những gì, ưu nhược điểm ra sao, phân khúc giá như nào.
      • Hạn chế trong khâu định giá: Định giá chính xác một sản phẩm bất động sản nhất định không phải là vấn đề đơn giản, nhất là những người chưa có hoặc có ít kinh nghiệm.
      • Tính pháp lý: Một trong những rủi ro dễ mắc phải khi tự mua bất động sản nói chung và căn hộ chung cư nói riêng chính là khó xác minh được tính pháp lý của dự án. Nhất là với tình hình nhiễu nhương như hiện nay.
      • Mất nhiều thời gian: Toàn bộ giai đoạn từ xác định nhu cầu, khả năng kinh tế, tìm hiểu thông tin dự án, giá bán, hồ sơ thủ tục, phong thủy, vị trí, phải tự chủ động bỏ thời gian ra tìm hiểu.

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Tự mua chung cư sẽ có những điểm trừ nhất định.

      Một số lưu ý khi chọn nhà chung cư tự mua

      Một điều cần lưu ý khi quyết định chọn phương án tự chủ mua nhà, chung cư nên biết như:

      • Tự xác định được nhu cầu cũng như khả năng của bản thân để chọn ra được những dự án phù hợp.
      • Nắm rõ được các quy trình cũng như thủ tục giấy tờ liên quan đến luật pháp nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng của bản thân như sổ hồng, sổ đỏ, các giấy tờ cấp phép liên quan đến dự án, hợp đồng…
      • Xác định chính xác giá bất động sản: Để không bị “hớ” khi tự đi mua nhà, chung cư chắc chắn cần biết được khu vực này sẽ có mức giá dao động trong khoảng nào, giá thấp hay cao hơn hẳn mức giá dao động khả năng cao sẽ tồn tại một số vấn đề.

      Lần đầu mua nhà: Những sai lầm thường gặp khi chọn môi giới bất động sản

      Đọc tiếp

      Mua nhà chung cư qua môi giới

      Có thể thấy, mua nhà chung cư qua môi giới đang là xu hướng lựa chọn của không ít gia chủ hiện nay. Và hình thức này cũng có nhưng ưu, nhược điểm mang tính cạnh tranh cao so với hình thức tự tìm mua.

      (Ảnh: Sưu tầm)

      Mua nhà qua môi giới sẽ mang lại nhiều thuận lợi.

      Điểm cộng khi mua nhà chung cư qua môi giới

      Nếu như những nhược điểm còn tồn tại ở hình thức tự mua chung cư như chưa hiểu rõ về dự án, tính pháp lý, mất thời gian, định giá khó thì khi mua nhà chung cư qua các đơn vị môi giới chuyên nghiệp lại được giải quyết hoàn toàn:

      • Mua căn hộ chung cư với giá trị thật: Với số vốn cần bỏ ra để mua chung cư là không hề nhỏ, hầu hết gia chủ tương lai đều quan tâm đến số tiền mình bỏ ra có xứng đáng với những gì nhận lại hay không. Tuy nhiên, với các đơn vị môi giới uy tín sẽ đưa ra được những gợi ý cùng mức định giá gần như là chính xác với giá trị thực tế của căn hộ.
      • Chọn được căn hộ chung cư phù hợp: Dựa vào những yêu cầu của gia chủ, những chuyên viên môi giới dày dặn kinh nghiệm sẽ dễ dàng đưa ra được vô số sự lựa chọn phù hợp.
      • Tiết kiệm thời gian: Thay vì phải tự chủ động trong mọi khâu từ tìm kiếm đến hoàn thiện hồ sơ thì đã có cánh tay đắc lực chính là chuyên viên môi giới giúp đỡ. Ngoài đưa ra gợi ý các căn hộ phù hợp với nhu cầu và khả năng của gia chủ tương lai cũng như lên lịch xem trực tiếp căn hộ ra, họ còn giúp hoàn thiện mọi thủ tục pháp lý từ sang nhượng đến các thủ tục vay trả góp.

      (Nguồn: Internet)

      Giải quyết giấy tờ triệt để và nhanh chóng.

      Một số điểm trừ

      Không ít người vẫn nghĩ điểm trừ của hình thức mua nhà chung cư qua môi giới chính là tiêu tốn một khoản hoa hồng cho bên môi giới. Thực chất không hẳn như vậy, những chuyên viên môi giới sẽ chỉ được nhận khoảng 1 - 3% số tiền trên tổng giá trị căn hộ. Nhưng với những gì họ bỏ ra thì con số này không còn là một điều gây tranh cãi.

      Dễ gặp phải bên môi giới kém chất lượng và không có uy tín. Vì mọi giao dịch giữa bên mua và bên bán đều qua người môi giới chung gian nên chỉ cần sơ sẩy là có thể “sập” vào cái bẫy được giăng sẵn nhằm lợi dụng niềm tin của cả 2 bên mua và bán.

      Tham khảo một số đơn vị cung cấp bất động sản uy tín

      Để tránh được những rủi ro khi quyết định mua nhà chung cư qua môi giới chỉ cần tìm và hợp tác với một bên môi giới cùng dự án uy tín, đẳng cấp như OneHousing Pro Agent là sự lựa chọn thông minh bởi:

      • Ngoài các nền tảng trao đổi, mua bán online, họ còn xây dựng được một ứng dụng dành riêng cho các chuyên viên môi giới cùng mô hình quản lý chất lượng.
      • Nhận được sự tin tưởng và có kinh nghiệm hợp tác với nhiều đối tác lớn như Vinhomes, Masteri.
      • Ngoài những dịch vụ môi giới, đội ngũ Pro Agent còn đưa đến cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất về tài chính, đáp ứng được mọi nhu cầu nhà ở.

      Dưới đây là một số dự án của Vinhomes cũng như Masteri được đánh giá khá cao bởi OneHousing trên thị trường bất động sản.

      Dự án Vinhomes

      Dù không quan tâm đến lĩnh vực bất động sản nhưng chắc chắn không ít người đã từng nghe qua đến những dự án đẳng cấp mà Vinhomes làm chủ thầu. Một số dự án đang có sức hút hiện nay phải kể đến như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Ocean Park Hưng Yên hay Vinhomes Smart City.

      Với mức giá chỉ từ 900 triệu đồng cho căn studio đến những căn 3 phòng ngủ phù hợp và đáp ứng được nhiều phân khúc và nhu cầu khách hàng. Cùng với đó là hệ thống tiện ích chuẩn 5 sao kết hợp khoảng không gian xanh bao trùm dự án hay những thiết kế táo bạo như biển hồ nhân tạo. Tất cả góp phần tạo nên một cuộc sống xanh đẳng cấp cho mọi cư dân.

      Dự án Masteri

      Với 5 loại hình sản phẩm căn hộ chính với diện tích lớn nhất lên tới 127.7m2 sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia đình trẻ, thậm chí là đông thành viên.

      Và nếu bạn đang có ý định mua nhà chung cư qua môi giới với mục đích đầu tư dài hạn hay tận hưởng cuộc sống xa hoa bậc nhất hiện nay thì những dự án của Masteri, đặc biệt là Masteri West Height là không thể bỏ lỡ.

      Có thể nói, dù là hình thức mua nhà chung cư qua môi giới hay tự mua cũng sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau. Tuy nhiên, với một đội ngũ môi giới chuyên nghiệp sẽ mang lại những trải nghiệm cùng các giải pháp tuyệt vời nhằm giải quyết toàn bộ những nhu cầu gia chủ đề ra.

      Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm nếu khách hàng tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Lần đầu mua nhà: Những lưu ý khi giao dịch với môi giới bất động sản

      Điểm danh những ưu đãi mua nhà chung cư lần đầu ở Vinhomes

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương