Những điều cần biết: Lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

      Những điều cần biết: Lợi ích khi mua nhà qua môi giới thay vì tự mua

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/12/2022
      Mua nhà phù hợp với tài chính, vị trí, diện tích tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Nó là một áp lực vô hình đè nén lên những người lần đầu mua nhà. Do vậy, nhiều người quá bận rộn với công việc, không có thời gian tìm tòi nên chọn cách mua nhà qua môi giới. Đây là một hình thức thuê chuyên gia tư vấn bất động sản giúp bạn sớm tìm được căn nhà ưng ý. Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây, bạn sẽ thấy rõ những lợi ích mua nhà qua môi giới thay vì tự mua.

      Mua nhà phù hợp với tài chính, vị trí, diện tích tốn nhiều thời gian và công sức tìm kiếm. Nó là một áp lực vô hình đè nén lên những người lần đầu mua nhà. Do vậy, nhiều người quá bận rộn với công việc, không có thời gian tìm tòi nên chọn cách mua nhà qua môi giới.

      Đây là một hình thức thuê chuyên gia tư vấn bất động sản giúp bạn sớm tìm được căn nhà ưng ý. Hãy tham khảo chia sẻ dưới đây, bạn sẽ thấy rõ những lợi ích mua nhà qua môi giới thay vì tự mua. 

      Có nên tự mua nhà không thông qua môi giới không

      Mua nhà không qua môi giới có thể giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí lớn dành cho việc thuê tư vấn viên bất động sản. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức, thời gian, công sức để tìm nhà và mua bán trực tiếp với chủ nhà mà không qua bất cứ một bên trung gian nào.

      Quá trình tìm hiểu về nhà đất nhà các chung cư tốn rất nhiều công sức, thời gian. Bạn cần phải di chuyển rất nhiều địa điểm, khảo sát địa hình, quy hoạch dự án, các vấn đề liên quan đến pháp lý ngôi nhà.

      Ngoài ra, bạn phải tự định giá căn nhà mình định mua đắt hay rẻ. Vì trong một khu vực, hay thậm chí một sàn chung cư, mỗi căn có các mức giá khác nhau. Bạn có am hiểu kỹ lưỡng về vấn đề này không?

      Sẽ tốn rất nhiều thời gian, bạn phải tận mắt đi khảo sát để tìm những căn đáp ứng tiêu chí với nhu cầu sống của gia đình như diện tích, tầng, mặt tiền, số phòng ngủ,... Nếu không có góc nhiều của các chuyên gia bất động sản, bạn khảo sát không cẩn thận.

      Không những thế, khi tự mua nhà không qua môi giới, bạn dễ rơi vào vòng tay của các cò đất, môi giới không uy tín. Họ không tận tâm với công việc, mục đích mời gọi bạn đến với các khu vực không an toàn.

      Cho nên, không nên tự mua nhà mà không thông qua môi giới nếu bạn không có đủ kiến thức về nhà ở. Bạn sẽ gặp nhiều rủi ro hay thời gian, công sức để mua được căn nhà phù hợp. 

      Mua nhà qua môi giới - 4 Lưu ý không thể bỏ qua

      Đọc tiếp

      Những lợi ích vượt trội mua nhà qua môi giới

      Mua nhà qua môi giới mang lại siêu nhiều tiện ích. Không chỉ giải quyết tốt các vấn đề pháp lý liên quan chủ sở hữu ngôi nhà mà bạn tiết kiệm nhiều thời gian, công sức. 

      Tiết kiệm thời gian

      Người mua nhà sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm được căn hộ thật hoàn hảo. Thời đại công nghệ phát triển mạnh, người mua nhà thường tìm kiếm các trang web môi giới bất động sản. Đặc biệt, mua chung cư qua môi giới là một sự lựa chọn tốt, hướng tới các dự án nổi bật như Vinhomes Ocean Park, Masteri West Heights.

      Đây là những dự án chung cư hiện đại, sang trọng mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với khách hàng.

      (Ảnh: OneHousing)

      Một chuyên gia môi giới nhà đất sẽ giúp bạn tìm được căn nhà ưng ý. Họ sẽ đưa ra cho bạn nhiều các sự lựa chọn. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, bạn sẽ đưa ra các quyết định đúng đắn. Vì thế, bạn không cần tốn thời gian tìm hiểu các dự án chung cư mà vẫn tìm được căn nhà chất lượng. 

      Tìm được căn nhà ưng ý

      Mua nhà qua môi giới giúp bạn có nhiều trải nghiệm tuyệt vời và tìm được căn hộ ưng ý. Bạn sẽ đưa ra các tiêu chí quan trong như:

      • Vị trí nhà? Vị trí trung tâm hay không? Gần chợ, bệnh viện hay trường học? Giao thông đi lại như thế nào?
      • Nhà chung cư một phòng ngủ, 2 hay 3 phòng ngủ?
      • Nội thất như thế nào?
      • Các dịch vụ tiện ích ra sao?

      Xác định rõ nhu cầu khách hàng, tư vấn viên giúp bạn tìm được ngôi nhà đúng nhu cầu. Bởi lẽ, họ là những người đang thâu tóm nhiều thông tin của các dự án chung cư hiện đại, sang trọng với mức tài chính phù hợp.

      Chọn mua nhà đúng giá trị

      Mua chung cư qua môi giới với mong muốn mức giá tốt, đúng với hoàn cảnh tài chính. Người mua luôn mong muốn những lợi nhuận tốt, không cần phải chi trả thêm chi phí nào khác. Vì giá trị căn nhà rất lớn, tiết kiệm càng nhiều càng tốt. 

      Ngoài ra, người bán đều mong muốn bán nhanh mà không cần thông qua bên thứ ba. Việc này, hạn chế tối đa chi phí giao dịch không cần thiết. Tuy nhiên, thực tế thì người mua và bán trao đổi thành công đều thông qua môi giới. Vì thế, cả hai bên đều phải chấp nhận chi trả một khoản hoa hồng khi mua nhà qua môi giới. Họ giúp bạn tìm căn nhà đúng giá trị, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. 

      Giải quyết tốt các thủ tục pháp lý 

      Đối với những gia đình lần đầu mua nhà gặp nhiều bỡ ngỡ trong việc ký hợp đồng, giải quyết các giấy tờ pháp lý, đặc biệt chung cư. Mua chung cư qua môi giới khiến bạn không phải bận tâm đến các thủ tục pháp lý. Họ sẽ giải quyết nhanh chóng, đầy đủ các vấn đề sang nhượng, quyền sử dụng, hợp đồng mua bán, đặt cọc. 

      OneHousing mang đến những lợi ích nổi bật mua nhà qua môi giới. Bạn không gặp phải nhiều rắc rối, khó khăn liên quan vấn đề pháp lý, diện tích, vị trí căn nhà. Nếu muốn sớm tìm căn nhà ưng ý, bạn thuê một chuyên viên bất động sản tư vấn.

      Hi vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu sâu hơn ưu điểm mua nhà qua môi giới để hạn chế những rủi ro đáng tiếc, sớm sở hữu căn nhà trong mơ. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm 

      Những điều cần biết: So sánh mua nhà chung cư tự mua và qua môi giới

      Pháp lý khi mua chung cư: Những điều cần biết khi mua lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương