5 cách sinh lời khi đầu tư bất động sản nội đô

      5 cách sinh lời khi đầu tư bất động sản nội đô

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/02/2024
      Có những cách sinh lời nào khi đầu tư bất động sản nội đô? Cùng khám phá ngay với OneHousing về 5 cách sinh lời khi đầu tư vào bất động sản nội đô qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Nhiều người đã quyết định đầu tư bất động sản để vừa có thể lưu trữ được giá trị tài sản, vừa có thể làm giàu, nhất là với bất động sản nội đô. Vậy có những cách nào để sinh lời khi đầu tư vào thị trường này. Cùng tham khảo bài viết bên dưới đây của OneHousing về 5 cách đầu tư bất động sản nội đô hiệu quả và an toàn nhé.

      Mua lại nhà cũ với giá rẻ, sửa sang và bán lại với giá cao

      Mua bất động sản cũ, sửa sang lại để bán với giá cao lấy lời hoặc cho thuê là một trong những hình thức đầu tư được rất nhiều người lựa chọn. Nhà đầu tư mua nhà cũ nhưng vẫn cần đảm bảo có chất lượng tốt, sau đó tiến hành cải tạo, tân trang như sơn mới, thay lát sàn, khung cửa, trang trí thêm cho nội thất,… để bán lại với giá cao hơn sau khi trừ các khoản chi phí.

      Hình thức "lấy công làm lời" này giúp cho nhà đầu tư có thể tiết kiệm được một phần tài chính, thời gian cũng như công sức. Tuy nhiên, khi kinh doanh loại hình này, nhà đầu tư cần có sự am hiểu nhất định về kiến thức xây dựng và mắt thẩm mỹ, nếu không sẽ khó tìm ra được những điểm cần cải tạo. Điều này có thể khắc phục bằng cách thuê kiến trúc sư hoặc nhà thầu, nhưng sẽ tốn thêm một khoản phí tư vấn.

      5-cach-sinh-loi-khi-dau-tu-bat-dong-san-noi-do-onehousing-1

      Mua lại nhà cũ với giá rẻ, sửa sang và bán lại với giá cao (Nguồn: Báo Lao động)

       

      Sử dụng bất động sản để ở, kết hợp với cho thuê lại

      Đọc tiếp

      Hình thức đầu tư này là bạn chỉ sử dụng một phòng trong bất động sản để ở và sẽ cho thuê các phòng còn lại. Bạn là chủ sở hữu ngôi nhà và đồng thời có thể tạo ra thu nhập từ chính ngôi nhà đang ở cũng như tạo ra các gói cho thuê có thời hạn với các mức giá ưu đãi để thu hút nhiều người thuê. Phương pháp này có thể giúp bạn xoay vòng vốn nhanh nhất để tái đầu tư.

      Tuy nhiên, khi tiến hành làm các thủ tục cho thuê nhà, bạn cần phải tham khảo thêm những quy định, điều khoản trong hợp đồng về thanh toán, trách nhiệm, nghĩa vụ để tránh xảy ra mâu thuẫn, xung đột giữa chủ nhà và người đi thuê.

      Chuyển đổi về mục đích sử dụng đất

      Chuyển đổi mục đích sử dụng đất thường được áp dụng với đất nông nghiệp hay những mảnh đất xen kẽ trong nội đô. Với đất nền nông nghiệp, nhà đầu tư xem xét thấy mảnh đất có đủ điều kiện lên đất thổ cư sẽ mua lại với giá rẻ và làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng, để bất động sản có giá trị và tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, bạn cần phải có những kiến thức về pháp lý vì không phải mảnh đất nào cũng có thể chuyển đổi lên đất thổ cư.

      Chuyển đổi mục đích sử dụng với những mảnh đất xen kẽ trong nội đô là những căn nhà được cơ quan nhà nước phân cấp cho các cán bộ, nhân viên nhưng họ chưa có đủ điều kiện để làm sổ đỏ hoặc chưa đến kỳ làm sổ đỏ. Với loại hình này, trước khi quyết định đặt cọc, nhà đầu tư cần phải kiểm tra kỹ càng các thông tin về giấy tờ, nguồn gốc xuất xứ của mảnh đất, tìm hiểu xem mảnh đất này có bị vi phạm quy hoạch không, có nằm trong chủ trương và có đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay không.

      5-cach-sinh-loi-khi-dau-tu-bat-dong-san-noi-do-onehousing-2

      Chuyển đổi mục đích sử dụng đất thường được áp dụng với đất nông nghiệp hay những mảnh đất xen kẽ trong nội đô (Nguồn: CafeLand)

      Mua bất động sản rồi cải tạo, cho thuê và chờ giá cao mới bán

      Nhiều nhà đầu tư sau khi mua bất động sản đã sửa sang để nâng cao giá trị căn nhà. Tuy nhiên, sau khi cải tạo, nhà đầu tư thường chưa bán ngay mà sẽ cho thuê lại trong một khoảng thời gian nhất định để chờ giá cao. Nếu nhà đầu tư nắm được các quy định và xây dựng các điều khoản hợp đồng cho thuê rõ ràng thì có thể thu được khoản thu nhập đều đặn mỗi tháng trong thời gian chờ đợi bất động sản lên giá.

      Bên cạnh việc mua và cải tạo, nhà đầu tư nên lựa chọn những căn nhà mặt phố có vị trí đẹp, thuận tiện giao thông để thu hút người thuê và gia tăng tính thanh khoản. Muốn bán được với giá tốt thì việc cho thuê phải được lấp đầy, tổng hiệu suất phải cao và hấp dẫn.

      Mua gom đất, tiến hành xây mới và bán lại với giá cao

      Những nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm cùng tiềm lực về tài chính mạnh mẽ có thể tìm mua những mảnh đất diện tích lớn hoặc mua gom nhiều nhà trong các con ngõ nhỏ tại khu vực nội đô. Sau đó hợp sổ, chia tách thành những thửa nhỏ có diện tích đủ để tách sổ và xây thành những căn nhà cao từ 4 - 5 tầng rồi bán lại với giá phù hợp, tạo tính thanh khoản cao. Với hình thức đầu tư này, nhà đầu tư cần phải kiểm tra kỹ các thông tin về diện tích tối thiểu được tách sổ tại từng địa phương cụ thể, đồng thời, cần có những thỏa thuận, thủ tục mua bán rõ ràng để các giao dịch được an toàn, hợp pháp.

      Lựa chọn hình thức đầu tư còn phụ thuộc vào nguồn vốn quay vòng, sở trường cũng như năng lực cá nhân của mỗi người. Hy vọng rằng qua bài viết trên của OneHousing, bạn đọc sẽ chọn được cho bản thân những cách giúp sinh lời hiệu quả khi đầu tư bất động sản nội đô nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Trước khi đầu tư bất động sản cần đánh giá kỹ những yếu tố nào?

      Đầu tư bất động sản: Động lực kích giá bất động sản phía Nam Hà Nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương