Những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân quận Ba Đình

      Những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân quận Ba Đình

      Onehousing image
      7 phút đọc
      14/06/2023
      Bạn muốn tìm những nơi có thể tránh nóng khi mất điện mùa hè trong quận Ba Đình? Hãy khám phá các địa điểm hữu ích thông qua bài viết của OneHousing.

      Mất điện mùa hè luân phiên trên toàn thành phố Hà Nội là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Và quận Ba Đình cũng không ngoại lệ. Để tránh nóng, cư dân quận Ba Đình sẽ tìm kiếm những địa điểm thích hợp, vừa mua sắm vừa tránh nóng như trung tâm thương mại hoặc nhà sách. Do vậy, OneHousing sẽ giới thiệu những nơi có thể tránh nóng khi mất điện trên địa bàn quận trong bài viết dưới đây.

      Vài nét nổi bật về quận Ba Đình

      Ba Đình, một trong những quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, tỏa sáng với những lợi thế đặc biệt và tiềm năng phát triển không thể phủ nhận. Với vị trí đắc địa, Ba Đình là trung tâm hành chính và chính trị quốc gia, nơi diễn ra các sự kiện quan trọng trong hoạt động đối nội và đối ngoại của Nhà nước.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Diện mạo quận Ba Đình (Nguồn: Capital Place).

      Không chỉ là khu vực trọng yếu trong chính trị, Ba Đình còn được biết đến bởi những di tích lịch sử quan trọng. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, chùa Một Cột, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Di tích Hoàng thành Thăng Long và Phủ Chủ tịch là những điểm đến thu hút hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm, đồng thời là biểu tượng đặc trưng của Ba Đình và cả đất nước Việt Nam.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Nguồn: TTXVN).

      Cộng hưởng những yếu tố trên, Ba Đình thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người dân có nhu cầu sở hữu không gian sống tiện nghi và thuận lợi. 

      Quận này quy tụ nhiều dự án bất động sản đa dạng, từ chung cư cao cấp đến các căn hộ giá rẻ, đáp ứng đa dạng nhu cầu của cư dân. BRG Plaza, Discovery Central và Aqua Center là những dự án chung cư nổi tiếng, được đánh giá cao về chất lượng xây dựng, tiện nghi và thiết kế hiện đại.

      Tuy nhiên, cư dân quận Ba Đình đang phải đối mặt với một thách thức trong mùa hè này là tình trạng mất điện luân phiên. Trong những ngày nắng nóng gay gắt, việc mất điện sẽ gây khó chịu và bất tiện cho cư dân. Điều này khiến họ nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những nơi có thể tránh nóng khi mất điện.

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng

      Đọc tiếp

      Những nơi có thể tránh nóng khi mất điện tại quận Ba Đình

      Trong trường hợp mất điện mùa hè, cư dân quận Ba Đình có thể tìm đến những địa điểm như trung tâm thương mại, các cửa hàng tiện lợi hay nhà sách để tận hưởng không gian thoáng mát và tạm thời tránh khỏi cái nóng. 

      Trung tâm thương mại Lotte Shopping Center 

      Lotte Shopping Center tọa lạc tại số 54 đường Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, là một địa điểm ấn tượng và phù hợp để tránh nóng trong mùa hè oi bức tại thủ đô Hà Nội. 

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Trung tâm thương mại Lotte Shopping Center nằm tại số 54 Liễu Giai (Nguồn: A+ Plus).

      Trung tâm thương mại này vốn luôn đứng đầu trong danh sách các địa điểm mua sắm hàng đầu tại Việt Nam. Lotte Shopping Center không chỉ là nơi để mua sắm mà còn cung cấp những tiện ích đáng chú ý.

      Khu mua sắm tại Lotte Shopping Center được thiết kế với nhiều ghế nghỉ tiện lợi, tạo điều kiện cho du khách “dừng chân” nghỉ ngơi sau những giờ mua sắm mệt mỏi, hoặc chỉ đơn giản là nơi trú tạm thời trong những ngày mất điện. Hơn nữa, hệ thống sạc pin điện thoại được đặt khắp nơi, mang lại sự tiện lợi cho du khách khi cần sạc điện thoại.

      Một trong những điểm độc đáo của Lotte Shopping Center chính là đài quan sát tại tầng 65, cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố Hà Nội. Do vậy, bạn có thể ngắm nhìn những dòng xe chạy qua con phố sầm uất, các công trình kiến trúc độc đáo và không gian xanh mát từ trên cao. 

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Đài quan sát Lotte trên tầng 65 (Nguồn: Pinterest).

      Vì là trung tâm thương mại nên Lotte Shopping Center có hệ thống điều hòa không khí hoạt động cả ngày, đảm bảo rằng du khách sẽ tận hưởng không gian thoáng mát và sự thoải mái mỗi khi ghé thăm. 

      Trung tâm thương mại quy tụ các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn phong phú về các nhà hàng và quán ăn. Bạn có thể vào Lotteria để ăn thức ăn nhanh hoặc tận hưởng một bữa tiệc lớn cùng gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tại nhà hàng Manwah, Thaiexpress, Pizza 4P’s,.. 

      Lotte Shopping Center sẽ mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân quận Ba Đình có thể ghé thăm và trải nghiệm dịch vụ vào nhiều thời điểm trong ngày.

      Trung tâm thương mại Vincom Center Metropolis

      Cách trung tâm thương mại Lotte Shopping Center vài bước là Vincom Center Metropolis (số 29 Liễu Giai, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Trung tâm thương mại mở cửa từ 9 giờ sáng đến 10 giờ tối, đảm bảo khách hàng có thời gian thoải mái để tận hưởng trọn vẹn các tiện ích mà nơi này mang lại.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Vinhomes Center Metropolis (Nguồn: Bất động sản).

      Vincom Center Metropolis gây ấn tượng mạnh khi không chỉ sở hữu một không gian rộng lớn mà còn đem đến trải nghiệm mua sắm, ẩm thực và giải trí đẳng cấp. Với tổng diện tích 20.000 m2, trung tâm này bao gồm 3 tầng nổi và 1 tầng hầm, đồng thời là nơi quy tụ hơn 50 thương hiệu uy tín trong lĩnh vực thời trang, giải trí, ẩm thực, nội thất và nhiều lĩnh vực khác, được yêu thích cả trong nước và quốc tế.

      Trong số đó, các nhà hàng cao cấp với nhiều thương hiệu danh tiếng là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức tinh hoa ẩm thực từ khắp các vùng miền trên thế giới tại Vincom Center Metropolis. 

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Nhiều thương hiệu ẩm thực có mặt tại trung tâm thương mại (Nguồn: Vincom).

      Nhà hàng San Fu Lou mang đến những món ăn hảo hạng với hương vị đậm đà của Quảng Đông như vịt quay, dimsum, mì xào. Al Fresco's là địa điểm lý tưởng để thưởng thức pizza và steak đặc trưng của miền Tây nước Mỹ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng lần đầu xuất hiện tại Hà Nội như nhà hàng Jeonbuk, Mirai Sushi để thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc và Nhật Bản.

      Hệ thống điều hòa không khí mát lạnh sẽ mang lại không gian thoáng mát và dễ chịu trong suốt cả ngày dài. Do vậy, khách hàng có thể thoải mái nghỉ ngơi hoặc giải trí mà không phải lo lắng về nóng bức bên ngoài.

      Nhà sách Tiền Phong

      Với không gian rộng rãi và hệ thống điều hòa tốt, nhà sách Tiền Phong cũng là địa điểm phù hợp để tránh nóng. Tại đây, bạn có thể tận hưởng không gian yên tĩnh và thả mình vào những trang sách.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-quan-ba-dinh

      Những cuốn sách được bày trí khoa học tại nhà sách Tiền Phong (Nguồn: Công ty cổ phần Tiền Phong). 

      Hiện tại, nhà sách này có 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận, tọa lạc tại số 17B Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Thời gian mở cửa là từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối. 

      Nhà sách Tiền Phong từ lâu đã trở thành một tên tuổi quen thuộc với người dân Hà Nội. Với không gian rộng lớn và một bộ sưu tập sách phong phú, nhà sách này mang đến trải nghiệm mua sắm và đọc sách tuyệt vời. 

      Đặc điểm nổi bật nhất của nhà sách Tiền Phong là sự tỉ mỉ và khoa học trong việc sắp xếp sách theo khu vực. Đầu tiên, sách được phân chia đúng theo thể loại, sau đó theo quốc gia trong và ngoài nước, và cuối cùng là theo nhà xuất bản và giá cả. Sự bố trí tỉ mỉ này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sách một cách thuận tiện.

      Ngoài ra, nhà sách Tiền Phong cũng được đánh giá cao về tiện ích. Khách hàng có thể tận hưởng không gian thoáng đãng và mát mẻ trong suốt quá trình mua sắm. 

      Do vậy, nhà sách Tiền Phong không chỉ là nơi tránh nóng lý tưởng, mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ trong việc khám phá và tìm hiểu văn hóa sách. 

      Trên đây là những địa điểm mà cư dân Ba Đình có thể vừa mua sắm, vừa tránh nóng trong những ngày mất điện. Cư dân sẽ có nhiều phương án như tận dụng không gian mát mẻ của các trung tâm thương mại như Lotte Shopping Center - Liễu Giai và Vincom Center Metropolis - Liễu Giai, hoặc thư giãn và đọc sách tại nhà sách Tiền Phong. OneHousing hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn tìm được nơi có thể tránh nóng khi mất điện tại quận Ba Đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những việc cần tránh khi mất điện tại nhà chung cư

      Cách làm mát nhà chung cư đơn giản ngày hè, đề phòng mất điện

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương