Những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân ở quận Hai Bà Trưng

      Những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân ở quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      15/06/2023
      Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn tổng hợp những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân ở quận Hai Bà Trưng.

      Nắng nóng gay gắt kèm theo tình hình thiếu hụt nguồn điện tại các khu vực phía Bắc đang trở thành nỗi lo và mối quan tâm hàng đầu của người dân. Tại các quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội trong tháng 6 này thường xuyên bị cắt điện luân phiên. Do đó, người dân thường tìm đến các địa điểm, cửa hàng để tránh nóng. Trong bài viết dưới đây, OneHousing đã đưa ra một số gợi ý các địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân ở quận Hai Bà Trưng.

      Tổng quan về quận Hai Bà Trưng

      Quận Hai Bà Trưng là một trong những quận nội thành nằm ở phía Đông Nam của Thủ đô. Được vinh dự mang tên hai vị nữ anh hùng dân tộc, quận Hai Bà Trưng từ xưa đến nay đã có một lịch sử hình thành hào hùng cũng như tốc độ phát triển nhanh chóng về mọi mặt. 

      Quận Hai Bà Trưng gồm 20 phường lớn nhỏ với tổng diện tích 9.2km2. Quận được đánh giá là một trong những khu vực có tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội nổi trội của Hà Nội. Quận Hai Bà Trưng cũng là quận có dân số chiếm phần lớn với 315,9 nghìn người.  

      Bên cạnh đó, quận còn sở hữu vị trí đắc địa khi giáp ranh với nhiều quận huyện và tuyến đường trung tâm khác như quận Long Biên (phía Đông), quận Đống Đa, đường Giải Phóng (phía Tây), quận Thanh Xuân (phía Tây Nam), quận Hoàng Mai (phía Nam), quận Hoàn Kiếm, phố Trần Hưng Đạo, Hàn Thuyên (phía Bắc). Cũng từ đó, cư dân tại quận Hai Bà Trưng có thể thuận tiện di chuyển đến trung tâm và đi các tỉnh thành khác.

      Quận Hai Bà Trưng hiện nổi tiếng với nhiều di tích lịch sử nổi tiếng, nơi lưu giữ nhiều giá trị truyền thống như Đền Hai Bà Trưng, Chùa Thiền Quang-Quang Hoa-Pháp Hoa, Di tích cách mạng 152 Bạch Mai, Chùa Liên Phái. Ngoài ra, trên đại bàn quận có hai công viên lớn là Công viên Thống Nhất và Công viên Tuổi trẻ giúp người dân nâng cao đời sống văn hóa và là địa điểm thu hút khách du lịch. 

      Cơ sở vật chất và hạ tầng giao thông tại quận Hai Bà Trưng cũng là điểm đáng lưu ý không chỉ giúp người dân di chuyển dễ dàng hơn mà còn thúc đẩy sự phát triển của địa bàn quận. Hàng loạt các dự án nâng cấp, cải thiện tuyến đường được xây dựng giúp giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, tiết kiệm thời gian như đường Minh Khai mở rộng, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-o-quan-hai-ba-trung

      Quận Hai Bà Trưng là quận trung tâm với nhiều ưu điểm nổi bật (Nguồn: Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị)

      Là một trong 4 quận trung tâm, quận Hai Bà Trưng sở hữu nhiều tiện ích đầy đủ, đáp ứng nhu cầu sinh sống và vui chơi giải trí của người dân. Một trong số đó có thể kể đến các trường học quốc tế, đại học lớn, bệnh viện trung ương, các trung tâm thương mại sầm uất và hệ thống cây xanh rộng lớn.

      Không chỉ có ưu điểm vượt trội về vị trí, các địa điểm du lịch, vui chơi giải trí mà quận Hai Bà Trưng còn có tiềm năng trên thị trường bất động sản Hà Nội. Quận hiện đang nổi lên với nhiều dự án chung cư cao cấp như Imperia Sky Garden, Times City, Sunshine Garden,…. Những dự án này đều nằm tại vị trí đắc địa của quận và đang ngày càng thu hút giới đầu tư và người dân về sinh sống. 

      Cách làm mát nhà chung cư đơn giản ngày hè, đề phòng mất điện

      Đọc tiếp

      Tình hình cắt điện tại khu vực quận Hai Bà Trưng

      Thời tiết nắng nóng kéo dài do đó nhu cầu sử dụng điện năng tại Thủ đô cũng tăng cao, cụ thể lượng điện tiêu thụ tăng lên 75.406 triệu kWh vào tháng 5, ước tính tăng hơn 22,5% so với tháng 4 (Nguồn: Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN)). 

      Trong những tuần đầu của tháng 6/2023, Hà Nội nói chung và quận Hai Bà Trưng nói riêng hiện đang đối mặt với tình huống khó khăn khi liên tiếp xảy ra tình trạng cắt điện khiến cuộc sống của người dân có phần đảo lộn. Đặc biệt quận Hai Bà Trưng có dân số cao và tập trung khá nhiều tại các chung cư trên địa bàn quận nên việc ngừng cung cấp điện vào những ngày nóng đỉnh điểm hoặc giữa trưa gây ra nhiều bất tiện cho người dân.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-o-quan-hai-ba-trung

      Những người dân cảm thấy mệt mỏi do mất điện luân phiên (Nguồn: Báo Hải Dương)

      Theo ghi nhận của nhiều trang thông tin điện tử và website chính thức của EVN, từ đầu tháng 6, khu vực quận Hai Bà Trưng đã xảy ra tình trạng mất điện luân phiên vào các khung giờ và địa điểm khác nhau. Trong đó, tại một số tòa nhà chung cư như T14 Times City còn bị cắt điện từ 7h sáng đến trưa chiều dẫn đến nhiều người dân từ người lớn đến trẻ nhỏ đều cảm thấy khó chịu và phải mua các vật dụng tích điện hoặc di chuyển đến các địa điểm khác để tránh nóng.

      Gợi ý những địa điểm vừa mua sắm vừa có thể tránh nóng khi mất điện cho cư dân ở quận Hai Bà Trưng  

      Các trung tâm thương mại 

      Trung tâm thương mại là một sự lựa chọn lý tưởng cho những ngày hè oi bức và mất điện. Nhiều người tìm đến các trung tâm thương mại vừa để vui chơi giải trí và vừa để tránh nóng. Nhiều hộ gia đình tại các chung cư ở quận Hoàng Mai cho biết họ di chuyển đến trung tâm thương mại từ sáng do nhà mất điện và cũng tiện qua để nghỉ ngơi, mua sắm ít đồ cho gia đình.

      Một số các trung tâm thương mại ở quận Hoàng Mai mà người dân có thể lui tới khi xảy ra tình trạng mất điện như sau:

      Các trung tâm thương mại

      Địa chỉ

      Thời gian mở cửa

      Trung tâm thương mại Vân Hồ

      số 51, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng. 

      08:00 - 17:30

      Trung tâm thương mại V+ - Minh Khai

      số 505 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng

      07:00 - 22:00

      Trung tâm thương mại Vincom Center Bà Triệu

      số 191 Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng

      11:00 - 21:00

      Vincom Mega Mall - Times City

      số 458, Minh Khai, Vĩnh Phú, Hai Bà Trưng

      08:00 – 22:00

      Ngoài ra, người dân có thể lựa chọn hệ thống các cửa hàng tiện lợi như Winmart, Circle K, FamilyMart,... để ghé đến trước tình hình cắt điện vẫn còn tiếp diễn trong thời gian tới.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-o-quan-hai-ba-trung

      Người dân tìm đến các trung tâm thương mại để tránh nóng do mất điện nhiều ngày liên tiếp (Nguồn: VTC News)

      Các trung tâm thương mại đều có không gian rộng rãi, có điều hòa và chỗ sạc pin điện thoại cho các khách hàng. Đặc biệt, trước số lượng người dân đến trung tâm thương mại để “trốn nóng” quá nhiều, quản lý tại các địa điểm này còn bố trí thêm bàn ghế, các chỗ nghỉ ngơi cho người dân giúp họ thoải mái hơn. Người dân có thể tranh thủ làm việc, học tập, ăn uống tại các trung tâm thương mại nhờ hàng loạt các cửa hàng, thương hiệu thời trang, hiệu sách.

      Các gia đình có trẻ nhỏ hoàn toàn có thể yên tâm cho các bé tránh nóng tại các trung tâm thương mại. Với nhiều góc vui chơi hấp dẫn và các tổ hợp giải trí lớn như tiNiWorld, thủy cung, khu vận động,..., các trung tâm thương mại của quận Hai Bà Trưng sẽ giúp các bé và gia đình thỏa sức khám phá và tận hưởng nhiều trò chơi tại đây. 

      Các nhà sách

      Bên cạnh các trung tâm thương mại lớn, cư dân quận Hai Bà Trưng có thể lựa chọn các hiệu sách trong những ngày cắt điện luân phiên. Vừa được tiếp thu thêm tri thức, vừa được trải nghiệm không gian thoáng đãng, các nhà sách là địa điểm phù hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ và thậm chí là cả người lớn.

      Dưới đây là một số danh sách các nhà sách trên địa bàn quận Hai Bà Trưng:

      Các nhà sách

      Địa điểm

      Thời gian mở cửa

      ADCBook

      tòa T3, khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng

      08:00 – 22:00

      Hiệu sách Nhã Nam

      số 383 Kim Ngưu, Hai Bà Trưng

      08:00 – 22:00

      Tân Việt Books

      Hầm B1, Times City, Minh Khai, Hai Bà Trưng


      08:00 – 22:00

      Nhà Sách Phương Nam

      191 Bà Triệu, P. Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng

      09:30–22:00

      Nhà sách Trí Tuệ

      27 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng

      07:30 - 22:00

      Đây là một địa điểm được rất nhiều gia đình lựa chọn đến không chỉ trong thời gian mất điện mà những ngày hè thông thường cũng rất đông khách hàng. Bởi các hiệu sách đều được trang hoàng không gian vô cùng rộng rãi, điều hòa 24/24, đầy ắp những đầu sách thú vị từ văn hóa, lịch sử, kỹ năng sống, kinh tế, chăm sóc sức khỏe, truyện tranh, cho các bé và gia đình thoải mái chọn đọc. Các kế sách đều được bố trí hợp lý, trang trí độc đáo, góp phần tạo nên không gian ấn tượng, thu hút khách hàng.

      nhung-dia-diem-vua-mua-sam-vua-co-the-tranh-nong-khi-mat-dien-cho-cu-dan-o-quan-hai-ba-trung

      Các hiệu sách có nhiều không gian để cư dân vừa tránh nóng, vừa nghỉ ngơi (Nguồn: Alltop)

      Ngoài ra, trong các hiệu sách đều có một không gian riêng với bàn ghế để các gia đình vừa cùng trao đổi, trò chuyện vừa khám phá thêm nhiều tri thức. Bên cạnh những cuốn sách từ nhiều thể loại, các nhà sách còn có các đồ dùng văn phòng phẩm, quà lưu niệm, đồ chơi giáo dục để cha mẹ và các bé cùng mua sắm. 

      Trên đây là một số gợi ý các địa điểm mà cư dân có thể lựa chọn để tránh nóng vào những ngày mất điện ở quận Hai Bà Trưng. Hy vọng rằng những thông tin trên có thể giúp các bạn tìm được phải pháp phù hợp khi nhà mất điện. Nếu các khách hàng có thêm những gợi ý hoặc thắc mắc về những thông tin nào, có thể liên hệ OneHousing để được hỗ trợ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      6 cách giúp dân chung cư tiết kiệm điện hiệu quả giữa mùa nóng

      Những việc cần tránh khi mất điện tại nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương