Những dấu hiệu cho thấy nhà bạn sắp sửa tăng giá

      Những dấu hiệu cho thấy nhà bạn sắp sửa tăng giá

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/01/2024
      Nếu bạn đang sở hữu một bất động sản thì hãy để ý ngay những dấu hiệu dưới đây vì chúng báo hiệu nhà tăng giá trong thời gian sắp tới.

      Giá trị của một căn nhà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy nhà của bạn sắp sửa tăng giá? Cùng OneHousing tìm hiểu câu trả lời chi tiết ngay qua các thông tin dưới đây. 

      Dân số tăng

      Một yếu tố lớn quyết định trực tiếp tới giá cả của tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ là quan hệ cung - cầu. Nhà cửa hay bất động sản cũng không ngoại lệ. Diện tích, quỹ đất không thể “nở ra” hay nhiều thêm nhưng dân số thì có thể. Ở các khu vực khi số dân quá đông, người dân có nhu cầu mua nhà, trong khi quỹ đất lại hạn hẹp sẽ kéo theo việc cung không đủ cầu. Chính vì vậy giá nhà đất cũng tăng cao, điển hình là các thành phố lớn như TP. Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,...

      Chính vì vậy để nhận biết một ngôi nhà tăng giá trong thời gian sắp tới hay không bạn hãy để ý dân số ở khu vực đó liệu có thể tăng lên nhanh trong tương lai hay không? Nếu dân cư dần tập trung sinh sống, làm việc, học tập,...tại khu vực của bạn thì chắc chắn giá bất động sản ở đó sẽ tăng. Điều này đúng ở mọi quốc gia, mọi khu vực trên thế giới không chỉ riêng Việt Nam.

       

      Xuất hiện hạ tầng giao thông mới

      Đọc tiếp

      Không phải ngẫu nhiên mà từ trước tới nay tiêu chí mua nhà đất của người Việt vẫn là “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Bất cứ ngôi nhà nào có hệ thống hạ tầng giao thông phát triển, dễ dàng di chuyển, đi lại đều sẽ được nhiều người ưu tiên lựa chọn. Đó là lý do vì sao gần như tất cả các dự án căn hộ chung cư của các chủ đầu tư lớn đều xây dựng tại các tuyến đường lớn, huyết mạch. Hoặc thậm chí không ít chủ đầu tư sẵn sàng chi thêm tiền để cải tạo, nâng cấp các con đường kết nối khu dự án của mình tới các nơi khác nhằm mục đích nâng cao giá trị của sản phẩm bất động sản. 

      nhung-dau-hieu-cho-thay-nha-ban-sap-sua-tang-gia-onehousing-1

      Hạ tầng giao thông phát triển là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới giá nhà đất (nguồn: Báo Giao Thông)

      Chính vì vậy với căn nhà của bạn, khi xung quanh đó bắt đầu xuất hiện nhiều tuyến đường mới, hoặc được đầu tư cải tạo, nâng cấp và mở rộng thì đó cũng là một dấu hiệu cho thấy nhà của bạn sắp sửa tăng giá.

      Đơn vị hành chính được nâng cấp

      Đơn vị hành chính là quận, huyện, thành phố, thị xã,... Nếu khu vực nhà bạn trước đây là thị xã, thì khi lên thành phố chắc chắn giá nhà đất sẽ có sự thay đổi. Chẳng hạn như huyện Đông Anh trước đây là khu vực ngoại thành gần sát Hà Nội. Kể từ khi có thông tin Đông Anh sắp được lên quận trong thời gian sắp tới, thị trường bất động sản tại khu vực này đã có nhiều biến động đáng kể, chủ yếu là theo chiều hướng tăng, từ các loại hình nhà nguyên căn, nhà riêng, nhà mặt tiền cho tới đất nền. 

      Xây dựng trường - trạm

      Điện - đường - trường - trạm là những yếu tố tiên quyết gắn liền với cuộc sống của người dân. Khu vực nào tập trung nhiều cơ quan hành chính, nhiều trường học, bệnh viện, chợ dân sinh,... sẽ thu hút nhiều người tới định cư. Nhờ đó mà giá trị bất động sản ở các khu vực này cũng sẽ cao hơn các nơi khác.

      Chính vì vậy nếu xung quanh nhà bạn đã, đang hoặc sắp xây dựng các trường học, bệnh viện thì chắc chắn khu vực của bạn đã được quy hoạch và trong tương lai sẽ tập trung nhiều người dân tới định cư sinh sống. Giá trị bất động sản sẽ tăng lên theo thời gian. Đặc biệt là với các ngôi trường, các cơ sở giáo dục chất lượng cao lại càng thu hút sự quan tâm của nhiều người. Bởi hiện nay đa số các gia đình đều rất quan tâm tới việc giáo dục của con trẻ và có xu hướng chọn mua nhà gần trường để thuận tiện cho việc học tập của con. 

      Xây dựng các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng

      Bên cạnh trường học thì các trung tâm thương mại, khu vui chơi, các toà cao ốc văn phòng cũng là một dấu hiệu cho thấy nhà bạn sắp sửa tăng giá. Đa số các chủ đầu tư trước khi xây dựng trung tâm thương mại hay cao ốc văn phòng cho thuê đều đã có sự tính toán kỹ lưỡng về vị trí, không phải ngẫu nhiên mà họ chọn khu vực gần nhà bạn để xây dựng.

      nhung-dau-hieu-cho-thay-nha-ban-sap-sua-tang-gia-onehousing-2

      Các toà nhà cao ốc được xây mới cũng báo hiệu giá trị bất động sản khu vực gần đó sẽ tăng giá trong thời gian tới (nguồn: The HallMark)

      Ngoài ra các trung tâm thương mại, khu vui chơi cũng thu hút một lượng lớn người dân tới mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí mỗi ngày, tạo điều kiện để phát triển thương mại và các tiện ích, dịch vụ đi kèm. Riêng các toà cao ốc văn phòng sẽ thu hút các công ty, doanh nghiệp tới thuê và đặt trụ sở. Như vậy chắc chắn sẽ có không ít người có nhu cầu mua hoặc thuê nhà gần đó để thuận tiện đi lại. Đó là những động lực rất lớn đẩy giá nhà đất tăng mạnh. 

      Các chính sách về bất động sản, lãi vay được nới lỏng

      Nhu cầu mua nhà đất trong xã hội không bao giờ ngừng. Bất cứ ai cũng có nhu cầu mua bất động sản để định cư, sinh sống hoặc để đầu tư kiếm lời. Tuy nhiên lãi vay cao cùng với một số chính sách về bất động sản còn hạn chế nên không ít người khó có thể cân đối tài chính cá nhân để xuống tiền mua nhà. 

      Vậy nên một khi các chính sách về bất động sản ví dụ như luật đất đai, sở hữu nhà đất được cải cách và nới lỏng, cùng với lãi suất vay hấp dẫn từ ngân hàng, chắc chắn nhu cầu mua nhà sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ tác động lớn tới giá cả của nhà đất và thị trường bất động sản lúc này sẽ “nóng” dần lên, căn nhà bạn cũng sẽ không ngoại lệ. 

      Trên đây là 6 dấu hiệu cho thấy nhà đất có khả năng sắp sửa tăng giá mà bạn có thể tham khảo và xem xét. Đừng quên truy cập OneHousing để biết thêm nhiều thông tin cập nhật mới và phân tích chuyên sâu về thị trường bất động sản mỗi ngày. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Lý do khiến Gen Z thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố

      Những sai lầm khiến bạn vỡ nợ khi mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương