Lý do khiến Gen Z thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố

      Lý do khiến Gen Z thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/01/2024
      Tại sao gen Z có tài chính cá nhân tốt, thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố? Cùng OneHousing tìm hiểu trong nội dung bài viết sau.

      Đầu tư bất động sản vẫn luôn là chủ đề nóng ở mọi thời điểm, lứa tuổi. Nhiều Gen Z ở thời điểm hiện tại cũng tính toán rất nhiều việc mua nhà, mua xe khi tuổi đời còn rất trẻ. Tuy nhiên, dù sở hữu thu nhập khá tốt trên 30 triệu nhưng có thể sở hữu căn nhà để an cư lập nghiệp ở thành phố vẫn là bài toán khó. Lý do vì sao lại như thế? Cùng OneHousing tìm hiểu trong nội dung bài viết sau đây.

      3 lý do khiến Gen Z thu nhập 30 triệu vẫn khó mua nhà ở thành phố

      Việc sở hữu một ngôi nhà ở thành phố đang trở thành một nhiệm vụ không dễ dàng đối với thế hệ Gen Z, thậm chí khi thu nhập hàng tháng của họ đạt 30 triệu đồng. Một trong những nguyên nhân chính là tình trạng khan hiếm đất đai và sự chật chội của không gian đô thị, khiến giá nhà tăng lên đáng kể.

      ly-do-khien-gen-z-thu-nhap-30-trieu-van-kho-mua-nha-o-thanh-pho-OneHousing-1

      Quỹ đất khan hiếm khiến giá nhà tăng cao - gen Z chật vật trong hành trình mua nhà ở phố (Nguồn: OneHousing)

      Đất chật người đông - quỹ đất khan hiếm

      Thành phố là nơi quy tụ đông đảo dân cư, và đất đai ngày càng trở nên khan hiếm. Điều này dẫn đến việc giá nhà liên tục tăng cao, đặc biệt là ở những thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội. Với nền đất chật chội, sự cạnh tranh giữa những người muốn sở hữu nhà là không nhỏ, tạo ra một thách thức lớn đối với Gen Z khi họ cố gắng mua nhà.

      30 triệu không phải là số tiền lớn trong biểu đồ thu nhập

      Dù có thu nhập 30 triệu đồng mỗi tháng, nhưng khi trừ đi các chi phí sinh hoạt hàng ngày, số tiền còn lại trở nên nhỏ bé. Đối với những người muốn mua nhà ở thành phố, họ không thể so sánh thu nhập của mình với thu nhập trung bình mà phải so sánh với những tầng lớp thu nhập cao. Sự chênh lệch này khiến cho 30 triệu đồng trở nên như một giọt nước trong biển lớn khi muốn sở hữu một căn nhà.

      Thiếu nguồn vốn đầu tư

      Thu nhập từ lương chỉ là một phần của câu chuyện. Đối mặt với giá nhà ngày càng tăng, Gen Z cần phải tìm kiếm những nguồn thu nhập bổ sung và có khả năng đầu tư để tăng cường nguồn vốn. Chỉ có việc tiết kiệm và dựa vào lương hàng tháng không đủ. Sự đa dạng hóa nguồn thu nhập và đầu tư thông minh là chìa khóa để có đủ vốn để mua nhà trong thị trường bất động sản ngày nay.

      Trên diễn đàn, người ta thường nói đến thu nhập cứng hàng tháng, nhưng đối với Gen Z, nhân tố quan trọng nhất là khả năng đầu tư và gia tăng tài sản ròng. Việc này có thể đem lại lợi nhuận và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc sở hữu một căn nhà ở thành phố, không chỉ dựa vào thu nhập cứng mỗi tháng.

       

      Kế hoạch tiết kiệm tài chính cá nhân mua nhà trước 30 tuổi

      Đọc tiếp

      Kế hoạch tiết kiệm tài chính cá nhân để mua nhà trước 30 tuổi đòi hỏi sự đầu tư và tính “kỷ luật” từ phía người thực hiện đặc biệt là các bạn gen Z đang trong lứa tuổi phát triển. Dưới đây là một số điều cần biết để vạch ra kế hoạch tiết kiệm đầu tư bất động sản trước tuổi 30 mà bạn nên biết.

      • Có mục tiêu: Một mục tiêu rõ ràng là chìa khóa để khởi đầu chặng đường này. Bạn có thể đặt ra mục tiêu lớn, như sở hữu một căn nhà trước khi bước sang tuổi 30, để tạo động lực và hướng dẫn quyết tâm của mình.
      • Cắt giảm chi tiêu không cần thiết: Để có đủ vốn tự đầu tư vào một căn nhà, việc cắt giảm các khoản chi tiêu không cần thiết là bước quan trọng. Bạn cần tập trung chi trả cho những nhu cầu cơ bản và hạn chế hoặc loại bỏ những khoản chi tiêu không quan trọng. Việc này không chỉ giúp bạn tích lũy tiền một cách hiệu quả hơn mà còn tạo ra sự tự chủ tài chính.
      • Bán vật phẩm không dùng tới: Bán những đồ dùng không cần thiết là một cách khác để kiếm thêm nguồn thu nhập và đồng thời giảm bớt đồ đạc không cần thiết. Tận dụng nền kinh tế chia sẻ và mạng xã hội để bán những sản phẩm không sử dụng, giúp tăng cường nguồn vốn của bạn một cách linh hoạt và nhanh chóng.

      ly-do-khien-gen-z-thu-nhap-30-trieu-van-kho-mua-nha-o-thanh-pho-OneHousing-2

      Tiết kiệm là yếu tố tiên quyết để có thể mua nhà khi mức thu nhập chưa đảm bảo (Nguồn: TNex)

      • Mở rộng thu nhập ngoài: Kiếm thêm thu nhập từ công việc phụ, như làm nhân viên giao hàng hoặc bán hàng trực tuyến, là một cách khác để gia tăng nguồn thu nhập hàng tháng. Sự đa dạng hóa nguồn thu nhập sẽ giúp bạn có sự linh hoạt và ổn định hơn trong việc tích lũy vốn.
      • Gửi tiết kiệm hàng tháng: Tự động hóa việc tiết kiệm bằng cách chuyển một phần thu nhập vào tài khoản tiết kiệm là một chiến lược thông minh. Điều này không chỉ giúp bạn giữ vững kế hoạch tiết kiệm mà còn tạo điều kiện cho việc đầu tư vào bản thân mỗi khi bạn nhận được thu nhập. Hãy duy trì kỷ luật và thực hiện kế hoạch của mình một cách nghiêm túc để đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà trước tuổi 30.

      Trên đây là những lý do giải đáp cho việc gen Z dù có thu nhập cao 30 triệu vẫn chưa thể mua nhà ở thành phố. Hy vọng, nội dung trên đây sẽ giúp bạn có thêm thông tin về thị trường đầu tư bất động sản ở thời điểm hiện tại.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tại sao phần đông Gen Z lựa chọn dịch vụ môi giới bất động sản khi đi thuê nhà?

      Gen Z mua nhà và những lời khuyên "khắc cốt ghi tâm"

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương