Những chi phí dễ phát sinh khi sửa nhà bạn cần biết

      Những chi phí dễ phát sinh khi sửa nhà bạn cần biết

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/03/2024
      Những chi phí phát sinh khi sửa nhà, cải tạo nhà mà chủ nhà cần chú ý và cách hạn chế tối đa các khoản chi này.

      Chi phí phát sinh sửa nhà, cải tạo nhà thường xuất phát từ cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Cùng tìm hiểu về các loại chi phí thường phát sinh trong quá trình sửa nhà, cải tạo nhà và một số biện pháp chủ nhà có thể áp dụng để tối ưu hóa chúng.

      Chi phí phát sinh về bản vẽ thiết kế

      Không chỉ riêng việc xây nhà, khi sửa nhà hay cải tạo nhà, kiến trúc sư sẽ thiết kế lại cho bạn một bản vẽ hoàn chỉnh. Thông thường, các bản vẽ sẽ bao gồm bản vẽ phác thảo đơn giản, bản vẽ chi tiết, bản vẽ nhà 3D, bản vẽ có sử dụng hình ảnh minh hoạ.

      Chi phí phát sinh xoay quanh bản vẽ thiết kế thông thường sẽ liên quan tới kỹ năng, kinh nghiệm và danh tiếng của kiến trúc sư. Những chuyên gia có uy tín và kinh nghiệm lâu năm sẽ tính phí cao hơn so với những người mới vào nghề. Phạm vi công việc cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí phát sinh, nếu sửa nhà, cải tạo nhà chỉ đơn giản như sơn lại tường, thay đổi nội thất, thì số lượng bản vẽ cũng như chi phí sẽ ít hơn.

      nhung-chi-phi-de-phat-sinh-khi-sua-nha-ban-can-biet-n17t-onehousing-1

      Chi phí phát sinh liên quan tới các bản vẽ xây dựng (Nguồn: Xây Dựng Lạc Việt)

      Chi phí phát sinh khi làm thủ tục xây dựng

      Để căn nhà được xây dựng hợp pháp, việc xin giấy phép và làm các thủ tục, giấy tờ xây dựng là điều bắt buộc. Đôi khi kiến thức về luật pháp và ý kiến cải tạo nhà của chủ sở hữu không khớp nhau, dẫn đến vấn đề phát sinh trong việc xin giấy phép, thậm chí có thể dẫn đến phí phạt khi làm sai quy định của pháp luật.

      Phí xin cấp phép xây dựng là khoản phí phải trả để xin cấp phép xây dựng từ các cơ quan chức năng, được tính dựa trên diện tích xây dựng, quy mô và loại công trình. Trong quá trình xây dựng, cơ quan chức năng có thể tiến hành kiểm tra và chấp thuận các công đoạn xây dựng. Bạn có thể phải trả phí cho các hoạt động kiểm tra và chấp thuận này.

       

      Chi phí phát sinh sửa nhà từ nguyên vật liệu

      Đọc tiếp

      Trong một số trường hợp, chủ nhà chỉ xem qua loại vật liệu, nhìn giá tiền rồi mới quyết định lựa chọn. Khi đi vào cải tạo nhà thực tế, vật liệu này không tốt và không phù hợp, nảy sinh việc thay đổi vật liệu cũng sẽ gây phát sinh chi phí đi kèm.

      Ngoài ra, sự biến động của thị trường hàng hóa cũng khiến cho chi phí nguyên vật liệu xây dựng sử dụng cho việc sửa nhà thay đổi. Khi tính toán, hãy dự trù ngân sách phát sinh từ 20 - 50%. Để xác định chi phí cụ thể về nguyên vật liệu khi sửa nhà, tốt nhất là tư vấn và tham khảo các nguồn cung vật liệu xây dựng để nhận báo giá cụ thể dựa trên yêu cầu của bạn.

      nhung-chi-phi-de-phat-sinh-khi-sua-nha-ban-can-biet-n17t-onehousing-1

      Lập dự trù kinh phí cho nguyên vật liệu sửa nhà (Nguồn: Báo Kinh tế Đô thị)

      Chi phí phát sinh do thi công chậm tiến độ

      Tiến độ thực hiện việc sửa nhà, cải tạo nhà cũng là một yếu tố phát sinh chi phí. Chi phí phát sinh khi tiến độ thi công bị chậm có thể bao gồm một số chi phí như chi phí lao động, chi phí vận chuyển, chi phí mặt bằng, chi phí thiết bị, chi phí lãi vay,... Do đó cần chọn những nhà thầu có uy tín, ký hợp đồng rõ ràng về thời gian hoàn tất thi công để tránh chi phí phát sinh.

      Chi phí phát sinh do thiết kế nội thất

      Thiết kế nội thất có thể yêu cầu mua sắm các món đồ nội thất như bàn ghế, kệ bếp, giường ngủ, tủ, đèn,... Chi phí phát sinh do thiết kế nội thất có thể liên quan đến việc chọn mua các món đồ này cũng như chi phí vận chuyển và lắp đặt chúng.

      Ngoài ra, thiết kế nội thất cũng cần được thực hiện bởi các thợ lành nghề như thợ mộc, thợ sơn, thợ điện, thợ cơ điện,... Chi phí phát sinh do thiết kế nội thất có thể liên quan đến việc thuê và trả lương cho các thợ này, cũng như các khoản phụ cấp và bảo hiểm liên quan.

      nhung-chi-phi-de-phat-sinh-khi-sua-nha-ban-can-biet-n17t-onehousing-1

      Một số khoản phí phát sinh trong quá trình thiết kế nội thất (Nguồn: Nội thất Fuhome)

      Một số biện pháp hạn chế chi phí phát sinh sửa nhà, cải tạo nhà

      • Lập kế hoạch chi tiết: Trước khi bắt đầu công việc, hãy lập kế hoạch chi tiết về phạm vi công việc, vật liệu cần sử dụng và tiến độ thực hiện sửa nhà, cải tạo nhà. Điều này giúp bạn có cái nhìn tổng quan về công việc và tránh các thay đổi không cần thiết trong quá trình thực hiện.
      • So sánh giá và tham khảo nhiều nguồn cung cấp: Trước khi mua vật liệu, hãy tham khảo nhiều nguồn cung cấp để so sánh giá cả và chất lượng để tìm được những ưu đãi tốt nhất và giảm chi phí mua.
      • Tìm kiếm các phương án thay thế: Nếu có thể, hãy xem xét sử dụng các vật liệu thay thế hoặc phiên bản giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí. Ví dụ, bạn có thể sử dụng gạch lát nhân tạo thay vì gạch tự nhiên, hoặc sơn tường thay vì trang trí bằng gạch mosaic.
      • Tự làm một số công việc: Nếu bạn có kỹ năng và thời gian, hãy xem xét tự làm một số công việc như sơn tường, lắp đặt nội thất đơn giản, hoặc trang trí nội thất để tiết kiệm chi phí nhân công.
      • Kiểm soát tiến độ và dự trù chi phí: Theo dõi tiến độ công việc và chi phí thực tế để đảm bảo rằng không có sự lãng phí và vượt quá ngân sách dự kiến cũng như có thể dự phòng cho các phát sinh không thể tránh khỏi.\

      Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn bán nhà trên OneHousing, thỏa thuận có thể được chốt trong 48h. 

      Các bước bán nhà nhanh qua OneHousing:

      • Bước 1: Nhập thông tin căn nhà và nhận giá lần đầu trong 10 phút
      • Bước 2: Xác thực thông tin bất động sản để nhận lịch thẩm định
      • Bước 3: OneHousing thẩm định nhà, gửi chào giá cuối cùng và hoàn tất thủ tục mua bán trong 7 - 14 ngày.

      Trên đây là một số chi phí phát sinh sửa nhà cần chú ý và các biện pháp giúp chủ nhà tiết kiệm được tối đa số tiền bỏ ra cho việc cải tạo nhà. Hạn chế chi phí cũng cần cân nhắc đến chất lượng công việc và vật liệu. Đôi khi, việc đầu tư một số khoản tiền để sử dụng vật liệu và dịch vụ chất lượng cao có thể tiết kiệm được chi phí bảo trì trong tương lai.

      Xem thêm:

      Có được tự ý sửa nhà chung cư để kinh doanh không?

      Sửa nhà 2 năm có kiêng không? Chiêu hóa giải phong thủy tránh tai họa

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương