Những câu hỏi thường gặp về chung cư Thủ Thiêm Star cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Thủ Thiêm Star cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/05/2023
      Nếu bạn đang tìm hiểu về chung cư Thủ Thiêm Star, hãy tham khảo ngay những câu hỏi thường gặp khi mua chung cư tại bài viết này của OneHousing.

      Khi đã tích góp đủ khả năng tài chính, hẳn ước mơ của nhiều người sẽ là được sở hữu một căn nhà ưng ý cho mình. Vì vậy, việc chọn mua các căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng hiện nay ở các gia đình. Nhưng làm thế nào để lựa chọn được căn nhà ưng ý và tránh được các rủi ro không mong muốn về sau? Nếu bạn đang tìm hiểu về chung cư Thủ Thiêm Star, hãy tham khảo bài viết sau để nắm rõ những câu hỏi thường gặp về chung cư này trước khi quyết định mua.

      Giới thiệu tổng quát về Thủ Thiêm Star

      Thủ Thiêm Star là một dự án chung cư với các căn hộ trung - cao cấp, tọa lạc tại đường số 54, quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án này được xây dựng trong lòng khu dân cư Đông Thủ Thiêm với diện tích lên tới hơn 20 ha, bao gồm cả các chung cư đạt tiêu chuẩn khác như Thủ Thiêm Xanh và Petroland. Với vị trí như vậy, cư dân tại Thủ Thiêm Star được thừa hưởng toàn bộ hệ thống dịch vụ tiện ích đồng bộ quanh khu dân cư như: trường học, siêu thị, khu vui chơi, bể bơi... Hơn nữa, thiết kế của Thủ Thiêm Star còn được kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên vùng đồng bằng Nam Bộ và kiến trúc hiện đại nhằm tạo nên không gian sống yên bình, trong lành và lý tưởng dành cho mọi cư dân. Nơi đây sẽ là một lựa chọn có thể đáp ứng đủ nhu cầu của những “gia chủ” có lối sống cao cấp và hiện đại.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-thu-thiem-star-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Tổng quan tòa nhà và dãy shophouse của Thủ Thiêm Star (Nguồn: Bán chung cư Sài Gòn)

      Những điều cần biết trước khi mua để ở tại Masteri West Heights

      Đọc tiếp

      Danh sách những câu hỏi thường gặp về chung cư Thủ Thiêm Star

      Câu hỏi về tổng quan dự án

      Quy mô dự án cụ thể như nào?

      Chung cư Thủ Thiêm Star là dự án 3 tòa nhà cao 15 tầng được xây dựng trên quỹ đất rộng gần 5500 m2, với mật độ xây dựng là 45%. Tòa chung cư được phân chia thành 3 đơn nguyên riêng biệt với các diện tích đa dạng nên có thể đáp ứng được nhu cầu ở của 269 hộ dân cư. Hơn nữa, với diện tích tầng hầm rộng rãi lên tới 4346 m2, chủ đầu tư mong muốn đảm bảo đủ không gian để xe ô tô và xe máy cho cư dân, đồng thời có đủ diện tích để bố trí các hệ thống hạ tầng kỹ thuật cần thiết như điện, nước, phòng chữa cháy, điều hòa thông khí,...

      Độ tin cậy của chủ đầu tư dự án ra sao?

      Chủ đầu tư của dự án này là CTCP Đầu tư Thủ Thiêm. Đây là một công ty đầu tư uy tín với gần 20 năm kinh nghiệm trong ngành, cũng như những hoạt động triển khai dự án khu dân cư, biệt thự nhà phố, khu nghỉ dưỡng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đã có kinh nghiệm trong các lĩnh vực khác như: xây dựng giao thông cầu đường, khảo sát và đo đạc, thiết kế kiến trúc, tư vấn xây dựng và lập dự án. Vì vậy, khách hàng đều có thể yên tâm về chất lượng của các dự án do CTCP Đầu tư Thủ Thiêm đảm nhiệm.

      Vị trí và kết nối giao thông của chung cư Thủ Thiêm Star?

      Thủ Thiêm Star tọa lạc trên vị trí thuận lợi, là điểm giao của các tuyến giao thông huyết mạch và kết nối với các khu vực tại trung tâm T hành phố Hồ Chí Minh. Dự án nằm tại giao lộ Nguyễn Duy Trinh và Đỗ Xuân Hợp, đồng thời sát ngay bên nhánh sông Giồng Ông Tố đang được khơi thông. Chính bởi vậy , khoảng cách từ Thủ Thiêm Star tới các khu vực lân cận có nhiều điểm thuận tiện như:

      • Khoảng cách đến xa lộ Hà Nội là 6 km
      • Cách trung tâm hành chính Quận 2 khoảng 3 - 4 km
      • Khoảng cách đến trung tâm Quận 1 là 10 km
      • Thời gian di chuyển tới Quận 7 chỉ 10 phút

      Hệ thống hạ tầng giao thông quanh khu vực cũng được phát triển đầy đủ với các tuyến trọng điểm như Đại lộ Đông Tây, cầu Phú Mỹ, cầu Thủ Thiêm và cả cao tốc T hành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây giúp người dân địa phương có thể di chuyển dễ dàng tới sân bay Long Thành.

      Câu hỏi về căn hộ và dịch vụ

      Giá bán căn hộ tại Thủ Thiêm Star khoảng bao nhiêu?

      Tính đến thời điểm hiện tại, các căn hộ tại Thủ Thiêm Star đã được bàn giao hoàn thiện về mặt nội thất. Giá bán căn hộ chung cư với 2 và 3 phòng ngủ dao động trong khoảng từ 2 - 2,5 tỷ đồng/căn, tương đương khoảng 28,5 - 33,8 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023). Bên cạnh đó, các căn hộ loại penthouse sẽ có giá đắt hơn khá nhiều, nằm trong khoảng 5 - 6 tỷ đồng/căn (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023) với số phòng ngủ là 4 phòng.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-thu-thiem-star-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Thiết kế của một căn hộ penthouse tại Thủ Thiêm Star (Nguồn: Guland)

      Khoảng giá cho thuê căn hộ tại Thủ Thiêm Star như nào?

      Theo thông tin cập nhật mới nhất, các căn hộ cho thuê tại Thủ Thiêm Star có giá từ 7 - 16 triệu đồng/tháng (Nguồn: Bất động sản, tháng 5/2023) tùy vào số nội thất sẵn có và loại căn hộ thông thường hoặc penthouse.

      Mặt bằng thiết kế căn hộ tại chung cư Thủ Thiêm Star ra sao?

      Dự án Thủ Thiêm Star được chia làm nhiều loại mặt bằng với diện tích đa dạng từ 62 - 127 m2 và chủ yếu là các căn hộ 2 - 3 phòng ngủ. Riêng 21 căn hộ penthouse được thiết kế với 4 phòng ngủ và diện tích khoảng 165 - 240 m2. Các căn hộ tại đây đều có thể thấy được cảnh quan thiên nhiên bên ngoài, không gian thoáng mát nên đặc biệt lý tưởng. Mỗi tầng đều được bố trí 6 thang máy nhằm tạo sự thuận tiện trong di chuyển cho cư dân, tránh ùn tắc thang vào giờ cao điểm.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-thu-thiem-star-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-3

      Mặt bằng tầng điển hình chung cư Thủ Thiêm Star (Nguồn: Nhà Đất 24h)

      Các tiện ích cụ thể tại Thủ Thiêm Star như thế nào?

      Nhằm mang đến cho các cư dân của Thủ Thiêm Star một không gian sống thư giãn, đầy đủ tiện nghi chỉ ngay trong khuôn viên khu dân cư, dự án đã được thiết kế và bố trí hệ thống tiện ích đồng bộ, đa dạng

      Tiện ích, dịch vụ nội khu cụ thể:

      • Hệ thống cây xanh bao quanh toàn khu và đội ngũ chăm sóc cây
      • Phòng tập thể dục thể thao
      • Khu vui chơi trẻ em
      • Bể bơi
      • Dãy siêu thị mini và quán cafe
      • Nhà trẻ, trường mầm non, trường đào tạo tiếng Anh,...

      Tiện ích ngoại khu:

      • Sân tennis
      • Gần các trường mầm non, trường trung học (cấp 2)
      • Khu trung tâm liên hợp thể dục, thể thao Rạch Chiếc

      Câu hỏi về kinh nghiệm mua nhà

      Nếu có quá nhiều dự án với giá bán ngang nhau tại Quận 2, làm thế nào để chọn ra dự án tốt nhất?

      Ngoài dự án Thủ Thiêm Star, hẳn là còn rất nhiều dự án nổi bật khác tại Quận 2 có giá cả tương tự như Precia, Paris Hoàng Kim, Diamond Island, The Palace Residence... Điều đó khiến việc chọn một căn hộ tốt không còn là chuyện dễ dàng. Bên cạnh đó, hình ảnh quảng cáo những căn nhà mẫu long lanh của dự án trên mạng cũng không phải là nguồn đánh giá đáng tin cậy. Vì vậy, OneHousing muốn gợi ý cho bạn đọc vài tiêu chí khác có thể đánh giá một dự án có tốt hay không:

      • So sánh giá cả và diện tích căn hộ giữa các dự án
      • Tiện ích nội và ngoại khu
      • Mật độ xây dựng và dân số
      • Độ uy tín của chủ đầu tư
      • Thời gian bàn giao dự án

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-thu-thiem-star-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-4

      Quận 2 là địa điểm có nhiều dự án chung cư (Nguồn: Trần Đình Hiếu)

      Nên chọn nhà nằm trên khoảng tầng nào?

      Khi ở chung cư, người mua nên chọn những tầng từ trung bình đến không quá cao (khoảng tầng 7 - 25) để tránh những điều bất tiện như bị che khuất ánh sáng, nhiều côn trùng và bụi bẩn, hoặc khó đi lại khi thang máy hỏng và có hỏa hoạn. Hơn nữa, nếu tòa chung cư có tầng lửng để lánh nạn dành riêng cho cư dân thì bạn cũng nên chọn những tầng gần khu vực đó.

      Với chung cư Thủ Thiêm Star, vì tòa nhà cao 15 tầng và không có tầng lửng, nên lựa chọn tầng lý tưởng sẽ nằm từ khoảng tầng 7 đến 12.

      Những hướng nhà nào là phù hợp?

      Thủ Thiêm Star hiện đang mở bán rất nhiều căn hộ chung cư đa dạng từ căn hộ bình thường, căn góc đến căn penthouse; nên người mua sẽ có rất nhiều lựa chọn về hướng nhà. Nhưng chọn những hướng nhà nào mới là tốt? Dưới đây sẽ là ví dụ một số hướng nhà tốt và xấu mà người mua chung cư lần đầu nên tham khảo:

      • Hướng Nam hoặc cận Nam như Tây Nam: là hướng đón gió mát tốt, ánh sáng tự nhiên tốt
      • Hướng chính Tây hoặc Tây Bắc (thiên về Tây): là hướng có bức xạ mặt trời chiếu vào nhiều, làm nhiệt độ phòng tăng cao
      • Hướng Đông, Đông Bắc hoặc Bắc: là hướng đón ánh nắng sáng sớm tốt cho sức khỏe, không gây nóng vào các thời gian khác trong ngày

      (Thông tin cập nhật vào tháng 5/2023 - Nguồn: OneHousing)

      Những nội dung trên là danh sách những câu hỏi thường gặp về chung cư Thủ Thiêm Star mà người mua chung cư lần đầu được tổng hợp bởi OneHousing. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp thêm hiểu biết hữu ích cho bạn.

      Tại thời điểm tháng 5/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing.Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người vay mua chung cư lần đầu cần biết những gì về biên độ lãi suất thả nổi?

      Giải đáp thắc mắc: Thủ tục thuê căn hộ chung cư gồm những gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương