Những câu hỏi thường gặp về chung cư Discovery Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Discovery Complex cho người mua lần đầu tham khảo

      Onehousing image
      9 phút đọc
      18/04/2023
      Đừng chỉ quan tâm giá của căn hộ chung cư Hà Nội, khách hàng cần cân nhắc nhiều yếu tố để có thể chọn ra được căn hộ ưng ý như vị trí, tiện ích hay an ninh, môi trường sống của dự án sao cho phù hợp.

      Ngoài các lợi thế về khoản đầu tư khổng lồ cũng như vị trí địa lý thuận lợi, dự án Discovery Complex vẫn còn nhiều hạn chế riêng mà khách hàng cần cân nhắc trước khi bỏ tiền mua căn hộ. Để bạn hiểu chi tiết hơn, dưới đây là những câu hỏi thường gặp về chung cư Discovery Complex cho người mua lần đầu tham khảo.

      Tổng quan dự án chung cư Discovery Complex

      Discovery Complex nằm ở 302 đường Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội là dự án tổ hợp của 3 loại hình: trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp và văn phòng cho thuê. Với tòa tháp đôi tượng trưng cho hai ngọn nến sánh vai nhau sừng sững, thắp sáng khu trung tâm quận Cầu Giấy, Discovery Complex trở thành tâm điểm phía tây Thủ đô.

      Chung cư Discovery Complex được khởi công xây dựng đến nay đã được hơn 10 năm, trải qua nhiều thăng trầm với những biến động khác nhau. Được đầu tư bởi Kinh Đô TCI Group, chung cư này trở thành công trình cao thứ 8 tại Hà Nội và xếp top 9 trong số các tòa cao tầng tại Việt Nam. Discovery Complex nổi bật trên báo chí bởi mức đầu tư dự kiến khoảng 5000 tỷ đồng, nhưng cũng từng bị “điểm tên” bởi một vài hạn chế còn tồn đọng. “Gã khổng lồ” Discovery Complex đã chính thức bàn giao căn hộ cho cư dân vào tháng 11/2017 (Theo Báo điện tử Dân Trí).

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-discovery-complex-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-1

      Tòa tháp đôi thuộc Discovery Complex Cầu Giấy (Nguồn: Discovery Complex)

      Mua bán nhà ở xã hội có cần phải công chứng hay chứng thực không?

      Đọc tiếp

      Chủ đầu tư dự án Discovery Complex có uy tín không?

      Ông chủ của dự án Discovery Complex là Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy thuộc Tập đoàn Kinh Đô TCI (thành lập năm 2007). Tập đoàn Kinh Đô TCI còn là chủ đầu tư của một số chung cư Hà Nội như: Capital Garden Trường Chinh, Discovery Complex II...

      Mỗi dự án được Kinh Đô TCI đầu tư đều áp dụng công nghệ cao và đảm bảo chất lượng dịch vụ đi đôi với độ hài lòng của khách hàng. Mặc dù từng “gây xôn xao” với loạt sai phạm trong công tác khởi công và phát triển dự án Discovery Complex, chủ đầu tư Kinh Đô TCI đã và đang khắc phục những hạn chế để mang lại không gian sống ổn định nhất cho cư dân chung cư.

      Tính pháp lý của dự án Discovery Complex như thế nào?

      Người mua chung cư lần đầu cần chú ý về tính pháp lý của các dự án chung cư mà bạn quan tâm, đặc biệt là phải được công khai các văn bản pháp lý, xem xét dự án có vi phạm pháp luật hay không.

      Pháp lý của dự án Discovery Complex đã được công khai trên website: chungcudiscovery.com.vn. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Cầu Giấy đã từng tiến hành xây dựng dự án bất chấp vi phạm để xây dựng vượt tầng trong khi chưa được UBND Hà Nội chấp thuận. Đến nay, vi phạm này đã được xử phạt, nhưng việc khắc phục sai phạm của dự án này đang còn là “một bài toán khó”.

      Chung cư Discovery Complex có sở hữu vị trí “vàng” hay không?

      Có thể người mua chung cư lần đầu chưa biết, chung cư Discovery Complex được các chuyên gia trong ngành Bất động sản đánh giá là vị trí đắc địa ngay tâm điểm phía Tây Hà Nội. Dự án tọa lạc ngay trục đường chính quan trọng tại quận Cầu Giấy, ranh giới xác định như sau:

      • Hướng Nam tiếp giáp đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy.
      • Hướng Đông và Đông Bắc tiếp giáp với phố Chùa Hà.
      • Hướng Tây và Tây Bắc giáp với khu dân cư phường Dịch Vọng và phường Quan Hoa.

      Không chỉ tiếp giáp với trục tam giác Cầu Giấy - Trần Đăng Ninh - Chùa Hà giúp cư dân dễ dàng di chuyển tới nhiều địa điểm khác nhau, Discovery Complex còn được “hưởng lợi” nhờ các hạ tầng sẵn có tại khu vực như:

      • Không gian xanh: công viên Nghĩa Đô, công viên Cầu Giấy, hồ Thủ Lệ.
      • Hệ thống trường học chất lượng: Trường Tiểu học, Trung học cơ sở Nghĩa Tân, Trung học phổ thông Cầu Giấy, Tiểu học Cầu Giấy. Trường mẫu giáo quốc tế Montessori, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Sư Phạm Hà Nội.
      • Hệ thống bệnh viện: Bệnh Viện Đa Khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội (Dịch Vọng Hậu), Bệnh Viện 19 - 8 Bộ Công An, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Yên Hòa).
      • Địa điểm giải trí, tham quan, du lịch: Sân vận động Nghĩa Tân, Bảo tàng Dân tộc Học Việt Nam.

      Giao thông xung quanh khu vực chung cư Discovery Complex như thế nào?

      Sở hữu vị trí tọa lạc đắc địa tại quận Cầu Giấy nên hệ thống giao thông xung quanh khu vực dự án Discovery Complex vô cùng phát triển và thuận tiện. Nằm ngay trục đường chính Cầu Giấy nên chung cư Discovery Complex được bao bọc bởi sự sầm uất của trung tâm, nhiều hình thức kinh doanh đang phát triển tại đây.

      Dự án còn nằm ngay tại tuyến đường sắt trên cao, gần nhà ga số 7 Nhổn - Ga Hà Nội. Do đó người mua chung cư lần đầu không cần lo về vấn đề di chuyển bởi có nhiều tuyến đường linh hoạt lẫn đa dạng các loại hình giao thông khác nhau.

      Diện tích và chiều cao của công trình Discovery Complex là bao nhiêu?

      Chi tiết quy mô dự án Discovery Complex cho người mua chung cư lần đầu tham khảo:

      • Tổng diện tích đất: 10.218 m2.
      • Diện tích sàn xây dựng: 223.518 m2.
      • Diện tích sàn (không tính tầng hầm, tầng kỹ thuật và tầng cây xanh): 163.209 m2.
      • Mật độ xây dựng tầng 1 công trình: 43%.
      • Mật độ xây dựng phần đế công trình: 45%.
      • Mật độ xây dựng phần thân công trình (từ tầng 6 tới mái): 40%.
      • Tổng số tầng của công trình: Tòa tháp đôi tháp đôi: tòa văn phòng cao 43 tầng, tòa căn hộ cao 54 tầng.
      • Chiều cao của khối tháp văn phòng: 180m.
      • Chiều cao của khối tháp căn hộ phía sau: 195m.
      • Số tầng penthouse: 2 tầng.
      • Số tầng cây xanh: 4 tầng.

      Tầm view từ căn hộ chung cư Discovery Complex đẹp như thế nào?

      Nhờ sở hữu độ cao xếp top, tầm view tại các căn hộ chung cư Discovery Complex cũng không bị hạn chế, có thể quan sát được toàn cảnh thành phố. Cư dân căn hộ chung cư Discovery Complex sở hữu phong cảnh rất đẹp như:

      • Hướng Nam nhìn ra công viên Cầu Giấy (tầm nhìn từ Penthouse).
      • Hướng Tây Bắc nhìn ra Khu đô thị Mỹ Đình.
      • Hướng Đông Nam và Đông Bắc nhìn ra Hồ Tây.
      • Hướng Đông Bắc nhìn ra công viên Nghĩa Đô.

      Chung cư Discovery Complex sở hữu những dịch vụ tiện ích gì?

      Những tiện ích sẵn có bên trong dự án Discovery Complex cho người mua chung cư lần đầu:

      • Kính cách nhiệt giúp tiết kiệm năng lượng.
      • Hệ thống cung cấp điện dự phòng.
      • Hệ thống điều hòa và thông gió đồng bộ.
      • Hệ thống đèn điện nơi công cộng được hoạt động liên tục.
      • Bảo vệ trực cùng với hệ thống camera giám sát an ninh tại mọi ngóc ngách.
      • Dịch vụ hỗ trợ nhận báo và phân chia báo hoặc bưu phẩm.
      • 24 thang máy chuyên chở.
      • Khu vệ sinh cao cấp được vệ sinh lau dọn hàng ngày bởi đội ngũ thuộc Discovery Complex.
      • Dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật cho các văn phòng cho thuê.

      Môi trường xung quanh căn hộ chung cư Discovery Complex có đáng sống không?

      Trước đây, dự án Discovery Complex trải qua nhiều thử thách khi xuất hiện nhiều lần trên các mặt báo bởi phản ánh của cư dân. Hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu nên dự án từng bị ngừng cung cấp điện. Điều đó dẫn tới tình trạng máy phát điện hoạt động suốt đêm để cung cấp đủ năng lượng cho cư dân tòa nhà, dẫn tới ô nhiễm tiếng ồn và không khí.

      Tuy nhiên, vào ngày 19/01/2023 vấn đề được giải quyết khi Bộ Công An đã nghiệm thu hệ thống PCCC của chung cư này. Cư dân từ đó có thể yên tâm sử dụng điện mà không cần lo lắng về cháy nổ cũng như môi trường sống bị ảnh hưởng như trước nữa. “Tổng mức đầu tư cho hệ thống phòng cháy chữa cháy của tòa nhà Discovery Complex lên đến hơn 300 tỷ đồng”, đại diện Ban quản lý toà nhà chia sẻ với báo An ninh Thủ đô (20/01/2023) .

      Ngoài những hạn chế đó, tòa nhà Discovery Complex vẫn trở nên đáng sống bởi tiện lợi mà dự án mang lại và sẽ dần cải thiện nhiều hơn để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người mua chung cư lần đầu.

      An ninh trong và ngoài căn hộ chung cư Discovery Complex như thế nào?

      Theo báo Gia đình & Xã hội (14/08/2019) , tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy xảy ra nhiều vụ mất xe máy liên tiếp, cụ thể là ở chung cư Discovery Complex. Mặc dù xảy ra tình trạng đáng tiếc nhưng phía Discovery Complex đã có đền bù thiệt hại theo thỏa thuận của khách hàng (Theo VOV - 21/08/2019 ).

      Hiện nay, dự án Discovery Complex đã được trang bị hầm gửi xe hiện đại được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ các dịch vụ như bảo vệ, giám sát an ninh cùng diện tích rộng lớn. Điều này giúp đảm bảo an toàn và tiện lợi cho cư dân, đặc biệt là trong những ngày mưa lụt xảy ra ra tại Hà Nội.

      Phí gửi xe ở Discovery Complex là bao nhiêu?

      Theo Discovery Complex , thị trường bất động sản từng rao bán vị trí đỗ xe ô tô tại chung cư Discovery Complex dài hạn 50 năm với giá: 24.000 USD/vị trí tại tầng hầm B3 - B4 - B5 tòa nhà Discovery Complex. Tương đương với 564,3 triệu đồng kèm theo phí dịch vụ 300.000 đồng/tháng. Đây là mức giá không hề rẻ, nhất là sau khi cư dân đã phải bỏ một số tiền lớn ra để mua căn hộ.

      Thiết kế căn hộ chung cư Discovery Complex có hợp lý không?

      Người mua chung cư lần đầu thường yêu thích với cách thiết kế căn hộ của Discovery Complex Cầu Giấy nhờ sự thông thoáng trong không gian và cách bố trí đầy tinh tế. Tất cả các căn phòng trong căn hộ đều được đón ánh sáng và khí trời trực tiếp. Các phòng chức năng được bố trí không để lại góc chết, nội thất đẹp, cao cấp và hiện đại, an toàn. Nhờ hai tầng cây xanh ở giữa tòa tháp và tầng mái khiến cho mỗi căn hộ được thoáng đãng, nhiều không khí trong lành và môi trường sống vô cùng phong phú.

      Dưới đây là hình ảnh căn hộ Discovery Complex (Nguồn: Batdongsan)

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-ve-chung-cu-discovery-complex-cho-nguoi-mua-lan-dau-tham-khao-onehousing-2

      Nội thất bàn giao căn hộ chung cư Discovery Complex bao gồm những gì?

      Danh sách bàn giao cơ bản cho căn hộ chung cư Discovery Complex cho người mua chung cư lần đầu:

      • Sàn gỗ Glomax nhập khẩu Đức
      • Thiết bị vệ sinh Bravat
      • Cửa thép nhập từ Nhật Bản
      • Cửa sổ Hyundai
      • Khóa cửa HPG
      • Thiết bị điện Schneider
      • Gạch ốp lát Taicera
      • Trần thạch cao, đèn downlight
      • Cửa ngăn phòng làm từ gỗ công nghiệp
      • Sofa, bếp, tủ lạnh, máy giặt, đồ điện tử...

      Giá căn hộ chung cư Discovery Complex có đắt không?

      Dành cho người mua chung cư lần đầu đang muốn tham khảo giá, theo Batdongsan,  giá căn hộ chung cư Discovery Complex dao động từ 37.3 - 55.6 triệu/m2. Giá này đã bao gồm nội thất cơ bản (tùy từng căn).

      Hình thức sở hữu chung cư Discovery Complex liệu có lâu dài?

      Cư dân tại Discovery Complex sẽ được sở hữu chung cư theo hình thức sổ hồng lâu dài, còn văn phòng sở hữu trong thời hạn 50 năm.

      Như vậy, OneHousing đã giải đáp những câu hỏi thường gặp về chung cư Discovery Complex cho người mua lần đầu tham khảo. Hy vọng thông qua bài viết này, khách hàng có thể lựa chọn được căn hộ chung cư vừa hợp túi tiền vừa mang lại không gian sống thoải mái nhất.

      Tại thời điểm tháng 4/2023, dự án chưa được đăng bán trên website OneHousing. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm với những trường hợp tự ý áp dụng mà chưa có sự tư vấn từ ProAgent.

      Xem thêm: 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Bình Minh Garden cho người mua lần đầu tham khảo

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Ecohome Phúc Lợi cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương