Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Bắc Từ Liêm

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/04/2023
      Cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội cần lưu ý những điều gì? Làm sao để thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm hợp lý? Cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết này.

      Với xu thế dần dịch chuyển về những quận ven nội thành Hà Nội, nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm đang ngày một tăng cao. Nếu như bạn đang quan tâm đến việc cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm cũng như không biết làm sao để thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội một cách hiệu quả, hợp lý thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneHousing.

      Tổng quan về quận Bắc Từ Liêm

      Vị trí địa lý

      Quận Bắc Từ Liêm là một trong những quận ven đô, nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội 10km về phía Tây, có vị trí tiếp giáp như sau:

      • Phía Đông giáp quận Tây Hồ
      • Phía Tây giáp huyện Hoài Đức và Đan Phượng
      • Phía Nam giáp quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm
      • Phía Bắc giáp với huyện Đông Anh

      Hệ thống giao thông

      Quận Bắc Từ Liêm có vị trí nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố nên có hệ thống giao thông kết nối tiện lợi, nhanh chóng thông qua các tuyến đường như là Vành đai 3 (đường Phạm Văn Đồng) đi sân bay Nội Bài, Quốc lộ 32 nối các quận khu vực phía Tây, tuyến đường nối Hoàng Tăng Bí - Phố Viên, đường Hoàng Quốc Việt,...

      Bên cạnh đó, đây cũng là khu vực được chú trọng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở rộng các tuyến đường giao thông theo kế hoạch của thành phố. Có thể kể đến một số dự án nổi bật như là kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt đô thị gồm các tuyến số 2 (Nội Bài - Thượng Đình), tuyến số 3 (Yên Sở - Trôi - Nhổn), tuyến số 4 (Bắc Thăng Long - Liên Hà), tuyến số 7 (Ngọc Hồi - Mê Linh) và tuyến số 8 (Dương Xá - An Khánh); tuyến đường Tây Thăng Long nối từ Võ Chí Công nối các quận Đan Phượng, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm đi thị xã Sơn Tây.

      Dự kiến sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ giúp thay đổi bộ mặt đô thị trên địa bàn quận cũng như giúp người dân thuận tiện di chuyển, tăng tính kết nối và giảm thiểu ùn tắc giao thông.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-bac-tu-liem-onehousing-1

      Quận Bắc Từ Liêm có vị trí kết nối và hệ thống giao thông được đầu tư nâng cấp đồng bộ (Nguồn ảnh: Vietnammoi)

      Tiện ích cơ bản

      Mặc dù là một quận ven đô nhưng đây là khu vực rất đông dân cư nên trên địa bàn quận có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, khu đô thị, trường học, bệnh viện, để đáp ứng nhu cầu của người dân.

      • Về giải trí, mua sắm: Công viên Hòa Bình, công viên hồ điều hòa, vườn hoa Tây Tựu, TTTM Vincom Bắc Từ Liêm, Bãi Chèm, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
      • Về giáo dục: Quận Bắc Từ Liêm tập trung khá nhiều trường học các cấp, đại học và các cơ sở đào tạo như là Học viện Tài chính, Học viện Kỹ thuật Quân Sự, Học viện Tài Chính, Đại học Điện lực, Đại học Mỏ - Địa chất, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Xuân Đỉnh, THCS Đoàn Thị Điểm.
      • Về y tế: Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, bệnh viện Nam Thăng Long, bệnh viện Mắt Ánh Sáng, các phòng khám nha khoa.

      Giải đáp thắc mắc: Thủ tục thuê căn hộ chung cư gồm những gì?

      Đọc tiếp

      Nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm thời điểm hiện tại

      Với hệ thống giao thông tiện lợi, đáp ứng đủ nhu cầu về giải trí, mua sắm, giáo dục, y tế nên quận Bắc Từ Liêm là một trong những quận thu hút rất đông dân cư, thị trường bất động sản phát triển và kéo theo đó là nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại đây cũng ngày một tăng cao, đặc biệt là những khu vực gần trường học, bệnh viện, khu dân cư.

      Bên cạnh đó, nhà nguyên căn cũng là mô hình nhà ở hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, đa dạng diện tích, vị trí  phù hợp với tài chính của nhiều hộ gia đình, sinh viên ở trọ và cũng là hình thức kinh doanh được nhiều chủ hộ hướng đến.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-bac-tu-liem-onehousing-2

      Nhu cầu cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang ngày càng tăng cao (Nguồn: Nhà đất vui)

      Một số câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận Bắc Từ Liêm

      Đối với người cho thuê

      Có nên mua nhà để cho thuê không? Hay cải tạo xây mới sẽ hợp lý hơn

      Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của trang website Bất động sản , từ năm 2018 đến thời điểm hiện tại, thị trường đất thổ cư tại quận Bắc Từ Liêm đã tăng trưởng chóng mặt, tăng 10 - 15% qua các năm, ghi nhận mức giá từ 1- 3 tỷ đồng ở các khu vực Đông Ngạc, Tây Tựu, Minh Khai, Liên Mạc.

      Cụ thể, đất trong ngõ nhỏ ở phường Tây Tựu có giá dao động từ 40 - 45 triệu đồng/m2, khu Liên Mạc có giá 35 - 40 triệu đồng/m2, khu Đông Ngạc rao bán từ 60 - 65 triệu đồng/m2 và đặc biệt là khu Minh Khai có nơi lên đến 70 - 80 triệu đồng/ m2.

      Vậy nên, chi phí để mua mới một căn nhà sẽ không phải là nhỏ, chưa kể bạn sẽ còn phải tốn thêm chi phí xây dựng để phù hợp cho thuê. Nếu bạn đã có sẵn nhà nguyên căn tại khu vực quận Bắc Từ Liêm và chỉ cần cải tạo lại thì sẽ hợp lý hơn là mua mới.

      Trước khi cho thuê có cần hoàn thiện nội thất không?

      Tùy vào hiện trạng của căn nhà sẽ cần hoàn thiện nội thất hay không. Nếu căn nhà đã quá cũ, nhiều vấn đề thì trước khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm bạn nên cải tạo lại để trông khang trang hơn và cũng sẽ dễ dàng tìm được người thuê. Bạn cũng có thể hoàn thiện một số nội thất cơ bản như bếp, tủ quần áo, giường, bàn ghế,... để cho thuê được giá cao hơn là những căn trống, không có đồ.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-quan-bac-tu-liem-onehousing-3

      Chủ nhà có thể tân trang, sắm sửa một số nội thất cơ bản trước khi cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm (Nguồn ảnh: CafeF)

      Khách hàng mục tiêu có thể hướng đến là những đối tượng nào?

      Thông thường, đối tượng khách hàng có nhu cầu thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm ở vị trí trong ngõ, khu dân cư gần trường học, bệnh viện, chợ, siêu thị,... thường là các hộ gia đình có thu nhập trung bình, sinh viên ở trọ hay các cặp vợ chồng trẻ.

      Cần lưu ý những điều gì trong hợp đồng khi cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội?

      Khi soạn thảo hợp đồng cho thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội, bạn cần lưu ý ghi rõ một số thông tin như là thời hạn cho thuê, giấy tờ tùy thân của người thuê, một số quy định khi thuê nhà, hình thức thanh toán, thời hạn thanh toán, số tiền đặt cọc, để tránh phát sinh những tranh chấp sau này.

      Đối với người đi thuê

      Nên lựa chọn địa điểm, khu vực cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm nào?

      Tùy theo nhu cầu, tình hình tài chính mà bạn có thể lựa chọn địa điểm thuê nhà nguyên căn ở trong ngõ hay ngoài phố nhưng vẫn nên ưu tiên khu vực gần trường học, nơi làm việc, khu đông dân cư, an ninh cao và có thể dễ dàng đi đến bệnh viện, chợ hay siêu thị.

      Giá cho thuê nhà nguyên căn quận Bắc Từ Liêm hiện tại đang là bao nhiêu?

      Theo trang website Bất động sản  công bố, tính đến tháng 4/2023, giá thuê nhà nguyên căn quận Bắc Từ Liêm tại các khu vực Cổ Nhuế 1, Phú Diễn, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, có giá dao động từ 8 - 70 triệu đồng/ tháng tùy diện tích và vị trí.

      Nên lựa chọn nhà có đầy đủ nội thất hay chưa có nội thất?

      Tùy theo sở thích và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn thuê nhà nguyên căn có nội thất hay không. Nếu như bạn không dư dả tài chính và không có nhu cầu sắm mới nội thất, thường xuyên chuyển nhà thì nên thuê những căn đã có đầy đủ nội thất để có thể dọn vào ở luôn. Còn nếu bạn là người thích sắm sửa nội thất theo ý mình thì những căn trống sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn thỏa sức trang trí.

      Nên thuê nhà nguyên căn quận Bắc Từ Liêm chung chủ hay không chung chủ?

      Hiện tại, xu hướng của những người đi thuê nhà thường thích những căn không chung chủ để có thể tự do thoải mái về thời gian và có không gian sống riêng tư hơn. Tuy nhiên, dù là chung chủ hay không chung chủ thì bạn vẫn nên lựa chọn thuê nhà nhà nguyên căn của những chủ hộ có tính tình dễ chịu, thoải mái và rõ ràng, minh bạch trong hợp đồng.

      Cần lưu ý những điều gì khi ký hợp đồng thuê nhà nguyên căn tại Hà Nội?

      Trước khi ký hợp đồng, bạn nên đọc rõ các điều khoản và yêu cầu chủ nhà ghi đầy đủ trong hợp đồng những thông tin như là thời hạn cho thuê, số tiền cho thuê, hình thức thanh toán hàng tháng hay 3 - 6 tháng một lần, số tiền đã đặt cọc, quy định về hoàn trả cọc và hủy hợp đồng trước hạn, những khoản phí phụ thu thêm bên cạnh tiền thuê nhà, tình trạng nhà khi nhận bàn giao, để tránh xảy ra tranh chấp sau này.

      Trên đây là một số thông tin cho thuê nhà nguyên căn tại quận Bắc Từ Liêm và một số câu hỏi thường gặp do OneHousing gợi ý, bạn có thể tham khảo để có được sự lựa chọn thuê nhà phù hợp nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Mua nhà hay thuê nhà: Những điều cần biết

      Hướng dẫn quy trình, thủ tục thuê mua, thuê nhà ở xã hội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương