Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Đông Anh

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại huyện Đông Anh

      Onehousing image
      4 phút đọc
      24/04/2023
      Các dịch vụ cho thuê nhà tại Hà Nội, cụ thể là huyện Đông Anh ngày càng được ưa chuộng. OneHousing sẽ giải đáp một vài thắc mắc thường gặp khi cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Đông Anh.

      Dịch vụ cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Đông Anh, Hà Nội ngày càng được đầu tư, phát triển hơn. Nguyên nhân là do dân số tại một trong những thành phố lớn nhất cả nước này đang tăng liên tục. Bên cạnh đó, du khách từ khắp mọi nơi đổ về cũng gián tiếp giúp các dịch vụ cho thuê nhà chính chủ tại huyện Đông Anh có cơ hội nâng cấp.

      Nhu cầu thuê nhà huyện Đông Anh hiện nay

      Nơi tọa lạc

      Nhờ tiếp giáp nhiều khu vực phát triển, mà huyện Đông Anh đã tạo nên một mạng lưới đường xá thuận tiện cho việc di chuyển, thúc đẩy việc chuyển giao hàng hóa.

      • Phía Bắc giáp huyện Sóc Sơn
      • Phía Nam giáp quận Tây Hồ và huyện Nam Từ Liêm
      • Phía Đông và Đông Bắc giáp tỉnh Bắc Ninh; phía Đông Nam giáp huyện Gia Lâm
      • Phía Tây giáp huyện Mê Linh

      Nằm trong khu vực quy hoạch phát triển đô thị, là cầu nối có vai trò trọng điểm giữa Hà Nội và các khu vực xung quanh, huyện Đông Anh đã và đang trên đà được đầu tư, phát triển, điển hình là các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ, v.v..

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-dong-anh-onehousing-1

      Chiếc cầu nối quan trọng giữa Hà Nội với các khu vực xung quanh (Nguồn: Báo Công an Nhân dân)

      Hệ thống giao thông

      Hà Nội là thủ đô của nước Việt Nam, tồn tại từ những năm đầu khai thiên lập địa, vì thế dân số nơi đây có phần đông hơn so với các tỉnh khác. Hệ quả là mạng lưới giao thông thường xuyên bị kẹt cứng vào các giờ cao điểm. Tuy nhiên, với vị trí vàng của huyện Đông Anh thì có phần di chuyển thuận tiện hơn, nhờ đó các dịch vụ cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Đông Anh cũng tận dụng thời cơ mà phát triển cùng một số lĩnh vực khác như du lịch, dịch vụ nhà hàng - khách sạn.

      Tiềm năng phát triển

      Huyện Đông Anh hiện nay có trên 1.000 công ty cổ phần và công ty TNHH, 11 tổ chức doanh nghiệp TNHH nhà nước một thành viên, khoảng 30 doanh nghiệp nhà nước, 105 tổ chức tư nhân và hơn 13.000 hộ kinh doanh cá thể. Khu vực này trong tương lai sẽ là một nơi hiện đại, tân tiến về cơ sở vật chất cũng như văn minh, lành mạnh, đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt hơn.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-tai-huyen-dong-anh-onehousing-2

      Nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ quy tụ, tạo ra môi trường tiềm năng (Nguồn: Bộ Xây dựng)

      An ninh của huyện Đông Anh

      Huyện Đông Anh được trang bị các hệ thống trang thiết bị tân tiến, đặc biệt những loại hình cho thuê nhà chính chủ tại huyện Đông Anh càng an tâm hơn vì ngôi nhà thường được trang bị sẵn các thiết bị giám sát, báo động cần thiết. Từ đó, việc cho thuê nhà tại Hà Nội vừa có lợi cho dân cư từ nơi khác đến có một môi trường sống an toàn, văn minh. Mặt khác, vừa đảm bảo cho dân cư nơi đây có nơi ở, các nhu cầu thuê và cho thuê nhà tại Hà Nội đều được đáp ứng.

      Cập nhật giá bán chung cư Masteri Waterfront những tháng đầu năm 2023

      Đọc tiếp

      Những vấn đề người cho thuê nhà tại Hà Nội thường đặt ra

      Điều cần chú ý ở hợp đồng cho thuê nhà chính chủ huyện Đông Anh?

      Nhu cầu tìm nhà ở, thuê nhà rất cao, tăng lên hằng năm nhờ vị trí và tiềm năng phát triển của khu vực. Vì thế, các loại hình cho thuê nhà chính chủ tại huyện Đông Anh nói riêng và Hà Nội dễ dẫn đến các vấn đề phát sinh. Thế nên, bạn cần chú ý hợp đồng thuê nhà, đọc kỹ quy định về tiền cọc, tiền thuê, thời hạn của hợp đồng, các nguồn phí có thể phát sinh và những vấn đề liên quan khác.

      Nội thất có đảm bảo đầy đủ không?

      Đáp ứng một số lượng lớn cư dân từ khắp nơi đổ về mỗi năm, vì thế nội thất của những nơi cho thuê nhà nguyên căn tại huyện Đông Anh thường có tình trạng cũ, xuống cấp hay cho thuê không nội thất, khác xa so với quảng cáo. Vì thế, cần lưu ý làm rõ giữa người thuê và người cho thuê. Ngoài ra, người thuê nhà tại Hà Nội cũng cần trang bị kỹ năng kiểm tra nội thất, tránh các khoản đền bù không đáng có.

      Tình trạng hệ thống cấp thoát nước như thế nào?

      Giống như lưu ý về nội thất, nếu bạn không làm rõ thông tin về hệ thống cấp thoát nước, thì có khả năng sẽ gặp tình trạng tắc nghẽn khi sử dụng. Điều này là do cơ sở vật chất ở đây phải đáp ứng một nhu cầu sử dụng lớn mà không được nâng cấp, sửa chữa.

      Tìm hiểu chính chủ của căn nhà khi thuê

      Khi biết chủ căn nhà định thuê, bạn có thể hạn chế các bất lợi không mong muốn, tránh mất tiền bởi các hình thức lừa đảo. Bên cạnh đó, gặp vấn đề khi vào ở sẽ dễ dàng liên hệ và thương lượng với chủ hơn.

      Trên đây là một vài câu hỏi mà cả người thuê và người cho thuê nhà tại Hà Nội thường đặt ra. Hy vọng OneHousing sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc và giúp các bạn tìm được nơi ở tốt nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Lotus Lake View cho người mua lần đầu tham khảo

      3 thông tin quan trọng khi mua nhà ở xã hội, bạn nên biết ngay

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương