Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/04/2023
      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú được người thu nhập thấp ưa chuộng vì có vị trí gần các khu công nghiệp và trường học cũng như chi phí phù hợp với túi tiền.

      Nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú đang nhận được sự chú ý của khá nhiều người vì những sự tiện lợi vượt trội mà nó đem lại. Đây được xem là quận có giá thuê nhà chính chủ thuộc phân khúc rẻ tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh nên rất thích hợp cho các đối tượng công nhân và học sinh, sinh viên. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giải đáp cho các bạn đọc những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà mà bạn cần lưu ý.

      Vì sao thị trường nhà nguyên căn quận Tân Phú lại thu hút khách hàng?

      Với quy mô sản xuất công nghiệp ban đầu nhỏ, giá trị sản xuất của ngành công nghiệp - xây dựng tại Tân Phú đã tăng trưởng không ngừng qua các năm. Tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt từ 12% đến 14%, trong khi doanh thu ngành dịch vụ - thương mại tăng trưởng mạnh hơn với mức tăng từ 25%.

      Sự tăng trưởng kinh tế đáng kể và đầu tư từ hàng ngàn doanh nghiệp đã mang lại nguồn lao động lớn cho quận, tăng nhu cầu về chỗ ở. Thị trường cho thuê nhà nguyên căn Tân Phú đang trở nên sôi động vì nó đáp ứng được nhu cầu chỗ ở với không gian rộng rãi, tiện nghi và dễ chịu. Vì thế, nhiều người đã chọn quận Tân Phú làm địa điểm định cư và phát triển sự nghiệp.

      Điều này khiến cho nhu cầu về nhà ở tại khu vực này cũng ngày càng gia tăng để có thể đáp ứng được nhu cầu của nhiều công nhân đang làm việc tại những khu công nghiệp lân cận.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Gò Vấp là phường nào

      Đọc tiếp

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú

      Người thuê nhà nguyên căn có được thay đổi nội thất hay không?

      Việc thay đổi nội thất trong nhà nguyên căn phụ thuộc vào thoả thuận giữa chủ nhà và người thuê. Nếu trong hợp đồng thuê nhà có quy định cho phép người thuê thay đổi nội thất thì người thuê có thể tiến hành thay đổi.

      nhung-thac-mac-cua-nguoi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-tan-phu-onehousing-1

      Việc thay đổi nội thất khi thuê nhà cần phải ghi rõ trong hợp đồng (Nguồn: Inhat)

      Tuy nhiên, nếu không có quy định rõ ràng trong hợp đồng, người thuê nên trao đổi trực tiếp với chủ nhà để đạt được thỏa thuận chung. Nếu thay đổi nội thất, người thuê cần đảm bảo sự thay đổi này không gây ảnh hưởng xấu đến cấu trúc và tính thẩm mỹ của căn nhà và trả lại cho chủ nhà trong tình trạng như ban đầu khi kết thúc hợp đồng thuê.

      Hợp đồng cho thuê nhà có cần công chứng không?

      Chứng nhận của cơ quan công chứng đối với hợp đồng cho thuê từ 6 tháng trở lên để đảm bảo tính pháp lý và là căn cứ để giải quyết các tranh chấp sau này. Hợp đồng thuê nhà có thời hạn từ 6 tháng trở lên cần có chứng nhận của cơ quan công chứng. Đồng thời, cần đầy đủ thông tin và giấy tờ của các bên liên quan.

      Mức giá thuê nhà nguyên căn chính chủ quận Tân Phú là bao nhiêu?

      Nói chung, giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú hiện nay dao động chủ yếu từ 9 - 18 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, giá thuê có thể thay đổi tùy thuộc vào loại hình nhà, từ nhà cấp 4 đến nhà có 2, 3 hay 4 lầu, và còn phụ thuộc vào tình trạng và vị trí của căn nhà.

      nhung-thac-mac-cua-nguoi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-tan-phu-onehousing-2

      Tùy vào vị trí của ngôi nhà mà mức giá thuê sẽ khác nhau (Nguồn: Alomuabannhadat)

      Đối với nhà riêng được sử dụng để buôn bán và nằm ở mặt tiền, hoặc những tòa nhà văn phòng giá thuê có thể lên đến hơn 60 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, đối với những ngôi nhà nguyên căn có điều kiện tốt tương tự nhưng nằm ở ngõ nhỏ, giá thuê có thể dao động trong khoảng 4.5 - 11 triệu đồng/tháng. (Nguồn giá cập nhật theo website Bất động sản, tháng 10/2023).

      Cần chuẩn bị những gì khi muốn thuê nhà nguyên căn chính chủ?

      Khi muốn thuê nhà TP HCM, việc đầu tiên cần xác định là mục đích thuê nhà để làm gì. Có nhiều mục đích khác nhau như cho gia đình ở, cho thuê lại, hay sử dụng cho mục đích kinh doanh. Sau đó, bạn cần lựa chọn khu vực phù hợp với mục tiêu của mình.

      Bạn cần xác định chi phí cho việc thuê nhà. Nếu bạn có nguồn tài chính đủ lớn, có thể xem xét các căn nhà cho thuê ở vị trí thuận tiện, mới, có nhiều tầng và phòng. Ngược lại, nếu nguồn vốn hạn chế, bạn có thể cân nhắc các căn nhà trong hẻm và dành thời gian để tân trang lại chúng.

      Thuê nhà nguyên căn để làm văn phòng hoặc kinh doanh có được không?

      Hiện nay, ngoài nhu cầu sử dụng nhà để ở, nhu cầu sử dụng nhà để làm văn phòng hoặc kinh doanh buôn bán cũng là điều phổ biến. Nếu bạn muốn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú để làm các hoạt động này, trước khi ký hợp đồng thuê. Bạn nên trao đổi rõ ràng với chủ nhà về dự định của mình.

      Việc nói rõ với chủ nhà về việc bạn định làm gì với căn nhà khi thuê sẽ giúp đảm bảo tính minh bạch và rõ ràng trong quá trình thuê. Bạn có thể thảo luận với chủ nhà về các yêu cầu cụ thể, chẳng hạn như cần có không gian để đặt bàn làm việc, cần có đủ nguồn điện để hoạt động kinh doanh. Hay cần có chỗ đậu xe cho khách hàng đến thăm quan.

      Những điều cần lưu ý trong hợp đồng cho thuê nhà là gì?

      Trong quá trình thuê căn hộ chung cư, việc xác minh hiện trạng căn hộ cũng như tài sản, nội thất bên trong là rất quan trọng. Bạn nên kiểm tra kỹ trước khi ký hợp đồng thuê và yêu cầu chủ nhà cung cấp bản hợp đồng xác minh hiện trạng căn hộ bàn giao.

      Bản hợp đồng xác minh hiện trạng căn hộ là tài liệu quan trọng để đối chiếu trong trường hợp xảy ra tranh chấp về tình trạng của căn hộ sau khi kết thúc hợp đồng thuê. Bạn nên lưu ý các điều khoản liên quan đến việc bồi thường thiệt hại trong hợp đồng thuê. Bao gồm cả tình trạng của nội thất và trang thiết bị được cung cấp bởi chủ nhà.

      Khi nào cần thanh toán tiền đặt cọc thuê nhà?

      Thanh toán tiền đặt cọc là một bước quan trọng trong quá trình thuê nhà. Theo quy định, bạn cần thanh toán tiền đặt cọc ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng thuê nhà, hoặc trước ngày bạn chuyển đến ở. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể thỏa thuận với chủ nhà để thanh toán tiền đặt cọc sau 2 - 3 ngày kể từ ngày ký hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng thuê nhà.

      Những lợi ích khi thuê nhà nguyên căn là gì?

      Việc thuê nhà nguyên căn là một hình thức thuê nhà rất phổ biến và phù hợp cho gia đình hoặc một nhóm bạn muốn có không gian sống riêng tư theo ý mình. Khi thuê nhà nguyên căn, bạn sẽ có toàn quyền sử dụng căn nhà đó mà không còn sự gò bó hay hạn chế từ chủ nhà.

      Một trong những lợi ích lớn nhất của việc thuê nhà nguyên căn là sự tự do và thoải mái trong việc sử dụng không gian sống. Bạn sẽ có không gian riêng tư để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè mà không phải chia sẻ với người khác. Điều này giúp tạo nên một môi trường sống thực sự riêng tư và thoải mái.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã cung cấp cho các bạn đọc những thông tin xoay quanh những câu hỏi khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận Tân Phú mà người cho thuê và người thuê đang thắc mắc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho nhiều bạn đọc hiểu rõ hơn trước khi quyết định thuê nhà nguyên căn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 2 là phường nào?

      Kinh nghiệm mua nhà chung cư có giá dưới 2 tỷ ở quận 1

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương