Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/04/2023
      Khi bạn có nhu cầu thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ quận 8 tại TP HCM, bạn có rất nhiều thắc mắc và câu hỏi cần được giải đáp. Để giúp bạn có được thông tin cần thiết và tránh các sai lầm trong quá trình thuê nhà, OneHousing sẽ giải đáp những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8.

      Nhà chính chủ là căn nhà được sở hữu và quản lý bởi chủ nhà đứng tên trong giấy tờ sở hữu nhà. Thuê nhà chính chủ sẽ giúp bạn tránh được rủi ro từ việc thuê nhà qua trung gian, đảm bảo quyền lợi của bên thuê nhà. Việc thuê nhà chính chủ sẽ giúp bạn có được sự yên tâm và tin tưởng hơn trong việc đàm phán hợp đồng, đảm bảo chất lượng của căn nhà và sự an toàn trong quá trình thuê nhà. Bên cạnh đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc khi không phải trả phí cho các trung gian.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-8

      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8, TP HCM (Nguồn: chothuenhahcm)

      Làm thế nào để tìm kiếm nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ quận 8, TP HCM?

      Có nhiều cách để tìm kiếm nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ quận 8, TP HCM như tìm trên các trang web bất động sản, đăng tìm kiếm trên các group Facebook hay kênh chuyên môn về nhà đất, hỏi ý kiến từ người thân, bạn bè hoặc những người đã từng thuê nhà ở khu vực đó. Nếu bạn muốn thuê nhà chính chủ, bạn có thể tìm kiếm thông tin liên lạc của chủ nhà trên những trang web đăng tin bất động sản.

      Thuê nhà nguyên căn ở quận 8 có gì khác biệt so với thuê phòng trọ hay chung cư mini?

      Thuê nhà nguyên căn sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, độc lập và không bị giới hạn về không gian sống. Bên cạnh đó, việc thuê nhà nguyên căn còn mang lại cho bạn sự riêng tư và không bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của người lạ trong cùng một căn nhà.

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 8 là phường nào?

      Đọc tiếp

      Những yếu tố cần lưu ý khi thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ quận 8, TP HCM?

      Trước khi quyết định thuê nhà, bạn nên xem xét các yếu tố như giá cả, vị trí, kích thước, số lượng phòng ngủ, tiện nghi, an ninh và tiện lợi. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về quy định và điều kiện thuê nhà của chủ nhà để đảm bảo quyền lợi của mình.

      Những câu hỏi cần hỏi khi liên lạc với chủ nhà?

      Khi liên lạc với chủ nhà, bạn nên hỏi về giá cả, điều kiện thuê nhà, thời hạn hợp đồng, phương thức thanh toán, chính sách đặt cọc và hoàn trả cọc, sửa chữa và bảo trì nhà cửa, an ninh, chính sách về thú cưng (nếu có).

      Ai sẽ chịu trách nhiệm về các sự cố trong nhà?

      Trong hợp đồng thuê nhà, bạn và chủ nhà sẽ thỏa thuận về việc ai sẽ chịu trách nhiệm về các sự cố trong nhà, như sự cố về điện, nước, điều hòa, vệ sinh. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng, bạn cần đọc kỹ các điều khoản và thảo luận rõ ràng với chủ nhà.

      Chi phí thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8 là bao nhiêu?

      Nếu bạn là người thuê nhà TP HCM, muốn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8 thì có thể tham khảo một số căn nhà dưới đây. Giá nhà được tham khảo trên website Bất động sản và được cập nhật đến tháng 4/2023:

      • Cho thuê nhà nguyên căn nằm trên đường Dương Quang Đông, Phường 5, Quận 8 có diện tích 100m2 (6PN): 35 triệu/tháng
      • Cho thuê nhà khu Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8 có diện tích 80m2 (7PN): 25 triệu/tháng
      • Cho thuê nhà đường Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8 có diện tích 80m2 (4PN): 17 triệu/tháng
      • Cho thuê nhà đường 102 Cao Lỗ, Phường 4, Quận 8 có diện tích 72m2 (5PN): 17 triệu/tháng
      • Cho thuê nhà đường Trịnh Quang Nghị, Phường 7, Quận 8 có diện tích 108m2 (2PN): 13 triệu/tháng
      • Cho thuê nhà đường Nguyễn Thị Tần, Phường 2, Quận 8 có diện tích 30m2 (3 tầng, 2PN): 11 triệu/tháng

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-8

      Lưu ý khi cho thuê/thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8, TP HCM (Nguồn: Freepik)

      Một số điều mà chủ nhà và người cho thuê cần lưu ý khi cho thuê/thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8 

      Đối với người cho thuê nhà

      • Trao đổi với người thuê về nghề nghiệp cũng như thu nhập của họ để đảm bảo rằng khách thuê sẽ không nợ hoặc chậm trễ trong việc đóng tiền thuê nhà theo thời gian hai bên ký kết. Đồng thời, việc xác định rõ nghề nghiệp sẽ giúp bạn tránh trường hợp khách thuê là tội phạm hay mắc những tệ nạn xã hội.
      • Xác định số người tối đa mà bạn muốn cho thuê nhà, số lượng người càng nhiều thì hao mòn tài sản càng lớn và bạn cũng khó có thể kiểm soát được vấn đề tạm trú tạm vắng hay các vấn đề quản lý tài sản cũng gặp nhiều khó khăn.
      • Trao đổi về thời gian khách thuê chuyển đến để bạn có thể thực hiện công tác tân trang ngôi nhà cần thiết, cam kết nhận nhà theo thời gian đã hẹn tránh việc hẹn giữ phòng nhưng chỉ đến để xem tham khảo.
      • Nếu khách hàng có nuôi thú cưng thì cũng không nên từ chối khách thuê, thay vào đó bạn có thể cho thú cưng vào trong điều khoản hợp đồng để bảo rằng thú cưng của khách thuê không làm phiền hàng xóm xung quanh cũng như đền bù hỏng hóc tài sản do thú cưng gây ra,
      • Thông thường với những người cho thuê nhà nguyên căn sẽ mong muốn khách thuê lâu dài, ít nhất là trên 6 tháng, do vậy bạn nên hỏi người thuê nhà câu hỏi này để có thể sàng lọc đối tượng cho thuê phù hợp.

      Đối với người đi thuê nhà

      •   Xác định nhu cầu thuê nhà nguyên căn. Thông thường thuê nhà với mục đích là ở nhưng cũng có nhiều trường hợp bạn muốn thuê nguyên căn phục vụ thêm nhu cầu kinh doanh hoặc cho thuê lại. Khi đã xác định rõ nhu cầu thuê nhà bạn có thể dễ dàng xác định được bạn muốn thuê ở vị trí nào, diện tích ra sao, số lượng phòng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm và khoanh vùng được các căn nhà phù hợp.
      • Xác định ngân sách thuê nhà nguyên căn của bạn. Giá thuê nhà chính chủ sẽ rất khác so với việc thuê nhà cho thuê lại. Giá thuê nhà nguyên căn, chính chủ thông thường sẽ dao động trong khoảng vài triệu đến vài chục triệu đồng mỗi tháng phụ thuộc vào vị trí của căn nhà, diện tích ngôi nhà, độ mới, mức độ hoàn thiện nội thất. 
      • Tìm hiểu và dành thời gian khảo sát trực tiếp, không nên đặt niềm tin hoàn toàn vào quảng cáo trên Internet. Nắm bắt tâm lý của những người thuê nhà nguyên căn, nhiều bài đăng trên Internet dễ dàng thêm các từ khóa nhà nguyên căn giá rẻ, nhà chính chủ,... khiến bạn cảm thấy mơ hồ trong ma trận thông tin. Hãy ghi lại những địa chỉ mà bạn cho là đáp ứng được nhu cầu của bản thân mình và hẹn lịch tham quan trực tiếp. 
      • Trao đổi chắc chắn trước khi đặt cọc. Khi đã tìm được ngôi nhà nguyên căn ưng ý, tiếp theo bạn nên trao đổi với chủ nhà về tất cả các vấn đề như: hợp đồng, giá cả và trách nhiệm giữa các bên. Trước khi đặt cọc, bạn có quyền yêu cầu chủ nhà cho xem giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu để đảm bảo rằng được thuê nhà chính chủ. 
      • Đọc kỹ các điều khoản của hợp đồng trước khi ký tên. Liệu có điều khoản nào vô lý hay gây bất lợi cho bạn hay không? Trách nhiệm của hai bên khi có các vấn đề hỏng hóc các thiết bị trong nhà như thế nào? Nếu có bất cứ thắc mắc nào về điều khoản trong hợp đồng thì nên hỏi ngay vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của bạn.

      Trên đây là những giải đáp của OneHousing dành cho Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 8, hy vọng những thông tin trên đây hữu ích đối với bạn, giúp bạn thuê được căn nhà như ý, phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 3 phòng ngủ quận 8

      Cập nhật mới nhất về giá thuê căn hộ 2 phòng ngủ quận 8

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương