Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 12

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 12

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/04/2023
      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 12 cần lưu ý những câu hỏi gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để kịp lưu lại câu trả lời khi thuê nhà!

      Tuy chưa phải là nơi sầm uất, quận 12 lại cực kỳ thu hút nhiều cư dân đến ở bởi tập hợp của nhiều khu xí nghiệp, công ty và chất lượng cuộc sống ngày càng nâng cao. Chính vì vậy, không ít người chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 12. Cùng xem ngay những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà chính chủ hoặc nhà nguyên căn nhé ở khu vực này!

      Có nên thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ hay không?

      Vì sao nhiều người chọn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ thay vì thuê phòng trọ?

      Nhà nguyên căn có diện tích rộng sẽ đủ không gian cho bạn khi có nhu cầu ở với gia đình đông người. Bên cạnh đó, đa số nhà nguyên căn hoặc nhà thuê chính chủ đều sẽ được xây dựng với vật liệu chất lượng cao (do chi phí cao hơn và mục đích thuê cũng khác nhau), vì vậy tình trạng của nhà nguyên căn bao giờ cũng sẽ tốt hơn nhà trọ.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-12-onehousing-1

      Thuê nhà nguyên căn hay nhà trọ? (Nguồn: kinhtevietnam)

      Những lợi ích khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ

      • Không bị giới hạn về giờ giấc sinh hoạt
      • Tự do tổ chức mọi hoạt động bao gồm tiệc tùng, họp mặt mà không cần lo lắng về vấn đề có cần sự cho phép của chủ nhà
      • Linh động trong việc trang trí không gian làm việc học tập cũng như có được thêm nhiều không gian để thiết kế theo sở thích
      • Tiết kiệm chi phí bằng việc tận dụng cho thuê phần diện tích không sử dụng đến

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Gò Vấp là phường nào

      Đọc tiếp

      Vì sao nên thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ ở quận 12?

      Các cơ sở hạ tầng được xây dựng tại quận 12

      Quận 12 tuy nằm xa trung tâm thành phố, nhưng vì vậy mà các cơ sở hạ tầng và tuyến đường giao thông ở quận 12 lại là điểm thuận lợi để thu hút nhiều người đến. Quận 12 tập trung rất nhiều trường học từ tiểu học như Trương Định, Trần Quang Cơ; các trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ, Phan Bội Châu cho đến hệ thống các trường THPT như THPT Trường Chinh, Võ Trường Toản tạo điều kiện cho các bậc phụ huynh đưa đón con em mỗi ngày.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-12-onehousing-2

      Trường THPT Trường Chinh phường Tân Hưng Thuận (Nguồn: HDTC)

      Ngoài ra, quận 12 cũng tập hợp nhiều khu công nghệ và các xí nghiệp rộng đến hàng chục hecta, điển hình là Khu Công Nghiệp Tân Thới Hiệp chuyên sản xuất lĩnh vực may mặc, sản phẩm tiêu dùng, chế biến thực phẩm. Đây chính là vị trí thu hút nhiều nhân công lao động, đồng thời giải quyết vấn đề nơi ở cho nhiều người muốn tìm một nơi làm việc và chỗ ở gần nhau.

      Những tiện ích cộng đồng như bệnh viện quận 12, bệnh viện Tâm Trí, phòng khám đa khoa Anh Dũng luôn túc trực mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu khám bệnh và các vấn đề cấp bách khác liên quan sức khỏe.

      Nhiều khu vui chơi được hình thành như công viên Tân Thới Hiệp, Khu du lịch Bến Xưa Quận 12 để phục vụ các nhu cầu giải trí cuối tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé vào các siêu thị, chợ lớn như Siêu thị Mega, chợ An Phú Đông hay chợ Thạnh Xuân để mua thực phẩm và vật dụng cho gia đình.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-12-onehousing-4

      MM Mega Market Hiệp Phú (Nguồn: Vietnamnet)

      Thuê nhà tại quận 12 giá rẻ

      Đi cùng với những tiện ích trên, giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 12 lại khá rẻ. Giá thuê chỉ dao động ở mức từ 4 - 6 triệu đồng/tháng với căn có diện tích từ 80m2 trở xuống. Chi phí này so với mặt bằng chung ở các khu vực trung tâm thành phố hiện thấp hơn 10% - 12% nhưng vẫn được hưởng đầy đủ tiện nghi và lợi ích vật chất.

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 12

      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 12 ở đâu để đảm bảo an toàn?

      Các khu vực như bến xe An Sương, cầu vượt An Sương thường sẽ rất phức tạp bởi lượng xe đông đúc vào các giờ cao điểm và toàn bộ xe lớn sẽ tập trung tại đây. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh để thuê nhà thì cần tránh những khu vực như vậy, thay vào đó bạn có thể chuyển sang thuê nhà nguyên căn ở các hẻm trên con đường Nguyễn Thị Đặng, khu vực gần Ngã Tư Ga. Ngoài ra, các khu vực gần con đường Hà Huy Giáp, công ty Quang Trung cũng có thể trở thành lựa chọn ưu tiên nếu thuê nhà chính chủ, nhà nguyên căn ở quận 12.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-12-onehousing-5

      Nhà riêng con đường hẻm khu vực Ngã Tư Ga (Nguồn: Nhà Đất Sài Gòn)

      Cần chú ý những gì khi thuê nhà nguyên căn?

      Theo quy định của Bộ luật Dân sự (Điều 492) quy định: “Hợp đồng thuê nhà ở phải được lập thành văn bản, nếu thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên thì phải có công chứng hoặc chứng thực và phải đăng ký, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác”. Vì vậy, hãy luôn nắm rõ thời hạn hợp đồng là bao lâu, những vấn đề liên quan đến chi phí: chi phí cố định bao gồm gì? Có chi phí phát sinh hay không. Là những vấn đề bạn cần đề cập và cân nhắc khi thuê nhà tại quận 12 nhé.

      Nếu có ý định cho thuê phần diện tích trống, cần trình báo gì với cơ quan liên quan?

      Khi cho người khác thuê lại dù một phần hoặc cả nhà trống, bạn cần phải làm hợp đồng thuê nhà bằng văn bản chính thức và đảm bảo rằng hợp đồng có hiệu lực từ 6 tháng trở lên, công chứng của nhà nước phải có và làm các thủ tục liên quan đến khai nộp thuế cho nhà nước.

      An ninh xung quanh ngôi nhà có được đảm bảo hay không?

      Việc đảm bảo an ninh về đời sống xung quanh nhà của bạn thật sự rất quan trọng vì nó có thể ảnh hưởng đến vật chất lẫn tính mạng của bạn. Đảm bảo rằng khi thuê nhà nguyên căn hoặc nhà chính chủ, các biện pháp an ninh xung quanh ngôi nhà là chặt chẽ và khó có tính xâm phạm. Điển hình bạn có thể kiểm tra trước khu vực gần nhà có gắn camera an ninh đường phố hay không, hệ thống cháy nổ tại khu vực lân cận có hoạt động tốt hay không? Tình hình an ninh và con người sống xung quanh có ổn hay không?

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-12-onehousing-6

      Hệ thống camera an ninh được giám sát 24/7 (Nguồn: Báo Tuổi Trẻ)

      Diện tích thực của nhà nguyên căn có khớp với hợp đồng hay chưa?

      Đây là một mục đáng lưu ý, hãy kiểm tra thật kỹ xác minh giữa giấy tờ cũng như diện tích bên ngoài thật để tránh những rủi ro đáng có như diện tích nhà thực không trùng khớp với phần khai báo trên hợp đồng dẫn đến không thể cho thuê phần diện tích trống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      "Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 12 là phường nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương