Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 11

      Những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 11

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2023
      Đối với khách hàng mua nhà, thuê nhà lần đầu thường có những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 11.

      Bạn đang làm việc và sinh sống tại quận 11 muốn thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ nhưng đang có những thắc mắc chưa được giải đáp. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu những vấn đề liên quan đến việc thuê nhà và những câu hỏi thường gặp khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 11.

      Những thuận lợi khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 11?

      Quận 11 là quận thuộc nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh với vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, giáp ranh với các quận sôi động và phát triển của thành phố, cụ thể: ở phía Đông giáp với quận 10, phía Tây là quận Tân Phú, phía Nam là quận 5 và quận 6. Tiếp giáp với các tuyến đường lớn, vì thế dễ dàng di chuyển, đi lại với các khu vực lân cận và tiếp cận các dịch vụ của các quận xung quanh như hệ thống trường học, bệnh viện,...

      Quận 11 có nền kinh tế sôi động, các công ty phát triển nên giải quyết tốt vấn đề về việc làm cho người dân, thu hút đông đảo người dân đến đây sinh sống và làm việc lâu dài.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-11-onehousing-1

      Cho thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ quận 11 (Nguồn: Siêu thị nội thất)

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận Gò Vấp là phường nào

      Đọc tiếp

      Tại sao nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 11 tăng cao? 

      Trong những năm gần đây, nền kinh tế của Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng phát triển, thu hút đông đảo người lao động. Chính vì thế, nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 11 tăng cao. Người lao động muốn tìm cho mình một căn nhà ưng ý, thuê lâu dài để ổn định cuộc sống gia đình, sinh sống và làm việc. 

      Ngoài ra, những dịch vụ cùng những tiện ích hiện đại cũng đã thu hút được nhiều người thuê nhà ở quận 11, đáp ứng được yêu cầu cuộc sống hằng ngày. Đối với những khách hàng điều kiện kinh tế chưa thể đáp ứng được nhu cầu mua nhà thì việc thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 11 vô cùng hợp lý. Đa dạng kiểu thiết kế, diện tích nên giá thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 11 dao  động từ 6 - 70 triệu với diện tích khoảng từ 28- 90m2 (Tham khảo giá cả tại: Batdongsan - tháng 04/2023)

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-11-onehousing-2

      Nhu cầu thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ngày càng tăng nhanh (Nguồn: Dự Báo Đầu Tư)

      Khi thực hiện giao dịch thuê nhà thì có cần làm hợp đồng hay không?

      Khi tiến hành việc  thuê nhà thì hợp đồng chính là điều kiện để khách hàng bảo vệ quyền lợi của mình trong căn nhà đó. Để tránh trường hợp xảy ra tranh chấp giữa bên cho thuê và bên thuê nhà cũng như việc sử dụng tài sản trong nhà một cách hợp lý. Để bảo đảm lợi ích của cả hai bên thì cần ký hợp đồng và công chứng một số giấy tờ cần thiết sau:

      • Hợp đồng thuê nhà có chữ ký của cả hai bên
      • Giấy chứng nhận đặt cọc
      • Bản sao CCCD và một số giấy tờ cần thiết khác như sổ hộ khẩu, biên lai giao dịch,...

      Giá cả thuê nhà ở quận 11 như thế nào?

      Tùy vào diện tích, địa điểm mặt bằng, các tiện ích trong ngôi nhà kết hợp với việc tham khảo giá cả cho thuê nhà ở quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh mà khách hàng tiến hành thuê nhà  có thể đưa ra mức giá phù hợp về chất lượng và số lượng. Để việc mua nhà nhanh chóng, giá cả không bị chênh lệch lớn khi giao dịch thì nên định sẵn giá thuê  trước khi thực hiện giao dịch với chủ nhà. Ngoài ra, để định giá đúng căn nhà mà bạn sẽ thuê có thể sử dụng các dịch vụ tư vấn định giá từ OneHousing.

      Thuê một căn nhà như thế nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn? 

      Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình bạn để có thể lựa chọn cho mình một căn nhà ưng ý. Khi quyết định thuê một căn nhà nguyên căn, bạn nên dựa vào số lượng thành viên trong gia đình cần bao nhiêu phòng là phù hợp. Nếu chỉ là thuê nhà để ở thì bạn nên chọn những căn nhà có phòng bếp, đầy đủ đồ dùng và các tiện nghi khác, nếu kết hợp thêm với việc kinh doanh thì nên chọn một căn nhà rộng rãi có chỗ để xe ít đồ để dễ dàng trang bị thêm đồ đạc.

      nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-thue-nha-nguyen-can-nha-chinh-chu-quan-11-onehousing-3

      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 11 (Nguồn: cnpland)

      Khi thuê nhà cần xác nhận  những thông tin gì?

      Hiện nay việc lừa đảo rất nhiều, sau khi lựa chọn được một căn nhà phù hợp bạn nên yêu cầu chủ cho thuê nhà xác định một số giấy tờ như: giấy tờ tùy thân (CCCD, sổ hộ khẩu gia đình,...), các giấy tờ liên quan đến nhà như giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất, xem xét ngôi nhà đó có đang thuộc tranh chấp hay không, và một số giấy tờ có liên quan khác.

      Có được trang bị thêm các tiện ích, sửa chữa lại căn nhà hay không? 

      Khi thuê nhà nguyên căn thì thường sẽ ký hợp đồng lâu dài nên sẽ có nhiều vấn đề liên quan đến việc phải tu sửa cũng như đầu tư thêm các tiện ích. Về vấn đề này trước khi tiến hành tu sửa hay lắp đặt các thiết bị thì bạn có thể bàn với chủ căn hộ và đưa ra hướng giải quyết hợp lý. Trong hợp đồng nên đề cập đến vấn đề được tu sửa lại khi cần thiết để phòng trường hợp chủ căn hộ không đồng ý thì có hướng giải quyết phù hợp.

      Thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ có đảm bảo an ninh hay không?

      Khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ thì bạn sẽ được kiểm soát toàn bộ căn nhà của mình , để đảm bảo an toàn thì bạn có thể lắp đặt thêm hệ thống chống trộm để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, đối với những nhà nguyên căn, nhà chính chủ thường sẽ gắn với cụm dân cư, có an ninh đảm bảo, hệ thống camera giám sát nên điều kiện an ninh vô cùng đảm bảo, an toàn đối với trẻ nhỏ và cả gia đình bạn.

      Khi thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ ở quận 11 bạn được hưởng những tiện ích gì?

      Quận 11 thành phố Hồ Chí Minh là quận khá phát triển, có nhiều dịch vụ tiện ích phục vụ cho cuộc sống hằng ngày của người dân: khu mua sắm, trung tâm thương mại, các hoạt động vui chơi giải trí cho trẻ nhỏ, phòng tập gym, tập yoga,... Ngoài ra gần các trường đại học lớn của thành phố.

      Bên cạnh đó, hệ thống an ninh đảm bảo, hệ thống giao thông thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu với các vùng lân cận, nhiều công ty lớn nên giải quyết tốt vấn đề về việc làm cho người lao động.

      Trên đây giải đáp một số thắc mắc cho khách hàng cũng như chủ căn hộ những câu hỏi thường gặp khi  thuê nhà nguyên căn, nhà chính chủ tại quận 11.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Vợ chồng mới cưới có 800 triệu nên mua chung cư hay nhà đất siêu nhỏ ở TP.HCM?

      Khu vực có nhiều căn hộ chung cư mua bán nhất quận 12 là phường nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương