Những cách khắc phục vấn đề phòng ngủ có mùi hôi

      Những cách khắc phục vấn đề phòng ngủ có mùi hôi

      Onehousing image
      8 phút đọc
      30/06/2023
      Phòng ngủ có mùi hôi gây ra rất nhiều tác hại đến người sinh sống tại đó. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những cách khắc phục vấn đề phòng ngủ có mùi hôi qua bài viết bên dưới đây!

      Phòng ngủ là nơi mọi người trở về nghỉ ngơi, thư giãn, lấy lại năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng. Khi phòng ngủ có mùi hôi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chính người ở và những người xung quanh. Nắm bắt được tâm lý đó, thông qua bài viết dưới đây, OneHousing sẽ gợi ý đến bạn những cách khắc phục vấn đề phòng ngủ có mùi hôi.

      Nguyên nhân tại sao phòng ngủ lại có mùi hôi

      Nguyên nhận của mùi hôi thường đến từ các vi khuẩn, nấm mốc hay ảnh hưởng của các tác nhân bên ngoài. Phòng ngủ là nơi riêng tư và được chăm chút rất tỉ mỉ. Tuy nhiên, không phải ai cũng dọn dẹp phòng ngủ đúng cách, dẫn đến sự xuất hiện của một số mùi hôi không rõ nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến cho phòng ngủ bốc mùi.

      Vệ sinh phòng ngủ không thường xuyên

      Nguyên nhân đầu tiên khiến phòng ngủ có mùi hôi phải kể đến là vệ sinh chăn ga gối đệm không thường xuyên. Chăn, ga, gối, đệm là các vật dụng mà chúng ta tiếp xúc hàng ngày khi ngủ. Vệ sinh các vật dụng này sẽ làm giảm bụi bẩn và vi khuẩn bám trên bề mặt, cũng như hạn chế tiếp xúc với da người và gây mùi. Tuy nhiên, nhiều người lại khá lơ là trong chuyện vệ sinh định kỳ cho chúng. Các vật dụng này cần được vệ sinh tối thiểu là một tuần một lần. 

      Ngoài ra, các thảm trải sàn, thảm ghế sofa hay những ngóc ngách dưới giường ngủ cũng là nơi dễ sinh sôi của nấm mốc, vi khuẩn. Chúng chính là tác nhân gây ra các mảng ố vàng, mùi hôi trong phòng ngủ.

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Vệ sinh phòng ngủ không thường xuyên (Nguồn: Vua nệm)

      Mùi hôi trong phòng ngủ từ nấm mốc

      Nấm mốc luôn là nỗi ám ảnh của mọi người, chúng được tạo ra do sự tích tụ và sinh sôi của vi khuẩn với sự ẩm ướt trong không khí. Khi vi khuẩn bắt đầu sinh sôi thì sẽ lan rộng nhanh chóng. Từ đó, làm cho những bề mặt mà chúng bám trở nên ố vàng, nấm mốc xuất hiện và tỏa ra mùi hôi thối. Có rất nhiều trường hợp phòng ngủ nổi nấm mốc, phát ra mùi hôi khiến chủ nhà không thể ngủ được.

      Do khói thuốc lá làm cho phòng ngủ bốc mùi

      Rất nhiều người cảm thấy khó chịu, nhức đầu khi ngửi mùi thuốc lá ngay khi ở ngoài trời thoáng đãng. Vậy thì ở trong không gian kín như phòng ngủ sẽ kinh khủng hơn. Thuốc lá không chỉ gây hại cho sức khỏe và khi hút mùi của nó còn bám cực kì lâu.

      Mùi thuốc lá có thể ám lên giường, áo quần trong thời gian rất dài. Điều này khiến bạn cảm thấy không thể thoải mái ngay cả khi ở trong phòng ngủ của chính mình. Do đó, bạn hoặc bạn cùng phòng nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá trong phòng nếu có.

      Chất thải của trẻ em cũng là nguyên nhân làm phòng có mùi

      Nếu gia đình bạn có em bé thì việc trong phòng ngủ có mùi nước tiểu và chất thải của con là điều không quá xa lạ. Những chất thải này nếu không được lau bằng các chất tẩy rửa thì khó có thể loại bỏ mùi hôi.

      Mùi hôi do côn trùng sinh ra

      Các loại côn trùng như kiến, gián,… sẽ tiết ra những chất dịch nhầy có mùi hôi khó chịu từ cơ thể của chúng. Nếu không vệ sinh quét dọn thường xuyên thì những con côn trùng này có thể làm tổ, sinh sôi và xả chất thải trong phòng ngủ của bạn. 

      Tuy nhiên, nếu bạn phát hiện ra chúng thì hãy sử dụng các phương pháp để đuổi chúng ra khỏi phòng trước khi xử lý. Bởi khi bạn dùng chân hoặc vật gì đó đè bẹp thì các chất dịch này sẽ chảy ra và ám mùi lên sàn của căn phòng.

      Phòng ngủ có mùi hôi vì thường xuyên cho thú cưng vào phòng 

      Nhiều bạn yêu thú cưng nên thường cho chúng vào phòng ngủ hoặc lên giường chơi. Tuy nhiên, điều này cũng chính là nguyên nhân khiến cho căn phòng của bạn bốc mùi. Mỗi ngày, thú cưng sẽ chạy chơi khắp sân vườn nên cơ thể có rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, vi sinh vật mà mắt thường không thấy nhưng ít ai lúc nào cũng rảnh để tắm cho chúng. 

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Thường xuyên cho thú cưng vào phòng ngủ (Nguồn: bTaskee)

      10 mẹo hạ nhiệt phòng ngủ trong mùa hè không cần điều hòa

      Đọc tiếp

      Tác hại của việc phòng ngủ có mùi hôi đến sức khỏe con người

      Việc phòng ngủ có mùi hôi có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như thói quen sinh hoạt của người ở. Cụ thể như:

      Phòng ngủ có mùi hôi sẽ gây cảm giác ngột ngạt và bí bách, khó chịu

      Phòng ngủ thường được đóng kín khi không có ai ở nhà và sẽ được mở ra khi bạn vào phòng. Mùi hôi được ngăn lại bởi một cách cửa và sẽ lập tức tỏa ra khi bạn mở cửa.

      Sau nhiều giờ đồng hồ mệt mỏi, căng thẳng với công việc, muốn về đến nhà ngả lưng nghỉ ngơi trên giường nhưng xung quanh đều là mùi hôi. Điều này sẽ làm bạn cảm thấy căn phòng thật ngột ngạt, bí bách và dẫn đến sự khó chịu tăng lên.

      Mùi hôi có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp

      Chúng ta đều sẽ cảm thấy thật thoải mái khi hít thở bầu không khí sạch sẽ và thơm mát. Nếu phòng ngủ của bạn toàn bụi bẩn và mùi hôi, thì đồng nghĩa với việc bạn cũng phải hít thở bầu không khí bốc mùi ấy ngay trong khi ngủ. Những vi khuẩn hay bụi bẩn sẽ đi vào phổi, miệng qua đường thở và gây ra các bệnh như viêm mũi, viêm phế quản,...

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Mùi hôi có thể gây ra các bệnh về đường hô hấp (Nguồn: Medlatec)

      Phòng ngủ có mùi sẽ làm bạn đau đầu và khó thở

      Những mùi hôi từ phòng ngủ có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn, đau đầu, khó thở. Đây là những biểu hiện thường xuyên bắt gặp khi con người hít phải những mùi khó chịu.

      Phòng ngủ có mùi hôi dẫn đến thiếu ngủ

      Ai cũng muốn có một giấc ngủ sâu và ngon sau ngày dài làm việc, học tập mệt mỏi. Phòng ngủ có mùi hôi khiến cho điều đó trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Mùi hôi bay khắp phòng khiến bạn trằn trọc, khó chịu và không thể ngủ ngon. Từ đó, sẽ khiến cho tinh thần của bạn vào ngày hôm sau trở nên tệ hơn, sắc mặt cũng không được tươi tắn do thiếu ngủ.

      Các biện pháp giúp xử lý mùi hôi từ phòng ngủ

      Tận dụng bã trà hay bã cà phê

      Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ là sử dụng bã cà phê hoặc bã trà. Cả hai loại này có khả năng hấp thụ, hiệu quả đánh bay mùi hôi khá tốt. Đồng thời còn có thể tỏa hương thơm dịu nhẹ, giúp làm sạch không khí trong phòng ngủ. Bạn có thể phơi khô bã cà phê và bã trà, sau đó cho vào một túi vải đặt ở góc phòng. Túi vải này sẽ hút mùi hôi, mốc và mang đến hương thơm tươi mới cho không gian.

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Tận dụng bã trà và bã cà phê (Nguồn: doisongphapluat)

      Sử dụng hoa khử mùi

      Ngoài công dụng dùng để trang trí, mùi hương của các bông hoa có thể lan tỏa ra khắp phòng ngủ và lấn át mùi hôi. Bên cạnh đó, mùi hương tươi mát của hoa cũng giúp bạn ngủ sâu giấc hơn. Do đó, hãy đặt một lọ hoa yêu thích trong phòng ngủ và tốt nhất nên chọn những loại hoa có mùi hương dịu nhẹ nhưng thơm lâu như hoa nhài,...

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Sử dụng hoa khử mùi (Nguồn: Thú cảnh)

      Sử dụng sả để hỗ trợ khử mùi phòng ngủ hiệu quả

      Để loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ thì bạn có thể mua một bó sả (từ 5 đến 8 cây nhỏ), rửa sạch và buộc lại, sau đó, treo lên một góc trong phòng ngủ. Nếu phòng ngủ rộng, bạn có thể treo thêm một bó nữa để tăng thêm hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm tinh dầu sả để xông hơi hoặc xịt trực tiếp trong phòng ngủ để loại bỏ mùi hôi. Tinh dầu sả có tính khử mùi cao và giúp cho không khí thơm mát, trong lành.

      Dùng quả thơm

      Thơm là một loại quả có tác dụng khử mùi tốt. Đầu tiên, bạn khoét một lỗ nhỏ vào trái thơm, sau đó đốt một ngọn nến và đặt vào đó. Nhiệt độ của nến sẽ làm phát tán hương thơm từ trái thơm và lấn át mùi hôi khó chịu trong phòng ngủ. 

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Dùng quả thơm (Nguồn: Kiến thức Tổng hợp)

      Giấm ăn giúp khử mùi phòng hiệu quả

      Giấm là loại gia vị phổ biến trong nhà bếp, ngoài khả năng diệt khuẩn và làm sạch, nó còn khử mùi hôi, giúp không khí trở nên trong lành hơn. Để loại bỏ mùi hôi trong phòng ngủ, bạn chỉ cần pha giấm và nước lọc theo tỷ lệ 1:1, cho vào một bình xịt và phun đều lên các khu vực trong phòng. Sau đó, để cho hỗn hợp giấm thẩm thấu, hòa tan vào không khí và mùi hôi sẽ được khử hoàn toàn.

      Dùng nến, tinh dầu hoặc sáp thơm

      Nến hay sáp thơm có thể tỏa hương thơm dễ chịu khi cháy, còn tinh dầu thơm có thể sử dụng để xông hoặc thêm vào máy phun sương. Bạn có thể lựa chọn mùi hương theo sở thích để giúp phòng ngủ thơm mát hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại sản phẩm này, bạn cần chú ý an toàn và không nên sử dụng quá nhiều để tránh gây ngộp.

      nhung-cach-khac-phuc-van-de-phong-ngu-co-mui-hoi-n17t-onehousing-1

      Dùng nến, tinh dầu hoặc sáp thơm (Nguồn: NOTE - The Scent Lab)

      Như vậy, OneHousing đã gợi ý đến bạn những cách khắc phục vấn đề phòng ngủ có mùi hôi. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp bạn có được không gian phòng ngủ thơm mát, thoải mái.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mách bạn mẹo phong thủy bố trí phòng ngủ cho một giấc ngủ ngon

      Những mẹo giúp cho căn hộ nhỏ trở nên rộng rãi hơn

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương