Nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội tăng cao trong năm 2024

      Nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội tăng cao trong năm 2024

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/02/2024
      Thị trường mua nhà trong ngõ tại Hà Nội đang sôi động trở lại. Kế hoạch tài chính cá nhân như thế nào để đầu tư năm 2024.  

      Thị trường nhà đất trong ngõ tại Hà Nội bắt đầu sôi động trở lại sau những năm ảm đạm. Mặt bằng giá của những căn nhà ngõ cũng có xu hướng tăng cao. Năm 2024 cũng sẽ chứng kiến sự sống động khi nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ  ngày càng nhiều. 

      Cập nhật tình hình giá bán nhà trong ngõ Hà Nội 

      Ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội cho biết, nhà trong ngõ tại trung tâm thành phố Hà Nội trong những tháng gần đây được rao bán với mức giá rất cao.

      Ghi nhận tại thời điểm tháng 12/2023, nhiều người tìm mua nhà trong ngõ ở Hà Nội bởi vị trí đẹp, không gian xung quanh yên tĩnh, giá thành lại rẻ hơn so với các phân khúc như nhà mặt phố, chung cư nội đô...

      Ông Trần Văn Lượng (phố Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, nhiều căn nhà ngõ tại đây đang có giá bán dao động từ 80 triệu đồng - 150 triệu đồng/m2. Tương tự, anh Lê Văn Thanh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đang rao bán căn nhà trong ngõ 3 tầng với giá 4,5 tỷ đồng.

      Anh Thanh cho biết, căn nhà này tuy nằm trong ngõ sâu nhưng thuộc khu vực sầm uất, có đầy đủ tiện ích như siêu thị, trường học, công sở. Hơn 1 tháng từ khi đăng tin, có rất nhiều người liên lạc với anh để hẹn đến xem nhà.

      Anh Nguyễn Văn Long (người môi giới tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, nhiều căn nhà trong ngõ tại đây được rất nhiều người hỏi mua. Đơn cử một căn nhà ngõ 6 tầng, diện tích 300m2 được rao bán 9,1 tỷ đồng. Chị Lê Tuyết (quận Cầu Giấy) cũng đang rao bán một căn nhà trong ngõ với diện tích 41m2, 3 tầng với mức giá 9,6 tỷ đồng.

      nhu-cau-tim-mua-nha-trong-ngo-ha-noi-tang-cao-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Giá bán nhà trong ngõ Hà Nội tăng cao trong những tháng gần đây (Nguồn: Báo Lao động)

      Hiện tại, vào thời điểm tháng 02/2024, tại nền tảng của OneHousing cũng đang mang đến cho bạn nhiều căn nhà trong ngõ với đa dạng mức giá và vị trí. Dưới đây là một số nhà ngõ mà bạn có thể tham khảo:

      • Nhà mặt ngõ cách Nguyễn Văn Cừ 50m, diện tích 100.6m² x 6 tầng, mặt tiền 4.75m, giá bán 15.9 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ cách Đặng Thai Mai 50m, diện tích 60.42m² x 6 tầng, mặt tiền 5.3m, giá bán 27 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ cách Ngọc Hà 80m, diện tích 73.5m² x 5 tầng, mặt tiền 4.1m, giá bán 10 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ cách Lê Trọng Tấn 100m, diện tích 30m² x 4 tầng, mặt tiền 9m, giá bán 3.5 tỷ đồng.
      • Nhà mặt ngõ cách Lê Quang Đạo 100m, diện tích 57m² x 5 tầng, mặt tiền 16.6m, giá bán 4.5 tỷ đồng.
       

      Nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội đang tăng cao 

      Đọc tiếp

      Cụ thể, từ thời điểm tháng 11/2023 đến nay, thị trường nhà đất trong ngõ Hà Nội đang diễn ra khá sôi động. Đơn cử như một chủ nhà vừa chào bán căn nhà ngõ diện tích 37m2 với giá 3,5 tỷ đồng. Chưa đầy một tuần, căn nhà này đã chốt được khách mua. Nhiều căn nhà ngõ có giá từ 3 - 4 tỷ đồng đều thanh khoản khá nhanh và dễ.

      Hiện tại, sau một thời gian dài trầm lắng và giá bán sụt giảm, giá nhà trong ngõ nay đang “hồi phục” trở lại, trung bình từ 300 triệu đồng - 400 triệu đồng/căn. Dù giá bán tăng nhưng lượng khách chốt mua sớm cũng tăng mạnh. Bởi hiện nay người mua nhà dễ dàng tiếp cận với nguồn vốn vay ngân hàng cùng mặt bằng mức lãi suất khá thấp. 

      nhu-cau-tim-mua-nha-trong-ngo-ha-noi-tang-cao-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Nhu cầu tìm mua nhà trong ngõ tăng cao khiến thị trường này ngày càng sôi động (Nguồn: CafeBiz)

      Tại sao nhiều người tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội?

      Theo thông tin do OneHousing nghiên cứu, do nguồn cung căn hộ chung cư Hà Nội đang thiếu hụt, trong khi nhu cầu nhà ở của người dân ngày một tăng nên nhiều người dân gần đây đã quyết định chuyển hướng, chọn mua nhà trong ngõ ở các khu vực trung tâm.

      Cũng theo nhiều chuyên viên môi giới, nguyên nhân tăng giá của thị trường nhà trong ngõ là vì chung cư tăng giá quá nhanh khiến nhiều người đổi sang lựa chọn nhà đất với mức tài chính tương đương. Chung cư nội đô cũng có những bất tiện riêng, đối với nhiều người dân, việc mua nhà trong ngõ với mức giá hợp lý sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng và thuận tiện cho công việc.

      Ưu điểm của nhà đất trong ngõ là có không gian yên tĩnh, có thể tách biệt khỏi sự xô bồ của cuộc sống đô thị. Nhưng một trong những lợi ích lớn nhất ảnh hưởng đến quyết định mua của người dân, là mức giá bán của nhà trong ngõ thấp hơn nhiều so với phân khúc nhà ở mặt phố hoặc trong các ngõ lớn liên thông.

      Tuy nhiên, để có thể hưởng tối đa các ưu điểm của mua nhà trong ngõ, việc tìm hiểu kỹ các thông tin về khu vực, kế hoạch tài chính cá nhân và tình trạng nhà trước khi quyết định mua là điều rất quan trọng để người mua tránh gặp phải những điều bất tiện không mong muốn.

      nhu-cau-tim-mua-nha-trong-ngo-ha-noi-tang-cao-trong-nam-2024-n17t-onehousing-1

      Giá bán hợp lý cùng nhiều thuận tiện sinh hoạt khiến nhu cầu mua nhà trong ngõ tăng mạnh (Nguồn: Công lý)

      Tóm lại, mức giá hợp lý cùng với sự tăng trưởng của thị trường bất động sản đã tạo nên sức hút đặc biệt các căn nhà trong ngõ năm 2024. Việc mua nhà trong ngõ Hà Nội không chỉ là lựa chọn về nơi ở, mà còn là một khoản đầu tư sinh lời hấp dẫn trong tương lai. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Quyết định mua nhà ảnh hưởng đến nguồn tài chính thế nào?

      Cách lên kế hoạch tài chính để mua nhà trả góp

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương