Nhờ đòn bẩy tổng lực từ các chủ đầu tư, thị trường bất động sản ngày càng khởi sắc

      Nhờ đòn bẩy tổng lực từ các chủ đầu tư, thị trường bất động sản ngày càng khởi sắc

      Onehousing image
      4 phút đọc
      12/03/2024
      Nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhiều yếu tố, thị trường bất động sản đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi tạo ra đòn bẩy tổng lực, đưa ngành bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn mới.

      Sự giảm lãi suất và thông thoáng trong hành lang pháp lý, kết hợp với sự chủ động của các chủ đầu tư thông qua các chính sách ưu đãi kích cầu, đa dạng hóa các phương án thanh toán đã tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường nhà ở phát triển mạnh mẽ từ đầu năm. Việc kết hợp lĩnh vực tài chính đầu tư mạnh mẽ cùng với sự tinh tế trong quản lý dự án đã tạo nên làn sóng tích cực giúp thị trường bất động sản ngày càng khởi sắc.

      Lực cầu tăng mạnh dù thị trường bất động sản tăng giá

      Giá thị trường bất động sản tiếp tục tăng cao. Điều này thể hiện qua báo cáo năm 2024 của NetCredit cho thấy, giá căn hộ chung cư tại nội thành Hà Nội tăng lên đến 77%, tương đương với 45 năm thu nhập bình quân của người lao động. 

      Báo cáo của Bộ Xây dựng cũng chỉ ra rằng giá căn hộ chung cư tiếp tục gia tăng trong quý IV/2023, đặc biệt tại các khu vực trung tâm của hai thành phố lớn nhất cả nước.

       Giá căn hộ chung cư tiếp tục gia tăng trong thời gian gần đây (Nguồn: Vietnamnet)

      Tuy nhiên, mặc dù giá bất động sản đang tăng, nhu cầu tìm mua và sở hữu nhà ở của người dân vẫn rất cao. Số liệu từ Batdongsan cho thấy trong tháng 1/2024, số lượng người tìm kiếm nhà đất trên toàn quốc đã tăng lên 66% so với cùng kỳ năm 2023. Hà Nội và TP.HCM tiếp tục dẫn đầu về số lượng người tìm kiếm, tập trung chủ yếu vào phân khúc căn hộ chung cư. 

      Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có khoảng 1,8 triệu người lao động có nhu cầu mua nhà ở, chủ yếu tập trung ở Hà Nội và TP.HCM nhưng nguồn cung bất động sản mới chỉ đáp ứng được khoảng 30% trong khi nhu cầu vẫn rất cao. Tình trạng này dẫn đến việc mặt bằng giá tăng trong thời gian qua.

      Người dân có nhu cầu ở thực cao trong khi nguồn cung chưa đủ đáp ứng khiến bất động sản tăng giá (Nguồn: CafeLand)

      Mặc dù vậy, do hiện tại đang là thời kỳ có dân số vàng với nhu cầu ở thực cao, thị trường bất động sản vẫn có tiềm năng để tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

       

      Đòn bẩy tổng lực từ chính sách kích cầu chủ động của các chủ đầu tư

      Đọc tiếp

      Tại thị trường bất động sản năm 2024, khách hàng có thể quan sát thấy sự khởi sắc mạnh mẽ được thúc đẩy bởi một loạt các yếu tố đa dạng từ chính sách tài khóa đến hành động linh hoạt của những chủ đầu tư lớn. Điều này tạo ra đòn bẩy tổng lực giúp thị trường phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều cơ hội cho cả người mua lẫn các nhà đầu tư.

      Một trong những yếu tố quan trọng là việc giảm lãi suất, một biện pháp tài khóa quan trọng nhằm kích thích hoạt động tài chính đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Các hệ thống ngân hàng liên tục giảm lãi suất huy động tạo ra mức lãi suất cho vay mua nhà thấp hơn, đồng thời cung cấp các kỳ hạn vay ưu đãi kéo dài. 

      Những biện pháp này không chỉ giúp người mua có thêm sự lựa chọn về tài chính mà còn kích thích nhu cầu mua nhà trong thị trường.

      Ngoài ra, các chính sách pháp lý đang trở nên linh hoạt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án mới. Chính phủ cũng đang tập trung vào việc giải quyết những vấn đề pháp lý để khơi thông dòng vốn, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản phát triển bền vững hơn. Sự cải thiện trong khung pháp lý giúp tăng cường niềm tin của nhà đầu tư và người mua, từ đó thúc đẩy hoạt động mua bán, phát triển thị trường.

      Các chính sách pháp lý đang trở nên linh hoạt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án mới (Nguồn: Vietnamnet)

      Ngoài những yếu tố khách quan, các doanh nghiệp bất động sản cũng chủ động đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút khách hàng. Nhiều chương trình trả góp linh hoạt, hấp dẫn giúp người mua dễ dàng hoạch định tài chính cá nhân và giảm áp lực kinh tế. Qua đó không chỉ thúc đẩy nhu cầu mua nhà mà còn tạo ra một môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư.

      Cụ thể, chương trình vay trả góp "Mua nhà sang - An tâm tài chính" của Vinhomes đã tạo ra sự chú ý lớn từ phía khách hàng. Chương trình không chỉ giúp người mua dễ dàng hơn trong việc hoạch định tài chính cá nhân mà còn mang lại nhiều lợi ích về lãi suất và điều kiện vay mượn.

      Những chính sách và biện pháp từ các chủ đầu tư không chỉ tạo ra những giao dịch mua bán tích cực mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản. Sự kết hợp của các yếu tố này tạo ra đòn bẩy mạnh mẽ giúp thị trường khẳng định vai trò quan trọng của mình trong nền kinh tế, mang lại nhiều cơ hội cho người mua lẫn các nhà đầu tư.

      Từ sự bùng nổ của các dự án đáng chú ý đến việc chú trọng vào quy trình quản lý và chất lượng dịch vụ, thị trường bất động sản đang trải qua một giai đoạn khởi sắc rực rỡ. Có thể thấy, sức mạnh của các chủ đầu tư không chỉ là yếu tố thúc đẩy các khách hàng tham gia vào lĩnh vực tài chính đầu tư bất động sản mà còn bảo đảm cho sự ổn định, bền vững của thị trường trong tương lai. 

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương