Nhiều nhà đầu tư có xu hướng bán đất, rút tiết kiệm đầu tư căn hộ cho thuê

      Nhiều nhà đầu tư có xu hướng bán đất, rút tiết kiệm đầu tư căn hộ cho thuê

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/02/2024
      Đầu tư căn hộ là một trong những xu hướng thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bán đất, rút tiết kiệm để đầu tư căn hộ cho thuê. Tìm hiểu kỹ hơn trong mục tài chính đầu tư của bài viết này.

      So với thời điểm trước đây, các căn hộ chung cư ngày càng được nhiều người thuê nhà quan tâm, thay vì thuê các căn trọ cũ như trước. Chính vì nắm bắt được cơ hội này, nhiều nhà đầu tư không ngần ngại bán đất, rút tiết kiệm để đầu tư vào các căn hộ cho thuê có khả năng sinh lời cao. Các căn hộ chung cư cho thuê này là giải pháp thông minh giúp cho các nhà đầu tư vừa giữ được số tiền, vừa sinh lời hàng tháng từ việc cho thuê nhà. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu rõ hơn về xu hướng mới của thị trường tài chính đầu tư tại Việt Nam như thế nào.

      Xu hướng chung của nhiều nhà đầu tư bất động sản 

      Anh Trần Văn Tiến, người đang sinh sống tại quận Đống Đa Hà Nội, đã chia sẻ về việc anh đầu tư 2 mảnh đất nền ở Bắc Ninh từ năm 2022. Tuy nhiên, đến cuối năm 2023, anh đã quyết định bán đi để lấy tiền đầu tư vào căn hộ chung cư. 

      Theo chia sẻ của anh Tiến, thị trường trầm lắng hiện tại là nguyên nhân chính khiến anh quyết định bán 2 lô đất này. Lô đất của anh hiện đang trong tình trạng giảm đến 20% giá so với lúc mua, vì không muốn để cho dòng tiền bị “chôn” quá lâu, anh đã bán 2 lô đất nền này để đầu tư căn hộ với nhiều cơ hội hơn. 

      Sau khi bán đất nền với giá 7 tỷ đồng, anh đã đầu tư vào 2 căn chung cư mới với giá 7,2 tỷ đồng và hiện đang được anh cho thuê với giá 13 triệu đồng/căn/tháng. Nhận thấy được giá trị sinh lời lớn từ đầu tư căn hộ chung cư ở thời điểm này, anh Tiến cho rằng quyết định đầu tư căn hộ chung cư là một lựa chọn an toàn và lâu dài. 

      nhieu-nha-dau-tu-co-xu-huong-ban-dat-rut-tiet-kiem-dau-tu-can-ho-cho-thue-onehousing-1

      Nhiều nhà đầu tư lựa chọn đầu tư căn hộ cho thuê (Nguồn: Nhà tốt) 

      Chị Nguyễn Thị Minh sinh sống tại Cầu Giấy, Hà Nội cũng có những chia sẻ giống như anh Tiến. Chị cũng vừa rút 4 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm để đầu tư vào một căn chung cư khác ngay tại Cầu Giấy. Nhận thấy lãi suất ngân hàng thời điểm này khá thấp, trong khi đó nhu cầu tìm thuê căn hộ chung cư của người thuê nhà thì tăng cao hơn, và giá bán chung cư cũng được giá hơn trong tương lai, nên chị đã quyết định rút tiết kiệm để đầu tư căn hộ. 

      Căn hộ hiện tại chị Minh đang cho thuê với giá 12 triệu đồng/ tháng. Căn chung cư bao gồm 2 phòng ngủ và các đồ nội thất cơ bản. Trong khi lãi suất hiện tại của chị chỉ khoảng 4%/năm, thì việc đầu tư vào căn hộ chung cư có thể mang lại một số lời lớn hơn cho chị thời điểm này. 

       

      Nhận định từ các chuyên gia bất động sản 

      Đọc tiếp

      Anh Nguyễn Minh Đức là một môi giới bất động sản lâu năm, anh cho biết hiện tại nhiều người có sẵn dòng tiền có xu hướng lựa chọn đầu tư vào căn hộ chung cư thay vì mua đất nền hay gửi tiết kiệm. Họ nhận thấy được lợi nhuận lâu dài từ việc cho thuê căn hộ chung cư cũng như những tiềm năng tăng giá cao trong tương lai của các dự án chung cư tiềm năng. Ở thời điểm này, đầu tư căn hộ là một lựa chọn an toàn và ổn định hơn so với các loại đầu tư khác như vàng, cổ phiếu, chứng khoán,...

      Vì tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay, nhiều người trẻ không thể có đủ chi phí để mua nhà ngay, vì vậy việc lựa chọn ở nhà thuê được nhiều người quan tâm hơn cả, anh Đức cũng chia sẻ thêm. Đặc biệt trong đó, loại hình căn hộ chung cư là loại hình bất động sản được quan tâm hơn cả, chiếm khoảng 43%, sau đó là nhà riêng và nhà trọ đều lần lượt là 18%. Trong khi đó chỉ một số ít (chiếm 9%) người thuê nhà quan tâm đến việc lựa chọn nhà phố. (Nguồn: PropertyGuru)

      Ông Lê Bảo Long, Giám đốc chiến lược PropertyGuru Việt Nam nhận định rằng, đầu tư căn hộ chung cư là một tầm nhìn dài hạn và hiệu quả của các nhà đầu tư thông minh. Cho thuê căn hộ không chỉ giúp cho các nhà đầu tư có một nguồn thu ổn định mà còn hấp dẫn vì tỷ suất lợi nhuận trung bình cao.

      nhieu-nha-dau-tu-co-xu-huong-ban-dat-rut-tiet-kiem-dau-tu-can-ho-cho-thue-onehousing-2

      Căn hộ cho thuê đem lại nguồn lợi nhuận lâu dài ổn định (Nguồn: Thư viện pháp luật) 

      Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing cũng cho biết thêm, trung bình giá bán các căn hộ chung cư sơ cấp tăng từ 10 – 15%/năm, là một mức tăng cao và ổn định hơn nhiều so với các loại hình đầu tư đất nền, nhà phố, biệt thự nghỉ dưỡng,...

      Một số lưu ý cho các nhà đầu tư căn hộ cho thuê 

      Đầu tư vào khu chung cư mang lại dòng tiền ổn định và nhất quán. Với nhiều căn hộ tạo ra thu nhập cho thuê, bạn có thể tạo ra nguồn doanh thu đáng tin cậy góp phần mang lại lợi tức đầu tư ổn định. Các nhà đầu tư vào khu chung cư có thể được hưởng lợi từ nhiều ưu đãi về thuế khác nhau, như khấu trừ khấu hao, khấu trừ thuế tài sản và khấu trừ lãi thế chấp. Những ưu đãi về thuế này góp phần vào lợi nhuận chung của khoản đầu tư.

      nhieu-nha-dau-tu-co-xu-huong-ban-dat-rut-tiet-kiem-dau-tu-can-ho-cho-thue-onehousing-3

      Lưu ý khi cho thuê căn hộ chung cư (Nguồn: Canhovip) 

      Tuy nhiên, việc quản lý một khu chung cư liên quan đến chi phí bảo trì và bảo trì liên tục. Những chi phí này, có thể bao gồm từ cảnh quan đến sửa chữa, có thể tăng lên theo thời gian và có tác động đến tổng lợi nhuận của khoản đầu tư. Ngoài ra, doanh thu từ khách thuê cao là một thách thức chung trong kinh doanh cho thuê căn hộ. Việc luân chuyển thường xuyên làm tăng thời gian và nguồn lực cần thiết để tìm người thuê mới, có khả năng dẫn đến thời gian trống và mất thu nhập.

      Việc điều hướng các yêu cầu tuân thủ và luật pháp địa phương có thể phức tạp đối với các nhà đầu tư khu chung cư. Những thay đổi trong luật phân vùng hoặc quy định bảo vệ người thuê nhà có thể ảnh hưởng đến khả năng quản lý tài sản của bạn như mong muốn. Vì vậy, điều cần thiết là phải đánh giá cẩn thận tất cả các yếu tố này trước khi quyết định đầu tư vào khu chung cư có phù hợp với mình hay không. Hãy xem xét nguồn tài chính, kiến thức về bất động sản và khả năng chấp nhận rủi ro của bạn trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào. Tìm kiếm hướng dẫn chuyên nghiệp là rất khuyến khích.

      Như vậy bài viết trên đã giới thiệu đến bạn một loại hình tài chính đầu tư mới với nhiều cơ hội. Hy vọng thông qua bài viết, các bạn có thể hiểu rõ hơn về tiềm năng của việc đầu tư căn hộ và chọn lựa được kênh đầu tư tối ưu cho mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Hoạt động đầu tư bất động sản hứa hẹn tăng mạnh trong năm 2024?

      Lối đi nào cho nhà đầu tư bất động sản khi cung nhỏ hơn cầu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương