Nhập trạch về nhà mới nên và không nên cắm hoa gì để chuẩn phong thủy?

      Nhập trạch về nhà mới nên và không nên cắm hoa gì để chuẩn phong thủy?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      01/08/2023
      Nên cắm hoa gì và không nên cắm hoa gì khi nhập trạch về nhà mới? Dưới đây là các loại hoa nên cắm và không nên cắm khi dọn về nhà mới theo phong thủy nhà ở mà gia chủ cần biết.

      Nhập trạch về nhà mới nên cắm hoa gì và không nên cắm hoa gì để phù hợp với phong thủy nhà ở? Đây có lẽ là thắc mắc của nhiều gia chủ khi làm lễ nhập trạch. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những loại hoa nên cắm khi nhập trạch về nhà mới theo phong thủy nhà ở.

      Ý nghĩa của việc chọn hoa để cắm hoa trong lễ nhập trạch

      Việc cắm hoa trước khi chuyển đến nhà mới là điều rất quan trọng và ý nghĩa. Cắm hoa không chỉ để trang trí và làm đẹp cho không gian nhà mới, mà còn là một hình thức thể hiện sự chu đáo và thành tâm với tổ tiên và thần linh. Mỗi loài hoa mang ý nghĩa khác nhau, vì vậy gia chủ nên chọn những loại hoa thích hợp với ý nghĩa tốt lành để tạo thêm sinh khí cho ngôi nhà mới.

      Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Đọc tiếp

      Về nhà mới nên cắm hoa gì để vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

      Về nhà mới nên cắm hoa gì? Việc cắm hoa trên bàn thờ khi chuyển đến nhà mới là điều quan trọng và mang ý nghĩa thiêng liêng. Dưới đây là những loại hoa nên sử dụng để trang trí khi nhập trạch:

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-1

      Về nhà mới nên cắm hoa gì? (Nguồn: Dân trí)

      Hoa trạng nguyên

      Nếu bạn đang băn khoăn về nhà mới nên cắm hoa gì thì gợi ý đầu tiên dành cho bạn đó là hoa trạng nguyên. Đây là một loài hoa được nhiều người dùng để trang trí khi về nhà mới. Loài hoa này có màu đỏ tươi, làm cho nó trở thành lựa chọn phổ biến để trang trí bàn thờ trong lễ nhập trạch. Hoa trạng nguyên mang ý nghĩa của không gian rộn ràng, tươi vui và may mắn cho gia chủ.

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-2

      Hoa trạng nguyên đỏ rực (Nguồn: Vienmoitruong5014)

      Ngoài ra, loài hoa này cũng được coi là biểu tượng may mắn cho các sĩ tử đang trong mùa thi. Gia đình có con cái đang đi thi thường sử dụng hoa trạng nguyên để trưng bày với hy vọng mang đến may mắn và thành công trong thi cử cho con cái.

      Hoa cúc

      Hoa cúc là một loài hoa phổ biến và quen thuộc trong các nghi lễ tín ngưỡng của người dân Việt Nam. Dù không có mùi hương nồng nàn như các loài hoa khác, nhưng hoa cúc lại có đặc điểm sức sống dẻo dai và có thể trưng bày lâu. Chính vì điều này, hoa cúc thường được sử dụng để trang trí bàn thờ trong những ngày lễ lớn như lễ nhập trạch.

      Hoa cúc trắng biểu trưng cho sự thanh khiết, duyên dáng và lòng trượng nghĩa. Trong khi đó, hoa cúc vàng đại diện cho niềm vui, hân hoan và may mắn. Do đó, loài hoa này luôn là sự lựa chọn phù hợp khi gia chủ cần cắm hoa cho ngôi nhà mới.

      Hoa lay ơn

      Khi không biết nên cắm hoa gì cho đặc biệt trong ngày lễ nhập trạch hoặc các dịp quan trọng, người ta thường nghĩ đến hoa lay ơn. Loài hoa lay ơn có nhiều màu sắc và hương thơm dịu nhẹ, có sức sống bền bỉ với thân cây dài và nhiều bông hoa trên một cành. 

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-3

      Hoa lay ơn nhiều màu sắc (Nguồn: Shop hoa tươi)

      Hoa lay ơn thường được sử dụng để trang trí bàn thờ trong các ngày lễ, Tết. Loài hoa này biểu trưng cho sức khỏe và sự tươi mới, mang lại niềm hy vọng cho gia đình luôn hòa thuận, tràn đầy sức sống như những đóa hoa lay ơn đẹp đẽ và tươi mới.

      Hoa đồng tiền

      Hoa đồng tiền là một loại hoa mà chỉ cần nghe tên cũng có thể đoán được ý nghĩa bởi hoa tượng trưng cho sự tài lộc và thịnh vượng. Vì vậy, loài hoa này là lựa chọn phù hợp cho gia chủ khi không biết về nhà mới nên cắm hoa gì. Hoa đồng tiền có nhiều sắc màu đa dạng như đỏ, hồng, vàng,... giúp mọi người có nhiều cách cắm theo sở thích cá nhân để tạo nên một bình hoa đẹp và ý nghĩa.

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-4

      Hoa đồng tiền giúp thu hút tiền tài và may mắn (Nguồn: dovumart)

      Hoa sống đời

      Loài hoa sống đời không được quá nổi tiếng như những loài hoa khác, nhưng với cái tên mang ý nghĩa "sống đời," nó hoàn toàn thích hợp để trưng bày trên bàn thờ trong ngày đầu tiên về nhà mới. Tên gọi này đại diện cho sức sống bền bỉ và kết hợp với màu sắc rực rỡ, như một lời cầu mong sự sinh sôi và đoàn kết giữa các thành viên trong gia đình.

      Hoa hải đường

      Nếu bạn chưa biết về nhà mới nên cắm hoa gì thì cũng có thể lựa chọn hoa hải đường. Tên gọi "hải đường" trong tiếng Hán xưa có ý nghĩa là nhà lớn, đại diện cho một ngôi nhà rộng lớn. Hoa hải đường tượng trưng cho sự hưng thịnh, phú quý, giàu sang và là loài hoa may mắn, thích hợp để bố trí trên bàn thờ trong ngày lễ nhập trạch.

      Về nhà mới không nên cắm hoa gì kẻo ảnh hưởng phong thủy

      Trang trí hoa không chỉ giúp ngôi nhà thêm đẹp, mà còn giúp thu hút tài lộc theo phong thủy nhà ở. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng vẫn có một số loài hoa kiêng kỵ cần tránh. Vậy về nhà mới không nên cắm hoa gì? Dưới đây là các loài hoa không nên cắm hoặc trang trí khi nhập trạch.

      Hoa phong lan

      Hoa phong lan là một loài hoa đẹp, nhưng không thích hợp cho việc thờ cúng. Chữ "phong" trong tên "phong lan" đại diện cho sự đa tình, phóng túng, vì vậy gia chủ không nên đặt hoa này trên bàn thờ hoặc những nơi trang trọng. Nếu bạn đang thắc mắc về việc nên cắm hoa gì cho nhà mới thì không nên chọn hoa phong lan. 

      Hoa lan móng rồng

      Loài hoa có tên gọi gắn liền với sự dữ dội và cánh hoa giống như những chiếc móng rồng. Chính vì những đặc điểm này, hoa lan móng rồng không được mọi người ưa thích và không thích hợp để sử dụng làm lễ vật trong ngày nhập trạch.

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-5

      Hoa lan móng rồng (Nguồn: Gốc xanh mướt)

      Hoa ly

      Loài hoa ly có tên gọi liên quan đến sự ly tán, ly biệt. Dù hoa ly luôn rực rỡ sắc màu, toả hương thơm ngát với những cánh hoa to, đẹp nhưng vì ý nghĩa của tên gọi nên loại hoa này không thích hợp để đặt trên bàn thờ.

      Hoa râm bụt

      Hoa râm bụt có bông to và đẹp, kết hợp với sắc đỏ, nhưng lại nên tránh sử dụng trên bàn thờ. Lý giải cho việc này là do cái tên "râm bụt" mang chữ "râm" với ý nghĩa nhạy cảm và dung tục, không phù hợp để trưng bày trên bàn thờ tổ tiên và thần linh.

      nhap-trach-ve-nha-moi-nen-va-khong-nen-cam-hoa-gi-de-chuan-phong-thuy-onehousing-6

      Hoa râm bụt (Nguồn: VnExpress)

      Những điều cần lưu ý khi chọn hoa về nhà mới

      Việc chọn hoa về nhà mới phù hợp sẽ giúp phong thủy nhà ở ngày càng thịnh vượng hơn. Khi chọn hoa cho ngày nhập trạch, gia chủ cần lưu ý một vài điều như sau:

      Ý nghĩa

      Đối với ngày nhập trạch và thờ cúng, gia chủ cần phải cẩn thận trong việc chọn lựa hoa để tránh sử dụng những loại hoa có cái tên hay ý nghĩa không thích hợp lên bàn thờ. Lòng thành kính và sự tôn trọng đối với tổ tiên và thần linh cần được thể hiện qua việc chọn những loài hoa mang ý nghĩa tốt lành và phù hợp cho dịp quan trọng này. Để biết về nhà mới nên cắm hoa gì và không nên cắm hoa gì, gia chủ nên tìm hiểu trước về ý nghĩa các loài hoa. 

      Độ tươi của hoa

      Hoa trang trí nhà mới hoặc để đặt lên bàn thờ nên chú ý đến các yếu tố:

      • Hoa nở tươi mới sẽ mang lại vẻ đẹp và sự tươi sáng cho không gian.
      • Hoa có màu sắc hài hòa với màu sắc tổng thể của ngôi nhà để tạo sự cân đối.
      • Tránh chọn những bông hoa bị dập nát, thối hay héo, để đảm bảo hoa được tươi mới và đẹp lâu.
      • Tránh sử dụng hoa giả vì hoa này có thể mang đến điềm xui cho gia chủ trong tương lai và không mang được ý nghĩa tốt lành như hoa tươi.

      Kích thước hoa

      Khi cắm hoa trên bàn thờ, gia chủ cần tránh chọn những bình hoa quá sặc sỡ, nhiều loại, nhiều màu, đặc biệt là khi không gian bàn thờ có diện tích nhỏ như trong những căn hộ có diện tích 60m2. Thay vào đó, bàn thờ gia tiên nên dùng loại bình hoa nhỏ và cắm với số lượng hoa lẻ để tạo sự cân đối. Việc này cũng được coi như một lời cầu mong may mắn cho gia chủ.

      Bài viết đã đưa ra các gợi ý hữu ích về việc lựa chọn hoa cho nhà mới và cắm hoa trên bàn thờ phù hợp với phong thủy nhà ở trong lễ nhập trạch. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp mọi người có một ngày lễ nhập trạch thuận lợi và tràn đầy ý nguyện.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có nên chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch không?

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Thân khi ở chung cư lần đầu

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương