Có nên chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch không?

      Có nên chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/03/2023
      Vì nhiều lý do khách quan mà người mua nhà phải chuyển đồ vào căn hộ mới trước nhập trạch. Vậy điều này có nên thực hiện không? Cùng tìm hiểu qua bài viết này.

      Khi mua nhà mới người mua thường gặp nhiều vấn đề thắc mắc như có nên chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch không. OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc của người mua nhà thông qua bài viết này. 

      Khái niệm nhập trạch

      Nhập trạch là gì?

      Lễ nhập trạch được hiểu là lễ về nhà mới, theo quan niệm dân gian đây là một nghi lễ vô cùng quan trọng. Đây là lễ cúng nhằm để thông báo với vị quan cai quản khu vực về việc gia đình sẽ chuyển đến và sinh sống ở nơi là lễ. Gia đình thực hiện nghi lễ với hy vọng thần linh phù hộ cho gia đình được sung túc, an lành.

      Vì sao nhập trạch quan trọng?

      Theo phong thủy, để cuộc sống tại nơi ở mới suôn sẻ, may mắn thì các thành viên trong gia đình cần phải chú ý về ngày nhập trạch cũng chính là ngày đầu tiên chuyển vào nhà. Theo quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt”, ngày nhập trạch tốt đẹp sẽ khởi đầu cho một cuộc sống thuận lợi, tuyệt vời, dồi dào sức khỏe và thu hút tài lộc.

      Ngày nhập trạch phải được lựa chọn dựa theo tuổi của gia chủ chứ không tùy tiện chọn. Thông thường, ngày nhập trạch của mỗi nhà sẽ khác nhau và điều đó sẽ được quyết định dựa trên tuổi mệnh của gia chủ.

      Nhập trạch là nghi thức quan trọng trước khi dọn vào nhà mới. (Nguồn: Vinhomes).

      Chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch - nên hay không nên?

       

      Ngày nhập trạch là một ngày quan trọng vì vậy nhiều người thường chú ý vào các tiểu tiết trong ngày này. Từ đó, nhiều người có ý định chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch thắc mắc rằng việc này có vi phạm điều cấm kỵ nào không. Vì một số lý do mà nhiều người thường chọn chuyển đồ vào căn hộ mới trước ngày nhập trạch:

      • Ngày nhập trạch quá lâu: Bạn đã chọn được ngày nhập trạch phù hợp phong thuỷ, tuy nhiên ngày đó lại xa hơn dự kiến. Trong khi đó, nhà cũ đã phải bàn giao nhà hay chuyển đi gấp với lí do nào đó. Những lý do này bắt buộc bạn phải đưa đồ đạc vào nhà mới trước khi nhập trạch. 
      • Ngày nhập trạch là ngày giữa tuần: Trong tuần thông thường mọi người phải đi làm, vì vậy rất khó có thời gian cho việc chuyển nhà. Nhiều người thường chọn tranh thủ thời gian cuối tuần để dọn đồ vào nhà mới trước sau đó mới làm lễ nhập trạch.
      • Ngoài ra còn một số lý do khách quan khác mà gia chủ phải dọn đồ vào nhà mới trước khi nhập trạch.

      Theo các chuyên gia phong thủy, bạn hoàn toàn có thể chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch. Điều này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến phong thủy, nhưng bạn vẫn nên chú ý một số điều để việc chuyển nhà trước khi nhập trạch thuận lợi.

      Quy trình chuyển đồ trước khi nhập trạch đúng

      Sau đây là một số điều cần lưu ý trong quá trình chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch:

      • Chọn ngày thuận tiện cho gia đình bạn chuyển nhà (có thể là cuối tuần). Đóng gói đồ đạc và thuê dịch vụ vận chuyển đến nhà mới. Sau đó, mang đồ đạc vào nhà.
      • Lưu ý chuyển đồ nhanh gọn, không quá ồn ào và rình rang. Khi đến nhà thì bố trí các đồ dùng tại những vị trí phù hợp.
      • Các vật dụng có ý nghĩa phong thủy như Lửa (bếp), bàn thờ tổ tiên thì sau khi thực hiện lễ nhập trạch mới mang vào. Nhưng nếu bạn vẫn muốn di chuyển bàn thờ tổ tiên vào nhà mới thì không chuyển bát hương theo, đợi sau khi làm lễ nhập trạch thì mang qua. 
      • Không nên ngủ lại nhà mới khi chưa làm lễ nhập trạch.
      • Đồ đạc sau khi đã bày trí trong nhà thì cũng chưa nên sử dụng. 
      • Chọn ngày đẹp và hợp tuổi để thực hiện lễ cúng nhập trạch.

      Thật ra, lễ nhập trạch có ý nghĩa để báo cáo lên vị thần cai quản và tổ tiên ông bà về việc chuyển từ sống ở chỗ cũ sang một vị trí mới. Vì thế, mọi thứ sẽ chỉ được công nhận, chứng giám khi bạn làm lễ cúng dọn nhà, dâng hương rồi thành tâm đọc văn khấn trình bày. 

      Quy trình nhập trạch. (Nguồn: Vinhomes).

      Cũng bởi lẽ đó nên ngày nay, mọi người do bận rộn hay tình huống đặc biệt, họ sẽ chuyển nhà và dọn đến sống tại đó trong một vài ngày. Ngay sau đó sẽ chọn ngày lành tháng tốt gần nhất để tiến hành lễ cúng nhập trạch chính thức. Điều này cũng có thể chấp nhận được nếu gia chủ không còn sự chọn lựa nào khác. Tuy nhiên, nếu mong muốn mọi sự đều tốt đẹp và thuận lợi nhất thì gia chủ nên thực hiện theo những điều đã nói ở trên. 

      Ngoài ra, bạn cũng có thể tiến hành thủ tục nhập trạch lấy ngày. Đây được coi là cách thực hiện tốt đối với những gia chủ bận rộn. Hoặc bạn sẽ làm thủ tục nhập trạch tượng trưng trước để chọn ngày tốt. Sau đó một thời gian mới dần chuyển đồ đến nhà ở. 

      Thông qua bài viết này, hy vọng bạn có thể an tâm khi phải chuyển đồ vào căn hộ mới trước khi nhập trạch, đừng quên một số điều cần chú ý để tránh phạm phải những điều cấm kỵ. Hãy tiếp tục theo dõi trang thông tin OneHousing để cập nhật những thông tin hữu ích về việc mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giải đáp: Trạch tuổi là gì và những câu hỏi thường gặp?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương