Nhân viên văn phòng lương 15 triệu đồng/tháng, mua nhà khó hay dễ?

      Nhân viên văn phòng lương 15 triệu đồng/tháng, mua nhà khó hay dễ?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/04/2024
      Bạn muốn tìm hiểu những kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu để nhân viên văn phòng lương 15 triệu đồng/tháng có thể mua nhà.

      Mua nhà vừa là niềm ước mơ, vừa là động lực phấn đấu của không biết bao nhiêu người dân đô thị. Tuy nhiên, vật giá ngày càng leo thang, trong khi thu nhập chẳng mấy khi thay đổi, làm cách nào để có thể lên kế hoạch tiết kiệm và kế hoạch chi tiêu để có thể mua nhà? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi rằng nhân viên văn phòng lương 15 triệu đồng/tháng mua được nhà hay không và họ nên bắt đầu kế hoạch đầu tư của mình như thế nào.

      Những điều mà nhân viên văn phòng cần chuẩn bị khi mua nhà

      Kế hoạch tiết kiệm dành cho nhân viên văn phòng

      Tiết kiệm tiền là bước quan trọng và không thể thiếu khi nhân viên văn phòng chuẩn bị mua nhà. Để bắt đầu hành trình tiết kiệm, việc đầu tiên là cần phải xác định mục tiêu cụ thể và thời hạn để đạt được mục tiêu tài chính. Điều này sẽ giúp bạn tập trung và có kế hoạch rõ ràng hơn về việc tiết kiệm tiền. Bên cạnh đó, bạn cần phân tích tài chính cá nhân để hiểu rõ hơn về thu nhập, chi tiêu hàng tháng và các khoản nợ hiện có của mình. Đây là điều tiên quyết để đưa ra các quyết định tiêu dùng hợp lý hơn, đồng thời giúp việc tiết kiệm trở nên dễ dàng hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét giải pháp lập kế hoạch tiết kiệm bằng cách xác định số tiền mà bạn muốn dành dụm hàng tháng, dựa trên thu nhập và chi phí. Tuy nhiên trong quá trình này, bạn cần phải lưu ý về việc chi tiêu và hạn chế chi tiền cho những việc không cần thiết. Sau một khoảng thời gian, chắc chắn số tiền tiết kiệm “tích tiểu thành đại” này có thể giúp bạn phần nào trong việc mua nhà.

      Kế hoạch chi tiêu dành cho nhân viên văn phòng

      Bên cạnh lên kế hoạch tiết kiệm, chi tiêu cũng là một yếu tố tiên quyết quyết định sự dễ dàng hay khó khăn của việc mua nhà, đặc biệt đối với nhân viên văn phòng. Để đảm bảo có đủ tiền để mua nhà, hãy xác định một kế hoạch chi tiêu cụ thể và hiệu quả. Bạn hãy bắt đầu lập kế hoạch chi tiêu bằng cách xác định các khoản thu nhập và chi tiêu hàng tháng. 

      Nhân viên văn phòng cần chi tiêu một cách hợp lý và cân nhắc (Nguồn: Nhà đất CafeLand)

      Sau đó, hãy lập nên một danh sách chi tiêu hàng tháng, được sắp xếp theo thứ tự khoa học từ chi phí cần thiết và bắt buộc đến các khoản có thể giảm bớt. Kế hoạch chi tiêu cũng bao gồm việc chọn lựa các phương thức tiết kiệm phù hợp, chẳng hạn như mở tài khoản tiết kiệm ngân hàng với lãi suất cố định hoặc đầu tư cổ phiếu, bất động sản,... Nhìn chung, một kế hoạch chi tiêu tỉ mỉ và thông minh là yếu tố quan trọng giúp nhân viên văn phòng tiết kiệm đủ tiền để sớm sở hữu một ngôi nhà của riêng mình. 

      Kế hoạch đầu tư dành cho nhân viên văn phòng

      Kế hoạch đầu tư là một chiến lược hiệu quả khi mua nhà cho dân văn phòng vì đây là cơ hội sinh lợi và tạo ra mức lợi nhuận lớn từ tài sản hiện có. Để đảm bảo có đủ tài chính phục vụ cho việc mua nhà, các nhân viên văn phòng cân nhắc lập nên một kế hoạch đầu tư thông minh và hiệu quả. Dưới đây là một số bước mà họ có thể thực hiện:

      • Xác định mục tiêu đầu tư: Nhân viên văn phòng cần xác định rõ mục tiêu đầu tư của mình, trong trường hợp này là mua nhà. Bạn cần biết mục tiêu cụ thể, thời gian dự tính mua nhà và giá trị của ngôi nhà để lựa chọn loại hình đầu tư với tỷ suất sinh lợi phù hợp.
      • Đánh giá tình hình tài chính cá nhân: Bạn có thể đánh giá tình hình tài chính của mình bằng cách xác định thu nhập hàng tháng, chi phí cố định và các khoản tiết kiệm hiện có.
      • Xác định mức đầu tư hàng tháng: Dựa trên thu nhập và chi tiêu, nhân viên văn phòng cần xác định mức đầu tư hàng tháng để đạt được mục tiêu mua nhà.
      • Chọn lựa các cơ hội đầu tư phù hợp: Bên cạnh việc gửi tiền với mức lãi suất cố định, đầu tư vào quỹ đầu tư bất động sản hoặc chứng khoán, hoặc thậm chí là kinh doanh nhỏ có thể giúp gia tăng thu nhập đáng kể.
      • Đa dạng hóa: Để giảm rủi ro, nhân viên văn phòng cũng nên đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình. Điều này bao gồm đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau như bất động sản, cổ phiếu, trái phiếu, và các sản phẩm tài chính khác.

      Đầu tư là phương pháp hiệu quả để nhanh chóng tích góp đủ tiền mua nhà (Nguồn: OneHousing)

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc hình thức đầu tư trái tức sinh lời, một sản phẩm đầu tư của TCBS iPlan. Đây là giải pháp đầu tư linh hoạt và tiện lợi từ TCBS (TechcomSecurities), giúp khách hàng tối đa hóa lợi nhuận từ việc đầu tư vào trái phiếu. Chỉ cần đăng ký tham gia một lần, mọi khoản lãi trái tức định kỳ sẽ tự động được đầu tư vào các Quỹ mở mà TCBS phân phối chứng chỉ quỹ. 

      Với hệ thống giao dịch hàng ngày, khách hàng có thể linh hoạt rút vốn mà không gặp bất kỳ khó khăn hay trở ngại nào. Bên cạnh đó, khách hàng không chỉ nhận được lợi tức từ gốc và lãi, mà còn được tái đầu tư để tăng lợi nhuận vượt trội. Điều đặc biệt khi đầu tư trái tức sinh lời từ TCBS, khách hàng không cần lo lắng về việc đặt lệnh mỗi khi nhận được trái tức mà hệ thống sẽ tự động thực hiện mua chứng chỉ quỹ của quỹ được lựa chọn. Điều này mang đến sự thuận tiện, đơn giản, dễ dàng mà vẫn có hiệu quả đầu tư cao.

       

      Kinh nghiệm tiết kiệm mua nhà từ nhân viên văn phòng 26 tuổi

      Đọc tiếp

      Ngân Hà, một nhân viên văn phòng 26 tuổi đến từ Hà Nội, đã chia sẻ kinh nghiệm tiết kiệm mua nhà và duy trì cuộc sống tiết kiệm của mình. Với mức thu nhập ổn định khoảng 15 triệu đồng/tháng, cô luôn sáng suốt và cân nhắc trong việc quản lý tài chính và chi tiêu một cách thông minh.

      Theo chia sẻ của Ngân Hà, một trong những mục tiêu quan trọng của cô là có được một khoản tiết kiệm đủ để mua đất nền hoặc mua nhà chuẩn bị cho việc lập gia đình trong tương lai. Đối diện với tình hình gia đình và những trách nhiệm cá nhân, Ngân Hà đã nhận ra tầm quan trọng của việc tích lũy tiền và có một kế hoạch dự phòng cho tình huống khẩn cấp.

      Như một phần của kế hoạch tiết kiệm của mình, Ngân Hà đã quyết định trích một phần từ lương hàng tháng vào tài khoản tiết kiệm, với mức đặt ra là 9 triệu đồng. Số tiền còn lại sau khi trích lương được phân bổ một hợp lý và kỹ càng, với 2,6 triệu đồng cho tiền thuê nhà, 2,5 triệu đồng cho chi phí ăn uống (bao gồm cả việc nấu tại nhà và mua đồ ăn ngoài), 500.000 đồng cho tiền xăng xe, 500.000 đồng cho chi phí phát sinh và 500.000 - 1 triệu đồng để mua quần áo và mỹ phẩm.

      Kể từ đầu năm 2023, Ngân Hà đã duy trì phương pháp quản lý tài chính này và đã tổng kết được một khoản tiết kiệm ấn tượng lên tới 124 triệu đồng vào cuối năm ngoái, bao gồm cả tiền thưởng Tết. Đây là lần đầu tiên cô có một khoản tích lũy lớn như vậy, và đây cũng như là một kết quả đáng mừng sau nhiều năm lao động vất vả.

      Bài viết đã phần nào giúp các nhân viên văn phòng lập ra kế hoạch tiết kiệm, kế hoạch chi tiêu và đầu tư hợp lý hỗ trợ cho việc mua nhà. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể tìm ra phương pháp phù hợp để nhanh chóng sở hữu ngôi nhà đáng mơ ước.

      Xem thêm:

      Những ưu và nhược điểm khi giao dịch bất động sản với iBuyers

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương