Nhân viên văn phòng áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ để quản lý tài chính gia đình

      Nhân viên văn phòng áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ để quản lý tài chính gia đình

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/03/2024
      Quản lý tài chính và đặc biệt là vấn đề tài chính gia đình là điều mà nhiều nhân viên văn phòng quan tâm trong tình hình kinh tế hiện nay. Cùng khám phá quy tắc quản lý tài chính gia đình hiệu quả qua bài viết sau! 

      Quản lý tài chính gia đình trong bối cảnh kinh tế hiện đại đòi hỏi sự thông minh và linh hoạt. Trong đó, phương pháp quản lý tài chính 6 chiếc lọ được nhiều lựa chọn và áp dụng. Đây là một hệ thống quản lý tài chính cá nhân giúp phân chia thu nhập vào các khoản khác nhau một cách hợp lý. Bài viết sau sẽ cung cấp kỹ hơn cách áp dụng quy tắc này cho những ai mong muốn quản lý tài chính gia đình hiệu quả. 

      Quy tắc 6 chiếc lọ quan trọng như thế nào đối với tài chính gia đình?

       

      Quy tắc quản lý tài chính gia đình (Nguồn: BIDV MetLife) 

      Quy tắc 6 chiếc lọ là phương pháp quản lý tài chính hiệu quả, giúp các cá nhân có thể kiểm soát chi tiêu trong khả năng của mình. Theo quy tắc này, thu nhập hàng tháng của gia đình sẽ được chia làm 6 phần với các mục đích khác nhau để đảm bảo cân bằng giữa chi tiêu và tiết kiệm. Việc áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ giúp gia đình bạn có được một kế hoạch tài chính rõ ràng, tránh được tình trạng chi tiêu quá mức, hoặc không có kế hoạch, từ đó tích lũy được một khoản tiết kiệm nhất định. 

      Gia đình chị Huyền Mai ở Thanh Xuân, Hà Nội hiện cũng đang áp dụng quy tắc này vào cuộc sống của gia đình. Chị là nhân viên văn phòng, chồng chị là viên chức nhà nước, mức thu nhập hiện tại của cả hai vợ chồng là 17 – 18 triệu đồng. Hai vợ chồng chị hiện đã có hai con nhỏ, vì vậy việc tính toán chi tiêu sao cho tiết kiệm là vô cùng cần thiết. Quy tắc 6 chiếc lọ này cụ thể được chia ra thành sáu phần cho các khoản như sau: chi tiêu cần thiết, tiết kiệm dài hạn, chi phí giáo dục, quỹ khẩn cấp, giải trí và các khoản đóng góp từ thiện nếu có. Nhờ áp dụng quy tắc này, đã giúp cho chi tiêu của gia đình chị Mai ổn định hơn, tránh tình trạng lạm chi và luôn có một khoản tiền nhất định để dành cho các nhu cầu quan trọng. 

       

      Áp dụng quy tắc 6 chiếc lọ trong quản lý tài chính gia đình hàng tháng 

      Đọc tiếp

      6 phần chi tiêu cơ bản được chia rõ ràng theo phần trăm tương ứng dựa trên tổng thu nhập, giúp người áp dụng có thể dễ dàng theo dõi, điều chỉnh ngân sách phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình. 

      6 chiếc lọ quản lý tài chính gia đình (Nguồn: Tikop) 

      Lọ 1 dành cho việc chi tiêu cần thiết như ăn uống, điện nước, xăng xe chiếm 60% tổng thu nhập. 

      Lọ 2 là khoản chi phí dành cho việc giáo dục của con cái hoặc bản thân chiếm 10%. Với các gia đình đã có con nhỏ hoặc đến tuổi đi học, việc dành tiền bạc và công sức để đầu cho chi phí giáo dục của con là điều cần thiết phải quan tâm. Đối với những nhân viên văn phòng chưa có gia đình, việc đầu tư kiến thức và kỹ năng mới thông qua sách vở hoặc các khóa học cũng là điều đáng được lưu tâm, điều này không chỉ giúp bạn phát triển bản thân mà còn tăng cơ hội kiếm được thu nhập cao trong tương lai. 

      Lọ 3 chiếm 10% là khoản tiền dành cho việc tiết kiệm dài hạn hoặc đầu tư vào các quỹ. Việc có được một khoản tiết kiệm vừa đủ mỗi tháng, có thể cho phép bạn thực hiện các mục tiêu lớn sau này chẳng hạn như việc mua nhà hoặc đầu tư cho bản thân. 

      Lọ 4 cũng chiếm 10% là số tiền dành cho quỹ khẩn cấp hoặc tiết kiệm ngắn hạn. Đây là quỹ quan trọng để bạn không bị rơi vào tình trạng thiếu thốn khi có những vấn đề bất ngờ xảy đến trong cuộc sống. 

      Lọ 5 chiếm 5% dành cho quỹ hưởng thụ, giải trí. Tích lũy số tiền dành cho khoản chi phí này giúp bạn có thể tận hưởng cuộc sống dễ dàng hơn trong khả năng thu nhập của mình, có thể ước lượng hạn chế các việc mua sắm quá mức, hoặc tận hưởng cuộc sống thông qua du lịch và các hoạt động giải trí khác. 

      Lọ 6 là 5% đóng góp cho các hoạt động từ thiện, quyên góp. Dành ra một khoản tiền dành cho các quỹ từ thiện từ không chỉ thể hiện sự đóng góp của bạn mà còn mang lại một cuộc sống an lành hạnh phúc khi san sẻ. 

      Áp dụng quy tắc này không chỉ giúp cân đối tài chính một cách khoa học, mà còn giúp tạo ra một lối sống cân bằng và bền vững. Đối với nhân viên văn phòng, việc này càng trở nên quan trọng khi họ phải cân bằng giữa cuộc sống chi tiêu cho cả cá nhân và gia đình mình. 

      Cách gia tăng thu nhập, hỗ trợ tài chính gia đình vững chắc 

      Gia đình chị Mai và chồng luôn cố gắng để kiểm soát mức chi tiêu mỗi tháng, tránh vượt quá khả năng tài chính của gia đình chị. Ngoài ra, cả hai vợ chồng cũng nỗ lực gia tăng thu nhập cho gia đình từ các công việc phụ, nghề tay trái cũng như quan tâm đến các quỹ đầu tư để phát triển nguồn thu. Điều này giúp gia đình nhỏ của chị có thể sinh sống ổn định ở một thành phố lớn như Hà Nội, tránh được tình trạng nợ nần và tiết kiệm được một khoản tiền cho các dự định, mong ước trong tương lai. 

      iPlan của TCBS (Techcom Securities) là một công cụ lập kế hoạch tài chính được thiết kế để phục vụ nhu cầu cá nhân và mục tiêu đầu tư của khách hàng, cung cấp khả năng quản lý tài chính thông minh, hiệu quả và chi tiết. Gói “Thu nhập ổn định” trong iPlan được thiết kế riêng cho những khách hàng đang tìm kiếm thu nhập ổn định hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý. Bằng cách nhập thu nhập và khoảng thời gian mong muốn, chương trình sẽ tự động tạo một kế hoạch tài chính phù hợp với yêu cầu của khách hàng.

      Gói “Trái tức sinh lời” của iPlan tối đa hóa lợi nhuận từ đầu tư trái phiếu bằng cách tự động tái đầu tư phiếu giảm giá trái phiếu định kỳ vào Quỹ đầu tư trái phiếu Techcom, do đó cho phép tăng trưởng lãi kép. Sản phẩm này kết hợp khoản đầu tư vào Quỹ đầu tư trái phiếu Techcom (TCBF) với lệnh bán tự động định kỳ do khách hàng đặt ra, đảm bảo nguồn thu nhập đều đặn.

      Lập kế hoạch đầu tư hiệu quả với iPlan (Nguồn: TCBS) 

      Việc chọn iPlan để lập kế hoạch tài chính đảm bảo an toàn với các trái phiếu được xếp hạng hàng đầu và khả năng linh hoạt thay đổi kế hoạch khi cần thiết. Các gói kế hoạch đa dạng đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, tiết kiệm thời gian quản lý tài chính và mang lại nhiều lợi ích, đồng thời tối ưu hóa tiềm năng tạo lợi nhuận dành cho khách hàng. 

      Như vậy bài viết trên đã chia sẻ đến bạn cách quản lý tài chính gia đình hiệu quả. Quy tắc 6 chiếc lọ là cách quản lý tài chính thông minh và bền vững, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế hiện đại với nhiều biến động và không chắc chắn. Bằng cách áp dụng quy tắc này, mỗi nhân viên văn phòng, gia đình có thể tạo ra một kế hoạch tài chính rõ ràng, giúp họ đạt được các mục tiêu tài chính của mình một cách hiệu quả và bền vững.

      Xem thêm

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương