Nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay mua nhà?

      Nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay mua nhà?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/02/2024
      Nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính cá nhân thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay mua nhà? Cùng tìm hiểu với OneHousing trong nội dung bài viết dưới đây.

      Mua nhà ảnh hưởng lớn tới tài chính cá nhân và các kế hoạch chi tiêu trong cuộc sống, đặc biệt đối với những nhân viên công ty có mức thu nhập trung bình. Vậy các nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay ngân hàng mua nhà? Cùng tìm hiểu qua phân tích dưới đây của các chuyên gia bất động sản.

      Đặt vấn đề

      Anh Nguyễn Văn A, 28 tuổi, có số vốn tiết kiệm khoảng 300 triệu. Gia đình anh A có 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Tổng thu nhập khoảng 20 triệu mức lương mỗi tháng tại công ty tư nhân là 14 triệu.
      Nhiều người cho rằng chỉ nên đặt cọc mua nhà khi đã có khoản tài chính cá nhân tương đương 50% giá trị căn hộ. Vậy với điều kiện và mức lương như vậy, anh A có nên mua nhà không và làm cách nào để phân bổ tài chính cá nhân giảm áp lực vay? 

       

      Tư vấn từ các chuyên gia về tài chính cá nhân của nhân viên công ty tư nhân khi vay mua nhà trả góp

      Đọc tiếp

      Nhiều dự án hiện nay có phương án tài chính tốt, có tính dài hạn giúp các đối tượng nhân viên công ty có thêm lựa chọn để tiếp cận nơi ở mình mong muốn.

      Theo thông tin từ trang Việc làm, mức lương trung bình hiện tại của một nhân viên công ty tư nhân có 2 năm kinh nghiệm nằm trong khoảng 9 - 15 triệu đồng. Mức tài chính này đánh giá tương quan ở thời điểm hiện tại với giá nhà đang tăng cao ở các khu đô thị hay thành phố lớn. 

      Việc mua nhà vẫn có thể được thực hiện, tuy nhiên yêu cầu sự nỗ lực rất lớn trong việc kỷ luật tiết kiệm. Bạn phải làm sao đảm bảo được chất lượng cuộc sống và không áp lực chuyện trả nợ hàng tháng.

      Chuyên gia tư vấn tài chính Đặng Công Hoàn đã đưa ra một kịch bản cụ thể giúp gia đình anh A có cái nhìn tổng quan về khả năng trả nợ khi vay mua nhà, cụ thể: “Mức trả góp hàng tháng nên không vượt quá 8 triệu đồng để đảm bảo gia đình có đủ nguồn thu nhập để phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày”. 

      Với nhân viên công ty cũng có thể áp dụng vào trường hợp của gia đình anh A như ví dụ đã nêu ở trên. Con số tiền tiết kiệm không nên chiếm quá 1/2  thu nhập của cả gia đình.

      Chuyên gia đề xuất nên lựa chọn căn hộ 1+1 với giá khoảng 1,3 tỷ đồng và đăng ký vay khoảng 1 tỷ đồng. Trong 2 năm đầu với sự hỗ trợ từ chủ đầu tư, gia đình không cần phải trả lãi và gốc nên sẽ giảm bớt áp lực tài chính. 

      Từ năm thứ 3 trở đi, mức trả góp mỗi tháng ổn định khoảng 9 - 10 triệu đồng kết hợp với sự tăng thu nhập định kỳ, chuyên gia tin rằng nhân viên văn phòng có thể dễ dàng đảm bảo khả năng tài chính.

      nhan-vien-cong-ty-tu-nhan-phan-bo-tai-chinh-the-nao-de-giam-ap-luc-tra-no-khi-vay-mua-nha-onehousing-1

      Việc mua bất động sản cũng nên được cân nhắc như một cơ hội đầu tư lớn (Nguồn: Topbank)

      Độc giả T.Ng chia sẻ quan điểm về việc mua nhà, đồng thời đặt ra một câu hỏi về tính lợi ích thực sự của việc đầu tư vào bất động sản. Anh cho rằng: “Việc chi trả hàng tỷ đồng để mua nhà có thể được sử dụng một cách linh hoạt hơn nếu đầu tư vào các kênh tài chính khác nhằm mang lại lợi nhuận cao hơn”.

      Chuyên gia tài chính ông Vũ Đình Ánh đồng tình, nỗ lực mua nhà thay vì đi thuê là một tâm lý phổ biến của người Việt. Ông nhấn mạnh: “Bất động sản không chỉ là nơi ổn định cuộc sống mà còn là công cụ đầu tư có tiềm năng sinh lời do thị trường bất động sản ổn định và đang phát triển”.

      Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng việc sử dụng số tiền lớn để mua nhà cần được xem xét lại. Việc sử dụng công cụ tài chính như vay mua nhà trả góp có thể mang lại sự linh hoạt giúp người có mức thu nhập trung bình như các nhân viên văn phòng dễ dàng quản lý và đầu tư thông minh vào các kênh khác.

      Nhìn chung, một nhân viên công ty tư nhân vẫn hoàn toàn có thể mua nhà trả góp với mức tài chính cá nhân cơ bản. Tuy nhiên, để giảm áp lực về tài chính trong thời gian đầu, người mua cần sử dụng tới giải pháp đòn bẩy tài chính hay vay ngân hàng mua nhà. Ở trong giai đoạn những năm tiếp theo cần tiến hành song song việc nâng cao thu nhập thông qua đầu tư hay phấn đấu tăng lương.

      Giải pháp tài chính hỗ trợ mua trả góp tại Techcombank

      Bên cạnh việc phân tích về nguồn tài chính đầu tư, các chuyên gia cũng gợi ý thêm về việc vay ngân hàng mua nhà trả góp với các giải pháp hỗ trợ tài chính ở Techcombank.

      Nhân viên công ty tư nhân hoàn toàn có thể vay vốn tại Techcombank mua nhà bằng nhiều hình thức và chính sách mà ngân hàng này cung cấp. Để hỗ trợ khách hàng trong việc mua nhà trả góp, Techcombank đang giới thiệu nhiều gói giải pháp tài chính linh hoạt và tiện lợi. Trong số đó, gói niên kim cố định là lựa chọn đáng chú ý khi mang lại những ưu điểm đặc biệt.

      nhan-vien-cong-ty-tu-nhan-phan-bo-tai-chinh-the-nao-de-giam-ap-luc-tra-no-khi-vay-mua-nha-onehousing-2

      Techcombank cung cấp nhiều gói giải pháp tài chính hỗ trợ mua nhà trả góp (Nguồn: OneHousing)

      Gói niên kim cố định của Techcombank đặc trưng bởi việc trả gốc và lãi suất đều hàng tháng suốt thời gian vay lên đến 35 năm. Điều này mang lại sự thuận tiện, dễ dàng trong quản lý nguồn thu nhập giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng về số tiền phải trả hàng tháng, từ đó kế hoạch tài chính của họ trở nên linh hoạt và dễ dàng lên lịch.

      Gói niên kim cố định đặc biệt phù hợp cho những người trẻ có thu nhập ổn định ở mức trung bình đang tìm kiếm giải pháp tài chính phù hợp để mua nhà. Với sự ổn định trong việc trả góp và lãi hàng tháng, khách hàng có thể dễ dàng tính toán và điều chỉnh ngân sách cá nhân một cách hiệu quả.

      Techcombank không chỉ đồng hành cùng khách hàng trong việc đảm bảo nguồn tài chính ổn định mà còn giúp họ tận hưởng cuộc sống nhà ở một cách dễ dàng, tiện lợi.

      Trên đây là tư vấn của các chuyên gia về câu hỏi nhân viên công ty tư nhân phân bố tài chính thế nào để giảm áp lực trả nợ khi vay mua nhà. Hy vọng nội dung mà OneHousing chia sẻ ở trên sẽ mang đến thông tin hữu ích cho bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách vay ngân hàng mua nhà an toàn và ít rủi ro nhất

      Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương