Nhà trong ngõ giá 3 tỷ đồng có phải phân khúc tiềm năng để đầu tư?

      Nhà trong ngõ giá 3 tỷ đồng có phải phân khúc tiềm năng để đầu tư?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      23/01/2024
      Nhà trong ngõ giá 3 tỷ đồng đang thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bất động sản. Liệu đây có phải là phân khúc tiềm năng để đầu tư? Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết.

      Hiện nay, nhà trong ngõ giá 3 tỷ đồng đã trở thành tâm điểm thu hút sự quan tâm của cả những nhà đầu tư kỳ cựu và những người mới gia nhập thị trường. Những căn nhà này đem lại nhiều cơ hội lớn cho những ai muốn đầu tư vào bất động sản nhưng có nguồn tài chính cá nhân hạn chế. Trong bài viết sau, hãy cùng OneHousing đánh giá xem phân khúc này có thực sự tiềm năng để đầu tư hay không.

      Phân khúc nhà trong ngõ giá khoảng 3 tỷ đồng

      Theo cập nhật từ Báo Lao Động vào tháng 1/2024, thị trường nhà riêng nội đô Hà Nội, đặc biệt tại các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân và Đống Đa, đang trải qua một số biến động đáng chú ý. Các căn nhà riêng trong những khu vực này đang có giá trung bình dao động từ 80 đến 350 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào từng vị trí cụ thể.

      Với sự tăng cao của giá căn hộ chung cư, một số gia đình đang chuyển hướng tìm kiếm nhà trong ngõ với ngân sách khoảng 2 đến 3 tỷ đồng. Một số căn nhà trong ngõ ở đường Trần Phú (quận Hà Đông) hiện đang có giá từ 2,5 đến 3 tỷ đồng/căn, mặc dù nằm trong ngõ hẹp nhưng các căn này lại có kết cấu mới và không đòi hỏi nhiều công việc sửa chữa.

      nha-trong-ngo-gia-3-ty-dong-co-phai-phan-khuc-tiem-nang-de-dau-tu-onehousing-1

      Với sự tăng cao của giá chung cư, một số gia đình đang chuyển hướng tìm kiếm nhà trong ngõ với ngân sách khoảng 2 đến 3 tỷ đồng (Nguồn: Báo Lao Động)

      Ông Đỗ Ngọc Thắng, Giám đốc Kinh doanh Vùng của hệ sinh thái phân tích thị trường bất động sản OneHousing, cho biết rằng phân khúc nhà thổ cư, đặc biệt là nhà riêng tại nội đô, ít bị ảnh hưởng nhiều bởi các biến động của thị trường. 

      Với quỹ đất hạn chế trong nội đô và dân số ngày càng gia tăng, nhu cầu ở, đầu tư, kinh doanh, cho thuê vẫn tiếp tục tăng cao, dự báo giá bất động sản thổ cư, đặc biệt là nhà riêng, nhà trong ngõ vẫn sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

      Trong những tháng cuối năm 2023, thông tin từ Website Batdongsan cho thấy mặc dù nhiều phân khúc trên thị trường bất động sản đang giảm tốc, nhưng thị trường bất động sản thổ cư, đặc biệt là phân khúc nhà riêng, nhà trong ngõ tại Hà Nội vẫn đang trải qua sự tăng trưởng.

      Cụ thể, những ngôi nhà riêng tọa lạc trong các ngõ hẹp thuộc các quận nội thành Hà Nội đã ghi nhận sự tăng giá và quan tâm từ 2 đến 9% so với năm trước.

      nha-trong-ngo-gia-3-ty-dong-co-phai-phan-khuc-tiem-nang-de-dau-tu-onehousing-2

      Những căn nhà trong ngõ tại Hà Nội đang ghi nhận mức tăng đáng kể về sự quan tâm (Nguồn: Happynest)

      Đáng chú ý, giá bán nhà riêng, nhà trong ngõ tại quận Tây Hồ có mức tăng mạnh nhất là 9%, trong khi những quận khác như Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai cũng ghi nhận mức tăng giá từ 4 đến 8%. Không chỉ dừng lại ở giá bán, mức độ quan tâm đối với phân khúc nhà trong ngõ Hà Nội cũng tăng trung bình từ 2 đến 3% so với các tháng trước đó.

       

      Thị trường nhà đất trong ngõ hiện nay

      Đọc tiếp

      Thị trường nhà trong ngõ tại các quận nội thành Hà Nội đang trở nên sôi động hơn với mặt bằng giá đang có chiều hướng phục hồi và tăng trưởng. Nhiều gia đình 1 thế hệ tại Hà Nội hiện đang trải qua quá trình tìm kiếm nhà trong ngõ trong hơn 3 tháng để có nơi sinh sống ổn định trước thềm năm mới.

      Ban đầu, một số hộ gia đình có kế hoạch mua căn hộ chung cư tại khu vực Nam Từ Liêm, nhưng sau khi nhận thức được mức giá khá cao so với tình hình tài chính cá nhân, họ đã quyết định chuyển hướng tìm kiếm nhà trong ngõ. 

      Theo thông tin khảo sát từ Báo Lao Động vào tháng 1/2024, giá nhà trong ngõ ở Nam Từ Liêm đang dao động từ 70 đến 300 triệu đồng/m2, tại các quận nội thành như Hai Bà Trưng và Hà Đông, mức giá cũng có sự biến động từ 37 đến 470 triệu đồng/m2.

      Những căn nhà trong ngõ mặc dù có nhược điểm về việc di chuyển nhưng lại hấp dẫn nhiều khách hàng do mức giá thấp hơn so với nhà mặt phố và căn hộ chung cư. Sự quan tâm từ phía khách hàng đối với phân khúc giá 2 đến 4 tỷ đồng/căn nhà trong ngõ cũng đang tăng lên, cho thấy xu hướng chuyển dịch từ các lựa chọn nhà ở hiện đại như căn hộ chung cư sang nhà trong ngõ.

      nha-trong-ngo-gia-3-ty-dong-co-phai-phan-khuc-tiem-nang-de-dau-tu-onehousing-3

      Nhờ tính thuận tiện, ổn định cùng giá trị lâu dài, nhiều khách hàng đang dần quan tâm đến phân khúc nhà trong ngõ (Nguồn: Hadocharm)

      Các chuyên gia bất động sản nhận định rằng, mặc dù thị trường nhà trong ngõ hiện nguồn cung không nhiều, nhưng sự gia tăng về mối quan tâm trong giai đoạn gần đây chủ yếu đến từ sự thuận tiện, tính ổn định và giá trị lâu dài của việc sở hữu nhà đất thổ cư. 

      Giá chung cư nội đô hiện đang khá đắt đỏ, điều này khiến nhiều khách hàng lựa chọn nhà trong ngõ với giá thấp hơn và phù hợp với tình hình tài chính của họ.

      Có thể thấy, nhà trong ngõ giá 3 tỷ đồng có thể được xem xét là một phân khúc tiềm năng để đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, việc quyết định đầu tư cần phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như tài chính cá nhân, vị trí, tiện ích xung quanh và tiềm năng phát triển của bất động sản. Để không bỏ lỡ các thông tin cập nhật mới nhất về tình hình thị trường bất động sản, đừng quên tham khảo các bài viết tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải pháp tài chính mua căn hộ cho người có thu nhập từ 35 triệu đồng

      Mua nhà 3 tỷ đồng, bài toán tài chính thế nào là hợp lý?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương