Nhà riêng gần chợ Vườn Chuối, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Vườn Chuối, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/11/2023
      Tìm hiểu những thông tin tổng quan về thị trường nhà đất Quận 3 và chi tiết giá nhà riêng gần chợ Vườn Chuối, quận 3 qua những thông tin dưới đây.

      Thị trường bất động sản Quận 3 đang nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dân và cả các nhà đầu tư nhờ tiềm năng phát triển kinh tế cao với nhịp sống ngày càng hiện đại, sôi động. Tìm hiểu các thông tin tổng quan về thị trường nhà đất quận 3 và chi tiết giá nhà riêng gần chợ Vườn Chuối qua bài viết dưới đây của OneHousing.

      Một số thông tin tổng quan về Quận 3 và chợ Vườn Chuối

      Quận 3 là một trong những quận nội thành của TP Hồ Chí Minh và có vị trí đắc địa khi nằm ngay tại trung tâm của thành phố. Quận 3 được đánh giá là một quận có tốc độ phát triển kinh tế nhanh với cơ sở hạ tầng, tiện ích đồng bộ và hoàn thiện. Đây cũng là một trong những quận có nhịp sống hiện đại và năng động nhất của TP.HCM.

      Quận 3 có diện tích 4.92km2 và dân số 196.433 người, mật độ dân số là 39.925 người/km2 (số liệu được cập nhật vào năm 2021, nguồn: Tổng cục Thống kê Việt Nam). Theo đó, quận 3 cũng là một trong 5 quận có mật độ dân số cao nhất của TP.HCM. 

      Quận 3 là một trong những quận nội thành có nhịp sống hiện đại và náo nhiệt bậc nhất TP.HCM (nguồn: Nhadautu)

      Quận 3 nằm ở phía Đông của TP.HCM và là khu vực kết nối các quận 1, 10, Bình Thạnh và Tân Bình. Cũng chính vì vậy mà người dân sinh sống tại quận 3 có thể dễ dàng di chuyển và kết nối nhanh chóng đến khắp các quận huyện khác trên thành phố. Sở hữu vị trí địa lý lý tưởng cùng hạ tầng giao thông được đầu tư hiện đại, quận 3 hiện đang là nơi có thị trường bất động sản sầm uất, náo nhiệt và được săn đón hàng đầu của cả thành phố. 

      Chợ Vườn Chuối là một trong những khu chợ dân sinh lâu đời có tiếng của quận 3. Chợ nằm ở Phường 4, trên đường Nguyễn Đình Chiểu. Do có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm thành phố nên chợ khá nhộn nhịp. Trước đây chợ Vườn Chuối chuyên bán vàng bạc đá quý và là nơi có nhiều hàng quán ăn uống. Tuy nhiên hiện nay để phục vụ nhu cầu của người dân chợ đã bán đủ các loại mặt hàng thiết yếu từ thực phẩm, đồ ăn đồ uống cho tới quần áo, giày dép. Chợ Vườn Chuối được nhiều người đánh giá là có mức giá phải chăng, tương đối dễ mua và không quá đắt đỏ so với các khu chợ khác ở trung tâm thành phố.

      Chợ Vườn Chuối là một trong những khu chợ dân sinh lâu đời có tiếng của quận 3 (nguồn: Sixth Sense Media)

      Giá bán đất thổ cư quận 3 mới nhất là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất tại quận 3 và khu vực chợ Vườn Chuối

      Quận 3, quận 1 cùng quận 5 là những quận trung tâm xưa của Sài Gòn và là khu vực có thị trường bất động sản sôi động, náo nhiệt quanh năm. Quận 3 có một số ưu điểm nổi trội thu hút các nhà đầu tư bất động sản như: địa hình tương đối bằng phẳng, ít bị ngập nước hơn các khu vực khác, cơ sở hạ tầng và hệ thống tiện ích đồng bộ và đã hoàn thiện hơn,... Chưa kể quận 3 lại là quận trung tâm, dễ dàng di chuyển và kết nối tới rất nhiều quận huyện khác trên thành phố. Chính vì vậy đây là mảnh đất lý tưởng, thu hút nhiều người dân tới làm việc, sinh sống. 

      Nhu cầu mua bán, đầu tư bất động sản cao, kéo theo giá nhà đất Quận 3 cũng thuộc top những nơi có giá cả cao nhất TP.HCM. Đặc biệt hơn với lợi thế là một quận có tốc độ phát triển kinh tế mạnh mẽ và được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hiện đại, hình thành nên khu đô thị kiểu mẫu có nhịp sống hiện đại, sôi động, chắc chắn tiềm năng bất động sản tại đây sẽ tiếp tục nở rộ trong tương lai gần. Đặc biệt là ở xung quanh khu vực tập trung đông đúc dân cư như chợ Vườn Chuối, Phường 4. 

      Bất động sản Quận 3 luôn thuộc top đắt đỏ trên thị trường (nguồn: CafeF)

      Trong số các phường của Quận 3, Phường 4 là nơi đông dân nhất và mật độ dân số cũng cao nhất. Chính vì vậy thị trường nhà đất ở Phường 4 nói chung và khu vực gần chợ Vườn Chuối nói riêng luôn trong tình trạng nóng và được nhiều người săn đón. Các loại hình bất động sản hiện đang được mua bán nhiều tại khu vực này chủ yếu là nhà đất: nhà riêng, nhà nguyên căn, nhà mặt đường,...Người dân tìm mua nhà riêng gần khu vực Chợ Chuối không chỉ để ở mà còn để cho thuê hoặc kinh doanh buôn bán, đầu tư,...

      Như đã đề cập ở trên, quận 3 luôn thuộc top giá cao trên bản đồ bất động sản TP.HCM, và khu vực Chợ Chuối cũng không ngoại lệ. Thậm chí khu vực này còn có giá nhỉnh hơn so với các phường khác trong quận. 

      Cập nhật giá bán nhà riêng tại chợ Vườn Chuối

      Theo cập nhật mới nhất từ trang Batdongsan ngày 07/11/2023, tại khu vực đường Vườn Chuối có hơn 20 tin nhà riêng đang được rao bán với mức giá trong khoảng từ 5.5 tỷ - 19 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích và vị trí. Cụ thể như:

      • Nhà riêng cao 3 tầng, diện tích 73m2, mặt tiền rộng 6m với 4 phòng ngủ có giá 19 tỷ đồng, tương đương 260.27 triệu đồng/m2.
      • Nhà riêng cao 3 tầng trong hẻm, diện tích mặt sàn 25m2, mặt tiền rộng 4m với 3 phòng ngủ có giá 5.5 tỷ đồng, tương đương 220 triệu đồng/m2.

      Người dân tìm mua nhà riêng gần khu vực Chợ Chuối chủ yếu để cho thuê hoặc kinh doanh buôn bán, đầu tư (Nguồn: Chuẩn nhà đất)

      Trong khi đó tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu, bất động sản đang được rao bán chủ yếu là các toà nhà với diện tích lớn, giá cao và tương đối đắt đỏ, phù hợp để làm văn phòng cho thuê, trụ sở công ty,... Nhà riêng gần chợ Vườn Chuối nằm trên trục đường này này hiện không được rao bán nhiều và giá thường dao động từ 4.25 - 16 tỷ đồng/căn tuỳ diện tích, tiện nghi và vị trí. 

      Trên đây là một số thông tin tổng quan về thị trường nhà đất quận 3 và cập nhật mới nhất giá nhà riêng gần khu vực chợ Vườn Chuối, phường 4, quận 3. Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về bất động sản tại đây và đưa ra được những quyết định đầu tư đúng đắn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Tú Xương, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Văn Hiến, quận 3 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương