Giá bán đất thổ cư quận 3 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 3 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Giá bán đất thổ cư quận 3 mới nhất là bao nhiêu? Đáp án chính xác của câu hỏi này sẽ có đầy đủ trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản không ngừng thay đổi và phát triển, việc nắm rõ giá bán nhà đất thổ cư quận 3, TP HCM là yếu tố quan trọng để đưa ra quyết định đầu tư, mua sắm đúng đắn.

      Khu vực quận 3, TP HCM đang có sự đồng bộ về hệ thống tiện ích và cơ sở hạ tầng, thu hút sự chú ý của nhiều người dân tại khu vực. Vậy giá đất thổ cư quận 3 là bao nhiêu? Cùng OneHousing giải đáp vấn đề này qua bài viết dưới đây.

      Khái niệm liên quan đến đất thổ cư

      Đất thổ cư hay còn gọi với cái tên khác là đất ở, thuộc nhóm đất nông nghiệp. Đất thổ cư bao gồm 2 loại chính: Đất tại đô thị và đất tại nông thôn.

      Có thể hiểu, đất ở nông thôn là loại đất mà cá nhân, hộ gia đình sử dụng ở nông thôn. Mục đích sử dụng loại đất này là dùng để xây nhà ở, xây dựng ao, vườn hoặc xây dựng những công trình phục vụ cho cuộc sống. Thậm chí có thể xây ao, vườn trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư nông thôn.

      Mục đích việc sử dụng đất phải tuân thủ quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn và quy hoạch sử dụng đất mà cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt (quy định tại Điều 143 thuộc Luật đất đai 2013).

      Còn đối với đất tại đô thị là loại đất mà cá nhân, hộ gia đình sử dụng tại khu vực đô thị. Loại đất này sử dụng để xây dựng nhà ở, công trình hoặc thậm chí xây ao, vườn trong cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đô thị.

      Mục đích việc sử dụng đất phải tuân thủ quy hoạch xây dựng đô thị và quy hoạch sử dụng đất mà cơ quan có thẩm quyền đã phê duyệt (quy định tại Điều 144 thuộc Luật đất đai 2013).

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-3-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất thổ cư hay còn gọi với cái tên khác là đất ở, thuộc nhóm đất nông nghiệp (Nguồn: Bất động sản)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 3, TP. HCM

       
      Đọc tiếp

      Bất động sản TP HCM: Tổng quan về tình hình mua bán đất quận 3, TP HCM

      Quận 3 là một trong những quận nội thành của thành phố HCM. Trước đây, quận 3 thuộc khu vực Sài Gòn - Bến Nghé và được thành lập bởi người Pháp năm 1920. Sau đó, quận 3 đã trở thành một phần của Đô thành Sài Gòn từ 1956 đến nay.

      Quận 3 gồm có 12 phường, cụ thể là phường 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14 và phường Võ Thị Sáu. Theo nguồn thông tin wikipedia, năm 2019, quận có diện tích là 4,92km2, tổng dân số là 190,375 người, mật độ dân số quận 3 đạt khoảng 38,694 người/km2.

      Vị trí tiếp giáp cụ thể của quận 3 như sau:

      • Phía Đông: Quận 3 tiếp giáp trực tiếp với quận 1
      • Phía Tây: Quận 3 tiếp giáp với quận Tân Bình và quận 10
      • Phía Nam: Quận 3 tiếp giáp trực tiếp với quận 10 và quận 1
      • Phía Bắc: Quận 3 tiếp giáp trực tiếp với quận 1 và quận Phú Nhuận

      Quận 3 nổi bật với nhiều con đường lớn: Điện Biên Phủ, Lê Văn Sỹ, Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thị Minh Khai, Hai Bà Trưng, Nguyễn Đình Chiểu, Lý Chính Thắng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và ấn tượng nhất là đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Nguyễn Văn Trỗi (quận Phú Nhuận).

      Đây được xem là con đường ngoại giao vì kết nối giữa Dinh Độc Lập và sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Quận 5, quận 3 và quận 1 là 3 quận còn lại lưu giữ nét đặc trưng của đô thành Sài Gòn ngày xưa.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-3-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Vị trí cụ thể của quận 3 trên bản đồ (Nguồn: Danh Khoi real)

      Tình hình mua bán đất của quận 3 trong những năm qua khá sôi động bởi những lý do sau:

      Thứ nhất, quận 3 có hạ tầng giao thông hoàn thiện cùng vị trí địa lý thuận lợi để kinh doanh và sinh sống lâu dài, phù hợp để buôn bán đa dạng các loại hình sản phẩm.

      Thứ hai, quận 3 tập trung nhiều hệ thống tiện ích công cộng như siêu thị, chợ, y tế, trường học, trung tâm thương mại,... Cư dân sống tại khu vực này có thể tiếp cận dễ dàng các tiện ích mà không cần phải đi đâu xa.

      Tại quận 3 có nhiều trường học từ mầm non cho đến đại học nằm trong top đầu của TP HCM. Từ đó tạo ra môi trường học tốt cho con em trên địa bàn.

      Thứ ba, quận 3 sở hữu ưu điểm về chất lượng sống tốt và mức sống cao nên thu hút được nhiều khách hàng là những doanh nhân giàu có, tầng lớp tri thức đến đầu tư kinh doanh hoặc để ở.

      Thứ tư, bất động sản quận 3 có tiềm năng tăng giá rất cao. Mua biệt thự, nhà phố, nhà đất hay chung cư quận 3 đều có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai. Trong bối cảnh khu đất trung tâm TP HCM ngày càng eo hẹp, thị trường mua bán đất quận 3 ngày càng có giá trị và có sự cạnh tranh cao.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-3-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Bất động sản quận 3 có tiềm năng tăng giá rất cao (Nguồn: Proviewland)

      So với các huyện, quận ngoại thành, giá đất bất động sản quận 3 có phần “nhỉnh” hơn. Khảo sát từ các nguồn tin cho thấy, tùy thuộc vào từng khu vực, tuyến đường, giá đất quận 3 sẽ có sự khác nhau.

      Theo nguồn tin được cập nhật trên website bất động sản cho thấy, tùy theo các tuyến đường quận 3, mức giá dao động từ 40 triệu đồng/m2 - 600 triệu đồng/m2. Có thể kể đến một số dự án đang được rao bán: Nhà đất khu vực Tú Xương thuộc phường 7 có giá cao nhất khoảng hơn 650 triệu đồng/m2, nhà đất Nguyễn Đình Chiểu ở phường 6 có giá bán  khoảng hơn 590 triệu đồng/m2,...

      Giá bán đất thổ cư quận 3 là bao nhiêu?

      Theo nguồn tin mới nhất từ website bất động sản tháng 11/2023, diện tích đất thổ cư phổ biến tại khu vực này là 52m2 - 600m2 với mức giá bán phổ biến là 84,68 triệu/m2 - 522,39 triệu/m2.

      Cũng theo trang thông tin website bất động sản, hiện có 31 căn đất thổ cư được rao bán với diện tích và mức giá khác nhau. 

      Như vậy, OneHousing đã giúp bạn trả lời câu hỏi: “Giá bán đất thổ cư quận 3 là bao nhiêu?” cũng như cung cấp thông tin về bất động sản quận 3 nói riêng và bất động sản TP HCM nói chung. Mong rằng thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Tú Xương, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Văn Hiến, quận 3 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương