Nhà riêng gần chợ Tân Thành, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Tân Thành, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu bất động sản nhà riêng tại quận 5, TP HCM, đọc ngay bài viết để cập nhật thêm thông tin khu vực gần chợ Tân Thành cùng OneHousing!

      Từ lâu, quận 5 đã được đánh giá là khu vực sở hữu nhiều ưu điểm và tiềm năng phát triển trên thị trường bất động sản TP.HCM. Hơn thế nữa, với những khu vực tại các khu dân cư, chợ dân sinh hiện hữu có khả năng sinh lời tốt vẫn đang thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm.

      Sau đây là bài viết cập nhật thông tin chi tiết về bất động sản nhà riêng gần chợ Tân Thành, quận 5. Mời bạn tham khảo ngay tại bài viết của OneHousing!

      Tổng quan quận 5 và khu vực gần chợ Tân Thành

      Thông tin chung về quận 5

      Quận 5 vốn được biết đến là khu vực quận lớn nhất tập trung cộng đồng người Hoa sinh sống lâu đời và trong top 4 quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh. Quận 5 có tổng diện tích là 4.27km2, mật độ dân số đạt 37.254 người/km2 trong năm 2019 (Nguồn: Rever).

      Quận 5 sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, tiếp giáp với các khu vực trung tâm lớn. Cụ thể:

      • Phía Bắc giáp với quận 10 và quận 11, thông qua tuyến đường Hùng Vương - Nguyễn Chí Thanh.
      • Phía Nam giáp với quận 8 (cắt ngang bởi kênh Tàu Hủ).
      • Phía Đông giáp với quận 1 (ranh giới là tuyến đường lớn Nguyễn Văn Cừ) và quận 4.
      • Phía Tây quận 5 giáp với quận 6 bởi các tuyến đường Nguyễn Thị Nhỏ, Ngô Nhân Tịnh và bến xe Chợ Lớn.

      Bên cạnh vị trí thuận tiện, quận 5 còn có hàng loạt hệ thống giáo dục, y tế và thương mại chất lượng như:

      • Giáo dục: Trên địa bàn đến nay đã có hơn 50 trường hệ mầm non, mẫu giá, tiểu học, THCS và THPT. Đồng thời, tập trung nhiều trường đại học lớn như Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sài Gòn, Đại học Sư Phạm TP.HCM, Đại học Y Dược,... và nhiều trường cả đẳng trung cấp khác.
      • Trung tâm y tế khám chữa bệnh lớn: Bệnh viện Quận 5, chợ Rẫy, Nhiệt Đới, Chấn thương chỉnh hình, Phạm Ngọc Thạch,... trải dọc trên khắp tuyến đường của quận 5.
      • Trung tâm thương mại dịch vụ đa dạng và phong phú như Parkson Hùng Vương, chợ Lớn, trung tâm thương mại An Đông, The Garden Mall,...

      Hạ tầng giao thông đường bộ phát triển tập trung nhiều tuyến đường giao thông quan trọng như Hồng Bàng - An Dương Vương - Ngô Quyền, Nguyễn Văn Cừ - Hùng Vương,...

      Nhìn chung, tại khu vực quận 5 bạn sẽ không chỉ dễ dàng tiếp cận với nhiều tiện ích đa dạng mà còn thừa hưởng cơ sở hạ tầng phát triển hoàn thiện và đồng bộ. Giao thông hiện đại, đường xá được nâng cấp và cải tạo khang trang tăng khả năng kết nối giao thương mạnh mẽ giữa quận 5 và các khu vực lân cận.

      nha-rieng-gan-cho-tan-thanh-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Quận 5 khu vực sinh sống của cộng đồng người Hoa có truyền thống kinh doanh lâu đời (Nguồn: Soha)

      Khu vực gần chợ Tân Thành, quận 5

      Chợ Tân Thành là khu chợ chuyên buôn bán phụ tùng các loại xe gắn máy lớn nhất tại thành phố Hồ Chí Minh. Chợ đã đi vào hoạt động từ những năm 1990 với hơn 500 gian hàng và nằm trong khu vực quản lý của phường 12, quận 5.

      Xung quanh khu chợ Tân Thành tập trung nhiều dân cư sinh sống và kinh doanh nên khu vực này thường rất sầm uất và tấp nập người qua lại. Khu vực đường Tân Thành còn cắt các tuyến đường khác cũng khá đông dân cư như Tạ Uyên, Dương Tử Giang và Phạm Hữu Chí.

      Khu vực chợ Tân Thành diễn ra nhiều hoạt động buôn bán kinh doanh khá sầm uất và sôi nổi. Có thể nói, những khu vực dân cư nằm gần chợ sẽ thừa hưởng được hầu hết các tiện nghi đa dạng và phong phú xung quanh.

      Giá bán nhà riêng đường Phù Đổng Thiên Vương, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tình hình mua bán nhà đất gần chợ Tân Thành

      Thị trường bất động sản quận 5 không diễn ra sôi động như các khu vực quận 1, quận 2, Thủ Đức nhưng nhờ vị trí thuận lợi với nhiều khu chợ đầu mối lớn của thành phố nên nhiều nhà đầu tư muốn phát triển kinh doanh vẫn tập trung tình hình bất động sản tại quận 5.

      Nhịp sống và kinh doanh tại khu vực chợ Tân Thành vẫn đang trên đà phát triển, kết hợp với hạ tầng giao thông thuận lợi, vì vậy nơi đây sở hữu nhiều loại hình bất động sản có giá cao. Do quỹ đất tại quận 5 đã cạn kiệt nên phân khúc nhà riêng đang có giá trị đắt đỏ nhất trong khu vực.

      Theo một số trang tin bất động sản khu vực gần chợ Tân Thành nằm trong phường 12 là một trong 5 phường có tin bán bất động sản nhiều nhất hiện nay của quận 5. Hoạt động mua bán nhà đất vẫn diễn ra và chưa có dấu hiệu “giảm nhiệt” bởi đây là tuyến đường sầm uất dễ dàng thu hút người qua lại, việc kinh doanh dễ phát triển hơn.

      Tóm lại, nhà riêng gần chợ Tân Thành sẽ có các ưu điểm và hạn chế như:

      • Ưu điểm: Nơi buôn bán kinh doanh sầm uất sẽ mang đến nguồn lực kinh tế vững chắc ổn định. Vì vậy, nhà ở gần chợ có thể sử dụng để buôn bán, cho thuê đều khá thuận lợi. Ngoài ra, các bất động sản tại vị trí này đều mang đến giá trị dài hạn và có thể gia tăng theo từng năm.
      • Hạn chế: Giá trị bất động sản sẽ cao hơn những khu vực không gần chợ, đặc biệt những vị trí mặt tiền/ nhà phố. Môi trường sống xung quanh khu vực gần chợ đông người và sôi động, nên sẽ không phù hợp với các gia đình thích không gian yên tĩnh.

      Cập nhật giá bán nhà đất tại khu vực gần chợ Tân Thành

      Tính đến thời điểm hiện tại, giá nhà riêng mặt phố của quận 5 đang có mức giá trung bình khoảng 335 triệu đồng/m2, và giá nhà trong hẻm sẽ có giá khoảng 133 triệu đồng/m2. 

      Riêng khu vực chợ Tân Thành nằm trên đường Tân Thành quận 5 đang có giá dao động động trong khoảng 290 triệu đồng/m2 trở lên. (Nguồn: Mogi, tháng 11/2023):

      • Nhà phố mặt tiền ngay chợ Tân Thành, 2 lầu diện tích khoảng 73m2 đang có giá khoảng 23 tỷ đồng. (Nguồn: Mogi, tháng 11/2023)
      • Nhà mặt tiền 5 tầng, rộng 80m2 đang có giá bán 33 tỷ đồng. (Nguồn: Bất động sản, tháng 11/2023).

      nha-rieng-gan-cho-tan-thanh-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Nhà riêng gần chợ tại quận 5 có mức giá cao (Nguồn: Traveloka)

      Trên đây là bài viết tổng hợp thông tin thị trường bất động sản quận 5 và khu vực gần chợ Tân Thành. Hy vọng rằng với nội dung mà OneHousing mang đến sẽ mang lại hữu ích cho bạn đọc và đừng quên cập nhật thêm nhiều tin tức liên quan đến bất động sản TP.HCM tại OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư The EverRich Infinity Quận 5 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương