Nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Tìm hiểu về biến động giá cả bất động sản TP.HCM và chi tiết giá nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8. 

      Quận 8 là một quận thuộc nội thành thành phố Hồ Chí Minh. Đây được đánh giá là một khu vực có tiềm năng bất động sản phát triển lớn với nhiều lợi thế về quỹ đất, hạ tầng cơ sở kỹ thuật,... Cùng OneHousing tìm hiểu thị trường bất động sản quận 8 và giá nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa qua bài viết dưới đây. 

      Một vài thông tin về quận 8 và chợ Nguyễn Chế Nghĩa

      Tổng quan về quận 8

      Quận 8 là một quận thuộc nội thành thành phố Hồ Chí Minh và nằm ở phía Nam trung tâm thành phố. Quận 8 có địa hình dạng thuôn dài, kéo từ hướng Đông Bắc qua Tây Nam. Điểm đặc biệt của khu vực này là hệ thống kênh rạch chằng chịt, tạo nên lợi thế lớn trong việc phát triển hệ thống giao thông đường thủy ít khu vực nào có được hiện nay. 

      Quận 8 giáp ranh với các quận nội thành khác như: Quận 5, quận 6, quận 4, quận 7 qua nhiều kênh rạch lớn gồm kênh Tàu Hủ, kênh Ruột Ngựa, kênh Tẻ, rạch ông Lớn. So với các quận nội đô khác, quận 8 có diện tích tương đối rộng lớn: 19.11km2, gấp 4 lần diện tích quận 3, quận 4 và cả quận 5. Dân số quận 8 tính đến năm 2019 đạt 424.667 người, mật độ dân số là 22.222 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). 

      Nhờ vị trí địa lý và địa hình đặc thù, quận 8 được xem là khu vực trung chuyển hàng hoá, là nơi giao thương buôn bán giữa TP.HCM với vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là nơi có hệ thống giao thông đường thuỷ đặc biệt phát triển và tấp nập. Quận 8 cũng là một trong những quận có nhiều cảng, bến sông quan trọng và là đầu mối của hàng loạt chuyến hàng giao thương tới TP HCM và các huyện lị, tỉnh thành lân cận. Nơi đây hiện cũng đang có tới hơn 80 kho hàng được quản lý bởi cấp Trung ương, thành phố, quận,...

      Quận 8 là khu vực đặc biệt khi được chia cắt bởi hệ thống kênh rạch lớn (Nguồn: Báo Lao Động)

      Không giống với bất kỳ quận nào ở nội thành, địa hình quận 8 bị chia nhỏ thành các khu bởi hệ thống kênh rạch chằng chịt. Điều này cũng hình thành nên những khu dân cư đặc biệt ven kênh với nếp sống bán nông - bán thị. 

      Hiện nay nhờ lợi thế quỹ đất rộng, giá nhà đất không quá cao cùng với cơ sở hạ tầng, tiện ích và mạng lưới giao thông đường bộ, đường thuỷ ngày càng được chú trọng đầu tư phát triển, quận 8 được dự đoán sẽ là mảnh đất màu mỡ cho người dân và các nhà đầu tư bất động sản. Đặc biệt là trong thời điểm nhiều chính sách giảm sức ép dân cư cho vùng lõi đô thị được ban hành và làn sóng di cư từ nội thành ngày càng lớn. 

      Đôi nét về chợ Nguyễn Chế Nghĩa

      Chợ Nguyễn Chế Nghĩa là một chợ dân sinh lâu đời thuộc phường 12, quận 8, TP.HCM. Chợ nằm trên con đường cùng tên và là nơi mua bán, trao đổi hàng hoá, thực phẩm, nhu yếu phẩm của nhiều người dân trên địa bàn phường 12 và cả các khu vực lân cận. Đặc biệt xung quanh chợ hình thành nên những khu dân cư “xóm chợ” với nếp sống đặc trưng riêng của vùng đất nơi đây.

      Một góc trước mặt cổng chợ Nguyễn Chế Nghĩa (Nguồn: điện lạnh Limosa)

      Nhà riêng gần chợ Đêm Rạch Ông, quận 8 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng bất động sản quận 8 và khu vực chợ Nguyễn Chế Nghĩa

      Thị trường bất động sản TP.HCM, đặc biệt là các quận nội thành ngày càng khan hiếm do sự phát triển và mở rộng hàng loạt của các dự án chung cư, căn hộ,... Do đó bất động sản các khu vực lân cận như quận 8 lại nhận được sự quan tâm, chú ý của người dân và nhiều nhà đầu tư. Khu vực quận 8 cũng trở thành một “điểm sáng” trên bản đồ bất động sản TP.HCM.

      Với lợi thế lớn về hệ thống kênh rạch dày đặc cùng hệ thống giao thương đường thuỷ phát triển, quận 8 đang dần được chú trọng đầu tư hơn về cơ sở hạ tầng giao thông đường thuỷ và đường bộ. Nhờ đó mà bây giờ, người dân ở quận 8 có thể dễ dàng di chuyển và kết nối nhanh chóng tới các quận trung tâm thành phố qua đại lộ Võ Văn Kiệt cùng nhiều tuyến đường lớn khác.

      Quận 8 nay chỉ còn cách quận 5 sầm uất, náo nhiệt một cây cầu. Không chỉ vậy, quận 8 cũng là cửa ngõ để kết nối tới các huyện lị và tỉnh thành khác ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

      Bất động sản Quận 8 được dự đoán sẽ có nhiều bước chuyển mình lớn trong tương lai nhờ giao thông hiện đại, thuận tiện (Nguồn: CafeF)

      Đặc biệt hơn, giá nhà đất tại quận 8 vẫn chưa quá cao so với các quận nội thành khác tại TP.HCM do vẫn đang trên đà phát triển và hoàn thiện, đồng bộ cơ sở vật chất hạ tầng kỹ thuật cùng hệ thống tiện ích dân sinh.

      Trong tương lai không xa, khi các dự án lớn về hạ tầng giao thông như cầu Bình Tiên, cầu Phú Định, hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đi vào hoạt động sẽ tăng khả năng kết nối của quận 8 với những quận khác trong thành phố. Bên cạnh đó hàng loạt chủ trương di dời và tái định cư các hộ dân cư ven các kênh rạch sẽ mang đến nhiều đổi mới cho bộ mặt của quận 8. Đây hứa hẹn sẽ là vùng đất hứa của các nhà đầu tư bất động sản cho các dự án chung cư, căn hộ và cả các loại hình bất động sản khác như nhà nguyên căn, nhà liền kề,....

      Riêng về khu vực chợ Nguyễn Chế Nghĩa, thị trường bất động sản tại đây tương đối náo nhiệt với đa dạng loại hình bất động sản được chào bán, từ nhà riêng, nhà mặt phố cho tới các dự án căn hộ chung cư. Không chỉ có lợi thế lớn khi gần chợ, bất động sản ở khu vực này còn gần nhiều cơ sở hạ tầng kỹ thuật khác như: trường học, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn,... 

      Đặc biệt đây cũng là nơi dân cư tập trung đông đúc, lưu lượng người qua lại cao, thích hợp để kinh doanh, buôn bán,... Do đó các loại hình bất động sản như nhà mặt phố, nhà riêng, nhà nguyên căn,... đều có tiềm năng sinh lời cao. 

      Cập nhật giá bán nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa, quận 8

      Giá nhà riêng tại khu vực chợ Nguyễn Chế Nghĩa trên web Batdongsan, cập nhật tháng 11/2023 dao động trong khoảng từ 2.3 tỷ đồng - 5.3 tỷ đồng/căn tùy vị trí, diện tích và tiện tích của mỗi căn. 

      Cụ thể như một số căn (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023):

      • Nhà riêng 4 tầng, trong hẻm trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, diện tích 38m2 với 4 phòng ngủ có giá 5.3 tỷ đồng.
      • Nhà riêng 2 tầng, trong hẻm rộng 3m trên đường Nguyễn Chế Nghĩa, diện tích 38.5m2 với 2 phòng ngủ có giá 3.55 tỷ đồng.

      Các căn nhà riêng tại khu vực chợ Nguyễn Chế Nghĩa có mức giá không quá cao (Nguồn: Mogi)

      Giá nhà riêng tại khu vực này sẽ có sự lên xuống, thay đổi ở một số thời điểm. Tuy nhiên theo đánh giá, mức giá này không quá cao so với các khu vực khác trong quận và đặc biệt phù hợp với những người dân có mức thu nhập tầm trung và muốn định cư, làm ăn sinh sống lâu dài tại TP.HCM.

      Trên đây là một số thông tin về thị trường bất động sản tại quận 8 cũng như cập nhật chi tiết về giá nhà riêng gần chợ Nguyễn Chế Nghĩa mà bạn đọc có thể tham khảo. Với những thông tin trên, OneHousing hy vọng sẽ mang lại cho bạn cái nhìn tổng quát hơn về bất động sản tại khu vực này và đưa ra được những quyết định đầu tư, mua bán chính xác.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Phạm Thế Hiển, quận 8 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ đêm Hưng Phú, Quận 8 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương