Nhà riêng gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      28/11/2023
      Giá bán nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 hiện đang là bao nhiêu? Tham khảo ngay sau đây!

      Tọa lạc trên tuyến đường sầm uất Trần Hưng Đạo, bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 là một trong những cơ sở chăm sóc sức khỏe uy tín hàng đầu khu vực phía Nam. Sở hữu ưu thế nhờ vị trí đắc địa, hạ tầng cơ sở đa dạng cùng mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, thị trường nhà đất tại khu vực này được rất nhiều khách hàng chú ý đến.

      Vậy giá bán nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 hiện đang là bao nhiêu? Mời quý độc giả của OneHousing theo dõi ngay bài viết sau để nắm được thông tin chi tiết. 

      Giới thiệu về quận 5 và bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2

      Giới thiệu chung về quận 5, TP.HCM

      nha-rieng-gan-benh-vien-y-hoc-co-truyen-tphcm-co-so-2-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Đường phố quận 5, thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Traveloka)

      Quận 5 là quận nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Quận này có lịch sử hình thành gắn liền với sự phát triển hơn 300 năm của khu vực Chợ Lớn và Sài Gòn cũ - thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, ủy ban nhân dân quận 5 chính thức được thành lập vào tháng 05/1976.

      Về mặt địa lý, quận 5 có vị trí nằm tiếp giáp với các quận 1, 4, 6, 8, 10 và 11. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Quận 5 hiện nay là một trong những quận có các hoạt động thương mại, dịch vụ diễn ra sầm uất bậc nhất trong thành phố Sài Gòn. Diện tích tự nhiên của quận 5 là 4.27km2, được phân chia thành 14 đơn vị hành chính cấp phường, thống kê dân số vào năm 2019 là 159.073 người, mật độ dân số ước đạt 37.254 người/km2 (Nguồn: Bách Khoa Land). 

      Sở hữu các trục đường chính Bắc - Nam, Đông - Tây, trong lĩnh vực kinh tế từ trước đến nay, quận 5 vẫn luôn là một trung tâm thương mại, dịch vụ sôi động của thành phố Hồ Chí Minh. Từ các chợ đầu mối, quận đóng vai trò quan trọng trong việc buôn bán và vận chuyển hàng hóa đi khắp mọi miền đất nước và các nước lân cận.

      Quận 5 cũng là địa phương có nhiều người Hoa cư trú. Trong quá trình định cư, cùng với người Việt, cộng đồng người Hoa cũng có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thành phố Hồ Chí Minh ở nhiều lĩnh vực. 

      Lĩnh vực văn hóa xã hội tiến bộ, đời sống người dân Quận 5 ngày càng được cải thiện. Các chương trình chăm sóc sức khỏe được tích cực mở rộng, đầu tư. Các trung tâm y  tế quận và mạng lưới y tế phường được nâng cấp với nhiều trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Mạng lưới y tế tư nhân với gần 900 cơ sở phòng khám cũng tham gia  tích cực vào các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

      Đặc biệt, sở hữu thế mạnh là vùng nổi tiếng với lĩnh vực y học dân tộc truyền thống, Quận 5 đã quy hoạch thành công khu vực chuyên về y học cổ truyền còn được gọi là “Phố Đông y” bao gồm nhiều tuyến phố nổi danh như Hải Thượng Lãn Ông, Lương Nhữ Ngọc, Triệu Quang Phục… 

      Giới thiệu chung về bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2

      nha-rieng-gan-benh-vien-y-hoc-co-truyen-tphcm-co-so-2-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 (Nguồn: Sở Y tế TP.HCM)

      Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM có tiền thân là Dưỡng đường Dung Anh (chuyên về phụ sản), sau khi đất nước thống nhất hoạt động với tên gọi là Bệnh viện Y học dân tộc đặt dưới sự quản lý của Bộ Y tế. Đến 05/04/1979, bệnh viện chính thức được đổi tên thành Bệnh viện Y học Cổ truyền và chuyển giao quản lý sang cho Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Từ đó, ngày 05/04/1979 cũng được chọn là ngày thành lập bệnh viện. 

      Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM là đơn vị chuyên nghiệp hàng đầu về Y học cổ truyền phục vụ người dân thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam đất nước. Với đội ngũ thầy thuốc chuyên môn cao, kết hợp Y học cổ truyền và hiện đại, cùng trang thiết bị y tế tân tiến, bệnh viện trở thành địa chỉ đáng tin cậy về khám chữa bệnh Đông y và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

      Bệnh viện hiện đảm nhận nhiệm vụ chỉ đạo chuyên môn Y học cổ truyền và chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện có khoa Y học cổ truyền trong thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Ngoài công tác khám chữa bệnh, bệnh viện còn thực hiện đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ nhân viên, dược sĩ trong lĩnh vực Y học cổ truyền, đồng thời là cơ sở thực hành cho nhiều trường Đại học Y Dược trong khu vực.

      Với sự uy tín nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực Y học cổ truyền, vào ngày 01/03/2021, cơ sở 2 bệnh viện Y học Cổ truyền Tp.HCM chính thức đi vào hoạt động, có địa chỉ nằm tại 218K đường Trần Hưng Đạo, Phường 11, Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian làm việc của bệnh viện từ 7h - 16h30 (từ thứ 2 - thứ 6). 

       

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2

      Đọc tiếp

      Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 nằm tại 218K đường Trần Hưng Đạo - là một trong những tuyến đường giao thông quan trọng của thành phố Hồ Chí Minh. Đường Trần Hưng Đạo là tuyến đường nối dài từ quận 1 cho đến quận 5 - được xem là một minh chứng cho mối liên kết không thể tách rời cửa khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn. Tuyến đường này giữ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh, quốc phòng, phát triển kinh tế toàn diện cho khu vực các quận trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. 

      Đường Trần Hưng Đạo ngày nay là một trục giao thông sôi động ngày đêm, mật độ dân cư tập trung sinh sống đông đúc cùng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, làm dịch vụ diễn ra sôi động. Tuyến đường này là nơi hiện diện của nhiều cửa hàng tiện lợi, các showroom xe hơi, rạp hát xưa cũ, các hiệu thuốc đông y cổ truyền và còn nổi tiếng một thời với huyền thoại bánh trung thu Đồng Khánh. 

      Tổng quan chung, thị trường nhà đất tại khu vực đường Trần Hưng Đạo phát triển mạnh mẽ. Tuyến đường này có kết nối đến nhiều tuyến đường phố sầm uất như Hùng Vương, Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Võ Văn Kiệt… giúp giao thông trong khu vực trở nên thuận tiện, đồng thời di chuyển đến các quận nội thành lân cận một cách nhanh chóng. 

      Bên cạnh đó, cư dân sinh sống khu vực đường Trần Hưng Đạo có thể tiếp cận tới các địa điểm quan trọng: Tiểu học Trần Hưng Đạo, Đại học Mở TP.HCM cơ sở 2, Đại học Văn Lang cơ sở 1, Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Y học cổ truyền TP.HCM cơ sở 2… . Với lợi thế trên, khu vực đường Trần Hưng Đạo dần trở thành địa điểm lý tưởng tại trung tâm Sài Gòn thu hút đông đảo người dân đến an cư, sinh sống. 

      nha-rieng-gan-benh-vien-y-hoc-co-truyen-tphcm-co-so-2-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-3

      Tình hình mua bán nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 diễn ra sôi động (Nguồn: Wikipedia)

      Cập nhật giá nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2

      Hiện tại, giá bán nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 dao động từ 155 - 597 triệu đồng/m2, tùy theo vị trí trong hẻm hay mặt phố (Nguồn: Bất động sản; tháng 11/2023). Tham khảo một số căn nhà gần bệnh viện đang được mở bán dưới đây:

      • Nhà riêng trong hẻm đường Trần Hưng Đạo, quận 5; mặt tiền 3.2m, diện tích 50m2, thiết kế 5 tầng + 4 phòng ngủ. Giá bán là 6.8 tỷ đồng/căn, tương đương 151.79 triệu đồng/m2. 
      • Nhà riêng trong hẻm 385 đường Trần Hưng Đạo, quận 5; mặt tiền 3.7m, diện tích 90.5m2, thiết kế 3 tầng (1 trệt + 2 lầu), hẻm rộng rãi ô tô vào. Giá bán là 17 tỷ đồng/căn, tương đương 187.84 triệu đồng/m2. 
      • Nhà riêng mặt phố đường Trần Hưng Đạo, quận 5; căn góc 2 mặt tiền diện tích 75.56m2, thiết kế cực đẹp, khu vực sầm uất thuận tiện kinh doanh, buôn bán hoặc cho thuê lại mặt bằng. Giá bán là 28 tỷ đồng/căn, tương đương 365.73 triệu đồng/m2. 

      (Nguồn: Bất động sản; tháng 11/2023)

      nha-rieng-gan-benh-vien-y-hoc-co-truyen-tphcm-co-so-2-quan-5-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-4

      Giá bán nhà gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2 dao động từ 155 - 597 triệu đồng/m2 (Nguồn: Alo Mua bán nhà đất)

      Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về giá bán nhà riêng gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM cơ sở 2, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có thêm cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn bất động sản nhà đất tại khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà riêng gần bệnh viện Đại học Y Dược, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương Thành phố Hồ Chí Minh, quận 5 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương