Nhà mặt tiền là gì? Như thế nào là nhà mặt tiền có phong thủy đẹp?

      Nhà mặt tiền là gì? Như thế nào là nhà mặt tiền có phong thủy đẹp?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/10/2023
      Nhà mặt tiền là gì? Nhà mặt tiền như thế nào là có phong thủy đẹp? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm trong bài sau.

      Nhà mặt tiền không chỉ tạo ấn tượng đầu tiên cho mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên mà còn đóng vai trò quan trọng trong cả khía cạnh kiến trúc và phong thủy của ngôi nhà. Để biết thêm thông tin về phong thủy cho nhà mặt tiền cùng OneHousing tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

      Tổng quan về nhà mặt tiền

      Nhà mặt tiền là gì?

      Nhà mặt tiền là một loại kiến trúc nhà ở hoặc thương mại được xây dựng với mặt trước thông thoáng, tiếp giáp trực tiếp với đường hoặc vỉa hè. Vị trí này được xem đắc địa, thuận tiện cho mục đích kinh doanh, buôn bán.

      Khái niệm nhà mặt tiền là gì? (Nguồn: afamily)

      Nhà mặt tiền thường có một phần dự trữ để đỗ xe, tầng trệt được thiết kế để phục vụ mục đích thương mại như cửa hàng, văn phòng hoặc nhà hàng, quán cà phê. Các tầng trên có thể được sử dụng cho mục đích sống hoặc thuê văn phòng, tùy thuộc vào thiết kế và mục đích sử dụng cụ thể.

      Đất mặt tiền là gì?

      Đất mặt tiền là loại đất có mặt tiền tiếp giáp trực tiếp với đường hoặc con phố chính và  thường được xem là một tài sản có giá trị trong bất động sản nhờ vào vị trí thuận lợi này.

      Định nghĩa đất mặt tiền là gì? (Nguồn: Đời sống pháp luật)

      Đất mặt tiền là một khái niệm khá phổ biến ở các khu vực đô thị bởi đây là những nơi sở hữu nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ đầu tư. Người mua đất mặt tiền thường muốn tận dụng tiềm năng kinh doanh của khu vực này bằng cách xây dựng cửa hàng, văn phòng, nhà hàng hoặc các loại kinh doanh khác để thu hút sự chú ý của khách hàng, tạo dòng thu nhập.

      Ý nghĩa của nhà mặt tiền đẹp theo phong thủy

      Ngôi nhà mặt tiền với một lối vào sáng sủa, mở ra một khuôn viên rộng rãi với không gian xanh tươi cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải thiện phong thủy. Điều này giúp gia chủ thu hút và tối ưu hóa sự thăng tiến tài lộc trong ngôi nhà.

      Ý nghĩa của nhà mặt tiền đẹp theo phong thủy (Nguồn: Angcovat)

      Có một số nguyên tắc phong thủy về nhà mặt tiền đẹp mà gia chủ cần lưu ý để mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho gia đình. Tránh đặt các vật dụng như thùng rác hoặc trồng nhiều cây trước cửa nhà để đảm bảo tính thoáng đãng của mặt tiền và duy trì tính thẩm mỹ.

      Mặt tiền là gì? Làm thế nào thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy?

      Đọc tiếp

      Như thế nào là nhà mặt tiền có phong thủy đẹp

      Vị trí, hướng đẹp

      Việc lựa chọn đất mặt tiền để xây dựng cần phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, cũng như thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày của gia đình. Ví dụ, người kinh doanh nên ưu tiên lựa chọn ngôi nhà mặt tiền để buôn bán thay vì chọn ngôi nhà ở hẻm. 

      Trong khi đó, những người ưa thích không gian yên tĩnh và ít ô nhiễm có thể tìm kiếm ngôi nhà ở trong các ngõ lớn hoặc hẻm xe hơi thay vì trực tiếp chọn mua ngôi nhà mặt đường. 

      Vị trí hay hướng được xem là yếu tố quan trọng khi xây dựng nhà mặt tiền (Nguồn: Vietnamnet)

      Hướng nhà mặt tiền nên điều chỉnh phù hợp với tuổi và tướng số của gia chủ. Ưu tiên chọn ngôi nhà có mặt tiền hướng về phía Nam hoặc Đông Nam bởi những hướng này có thể tận dụng tốt hướng gió và ánh sáng tự nhiên.

      Đồng thời gia chủ cũng nên tránh việc thiết kế cửa chính hướng thẳng từ mặt trước đến mặt sau của ngôi nhà. Theo quan điểm phong thủy, điều này khiến cho luồng khí phân tán nhanh chóng, khó tích tụ vượng khí trong ngôi nhà.

      Các chi tiết về mặt tiền ngôi nhà hài hòa

      Các yếu tố trong phần mặt tiền của ngôi nhà (bao gồm cửa chính, khu vườn, cảnh quan) nên được sắp xếp một cách hài hòa và phối hợp tốt với nhau để tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông của năng lượng tích cực vào ngôi nhà. 

      Chẳng hạn, trong quá trình thiết kế mặt tiền, bạn cần xem xét kích thước và vị trí của cửa ra vào để đảm bảo sự hợp lý.

      Một số chi tiết cần bố trí để ngôi nhà mặt tiền được hài hòa (Nguồn: NeoHouse)

      Đồng thời gia chủ cũng cần xem xét cách bố trí không gian trước nhà để đất mặt tiền luôn được thông thoáng, không bị che khuất, đồng thời tạo cảm giác gần gũi với tự nhiên.

      Để đảm bảo tính chính xác và phù hợp, gia chủ cũng nên xem xét sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy trước khi bắt tay vào việc thiết kế mặt tiền phù hợp với căn nhà của bản thân.

      Các lưu ý về phong thủy cho nhà mặt tiền

      Dưới đây là một số lưu ý về phong thủy cho nhà mặt tiền:

      • Hướng mặt tiền: Ưu tiên chọn ngôi nhà có mặt tiền hướng về phía Nam hoặc Đông Nam. Hướng này giúp tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên và gió mát.
      • Thiết kế hài hòa: Chi tiết thiết kế mặt tiền,bao gồm cửa chính, sân vườn và cảnh quan, cần được sắp xếp một cách hài hòa và cân nhắc. Hãy đảm bảo rằng kích thước cửa ra vào hợp lý, cảnh quan trước nhà thoáng đãng, không che khuất mặt tiền, dễ dàng kết nối với tự nhiên.
      • Kiểm soát ánh sáng và gió: Tránh để cửa chính mở thẳng ra ngoài mà không có sự kiểm soát. Cân nhắc việc sử dụng rèm cửa hoặc thiết kế tường để kiểm soát ánh sáng, gió theo phong thủy.
      • Tránh hình dạng quá sắc nét: Ngôi nhà có mặt tiền cần tránh những đường cắt góc sắc nét . Hình dạng nhẹ nhàng và tròn trịa thường được ưa chuộng trong phong thủy.
      • Không để cửa trực tiếp nhìn vào cửa sau: Trong phong thủy, gia chủ không nên thiết kế cửa chính nhìn thẳng vào cửa sau của ngôi nhà. Điều này được coi là không tốt vì nó khiến năng lượng tích cực thoát ra mà không được hấp thụ trong nhà.
      • Tham khảo chuyên gia phong thủy: Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc cần lời khuyên cụ thể về phong thủy cho ngôi nhà mặt tiền, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để đảm bảo rằng mình đang xây dựng một ngôi nhà có phong thủy tốt, phù hợp với nhu cầu của gia đình.

      Trên đây là thông tin tổng quan về nhà mặt tiền cũng như một số lưu ý để sở hữu được 1 căn nhà mặt tiền có phong thủy đẹp mà OneHousing đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có thêm sự chuẩn bị cần thiết khi tiến hành xây dựng ngôi nhà riêng cho bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà phố 2 mặt tiền là gì?

      4 vị trí nhà mặt tiền phạm phong thủy, gia chủ cần lưu ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương