Mặt tiền là gì? Làm thế nào thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy?

      Mặt tiền là gì? Làm thế nào thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/10/2023
      Cùng giải đáp thắc mắc “Mặt tiền đường là gì?” và khám phá các cách thiết kế phong thủy đất mặt tiền chi tiết qua bài viết sau của OneHousing!

      Nhà mặt tiền là loại nhà có mặt tiền tiếp giáp với đường giao thông. Nhà mặt tiền có nhiều ưu điểm, chẳng hạn như thuận tiện cho việc đi lại, kinh doanh,... Tuy nhiên, nhà mặt tiền cũng cần được chú ý đến phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ. Cùng OneHousing khám phá các cách thiết kế phong thủy đất mặt tiền chi tiết qua bài viết sau!

      Mặt tiền là gì? Mặt tiền có tầm quan trọng như thế nào?

      Mặt tiền đường là phần phía trước của đường, được xác định bởi hai lề đường hoặc vỉa hè hai bên. Đây là khu vực mà các tòa nhà, cửa hàng hoặc ngôi nhà kinh doanh có mặt tiền và tiếp xúc trực tiếp với đường phố.

      Mặt tiền thể hiện phong cách và cá tính của chủ nhân. Đây cũng là nơi đầu tiên thu hút sự chú ý của người qua đường và khách đến thăm. Không chỉ có tác dụng thẩm mỹ, mặt tiền còn ảnh hưởng đến vận mệnh và tài lộc của gia chủ. Theo phong thủy, mặt tiền là khu vực quan trọng nhất trong nhà ở, vì khu vực này liên quan đến sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Một mặt tiền đẹp, hài hòa và phù hợp với phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an và thịnh vượng cho gia đình.

      Mặt tiền thể hiện phong cách và cá tính của chủ nhân (Nguồn: Linh huynh)

      Đặt hũ gạo phong thủy ở đâu để đầy tài lộc?

      Đọc tiếp

      Làm thế nào thiết kế phong thủy đất mặt tiền?

      Để thiết kế phong thủy đất mặt tiền, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:

      Tiền sảnh mang lại tài lộc

      Tiền sảnh là không gian trước cửa chính, có vai trò như một bộ lọc giúp thu hút khí tốt và loại bỏ khí xấu. Tiền sảnh cũng là nơi để đón tiếp khách hàng, đối tác và bạn bè. Theo phong thủy, tiền sảnh cần rộng rãi, thoáng đãng và sạch sẽ, để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người vào nhà. Ngoài ra, có thể trang trí tiền sảnh với các vật phẩm phong thủy như cây xanh, hoa quả, tranh ảnh, đèn lồng, đồng hồ treo tường… để tăng thêm sinh khí và tài lộc.

      Ngoài ra, gia đình nên tránh để các vật dụng như chổi lau nhà, thùng rác... ở trước nhà để giữ cho mặt tiền luôn sạch sẽ, thoáng đãng và đẹp mắt.

      "Tiền sảnh tươi sáng" là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công hay thất bại của mỗi thành viên trong gia đình. Khi mua một căn nhà mới, cần lựa chọn ngôi nhà có mặt tiền hướng ra sân rộng để thu hút tài lộc. Tuy nhiên, cần chú ý không trồng nhiều cây trong vườn và không để bụi cây quá cao để không che khuất mặt tiền của nhà và không ngăn cản nguồn sinh khí vào nhà.

      Cửa chính mang đến vận may

      Cửa chính là nơi kết nối giữa bên trong và bên ngoài nhà ở, là nơi thu nhập khí và tài lộc. Khu vực này cũng là biểu tượng của quyền uy và danh vọng của gia chủ. Theo phong thủy, cửa chính cần được thiết kế sao cho phù hợp với hướng nhà, diện tích đất và tuổi của gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng cần chọn màu sắc cửa hợp lý, để tạo sự hài hòa và cân bằng giữa các nguyên tố. Một số màu sắc phổ biến cho cửa chính là đỏ (biểu hiện sự may mắn, năng động), xanh (biểu hiện sự thanh bình, an yên), vàng (biểu hiện sự giàu có, quý phái), trắng (biểu hiện sự trong sáng, thanh khiết)…

      Ngoài việc bảo vệ cửa chính khỏi sự ảnh hưởng của năng lượng xấu từ bên ngoài, bạn cũng cần quan tâm đến phong thủy của không gian xung quanh cửa chính. Điều quan trọng là xây dựng, thiết kế các kiến trúc liên quan đến nước gần khu vực cửa chính như suối nước nhỏ, thác nước nhân tạo hoặc hồ, bể cá. Bạn có thể trang trí thêm cây cỏ, hoa lá xanh tươi, đầy sức sống và đảm bảo nước luôn chảy để tạo ra năng lượng tích cực liên tục.

      Theo phong thủy, nên đặt bể nước ở bên trái cửa chính (nhìn từ bên trong nhà) và có thể nuôi cá để thu hút may mắn và tài lộc. Bạn có thể nuôi các loại cá như cá vàng, cá chép, cá kim long và rùa là những biểu tượng tốt.

      Hãy quan tâm đến phong thủy của không gian xung quanh cửa chính (Nguồn: Linh huynh)

      Không thiết kế cửa chính đối diện nhà vệ sinh

      Một trong những nguyên tắc quan trọng khi thiết kế mặt tiền chuẩn phong thủy là tránh để cửa chính đối diện với nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều khí âm, nếu để cửa chính đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến khí âm lan tỏa vào nhà, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, tình cảm và công danh của gia chủ. 

      Ngoài ra, cửa chính đối diện nhà vệ sinh cũng làm mất đi sự trang trọng và tôn nghiêm của ngôi nhà. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đặt một bức tường ngăn cách, treo một bức tranh hoặc rèm cửa che chắn, hoặc đặt một cây xanh hoặc đèn lồng để hút khí tốt.

      Nếu bạn muốn xây phòng tắm ở các tầng trên, hãy chắc chắn rằng có khoảng cách đủ xa so với cửa chính dưới tầng trệt và các tầng lầu khác. Tuy nhiên, nếu không thể thay đổi vị trí cửa chính hoặc phòng vệ sinh, thì bạn có thể lắp đèn chiếu sáng ở khu vực đó để giảm thiểu năng lượng xấu đến cửa chính.

      Cửa chính không đối diện nhà vệ sinh (Nguồn: Hương Giang)

      Các lưu ý khi thiết kế cửa chính mặt tiền

      Cửa chính đóng vai trò rất quan trọng trong phần mặt tiền của ngôi nhà, do đó cần được chú ý đặc biệt. Đây là điểm tiếp giáp giữa không gian sống của bạn và môi trường bên ngoài, nên việc bài trí phong thuỷ tốt ở gần cửa chính không đủ, bạn còn cần hạn chế những điều xấu xâm nhập vào khu vực này. Khi thiết kế cửa chính, cần lưu ý những điều này để đảm bảo phong thuỷ tốt cho ngôi nhà:

      Để tránh ảnh hưởng xấu đến vận khí và vị thế của gia chủ, cần tránh để cửa chính thông thẳng đến các phòng ngoài phòng khách. Nếu cửa chính thông với phòng ăn, người trong nhà sẽ trở nên lười biếng và chỉ quan tâm đến ăn uống. Khi cửa chính thông với nhà bếp, đặc biệt là nếu nhà bếp mang mệnh hỏa, thì gia đình sẽ gặp nhiều vận đen và mọi người trong gia đình sẽ luôn căng thẳng, bất hòa. Trường hợp cửa chính thông với phòng ngủ, nơi thuộc nguồn năng lượng âm, người trong nhà sẽ cảm thấy mệt mỏi, thiếu sinh khí và không có động lực.

      Cần tránh để cửa chính thông thẳng đến các phòng ngoài phòng khách  (Nguồn: Linh huynh)

      Không nên để cửa chính mở ra là nhìn thấy một không gian chật chội, nhỏ hẹp như hành lang hay tiền sảnh nhỏ. Trong trường hợp này, nếu không thể thay đổi hướng cửa, bạn nên treo một tấm gương trên tường của tiền sảnh và không để gương phản chiếu trực tiếp cửa chính, nhằm hấp thụ ánh sáng và phản chiếu không gian rộng rãi hơn.

      Không nên để cửa chính mở ra và thông với hành lang dài thẳng, bởi giống như một mũi tên độc nhắm vào lưng bạn mỗi khi bạn ra ngoài và chĩa vào tim bạn khi bạn trở về. Để ngăn cản nguồn sát khí này ám vào người mình, bạn có thể đặt một tấm bình phong ngăn cách.

      Bức tường ngăn cách giữa các cửa cũng có tác dụng. Cửa được thiết kế như vậy cần phải được ngăn chặn vì nó sẽ làm cho năng lượng tốt thoát ra ngoài và chuyển đổi thành năng lượng tiêu cực.

      Tránh để cột có góc đối diện với cửa chính. Nếu nhà bạn có cột vuông đối diện với cửa chính, thì những cạnh sắc bén cũng sẽ tấn công trực tiếp vào vận may đang đến với bạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể dùng chậu cây xanh kết hợp với quả cầu treo để che phủ trên cột nhằm giảm nhẹ năng lượng tiêu cực phát ra từ khu vực này.

      Sau khi đọc bài viết này, hy vọng bạn đã giải đáp được thắc mắc “Mặt tiền đường là gì?” và cách điều hướng cửa chính để phù hợp với phong thủy. Gia chủ nên lưu ý đến các yếu tố phong thủy khi mua đất, xây nhà mặt tiền để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bố trí nhà bếp phong thủy cho gia chủ mệnh Hỏa

      6 dấu hiệu phong thủy phòng trọ xấu cùng 4 cách hóa giải đơn giản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương