Nhà phố 2 mặt tiền là gì?

      Nhà phố 2 mặt tiền là gì?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/10/2023
      Nhà phố 2 mặt tiền có đặc điểm gì? Phong thủy nhà phố 2 mặt tiền ra sao? Cùng OneHousing theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

      Nhà phố 2 mặt tiền là gì? Loại nhà này có phong thủy như thế nào? Đây thường là các thông tin mà nhiều người quan tâm. Để biết rõ thông tin về loại nhà 2 mặt tiền này cũng như các yếu tố phong thủy liên quan, bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết được thông tin chi tiết. 

      Gợi ý các giải pháp chống nóng cho nhà mặt tiền hướng Tây hiệu quả nhất

      Đọc tiếp

      Nhà phố 2 mặt tiền là gì?

      Nhà phố 2 mặt tiền là các công trình xây dựng nằm ở giữa hai con đường hoặc góc ngã ba, ngã tư. Chúng thường được sử dụng cho mục đích buôn bán và kinh doanh, nhờ vào vị trí đắc địa này.

      nha-pho-2-mat-tien-la-gi-n17t-onehousing-1

      Nhà phố 2 mặt tiền là kiểu nhà có 2 mặt thoáng, nằm giữa 2 hoặc 3 con đường (Nguồn: Thietketrongoi)

      Mỗi căn nhà phố 2 mặt tiền có thể được thiết kế theo nhu cầu riêng của chủ sở hữu, nhưng chung quy lại, chúng có khả năng tận dụng vị trí giao thông thuận lợi và thường có kiến trúc ngoại thất đẹp mắt. Điều này tạo ra không gian sống rộng rãi và thoải mái. Vì vậy, sở hữu một căn nhà 2 mặt tiền luôn là ước mơ của nhiều người.

      Lợi ích mà nhà phố 2 mặt tiền mang lại cho gia chủ

      Nhà phố 2 mặt tiền còn được gọi là nhà lô góc (loại nhà có nhiều mặt thoáng tiếp giáp với nhiều tuyến đường). Dưới đây là các lợi ích mà nhà lô góc mang lại cho gia chủ:

      • Kiến trúc đẹp: Các căn nhà này thường có thiết kế với hai cửa ra vào ở hai mặt, tạo nên một bề ngoại thất đẹp mắt. Điều này cũng mang lại cảm giác thoáng đãng và view rộng rãi nếu mặt tiền căn nhà dài.
      • Ánh sáng và không khí tốt: Với hai mặt tiền, căn nhà có cơ hội tiếp nhận nhiều ánh sáng tự nhiên hơn và thông gió tốt hơn. Điều này cải thiện không gian sống và tạo môi trường làm việc và sinh hoạt tốt cho sức khỏe gia đình.
      • Cơ hội kinh doanh: Nhà 2 mặt tiền còn mang lại cơ hội lớn cho việc kinh doanh buôn bán, mở cửa hàng, showroom, văn phòng hoặc quán cafe. Với hai mặt tiền, gia chủ dễ thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn, tăng cơ hội thành công trong kinh doanh.

      Yếu tố phong thủy nhà phố 2 mặt tiền như thế nào?

      Nhà có 2 mặt tiền là một dạng công trình phổ biến ở các thành phố lớn, mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ nhờ vị trí đẹp. Tuy nhiên, từ góc độ phong thủy, vị trí của căn nhà 2 mặt tiền có thể có ảnh hưởng thuận lợi hoặc bất lợi tùy thuộc vào vị trí cụ thể, do đó, cần thận trọng và tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua.

      nha-pho-2-mat-tien-la-gi-n17t-onehousing-1

      Nhà phố 2 mặt tiền có phong thủy như thế nào (Nguồn: Vietnamnet)

      Vị trí thuận lợi 

      Theo quan điểm phong thủy, vị trí của căn nhà hai mặt tiền ở nơi có nhiều con đường uốn cong, đường gấp khúc được coi là thuận lợi. Đây là vì con đường trong phong thủy thường tượng trưng cho yếu tố Thủy, và Thủy cai quản tài lộc. Do đó, khi nhiều con đường quanh căn nhà có tính chất uốn cong, chúng được xem như Thủy tụ tức lộc, điều này có nghĩa là mang lại nhiều cơ hội thịnh vượng và tài lộc.

      Nhà 2 mặt tiền càng tốt khi nằm ở khu vực có con đường uốn cong vòng quanh và ôm trọn căn nhà. Đường cong thường mang lại nhiều lợi ích tốt hơn so với đường thẳng trong phong thủy. Sở hữu một căn nhà như vậy có thể giúp gia chủ dễ dàng kinh doanh, buôn bán, và thu hút nhiều cơ hội thịnh vượng hơn.

      Vị trí bất lợi

      Theo quan điểm phong thủy, không nên chọn vị trí nhà hai mặt tiền mà có con đường đâm thẳng vào nhà, gọi là "Hổ ốc khẩu" trong phong thủy, vì nước chảy thẳng vào nhà có thể mang lại tai họa, sức khỏe suy yếu và gây xung đột trong gia đình.

      Ngoài ra, nhà hai mặt tiền ở nơi hai con đường giao nhau và tạo góc nhọn cũng có tiềm năng mang lại sát khí cao, được biểu thị như hai chiếc lưỡi kéo, có thể gây tai nạn hoặc thương tật cho người trong nhà.

      Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây chỉ là những lý thuyết tương đối trong phong thủy, và không ai có thể chắc chắn điều này. Do đó, không nên quá lo lắng nếu bạn đang sở hữu một căn nhà hai mặt tiền, vì những yếu tố khác cũng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và tài lộc của bạn.

      Các lưu ý khi thiết kế và xây dựng nhà phố 2 mặt tiền để chuẩn phong thủy

      Lưu ý về kiến trúc, thẩm mỹ của nhà phố lô góc phong thủy

      Nhà phố 2 mặt tiền đẹp yêu cầu thiết kế hợp lý và thẩm mỹ, đòi hỏi kiến trúc sư có kinh nghiệm và ý tưởng đột phá. Các mảnh đất tại ngã ba, ngã tư thường có hình dạng phức tạp, nhưng với thiết kế tốt, chúng có thể trở thành tác phẩm độc đáo.

      Việc bố trí mặt tiền chủ đạo và xác định khối chính phụ quyết định sự hài hòa của nhà phố 2 mặt tiền. Lựa chọn tông màu tươi sáng và sang trọng cho ngoại thất, cùng với sự tự do trong lựa chọn màu sắc nội thất, có thể theo sở thích cá nhân hoặc theo phong thủy.

      Chọn vị trí thuận lợi 

      Ngôi nhà có hai mặt tiền và nằm ở góc là ngôi nhà được coi là đẹp nhất theo quan điểm phong thủy. Điều này được lý giải bằng việc những đường cong của ngôi nhà này được cho là mang lại nhiều thuận lợi trong kinh doanh và tài lộc cho gia chủ. Sự uốn lượn của ngôi nhà cũng tượng trưng cho năng lượng thịnh vượng, cân bằng và hài hòa, điều này được coi là tốt cho phong thủy của ngôi nhà.

      nha-pho-2-mat-tien-la-gi-n17t-onehousing-1

      Chọn vị trí thuận lợi khi xây dựng nhà lô góc 2 mặt tiền để phù hợp với phong thủy nhà ở (Nguồn: Kiến trúc MAP)

      Thiết kế cửa chính, cửa phụ rõ ràng

      Quan niệm dân gian rằng "đa môn, đa đoan" dẫn đến sự thận trọng khi thêm cửa trong thiết kế nhà. Nói một cách đơn giản, việc có quá nhiều cửa có thể đưa các luồng không khí khác nhau vào trong nhà, gây ra sự rối loạn trong sự lưu thông của năng lượng trong gia đình. 

      Chủ nhà cần thiết kế rõ ràng cửa chính và cửa phụ, với cửa chính thường có kích thước lớn hơn. Đặc biệt là không thiết kế cửa chính nằm đối diện cửa phụ, điều này mang lại phong thủy không tốt. 

      Trên đây là các thông tin về nhà phố 2 mặt tiền cũng như các lưu ý khi thiết kế nhà 2 mặt tiền chuẩn phong thủy. Mong rằng, qua các thông tin ở trên, bạn đọc sẽ biết cách thiết kế nhà 2 mặt tiền hay nhà phố lô góc phong thủy phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tác hại phong thủy không ngờ khi hai nhà đối diện cửa chính? Tiết lộ ngay cách hóa giải

      4 vị trí nhà mặt tiền phạm phong thủy, gia chủ cần lưu ý

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương