Nhà mặt phố tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân có giá bán bao nhiêu?

      Nhà mặt phố tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      24/10/2023
      Tìm hiểu về thực trạng mua bán nhà mặt phố tại đường Trường Chinh - một trong các khu vực bất động sản tiềm năng nhất tại quận Thanh Xuân ngay trong bài viết này. 

      Đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân có lợi thế đặc biệt về vị trí khi là một trong các tuyến đường huyết mạch của Thành phố Hà Nội. Vậy bất động sản tại khu vực này có tiềm năng đối với người mua muốn an cư tại Thủ đô và các chủ đầu tư hay không? Mời bạn cùng OneHousing khám phá câu trả lời cho câu hỏi này trong nội dung ngay sau đây nhé!

      Tổng quan về đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân

      Đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân tự hào mang tên cố Tổng Bí thư Trường Chinh, đây là một đoạn của tuyến đường Vành đai 2 - tuyến đường huyết mạch của Thủ đô với tổng chiều dài là 43.6km.

      Phần phía Nam của đường này trước đây là khu vực của sân bay Bạch Mai cũ với tiền thân là đường vòng ngoài cùng, bao quanh thành Đại La xưa. Vào thời Pháp thuộc, đường này được gọi là đường Vòng (bao gồm cả phố Đại La). Sau đó, trải qua nhiều tên gọi khác nhau như đường Tàu bay, đường Chiến thắng B52, đến năm 1990, đường được đổi tên thành đường Trường Chinh. Tên gọi này được duy trì từ đó cho đến tận ngày nay.

      Đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân bắt đầu từ đường Đại La, qua ngã tư Vọng, tới Ngã tư Sở rồi nối liền với đường Láng. Đường có chiều dài là 2.3km, rộng 60m. 

      Vị trí đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân trên bản đồ (Ảnh: Google maps)

      Vì là tuyến đường huyết mạch của Thủ đô nên mỗi ngày, đường Trường Chinh đều đón một lượng lớn người và phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, tuyến đường này còn đi qua nhiều địa điểm, cơ quan quan trọng như Bệnh viện Thú y Hà Nội, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân, Bảo tàng Phòng không - Không quân, Nhà khách 99 Quân chủng Phòng không - Không quân, Viện Y học Phòng không - Không quân, Nhà hát Múa rối Việt Nam, Khách sạn Hà Nội Sky,...

      Nhà mặt ngõ cách đường Lê Trọng Tấn 30m, quận Thanh Xuân có giá bán bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân

      Tiềm năng bất động sản quận Thanh Xuân, Hà Nội

      Quận Thanh Xuân là quận nội thành Hà Nội, nằm ở phía Tây thành phố. Quận Thanh Xuân có khả năng kết nối mạnh mẽ với các khu vực khác ở Thủ đô khi tiếp giáp với quận Hai Bà Trưng (ở phía Đông), quận Nam Từ Liêm và Hà Đông (ở phía Tây), huyện Thanh Trì và quận Hoàng Mai (ở phía Nam), quận Cầu Giấy và Đống Đa (ở phía Bắc). 

      Thanh Xuân cũng sở hữu nhiều tuyến giao thông quan trọng của Thủ đô như đường Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Trường Chinh, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Nguyễn Trãi... Đặc biệt, địa bàn này tập trung nhiều tuyến xe buýt, tuyến đường sắt trên cao. Nhờ thế, khi sống tại đây, bạn có thể di chuyển dễ dàng trong địa bàn quận nói riêng và địa bàn thành phố nói chung bằng nhiều hình thức khác nhau. 

      Tuyến đường sắt trên cao đi qua quận Thanh Xuân (Ảnh: Wikipedia)

      Dù có xuất phát điểm là một huyện ngoại thành nhưng giờ đây, Thanh Xuân lại được biết đến là một trong những khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất của Thủ đô. Hệ thống cơ sở hạ tầng ở đây cũng được đầu tư một cách bài bản, hiện đại, hoàn thiện quy hoạch thông minh. Trong địa bàn quận cũng mọc lên ngày càng nhiều dự án chung cư mới, hiện đại bao gồm The Legacy, Vinhomes Royal City, Imperia Garden, Hà Nội Central Point,...

      Ngoài ra, khu vực này cũng trở thành một điểm đến mới cho các cơ quan hành chính nhà nước, cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này góp phần làm tăng nhu cầu an cư cho bộ phận lớn cộng đồng văn minh, dân trí cao, mở ra cơ hội mới cho thị trường bất động sản trong địa bàn.

      Quận Thanh Xuân cũng là nơi tập trung của nhiều trường đại học lớn như Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Khoa học Tự nhiên. Bên cạnh đó, hệ thống y tế, giải trí, mua sắm cũng được trang bị đầy đủ với nhiều cơ sở uy tín, nổi tiếng như Bệnh viện Đại học quốc gia Hà Nội, Bệnh viện Medlatec, Bệnh viện Đa khoa Thanh Xuân, TTTM Royal City, các chợ dân sinh…

      Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn nằm trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân (Ảnh: VnExpress)

      Có thể thấy, quận Thanh Xuân - tâm điểm phát triển mới của Thủ đô, là nơi quy tụ đầy đủ công trình dịch vụ, hệ thống giáo dục, y tế, vui chơi, giải trí,... Điều này giúp nơi đây đáp ứng được tốt nhất nhu cầu an cư của người dân và cũng là minh chứng rõ nhất cho tiềm năng tăng giá của bất động sản tại Thanh Xuân.

      Tuy nhiên, thực tế cho thấy, các dự án chung cư trong địa bàn quận không được phân bố đều, tập trung chủ yếu ở phường Nhân Chính và Thanh Xuân Trung. Trong đó, có nhiều đoạn đường trên các tuyến đường Nguyễn Tuân, Lê Văn Lương, Vũ Trọng Phụng xuất hiện dày đặc chung cư, khiến cơ sở hạ tầng bị quá tải. Đặc biệt, các dự án mới tại đây đều thuộc phân khúc cao cấp và không có dự án giá rẻ. Các dự án cũ phần lớn là khu nhà tập thể cũ, chật hẹp, với hạ tầng bị xuống cấp trầm trọng. Loại hình nhà đất tại quận Thanh Xuân cũng kém đa dạng, chủ yếu là nhà riêng và nhà mặt phố. Trên địa bàn có rất ít biệt thự và shophouse. Đặc biệt, mặt bằng giá tại đây khá cao, cao hơn nhiều so với hai quận phía Tây Hà Nội khác là Hà Đông và Nam Từ Liêm.

      Đánh giá ưu nhược điểm của bất động sản tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân

      Nằm trong địa bàn quận Thanh Xuân, đường Trường Chinh cũng được hưởng những tiện ích sẵn có của khu vực này về cơ sở hạ tầng, giáo dục, y tế, giao thông,... Ngoài ra, bất động sản tại đây cũng phải gánh chịu nhiều hạn chế từ thị trường bất động sản nói chung của khu vực. Cụ thể như sau:

      Ưu điểm: 

      • Là một trong các tuyến đường huyết mạch của Thủ đô, có vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi nên có tiềm năng tăng giá cao.
      • Cơ sở hạ tầng được quy hoạch hoàn thiện, thông minh và điều kiện sống đầy đủ, thích hợp cho nhu cầu an cư.
      • Nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng và trụ sở của các doanh nghiệp nên thu hút nhiều cư dân có dân trí cao đến sinh sống.
      • Thị trường mua bán nhà mặt phố những năm gần đây rất sôi động.

      Nhược điểm:

      • Loại hình bất động sản kém đa dạng, hầu hết là nhà mặt phố, văn phòng cho thuê.
      • Vì là nhà mặt phố trong nội đô lại có mặt bằng giá cao hơn các khu vực lân cận nên đòi hỏi người mua và chủ đầu tư phải có ngân sách lớn.
      • Quỹ đất cho nhà ở ngày càng hạn chế, không đủ để đáp ứng cho nhu cầu mua bán nhà mặt phố ngày càng tăng, dẫn đến mức độ cạnh tranh rất lớn.

      Diện mạo mới rộng, thoáng của đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân (Ảnh: VnExpress)

      Giá bán nhà tại đường Trường Chinh cập nhật nhất

      Nhà mặt phố tại đường Trường Chinh, quận Thanh Xuân có diện tích rất đa dạng, chủ yếu từ 31 đến 595m2. Theo dữ liệu do website Batdongsan thống kê, tính đến tháng 10/2023, nhà mặt phố tại đây đang được mua bán với giá từ 8.4 - 241.5 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, giá cụ thể sẽ thay đổi theo thời điểm, vị trí, diện tích, của sản phẩm bất động sản.

      Hiện nay, OneHousing cũng đang bán nhiều sản phẩm nhà đất thổ cư ở trong địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Vì thế, để tìm hiểu về giá mua bán nhà mặt phố cụ thể tại các địa bàn nhất định, bạn có thể liên hệ với OneHousing để được tư vấn chính xác nhất.

      Trên đây là toàn bộ thông tin về tiềm năng bất động sản quận Thanh Xuân nói chung và ưu, nhược điểm của bất động sản tại đường Trường Chinh nói riêng. Nếu có nhu cầu mua bán nhà mặt phố hoặc cập nhật giá bán mới nhất của các sản phẩm tại khu vực nhất định thì bạn đừng quên liên hệ với OneHousing để được tư vấn trực tiếp nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Khương Mai, quận Thanh Xuân

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Bohemia Residence quận Thanh Xuân như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương