Nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm đang bán bao nhiêu một m2?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      13/07/2023
      Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu và đầu tư bất động sản nói chung và nhà mặt phố nói riêng tại quận Bắc Từ Liêm? Cùng OneHousing tìm hiểu thêm về giá bán nhà mặt phố ở quận này qua bài viết sau.

      Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản mua bán nhà mặt phố tại Bắc Từ Liêm cũng được giới đầu tư quan tâm đặc biệt, nhờ sở hữu nhiều lợi thế thu hút khách hàng và phát triển nhanh chóng. Cùng OneHousing tìm hiểu giá bán nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm hiện đang là bao nhiêu một m2 trong bài viết dưới đây.  

      Khái niệm nhà mặt phố là gì?

      Nhà mặt phố được xây dựng ngay tại mặt tiền đường phố lớn, có vị trí thuận lợi để kinh doanh buôn bán hoặc để ở. Việc sở hữu một căn nhà mặt phố Hà Nội có thể mang lại nhiều lợi ích cho chủ sở hữu, tuy nhiên cũng có những hạn chế cần được xem xét.

      nha-mat-pho-quan-bac-tu-liem-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Nhà mặt phố Chùa Bộc thường được cho thuê để kinh doanh (Nguồn: VTC News)

      Những yếu tố khác biệt của nhà mặt phố so với các loại hình nhà ở khác:

      • Thường nằm tại vị trí mặt tiền đường hoặc mặt phố chính, thuận tiện xe cộ đi lại.
      • Tất cả phần móng và cấu trúc xây dựng ngôi nhà đều là riêng biệt.
      • Sở hữu toàn bộ phần không gian phía trên mặt đất và trên nóc nhà.  

      Ưu điểm của việc sở hữu nhà mặt phố:

      • Vị trí thuận lợi: Nhà mặt phố có vị trí đắc địa, thường nằm ngay  mặt đường lớn và gần nhiều khu tiện ích như khu mua sắm, các cơ quan hành chính, dễ dàng trong việc tiếp cận và di chuyển.
      • Tiện lợi cho kinh doanh: Với vị trí đắc địa, nhà mặt phố là nơi lý tưởng để mở cửa hàng, nhà hàng, văn phòng hoặc kinh doanh buôn bán, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho chủ nhà.
      • Giá trị tăng cao: Nhà mặt phố thường có giá trị cao hơn so với các loại nhà khác, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm thành phố. 
      • Khả năng thanh khoản cao: Nhà mặt phố là loại bất động sản có khả năng thanh khoản cao, dễ dàng cho thuê hoặc bán lại. 

      Nhược điểm của việc đầu tư nhà mặt phố:

      • Giá cả cao: Chi phí đầu tư vào một căn nhà mặt phố thường có giá cả cao hơn so với một số loại bất động sản khác như chung cư, shophouse…
      • Rủi ro trong kinh doanh: Nếu không tìm được đối tác kinh doanh tốt hoặc không quản lý tốt, việc cho thuê lại nhà mặt phố có thể gặp rủi ro về kinh doanh và thu nhập. Ngoài ra, nếu khu vực xung quanh không phát triển tốt hoặc có các thay đổi về quy hoạch đô thị, giá trị của nhà mặt phố có thể giảm sút.

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ 1 phòng ngủ đang bán nhất?

      Đọc tiếp

      Tình hình thị trường nhà mặt phố Hà Nội

      Sau chung cư, nhà riêng chính là phân khúc có sự tăng giá, trở thành làn sóng mới trong những tháng đầu năm 2023 của thị trường bất động sản Hà Nội. Nhận thấy tiềm năng và tính ổn định, nhiều người dân đã dần chuyển hướng sang đầu tư nhà riêng, đặc biệt là nhà mặt phố.

      nha-mat-pho-quan-bac-tu-liem-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Giá nhà mặt phố Hà Nội trong nửa đầu năm 2023 vẫn tiếp tục tăng (Nguồn: batdongsan)

      Theo báo cáo của Bộ Xây Dựng (5/2023), giá bán nhà mặt phố Hà Nội tăng trung bình 10 - 15%/ năm. Theo đó giá bán trung bình hiện nay của nhà mặt phố ở Hà Nội là 22,8 tỷ đồng cho 1 căn, trong khi giá trung bình của 1 căn chung cư là 3,1 tỷ đồng và nhà riêng là 6,3 tỷ đồng.

      Thêm vào đó, theo khảo sát của Dân Trí (5/2023), giá bán nhà mặt phố Hà Nội có thể lên tới cả tỷ đồng mỗi m2, tùy thuộc vào vị trí của từng quận, huyện. Tại mặt phố Cầu Giấy, giá bán nhà mặt phố tăng khoảng 50% so với năm 2021, từ 350 - 370 triệu đồng/ m2 lên khoảng 550 - 750 triệu đồng/ m2. Ví dụ, một căn nhà có diện tích khoảng 54m2 tại đường Nguyễn Văn Huyên hiện đang được rao bán với giá khoảng 555,6 triệu đồng/ m2, khoảng 30 tỷ đồng cho một căn.

      nha-mat-pho-quan-bac-tu-liem-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Căn nhà tại mặt phố Nguyễn Văn Huyên được rao bán 30 tỷ đồng (Nguồn: batdongsan.com)  

      Bên cạnh đó, trong những năm gần đây cư dân bắt đầu có xu hướng dịch chuyển ra xa trung tâm hơn nên thị trường bất động sản của các quận như Nam Từ Liêm hay Bắc Từ Liêm cũng trở nên sôi động và được nhắc đến nhiều hơn. Những quận này dần trở thành mảnh đất màu mỡ được các nhà đầu tư lưu tâm với sự vươn lên nhanh chóng của hàng loạt dự án cũng như giá nhà mặt phố và nhà riêng ngày càng tăng cao.     

      Khái quát thông tin về quận Bắc Từ Liêm

      Vị trí địa lý 

      Quận Bắc Từ Liêm hiện là cửa ngõ giao thông phía Bắc - Tây Bắc của Thủ Đô, vùng được chú trọng phát triển đô thị hiện đại và là hậu phương vững chắc của Hà Nội. Với quy mô dân số hơn 320 nghìn người (theo Cổng thông tin điện tử quận Bắc Từ Liêm), đây là một trong những quận đang phát triển nhanh nhất của Hà Nội, với nhiều dự án hạ tầng, khu đô thị mới đang được triển khai.   

      nha-mat-pho-quan-bac-tu-liem-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2  

      Quận Bắc Từ Liêm nằm bên trái đường Tây Thăng Long (Nguồn: vietnammoi)

      Trong vòng 5 năm qua, hạ tầng giao thông của Bắc Từ Liêm đã phát triển liên tục, mang lại diện mạo đẹp hơn cho “trung tâm mới” này với các tuyến đường lớn đã hoàn thiện như Phạm Văn Đồng, Đường Vành Đai 3, cùng với hàng loạt các tuyến đường đang được xây dựng theo quy hoạch như đường nối Tân Xuân với Tây Thăng Long, hay tuyến đường nối Hoàng Tăng Bí - phố Viên. Quy hoạch giao thông này giúp quận Bắc Từ Liêm mở rộng không gian phát triển và tăng giá trị bất động sản trong khu vực. Các khu đô thị mới như KĐT Resco, KĐT Nam Cường, KĐT Văn Khê, v.v. cũng được hưởng lợi từ việc phát triển hạ tầng giao thông này, thu hút nhiều nhà đầu tư và cư dân quan tâm đến việc đầu tư bất động sản tại đây.

      Có thể thấy quận Bắc Từ Liêm là “mảnh đất vàng” cho các nhà đầu tư trong thị trường bất động sản do:

      • Có vị trí thuận lợi để kết nối với các khu vực trung tâm Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
      • Hạ tầng cơ sở vật chất và giao thông đang phát triển mạnh mẽ giúp tăng giá trị bất động sản trong khu vực và thu hút nhiều nhà đầu tư, cư dân quan tâm đến việc đầu tư vào các dự án tại đây.
      • Bắc Từ Liêm là một trong những khu vực đang được quan tâm phát triển bởi chính quyền thành phố Hà Nội. Khu vực này có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai, đặc biệt là với sự phát triển của Khu đô thị mới Tây Hồ Tây. 

      Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng cần cân nhắc một số nhược điểm sau đây khi quyết định đầu tư:

      • Mặc dù đang phát triển mạnh mẽ, nhưng vẫn còn nhiều tuyến đường, hạ tầng chưa hoàn thiện ở Bắc Từ Liêm. Điều này có thể gây khó khăn cho việc di chuyển và sinh hoạt của cư dân trong khu vực.
      • Từ khu vực Bắc Từ Liêm đi vào các khu trung tâm như Bờ Hồ, Phố cổ khá xa cũng là điều đáng suy nghĩ dành cho những người muốn đầu tư bất động sản tại quận này.

      Các loại hình bất động sản chủ yếu tại quận Bắc Từ Liêm

      Nhằm đáp ứng nhu cầu của cư dân và các nhà đầu tư, thị trường bất động sản mua bán nhà tại Bắc Từ Liêm đang phát triển không ngừng, với đa dạng loại hình nhà. Nguồn cung hiện tại vẫn tập trung nhiều ở khu vực phía Tây, cho thấy thị trường bất động sản mua bán nhà triệu đô tại quận Bắc Từ Liêm vẫn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư và khách hàng. 

      Thị trường bất động sản mua bán nhà đất tại Bắc Từ Liêm được chia thành các phân khúc khác nhau. Mỗi phân khúc sẽ có một khung giá riêng tuỳ thuộc vào diện tích sử dụng và vị trí địa lý.  

      Giá bán nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm hiện là bao nhiêu?

      Giá bán nhà mặt phố quận Bắc Từ Liêm có khoảng dao động lớn, tùy thuộc vào vị trí của nhà, diện tích, chất lượng, hệ thống giao thông và những tiện ích xung quanh. Ví dụ một căn nhà cấp 4 mặt phố Trần Cung có diện tích khoảng 130m2 nhưng được bán với giá khá mềm, chỉ 3,1 tỷ tương đương với khoảng 23,85 triệu đồng/ m2 do được xây dựng đã khá lâu, nhà đã xuống cấp (batdongsan, 7/2023).

      nha-mat-pho-quan-bac-tu-liem-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2

      Một căn nhà mặt phố được giao bán với giá 3,1 tỷ (Nguồn: batdongsan)

      Cũng trên batdongsan (7/2023) một căn hộ 59m2 trên phố Phạm Tuấn Tài lại được rao bán với giá 28 tỷ, tương đương với khoảng 470 triệu đồng/ m2, một mức giá khá cao so với khu vực quận Bắc Từ Liêm.

      Ngoài ra, nhà mặt phố ở các khu vực đường Hồ Tùng Mậu, Xuân Đỉnh, Cầu Diễn và Phạm Văn Đồng đều có giá thuộc hàng “top” ở quận Bắc Từ Liêm, với mức giá dao động trong khoảng 20,5 - 125 tỷ đồng một căn với diện tích hơn 100m2, tương đương với khoảng 104 - 312 triệu đồng/m2. (batdongsan, 7/2023). 

      Hiện tại, giá bán nhà mặt phố Bắc Từ Liêm có sự chênh lệch không quá nhiều so với các khu vực lân cận. Tuy nhiên, trong tương lai khung giá của những căn nhà mặt phố tại đây có thể tăng mạnh do quận đang liên tục đổi mới và phát triển không ngừng về diện mạo. Nếu những căn nhà mặt phố tại Bắc Từ Liêm có nhiều ưu điểm về hình thức, thì giá trị của chúng sẽ được đẩy lên cao hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 10 - 30 triệu đồng/tháng nhất?

      Phường nào quận Nam Từ Liêm có nhiều căn hộ chung cư cho thuê giá 3 - 5 triệu đồng/tháng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương