Nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m đường Tam Khương quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m đường Tam Khương quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/05/2024
      Nhà mặt phố quận Đống Đa giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết tại bài viết và đồng thời cập nhật giá nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m tại đường Tam Khương!

      Thị trường nhà đất tại quận Đống Đa luôn đứng top đầu những nơi có giá đắt đỏ nhất hiện nay tại Hà Nội. Tuy nhiên những loại hình nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m vẫn đang thu hút nhiều sự quan tâm của người mua. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn tại khu vực đường Tam Khương quận Đống Đa!

      Tổng quan chung về quận Đống Đa

      Vị trí địa lý

      Quận Đống Đa nằm trong khu vực nội thành của thủ đô Hà Nội, xung quanh có nhiều hồ nước lớn như Kim Liên, Văn Chương, Ba Mẫu, Xã Đàn và hai con sông nhỏ chảy qua từ Sông Lừ và sông Tô Lịch. Với lợi thế nằm ngay trung tâm quận Đống Đa cũng lần lượt tiếp giáp với các quận sầm uất khác như quận Ba Đình, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm và Cầu Giấy.

      Hạ tầng giao thông 

      Quận Đống Đa được đánh giá là một trong những quận có hệ thống giao thông đồng bộ và hiện đại bậc nhất thành phố. Hầu hết các tuyến đường đều được đầu tư nâng cấp và mở rộng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại một cách tốt nhất cho người dân, và kích thích khả năng giao thương giữa quận Đống Đa với các vùng lân cận một cách dễ dàng. Với các tuyến đường nội đô như Nguyễn Thái Học, Chùa Bộc - Trung Tự, Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng, Ô Chợ Dừa,...

      Trong đó, quận Đống Đa còn có 2 tuyến đường Vành Đai 1 và Vành Đai 2 chạy qua, đây là tuyến đường lớn dành cho các loại xe có tải trọng lớn. Ngoài ra, quận còn có các tuyến đường kết nối Hà Nội với các tỉnh Tây Bắc như Nguyễn Trãi - Tây Sơn - Nguyễn Lương Bằng. Có thể nói, quận Đống Đa có mạng lưới giao thông dày đặc, sầm uất và phát triển vượt bậc.

      Bên cạnh các tuyến đường bộ, quận Đống Đa còn là nơi có các tuyến đường sắt metro chạy qua như tuyến số 1, 2, 2A, 3, 5. Tuyến số 2A (Cát Linh - Hà Đông) đã đưa vào sử dụng còn các tuyến 1, 3  vẫn đang được xây dựng. Ngoài ra, hệ thống xe buýt công cộng của quận Đống Đa cũng khá đa dạng và phát triển với hàng loạt các trạm dừng phủ khắp địa bàn.

      Hạ tầng giao thông tại quận Đống Đa được đầu tư đồng bộ, hiện đại (Nguồn: Dandautu)

      Quy hoạch đô thị

      Quận Đống Đa quy hoạch không gian theo các tuyến trục, hướng tâm thành các ô phố có lõi trung tâm là khu nhà ở. Giảm mật độ xây dựng và bổ sung thêm nhiều tiện ích như bãi đỗ xe, cây xanh. Tính đến thời điểm này, quận Đống Đa đang được phân bổ quy hoạch thành các khu vực như:

      • Khu vực dành cho các chức năng liên quan đến di tích lịch sử - văn hóa - tín ngưỡng tôn giáo, nhà ở, biệt thự, cơ quan, tài chính,...
      • Khu cải tạo và hạn chế xây dựng nhà ở cao tầng và tập trung thành khu có chứng năng dịch vụ thương mại, cơ quan, nhà ở, di tích, tiện ích đô thị,...

      Thêm vào đó quận Đống Đa đang thực hiện mục tiêu phát triển đô thị xanh, thông minh, hiện đại nên trong thời gian qua quận đặc biệt chú trọng vào công tác quy hoạch, quản lý đô thị ngày càng khang trang sạch đẹp. Các tuyến đường, hè phố, cây xanh cũng được đầu tư đồng bộ, hệ thống công viên được chỉnh trang phục vụ cho cộng đồng.

       

      Mua nhà mặt phố trên đường Tam Khương quận Đống Đa có những lợi thế nào?

      Đọc tiếp

      Đường Tam Khương thuộc phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội tính từ phố Tây Sơn đi qua khu tập thể Khương Thượng đến đường Trường Chinh, dài 1.500m, rộng từ 7 - 10m. Thêm vào đó, đường Tam Khương còn đang nằm chính sách quy hoạch mở rộng nâng cấp có thể kéo dài thêm 60m về phía khu vực số 146 đường Trường Chinh.

      Theo đánh giá, phường Khương Thượng là một trong những khu vực có nhiều tuyến đường quan trọng. Đối với đường Tam Khương không chỉ nằm gần đường Trường Chinh mà còn tiệm cận với 2 con đường lớn là đường Vành Đai 2 và Tôn Thất Tùng - tuyến đường trọng điểm kết nối quận Đống Đa đến các quận, huyện lân cận.

      Nhờ lợi thế về hạ tầng giao thông hiện đại nên vấn đề đi lại di chuyển của người dân tại khu vực thuộc quận Đống Đa được đáp ứng toàn diện và nhanh chóng. Từ phố Tam Khương di chuyển ra các trạm metro, xe buýt công cộng trên tuyến đường Trường Chinh, Vành Đai 2, Tây Sơn và Tôn Thất Tùng khá thuận tiện.

      Thêm vào đó, khu vực đường Tam Khương cũng tập trung đông dân cư sinh sống nên hầu như đều có các tiện ích chất lượng đáp ứng đầy đủ bao gồm hệ thống giáo dục chất lượng nơi hội tụ các trường học đại học lớn (Đại học Thủy Lợi, Đại học Y Hà Nội, trường tiểu học Khương Thượng), các trung tâm thương mại giải trí phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí mua sắm như Vincom Phạm Ngọc Thạch, CGV Mipec Tower và bệnh viện Đại học Y Hà Nội giúp người dân thăm khám chữa bệnh thuận tiện hơn. Ngoài ra, mặt tiền phố Tam Khương cũng có nhiều cửa hàng kinh doanh dịch vụ, ăn uống khá đa dạng.

      Đối với những căn nhà mặt phố hiện nay trên những con đường tấp nập đông đúc dân cư như đường Tam Khương có nhiều tiềm năng không chỉ để ở mà còn có thể dùng để sử dụng cho kinh doanh làm dịch vụ hoặc cho thuê. Mặt khác vị trí đắt địa này đã tạo điều kiện cho các bất động sản nhà mặt phố càng có giá trị hơn, cũng vì vậy mà thị trường mua bán nhà đất tại đường Tam Khương thu hút nhiều sự quan tâm.

      Đường Tam Khương tập trung nhiều dân cư sinh sống và làm việc (Nguồn: Kienthuc)

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa như thế nào?

      Những năm gần đây hoạt động mua bán bất động sản tại quận Đống Đa diễn ra khá sôi động và giá nhà so với mặt bằng chung được đánh giá khá cao trên thị trường. Tuy nhiên, nhờ hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng, quy hoạch của quận nên mặt dù giá cao nhưng bất động sản nhà đất tại Đống Đa vẫn đón nhận và thu hút nhiều người mua/nhà đầu tư quan tâm săn đón.

      Chung cư và cao ốc văn phòng là loại hình phổ biến tại Đống Đa hầu hết đều thuộc phân khúc tầm trung và cao cấp. Đối với loại hình nhà riêng tuỳ khu vực diện tích sẽ có giá dao động từ khoảng 128 triệu đồng/m2 trở lên (Nguồn: Batdongsan, tháng 5/2024).

      Những khu vực sầm uất nhà mặt phố luôn có giá trị cao và được săn đón (Nguồn: Taxi Tải Thành Hưng)

      Giá bán nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m đường Tam Khương quận Đống Đa

      Tính đến thời điểm tháng 5/2024, nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m đường Tam Khương quận Đống Đa vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một số ngôi nhà đang bán có giá cụ thể như sau (Nguồn: OneHousing, tháng 5/2024):

      • Nhà mặt phố Tam Khương tiếp giáp với mặt tiền 5m hướng Đông Nam có diện tích đất là 82.11m2 tổng diện tích sàn lên đến 300m2, kết cấu 5 tầng có bán giá 24.8 tỷ đồng tương đương 302 triệu đồng/m2.
      • Nhà phố Tam Khương diện tích khoảng 62.6m2, tổng diện tích sàn là 500.8m2, 8 tầng, mặt tiền 7.39m - hướng Bắc đang rao bán với giá 28.5 tỷ đồng tương đương 455 triệu đồng/m2. 

      Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu chi tiết về các căn nhà mặt phố mặt tiền đường lớn hay muốn cập nhật chi tiết hơn thông tin mới nhất về nhà mặt phố quận Đống Đa giá bao nhiêu, hãy tham khảo chi tiết tại trang thông tin của OneHousing và liên hệ để yêu cầu tư vấn trực tiếp từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp Pro Agent hỗ trợ nhanh chóng hơn.

      Trên đây là bài viết cập nhật thông tin liên quan đến thị trường bất động sản quận Đống Đa và giá nhà mặt phố mặt tiền 5m - 8m tại đường Tam Khương. Hy vọng rằng nội dung này sẽ giúp ích cho quá trình tìm hiểu nhà đất tại quận Đống Đa mà bạn đọc quan tâm!

      Xem thêm

      Nhà mặt ngõ diện tích 60m2 - 80m2 đường Cát Linh quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố 2 tầng đường Tôn Đức Thắng quận Đống Đa giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương