Nhà mặt phố huyện Thanh Trì đang bán bao nhiêu một m2?

      Nhà mặt phố huyện Thanh Trì đang bán bao nhiêu một m2?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      13/07/2023
      Giá bán nhà mặt phố huyện Thanh Trì đang ở mức bao nhiêu tiền một m2. Theo dõi chi tiết tại bài viết dưới đây của OneHousing.

      Huyện Thanh Trì là một trong những khu vực đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trong giới bất động sản. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cập nhật về giá nhà mặt phố huyện Thanh Trì đang bán bao nhiêu một m2. Tìm hiểu ngay để có cái nhìn tổng quan về thị trường bất động sản sôi động tại khu vực này.

      Thông tin tổng quát về huyện Thanh Trì - Hà Nội

      Huyện Thanh Trì nằm ở phía Nam của thủ đô Hà Nội, gồm tổng cộng 15 xã và 1 thị trấn, có diện tích tự nhiên khoảng 6.292.7ha và dân số trên 270.000 người, mật độ dân số khoảng 4.587 người/km2 (Nguồn: Báo Quân đội nhân dân Việt Nam tháng 05 năm 2023). 

      Huyện Thanh Trì tiếp giáp với quận Hoàng Mai về phía Bắc, huyện Thường Tín về phía Nam, quận Thanh Xuân về phía Tây - Tây Bắc, huyện Gia Lâm và tỉnh Hưng Yên về phía Đông. Với vị trí địa lý đặc biệt, Thanh Trì là một đầu mối giao thông quan trọng trong Thủ đô Hà Nội. Điều này tạo nên thuận lợi rất lớn cho việc giao lưu kinh tế và xã hội với các tỉnh thành lân cận, khu vực phía Nam.

      Huyện Thanh Trì có nhiều cơ quan nghiên cứu khoa học, khu công nghiệp, trường học và cơ sở y tế cấp Trung ương và Thành phố. Bên cạnh đó, huyện cũng nổi tiếng với các ngành nghề truyền thống như mây tre đan Vạn Phúc, bánh chưng, bánh dày Tranh Khúc… Những ngành nghề này góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và tiến bộ của Thanh Trì.

      Về kinh tế, thời gian 6 tháng đầu năm huyện Thanh Trì vẫn giữ tốc độ phát triển ổn định. Trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV, huyện Thanh Trì đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra. Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng và phát triển đô thị, đầu tư các dự án được triển khai đồng bộ. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế môi trường, an sinh xã hội đều được quan tâm; quốc phòng, an ninh, đối ngoại được bảo đảm; đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt.

      Nhằm hướng đến mục đích xây dựng huyện Thanh Trì trở thành quận tới năm 2025, huyện cũng đang dần có những bước chuyển mình sâu sắc, kinh tế phát triển ổn định kéo theo hạ tầng giao thông đô thị được nâng cấp (tuyến đường Nguyễn Xiển - Xuân La), nhiều dự án khu đô thị lớn ra đời: Khu đô thị Cầu Bươu, The Manor Central Park, The Eden Rose, Khu đô thị Hồng Hà Eco City… khiến thị trường bất động sản tại đây trở nên vô cùng sôi động. 

      nha-mat-pho-huyen-thanh-tri-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-1

      Một góc huyện Thành Trì - Hà Nội (Nguồn: Kinh tế đô thị)

      Nhà mặt phố quận Hoàn Kiếm đang bán bao nhiêu 1m2?

      Đọc tiếp

      Nhà mặt phố là gì? Tình hình chung về mua bán nhà mặt phố ở thủ đô Hà Nội

      Khái niệm nhà mặt phố

      Nhà mặt phố được hiểu đơn giản là những căn nhà nằm ngay trên các tuyến đường chính, trong những khu vực có mật độ dân cư đông. Điều này không chỉ mang lại tiện ích cho việc di chuyển mà còn cung cấp cơ hội kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng cho chủ sở hữu. Loại hình nhà đất này phổ biến ở các thành phố, thị trấn và đô thị lớn, trung tâm của các khu vực dân cư.

      Cần phân biệt rõ “Nhà mặt phố” khác biệt với các loại hình nhà ở khác, đặc biệt là “Shophouse”. Mặc dù mô hình 2 dòng sản phẩm này đều có chức năng nhà ở kết hợp làm kinh doanh buôn bán, tuy nhiên vẫn có một số điểm khác nhau cơ bản sau: 

      • Về vị trí tọa lạc: Shophouse thường xuất hiện trong các khu đô thị được xây dựng theo quy hoạch hoàn chỉnh, đồng bộ. Trong khi, Nhà mặt phố có thể xin cấp phép tái dựng cấu trúc mà không làm ảnh hưởng tới các ngôi nhà kế bên. 
      • Về đối tượng khách hàng hướng đến: Trong khi shophouse tập trung cho khách hàng nằm trong quần thể các khu đô thị thì Nhà mặt phố tiếp cận tới khách vãng lai hoặc thường xuyên đi lại trên tuyến phố đó. 
      • Về mục đích: Nhà mặt phố có thể đa dạng trong lựa chọn các lĩnh vực kinh doanh. Shophouse có tính đặc thù do gắn liền với quy hoạch theo khu đô thị nên sẽ bị hạn chế hoặc đòi hỏi các hoạt động kinh doanh có chuyên môn cao hơn: Trụ sở, văn phòng công ty, dịch vụ khách sạn… 

      nha-mat-pho-huyen-thanh-tri-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-2

      Ví dụ thực tế về những căn nhà mặt phố (Nguồn: Báo Lao Động)

      Ưu điểm của nhà ở mặt phố

      Vị trí thuận lợi: Nhà mặt phố thường nằm trên các tuyến đường chính, điều này giúp cho việc di chuyển và giao thông thuận lợi. Cư dân có thể tiếp cận dễ dàng với các tiện ích xung quanh như cửa hàng, siêu thị, nhà hàng và các điểm dịch vụ khác.

      Thuận lợi trong việc kinh doanh: Nhà mặt phố là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang làm kinh doanh. Chủ sở hữu có thể mở cửa hàng, nhà hàng, quán cafe hoặc dịch vụ khác để tận dụng lượng khách hàng tiềm năng từ khu vực này.

      Giá trị bất động sản cao: Nhà mặt phố thường có giá trị bất động sản cao hơn đồng thời có tiềm năng tăng giá mạnh mẽ so với các loại hình khác do sở hữu mặt tiền là đường phố đông đúc người qua lại. 

      Dễ tiếp cận dịch vụ công cộng: Sống trong nhà mặt phố, cư dân có lợi ích từ việc dễ dàng tiếp cận các dịch vụ công cộng như bệnh viện, trường học, cơ quan chính phủ và các tiện ích khác. Điều này giúp tăng tiện ích và tiết kiệm thời gian cho cuộc sống hàng ngày.

      nha-mat-pho-huyen-thanh-tri-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-3

      Nhà mặt phố tạo thuận lợi trong việc kinh doanh, buôn bán (Nguồn: Blog Rever)

      Cập nhật mới nhất tình hình giá bán nhà mặt phố Hà Nội

      Mặc dù kinh tế đang trong giai khó khăn nhưng thị trường mua bán nhà mặt phố chưa bao giờ hạ nhiệt. Giá bán Nhà mặt phố sẽ dao động từ thấp tới cao theo khu vực từ ngoại thành vào tới nội thành Hà Nội. 

      Theo thống kê trên báo Nhịp sống Kinh doanh số ra ngày 19/05/2023: Mặt đường Cầu Giấy có nhiều căn nhà được rao bán với mức giá dao động từ 550 - 750 triệu đồng/m2. Tương tự, tại phố Trung Kính, giá nhà đang được rao bán trong khoảng từ 500 - 600 triệu đồng/m2. Tại Hoàng Cầu - Con phố kinh doanh sầm uất nhất nhì Hà Nội, giá căn nhà mặt phố đang được bán từ 430 - 530 triệu đồng/m2. 

      Con số này có thể tăng mạnh tại các khu vực trung tâm Phố cổ Hà Nội. Tại phố Văn Miếu giá bán nhà mặt phố ghi nhận ở mức 500 - 700 triệu đồng/m2. Các con phố Đinh Liệt, Hàng Bạc, Hàng Bông, Tạ Hiện… giá rao bán đang ở mức “được xem là khá tốt” khoảng 900 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, tại các tuyến phố Lý Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng mức rao bán thậm chí lên tới 2 - 2.5 tỷ đồng/m2. 

      nha-mat-pho-huyen-thanh-tri-dang-ban-bao-nhieu-mot-m2-onehousing-4

      Giá bán nhà mặt phố cao ngất ngưởng tại các khu phố trung tâm Hà Nội (Nguồn: Nhịp sống kinh doanh)

      Giá bán nhà mặt phố huyện Thanh Trì bao nhiêu một m2?

      Dựa theo thông tin đăng mới nhất 07/2023 trên website Bất động sản, giá bán nhà mặt phố huyện Thanh Trì dao động trong khoảng 101.04 - 260.87 triệu đồng/m2. 

      Căn nhà mặt phố rẻ nhất nằm tại đường Tự Khoát, Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì Hà Nội cao 7 tầng, mặt tiền 9m có diện tích 386m2. Giá bán hiện tại là 101.04 triệu đồng/m2 (khoảng 39 tỷ đồng/căn).

      Căn nhà mặt phố đắt nhất nằm tại đường Ngọc Hồi, xã Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội, có 4 tầng, mặt tiền 4m, có diện tích 46m2. Giá bán hiện tại là 260.87 triệu đồng/m2 (khoảng 12 tỷ đồng/căn).

      Tổng kết, bài viết trên đây của OneHousing đã cập nhật thông tin mới nhất đến bạn đọc về giá bán một m2 nhà mặt phố huyện Thanh Trì. Liên hệ OneHousing nếu bạn đọc vẫn còn thắc mắc. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố quận Long Biên đang bán bao nhiêu 1m2?

      Nhà mặt phố huyện Đông Anh đang bán bao nhiêu 1m2?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương