Nhà mặt phố đường đường Pasteur, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      08/12/2023
      Là một sản phẩm nổi bật của bất động sản TP HCM, nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 có giá bao nhiêu? Tham khảo ngay thông tin trong bài viết này của OneHousing.

      Nằm ở trung tâm thành phố với vị trí đắc địa, bất động sản TP HCM tại Quận 3 luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người mua và các nhà đầu tư. Trong đó, nhà mặt phố đường Pasteur có giá bao nhiêu là một trong những mối quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Vì thế, trong bài viết này, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

      Tổng quan đường Pasteur, Quận 3

      Đường Pasteur Quận 3 là một đoạn đường nhỏ nằm trên con đường Pasteur chạy dọc từ Quận 1 sang Quận 3, song song và ngược chiều với đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

      Con đường này có tổng chiều dài khoảng 2.7km, bắt đầu từ đường Võ Văn Kiệt, ven rạch Bến Nghé (Quận 1) và kết thúc tại nút giao Trần Quốc Toản (Quận 3). Đường Pasteur cũng giao cắt với nhiều con đường nổi tiếng như đường Hàm Nghi, Nguyễn Công Trứ, Võ Văn Tần, Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ, Nguyễn Đình Chiểu,...

      Đường Pasteur được đặt theo tên của nhà khoa học người Pháp nổi tiếng trong lĩnh vực vi sinh vật học, cũng là con đường xưa nhất Sài Gòn. Con đường này vốn là đường số 24 có từ thời Pháp thuộc, sau được chia thành hai đường là Olivier và Pellerin vào năm 1865. Sau này, trải qua nhiều tên gọi như Pellerin, Pasteur, Nguyễn Thị Minh Khai, đến lần đổi tên vào năm 1991, tên gọi Pasteur mới tiếp tục được sử dụng và giữ nguyên cho đến ngày nay.

      nha-mat-pho-duong-duong-pasteur-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-1

      Đường Pasteur - con phố xưa nhất Sài Gòn, được đặt theo tên nhà khoa học người Pháp nổi tiếng (Nguồn: Flickr)

      Trong đó, đường Pasteur tại Quận 3 là đoạn cuối của con đường Pasteur, có chiều dài khoảng 1km. Với Quận 3, đường Pasteur là một tuyến đường quan trọng, nằm ở trung tâm quận, nối liền quận này với trung tâm Quận 1 và các Quận Tân Bình, Phú Nhuận. 

      Đặc biệt, vì đây là đường một chiều có lề đường rộng nên ít xảy ra tình trạng ùn tắc, khó lưu thông vào các giờ cao điểm. Ngoài ra, dọc con đường này có rất nhiều tiệm áo dài nổi tiếng và lâu đời nên còn được mệnh danh là phố áo dài Sài Gòn.

       

      Tiềm năng bất động sản đường Pasteur, Quận 3

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản Quận 3, TPHCM

      Quận 3 nằm ở trung tâm TP.HCM, có vị trí đắc địa, tiếp giáp với Quận 1 (phía Đông), Quận 10 và Tân Bình (phía Tây), Quận 10 và Quận 1 (phía Nam), Quận 1 và Phú Nhuận (phía Bắc). Đây cũng là nơi có hạ tầng giao thông thuận lợi với nhiều tuyến đường quan trọng như đường Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Đình Chiểu, Lê Văn Sỹ,... Vì thế, nơi đây vừa thích hợp để an cư, vừa là nơi kinh doanh, buôn bán lý tưởng. 

      Quận 3 cũng tập trung các hệ thống tiện ích đa dạng bao gồm chợ, trung tâm thương mại, siêu thị,... với điều kiện giáo dục, y tế rất tốt, cung cấp môi trường sống đầy đủ tiện nghi cho cư dân. Đặc biệt, đây còn là trung tâm văn hóa, lịch sử của Thành phố, là nơi lưu giữ những hình ảnh về lối sống, xã hội từ thời Pháp thuộc.

      Đồng thời, Quận 3 cũng có mức sống cao với chất lượng tốt nên là nơi tập trung nhiều dân cư thuộc tầng lớp thượng lưu, doanh nhân giàu có, tri thức có văn hóa cao,... Điều này giúp hình thành một cộng đồng dân cư văn minh và hiện đại.

      nha-mat-pho-duong-duong-pasteur-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-2

      Quận 3 nằm ở vị trí đắc địa với hệ thống cơ sở hạ tầng đầy đủ, hoàn thiện, hiện đại (Nguồn: Vietnammoi)

      Ngoài ra, bất động sản tại Quận 3 cũng được đánh giá cao về tiềm năng tăng giá với giá trị bền vững và khả năng sinh lời cao trong dài hạn. Trong điều kiện quỹ đất trung tâm thành phố ngày càng hạn chế, thị trường nhà đất tại đây cũng sẽ trở nên sôi động và cạnh tranh cao hơn.

      Với những điểm mạnh như trên, bất động sản Quận 3 cũng có giá đắt đỏ hơn so với bất động sản TPHCM ở các khu vực quận, huyện khác. Đặc biệt, các loại hình bất động sản ở mặt đường, tại các nút giao thông quan trọng hoặc thuộc các dự án cao cấp, hạng sang lại có giá cao hơn rất nhiều, đòi hỏi người mua và chủ đầu tư phải có nguồn tài chính đủ lớn.

      Ưu, nhược điểm của bất động sản đường Pasteur, Quận 3

      Vì thuộc địa bàn Quận 3 nên bất động sản đường Pasteur tại quận này cũng thừa hưởng những ưu và nhược điểm của thị trường khu vực, cụ thể như sau:

      • Ưu điểm:
        • Lợi thế cực lớn về vị trí đắc địa và khả năng kết nối giao thông dễ dàng với các địa điểm khác trong và ngoài khu vực, lại được hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng nên có tiềm năng tăng giá tốt.
        • Sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ các yếu tố điện - đường - trường - trạm nên thích hợp làm nơi an cư.
        • Loại hình bất động sản phong phú, gồm nhà mặt tiền, nhà riêng, căn hộ dịch vụ, biệt thự, tòa nhà văn phòng với đầy đủ tiện nghi và phân khúc giá đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
        • Là nơi tập trung của đa dạng đối tượng dân cư như người dân địa phương, người nước ngoài với văn hóa cởi mở.
        • Khu vực này cũng đem đến nhiều cơ hội đầu tư, kinh doanh, cho thuê mặt bằng với khả năng sinh lời tương đối tốt.
      • Nhược điểm:
        • Các sản phẩm nhà mặt phố nằm trên tuyến đường trung tâm quận với khả năng sinh lời cao chắc chắn sẽ có giá rất đắt đỏ, đòi hỏi nhà đầu tư và người mua phải có một nguồn ngân sách đủ lớn.
        • Tình trạng quỹ đất trung tâm ngày càng hạn chế cùng với sự giới hạn về sản phẩm nhà đất tại đây sẽ kéo theo sự cạnh tranh ngày càng cao.

      nha-mat-pho-duong-duong-pasteur-quan-3-hien-co-gia-bao-nhieu-onehousing-3

      Bất động sản đường Pasteur, Quận 3 có những ưu nhược điểm nhất định (Nguồn: Wikipedia)

      Nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 hiện đang có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 có diện tích rất đa dạng, từ 117m2 đến hơn 3.000m2. Theo thống kê trên website Batdongsan, từ đầu tháng 12/2023, nhà mặt phố tại đây đang được rao bán với giá trung bình dao động từ 30 tỷ đồng - 2.100 tỷ đồng/căn, tương đương 173.08 - 755.56 triệu đồng/m2.

      Cụ thể, dưới đây là một số thông tin rao bán nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 mà bạn có thể tham khảo:

      • Bán nhà siêu vị trí mặt tiền Pasteur, Quận 3, 2 tầng, mặt tiền 20m, diện tích 780m2, giá 140 tỷ đồng.
      • Bán gấp nhà mặt tiền Pasteur, Phường 6, Quận 3, đối diện khách sạn 4 sao The Orchids Saigon, kết cấu 3 tầng, diện tích 800m2, giá 290 tỷ đồng.
      • Bán nhà mặt tiền Pasteur, đang có hợp đồng cho thuê 130 triệu/tháng, mặt tiền 5.7m, kết cấu, 5 tầng, diện tích 117m2, giá bán 30 tỷ đồng.
      • Bán nhà mặt tiền Pasteur, góc Võ Văn Tần, khu xây cao tầng, kết cấu 2 tầng, diện tích 570m2, giá bán 265 tỷ đồng.
      • Nhà mặt tiền hai căn liền kề đường Pasteur, kết cấu 2 tầng, 5PN, diện tích 400m2, giá bán 220 tỷ đồng.

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Trên đây là những thông tin đáng chú nhất về bất động sản Quận 3 nói chung và bất động sản đường Pasteur tại quận này. OneHousing hi vọng rằng, với những nội dung cập nhật về giá bán nhà mặt phố đường Pasteur, Quận 3 trong bài này, quý khách hàng sẽ có được những thông tin hữu ích và lựa chọn được nơi an cư, đầu tư lý tưởng và có khả năng sinh lời tốt.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bệnh viện Tai Mũi Họng, quận 3 có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương