Nhà mặt phố đường Khánh Hội, Quận 4 hiện có giá bao nhiêu?

      Nhà mặt phố đường Khánh Hội, Quận 4 hiện có giá bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/11/2023
      Nếu bạn đang muốn tìm hiểu giá nhà mặt phố tại đường Khánh Hội, Quận 4 thì hãy tham khảo bài viết sau của OneHousing.

      Giá bất động sản TP HCM, đặc biệt là tại khu vực Quận 4, đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đồng bộ với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng tại khu vực này. Điều này tạo ra một sức hút đặc biệt đối với những nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội tại đường Khánh Hội, Quận 4. Cùng tham khảo ngay giá nhà mặt phố tại đường này qua bài viết sau của OneHousing. 

      Tổng quan về Quận 4 và đường Khánh Hội

      Thông tin Quận 4

      Sau quá trình tái phát triển, Quận 4 đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong bản đồ đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, với vị trí địa lý độc đáo và sự kết nối vững chắc với các khu vực lân cận. Trước đây, quận chỉ là một hòn đảo nhỏ hình tam giác, bị bao bọc bởi hệ thống kênh rạch phức tạp, nhưng hiện nay, Quận 4 đã mở rộng vị trí tiếp giáp của mình với nhiều quận khác trong thành phố.

      Quận 4 được bao bọc bởi hệ thống sông ngòi tiếp giáp với nhiều quận trong thành phố (Nguồn: Tin trường thịnh)

      Về phía Đông, Quận 4 giáp ranh với sông Sài Gòn, tiếp giáp với Thành phố Thủ Đức, mở rộng cơ hội hợp tác và phát triển vùng. Phía Tây, ranh giới là rạch Bến Nghé, nằm cạnh Quận 1 và Quận 5, tạo điều kiện thuận lợi cho giao thương, phối hợp giữa các quận trung tâm. Ở phía Nam, ranh giới là cầu Kênh Tẻ, liên kết với Quận 8 và phía Bắc của Quận 4 giáp với Quận 1, tạo nên một trung tâm đô thị đa chiều.

      Với diện tích khoảng 4.18km2, Quận 4 có dân số khoảng 199.329 người theo thống kê năm 2022, với mật độ dân số đáng kể là 47.686 người/km2. Mặc dù dân số đông đúc, quận không phải đối mặt với vấn đề bùng nổ dân số như một số quận khác.

      Quận 4 đóng vai trò quan trọng trong mạng lưới giao thông và kết nối kinh tế với các quận lân cận. Với cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhờ vị trí giáp sông, quận đã xây dựng nhiều cây cầu nối liền các quận lớn, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân kết nối với các tuyến đường chính như Nguyễn Tất Thành, Hoàng Diệu, Khánh Hội, Bến Vân Đồn, Tôn Đản, Đoàn Văn Bơ. Điều này không chỉ thúc đẩy giao thương mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế của Quận 4 và toàn Thành phố Hồ Chí Minh.

      Đường Khánh Hội

      Đường Khánh Hội, một con đường nằm trong lòng Quận 4, có chiều dài khoảng 1066m nối qua hai hướng từ bến Tôn Thất Thuyết đến bến Vân Đồn. Ngày khởi công từ tháng 8 năm 1990, con đường này được đặt tên Khánh Hội và giao cắt với nhiều con đường khác trong đó có đường Hoàng Diệu.

      Đường Khánh Hội, quận 4 có chiều dài hơn 1066m (Nguồn: Nam Long Advertising)

      Lịch sử của Khánh Hội bắt đầu từ thời kỳ của vua Gia Long, khi làng này được gọi là Phụ Đình Phước Khánh Hội thôn. Trong danh sách xã thôn năm 1836 dưới thời Minh Mạng, làng được gọi ngắn gọn là Khánh Hội thôn. Tọa lạc tại trung tâm Quận 4, Khánh Hội nằm giữa hai thôn là Tây Vĩnh và Vĩnh Khánh. Khi thế lực Pháp chiếm Bến Nghé, người dân Khánh Hội phải chịu di cư tới những vùng lân cận.

      Trong giai đoạn đó, nhóm người theo đạo Thiên Chúa giáo từ Đà Nẵng, dưới sự hướng dẫn của linh mục Le Febre, được người Pháp định cư trên đất địa của làng Khánh Hội và thành lập một làng mới được đặt tên là Tam Hội. Tiếp theo, cư dân của làng này được chuyển đến khu vực Xóm Chiếu để cung cấp đất xây dựng bến cảng.

      Dân cư Khánh Hội sau đó dần trở về và hình thành một làng mới có tên là Vĩnh Hội. Vào đầu thế kỷ 20, các làng trong Quận 4 đã được hợp nhất vào thành phố Sài Gòn và trở thành một hộ. Những làng này không còn giữ vai trò hành chính và dần chìm vào lãng quên. Tuy nhiên, tên gọi Khánh Hội vẫn được sử dụng để chỉ toàn bộ vùng Quận 4 ngày nay. Điều này là một dấu vết lịch sử đặc biệt, là ký ức về quá khứ đầy biến động của khu vực này.

      Giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất là bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản đường Khánh Hội, Quận 4

      Quận 4 là một địa phương được bao bọc bởi các dòng sông và nằm chỉ cách trung tâm thành phố qua dòng sông Kênh Tẻ. Vị trí độc đáo này tạo ra một ưu điểm lớn cho Quận 4, giúp nó kết nối mạnh mẽ với các khu vực xung quanh thông qua hệ thống giao thông thoáng đãng, đặc biệt là đường Khánh Hội.

      Đường Khánh Hội không chỉ là tuyến đường thông thoáng mà còn là điểm sáng trong thị trường bất động sản của quận. Đây là lý do khiến bất động sản tại đường Khánh Hội trở thành đích đến lý tưởng cho nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Giá bán nhà trên đường này hiện chênh lệch đáng kể giữa các phường, đặc biệt là giữa phường 3 và phường 4. Trong khi giá bán trung bình tại phường 4 là dưới 150 triệu đồng/m2, thì tại phường 3 giá nhà lên tới 383 triệu đồng/m2 tại website Batdongsan vào tháng 11/2023. Cả hai khu vực đều đang có xu hướng tăng giá do sức hút và tiềm năng phát triển.

      Nhà mặt phố đường Khánh Hội, Quận 4 hiện có giá bao nhiêu? 

      Giá bán nhà mặt phố đường Khánh Hội, Quận 4 tại website Batdongsan dao động từ 14 đến 35 tỷ đồng/căn tùy thiết kế và diện tích.

      Nhà mặt phố đường Khánh Hội, Quận 4 (Nguồn: Cafeland) 

      Một số nhà mặt phố đang bán trên đường này cụ thể:

      • Bán nhà thiết kế 1 trệt, 3 lầu, 1 sân thượng diện tích 42.3m2 giá 14 tỷ đồng tương đương 330 triệu đồng/m2. Nhà gồm 6 phòng ngủ, 4WC, 1 khu bếp diện tích sàn 190m2, chiều rộng 4.49m, chiều dài 9.8m. 
      • Bán nhà diện tích 72m2, chiều rộng 4m, chiều dài 18m, thiết kế 4 lầu có hẻm hậu 3.5m giá 25.5 tỷ đồng tương đương 354 triệu đồng/m2. Nhà có thiết kế 7 phòng ngủ  hướng Tây Nam, tổng diện tích sàn 360m2 có hẻm hậu thông ra mặt tiền. 
      • Bán nhà mặt tiền diện tích 85m2, chiều rộng 4.5m, chiều dài 19m, thiết kế 1 hầm, 6 lầu, tổng diện tích sàn lên đến 600m2 giá 30 tỷ đồng tương đương 352 triệu đồng/m2. 

      OneHousing đã giúp các bạn đọc hiểu rõ hơn về giá nhà mặt phố đường Khánh Hội, quận 4 qua bài viết trên. Mong rằng với những thông tin hữu ích này sẽ giúp cho nhiều bạn đọc dễ dàng tìm kiếm không gian phù hợp để an cư hoặc định cư. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Khánh Hội 3 Quận 4 không?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư The Tresor Quận 4 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương