Giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/11/2023
      Giá đất thổ cư quận 4 hiện đang là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm trên thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay. Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây.

      Quận 4 là một trong những khu vực trung tâm nổi bật của thành phố Hồ Chí Minh với vị trí đắc địa, giao thông thuận tiện và tiện ích đầy đủ. Đặc biệt, quận 4 cũng là nơi sở hữu nhiều dự án bất động sản TP.HCM chất lượng, thu hút nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp thông tin về giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất.

      Đất thổ cư là gì?

      Theo pháp luật đất đai, đất thổ cư là cách gọi phổ biến của người dân dùng để chỉ đất ở gồm: đất ở tại nông thôn (ký hiệu ONT) và đất ở tại đô thị (ký hiệu OĐT). Đất ở là loại đất sử dụng để xây dựng nhà ở hay các công trình phục vụ đời sống xã hội bao gồm cả phần sân vườn, ao gắn liền nhà ở trên cùng một thửa đất thuộc khu dân cư đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận.

      Đất ở thuộc nhóm đất phi nông nghiệp, được phép sử dụng ổn định lâu dài, không xác định thời hạn dùng. Đồng thời, đất ở được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) để ghi nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng và các quyền khác liên quan đến đất.

      Đất thổ cư được chia làm hai loại chính như sau:

      • Đất thổ cư đô thị (OĐT) là loại đất dùng để xây nhà ở hay công trình đời sống thuộc khu dân cư đô thị. Loại đất này có giá trị cao, được quy hoạch, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật về đô thị. Đặc biệt, đất thổ cư đô thị được phép xây dựng theo tiêu chuẩn, quy cách và mật độ xây dựng quy định.
      • Đất thổ cư nông thôn (ONT) là loại dùng để xây nhà ở, xây dựng công trình đời sống thuộc khu dân cư nông thôn. Loại đất này có giá trị thấp hơn, được quy hoạch, quản lý và sử dụng theo quy định của pháp luật về nông thôn. Đồng thời, đất thổ cư nông thôn được phép xây dựng theo nhu cầu và khả năng của người sử dụng, không bị giới hạn về chiều cao và mật độ xây dựng.

      Đất thổ cư là loại đất được chuyển đổi từ đất nông nghiệp hoặc phi nông nghiệp khác. Để được chuyển đổi đất thổ cư, người sử dụng đất phải thực hiện các bước sau:

      • Đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại cơ quan đăng ký đất đai cấp xã nơi đất đóng.
      • Nộp hồ sơ chuyển đổi mục đích sử dụng đất bao gồm: đơn đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bản vẽ, bản đồ thửa đất; giấy tờ chứng minh quyền sở hữu, quyền sử dụng đất; giấy tờ liên quan đến chuyển đổi mục đích sử dụng của đất (nếu có).
      • Thanh toán nghĩa vụ tài chính đối với việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất gồm: tiền sử dụng đất; lệ phí trước bạ; thuế thu nhập cá nhân (nếu có).
      • Nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới sau khi hoàn thành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

      Đất thổ cư là loại đất được chuyển đổi từ đất nông nghiệp hoặc phi nông nghiệp (Nguồn: REVER)

      Nhà riêng gần chợ Xóm Chiếu, quận 4 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán bất động sản TP.HCM khu vực quận 4

      Quận 4 là khu vực nội thành của TP. Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý thuận lợi cho giao thông và kinh tế. Nơi đây sở hữu nhiều di tích nổi bật như bến Nhà Rồng, cảng Sài Gòn, bảo tàng Hồ Chí Minh, nhà thờ Xóm Chiếu,... 

      Quận 4 có địa giới giống như một cù lao tam giác, bao quanh là sông và kênh rạch, là một quận thuộc nội thành của thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực này có diện tích 4,18 km2, là quận nhỏ nhất Hồ Chí Minh. Dân số quận 4 vào năm 2022 là 199 329 người, mật độ đạt tới 47 686 người/km2, đông nhất so với quận trong thành phố và cả nước.

      Đặc biệt, thị trường bất động sản quận 4 hiện đang phát triển khá sôi động tại TP.HCM bởi:

      • Vị trí đắc địa: Quận 4 nằm ngay trung tâm TP.HCM, tiếp giáp với quận 1, quận 5, quận 7 và thành phố Thủ Đức qua các cầu và đường lớn như cầu Khánh Hội, cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Tân Thuận, đường Bến Vân Đồn, đường Tôn Thất Thuyết, đường Nguyễn Tất Thành,... Đồng thời, quận 4 cũng sở hữu nhiều tuyến giao thông huyết mạch như đường Võ Văn Kiệt, đường Nguyễn Thái Học, đường Nguyễn Khoái, đường Hoàng Diệu,... Quận dễ dàng kết nối với các địa điểm khác qua các phương tiện công cộng như xe buýt, taxi, xe ôm,...
      • Tiềm năng phát triển: Quận 4 đang được đầu tư nâng cấp hạ tầng giao thông, đô thị, xã hội, môi trường,... Khu vực này cũng có nhiều dự án bất động sản cao cấp, hiện đại, đa dạng về loại hình như căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, shophouse, officetel,... Đặc biệt, quận 4 còn sở hữu hệ thống tiện ích đa dạng như như trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, trường học, bệnh viện, công viên, khu vui chơi, khu ẩm thực, khu văn hóa, khu thể thao,...
      • Giá trị đầu tư: Quận 4 là một trong những khu vực có giá bất động sản cao tại TP. HCM, bởi sở hữu nhiều yếu tố thu hút nhà đầu tư như vị trí đắc địa, tiềm năng phát triển, tiện ích đẳng cấp, di tích lịch sử, văn hóa, du lịch, khu phố sầm uất,... Quận 4 cũng có nhiều dự án bất động sản cao cấp, hiện đại, đa dạng về loại hình, mang lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư. Ngoài ran, quận 4 với tiềm năng cho thuê bất động sản khá cao, bởi có nhiều cộng đồng dân cư đa dạng, có nhu cầu về nhà ở, văn phòng, kinh doanh,... Hơn hết, khu vực này còn có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ cho nhà đầu tư bất động sản, như miễn, giảm thuế, phí, lãi suất, hỗ trợ vốn, hỗ trợ thủ tục, hỗ trợ tư vấn,...

      Bất động sản quận 4 với đa dạng loại hình khác nhau (Nguồn: Dân trí)

      Giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 4 có sự chênh lệch khá lớn giữa các khu vực, phường và đường trong quận. Theo trang Mua bán cập nhật tháng 11/2023, giá đất thổ cư quận 4 dao động từ 12 đến 50 triệu đồng/m2, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng, pháp lý và tiện ích của đất. 

      Đất thổ cư quận 4 phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng. 

      • Người muốn mua đất để xây nhà ở, đất thổ cư quận 4 là lựa chọn tốt, vì có nhiều lợi thế về vị trí, tiện ích, an ninh, dân trí, giá trị tăng cao.
      • Đối tượng có nhu cầu mua đất để kinh doanh, đất thổ cư quận 4 cũng là lựa chọn hấp dẫn, vì sở hữu nhiều tiềm năng phát triển với nhu cầu thuê nhà, thuê mặt bằng, sinh lời cao, thu nhập ổn định.
      • Người mua đất để đầu tư, đất thổ cư quận 4 là lựa chọn thông minh, vì có nhiều cơ hội mua bán, chuyển nhượng, giá đất luôn tăng theo thời gian. Đồng thời, người mua có thể tận dụng chính sách ưu đãi, hỗ trợ của nhà nước hay các tổ chức tài chính.

      Đất thổ cư quận 4 sở hữu tiềm năng tăng giá cao (Nguồn: Mogi)

      Qua bài viết, OneHousing đã cung cấp giá bán đất thổ cư quận 4 mới nhất hiện nay đến người đọc. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích giúp bạn trong việc lựa chọn được bất động sản TP. HCM phù hợp.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Khánh Hội 3 Quận 4 không?

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư The Tresor Quận 4 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương