Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim

      Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/06/2023
      Phong thủy phòng bếp được nhiều người quan tâm bởi nó ảnh hưởng đến may mắn và tài lộc của gia đình. Treo tranh phong thuỷ cho phòng bếp cần những yếu tố nào? Bài viết sau sẽ giúp bạn chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim.

      Tranh phong thủy là sự lựa chọn không thể thiếu trong việc thiết kế không gian sống hiện đại. Trong đó, phòng bếp được xem là trung tâm của ngôi nhà và là nơi tạo ra năng lượng tích cực cho cả gia đình. Với những người mệnh Kim, một trong những yếu tố quan trọng khi chọn tranh phong thủy cho phòng bếp là màu sắc. Các màu vàng, trắng, bạc ánh kim, đại diện cho sự giàu có và may mắn, được xem là phù hợp nhất. Tuy nhiên, việc chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim cần dựa trên nhiều yếu tố khác. Cùng OneHousing tìm hiểu và gợi ý những bức tranh phong thủy phù hợp cho phòng bếp của những người mệnh Kim dưới đây. 

      Ý nghĩa của việc treo tranh phong thủy phòng bếp

      Theo phong thủy, phòng bếp là nơi có nhiều nguồn năng lượng Hỏa do sự hoạt động của bếp lửa. Nếu không được điều hòa và cân bằng, Hỏa khí sẽ tiêu hao sinh khí tốt lành, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài vận của gia đình.

      goi-y-chon-tranh-phong-thuy-o-phong-bep-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Tranh phong thủy thu hút tài lộc cho gia chủ. (Ảnh: Nhà Xinh Plaza).

      Việc treo tranh phong thủy ở phòng bếp là một cách để giúp điều tiết Hỏa khí và tăng cường các nguồn năng lượng khác như Thổ, Mộc, Kim và Thủy. Mỗi loại tranh phong thuỷ sẽ mang lại những ý nghĩa và hiệu quả khác nhau:

      • Tranh Thổ: Tranh về đồng quê, ruộng đất, hoa quả… giúp tạo ra khí Thổ tốt, hỗ trợ cho Hỏa khí và mang lại sự sung túc, giàu có cho gia chủ.
      • Tranh Mộc: Tranh về cây cối, rừng núi, thác nước… giúp tạo ra khí Mộc tốt, sinh sôi cho Hỏa khí và mang lại sự sinh lực, trẻ trung và may mắn cho gia chủ.
      • Tranh Kim: Tranh về kim loại, tiền tệ, đồ trang sức… giúp tạo ra khí Kim tốt, kiềm chế Hỏa khí và mang lại sự thông minh, sáng suốt và giàu sang cho gia chủ.
      • Tranh Thủy: Tranh về biển cả, sông nước, cá… giúp tạo ra khí Thủy tốt, dưỡng sinh cho Hỏa khí và mang lại sự thanh thản, yên bình và thuận lợi cho gia chủ.

      Chọn căn hộ chung cư nên "nằm lòng" 8 nguyên tắc phong thủy sau

      Đọc tiếp

      Gợi ý tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Kim

      Người mệnh Kim có tính cách nghiêm túc, chính trực, thông minh và có tài lãnh đạo. Họ thường làm thiên về kinh doanh, đạt thành công trong sự nghiệp và có địa vị cao trong xã hội. Tuy nhiên, người mệnh Kim cũng có thể bị áp lực, căng thẳng và thiếu sự ấm áp trong cuộc sống.

      goi-y-chon-tranh-phong-thuy-o-phong-bep-cho-nguoi-menh-kim-n17t-onehousing-1

      Tranh cá chép mang đến may mắn cho người mệnh Kim. (Ảnh: Merry Land).

      Để hỗ trợ cho người mệnh Kim, tranh phong thủy ở phòng bếp nên chọn những loại tranh mang lại sự cân bằng, hài hòa và tươi mới. Các loại tranh sau đây là những gợi ý phù hợp nhất cho gia chủ  mệnh Kim:

      • Tranh hoa sen: Hoa sen là biểu tượng của sự thanh cao, tinh khiết và bình an. Tranh hoa sen giúp người mệnh Kim giải tỏa căng thẳng, tĩnh tâm và tìm được niềm vui trong cuộc sống.
      • Tranh phong cảnh: Tranh về những cảnh quan thiên nhiên đẹp như rừng núi, thác nước, biển cả… có thể giúp người mệnh Kim mở rộng tầm nhìn, tăng trí tưởng tượng và khơi dậy sự sáng tạo.
      • Tranh tiền tệ: Tranh về tiền bạc, vàng bạc, đồ trang sức… giúp người mệnh Kim thu hút khí Kim tốt, tăng cường tài lộc và thành công trong sự nghiệp.
      • Tranh cá chép: Cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, vượt khó và đạt được mục tiêu. Tranh cá chép giúp người mệnh Kim có thêm động lực, quyết tâm và may mắn trong cuộc sống.

      Gợi ý cách treo tranh 

      Sau khi chọn được tranh phong thủy phù hợp với phòng bếp và mệnh của gia chủ, bạn cần lưu ý cách treo tranh sao cho đẹp mắt và hợp lý. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

      Vị trí treo tranh phong thủy phòng khách rất quan trọng. (Ảnh: Đồ Đồng Quang Hà).

      • Treo tranh ở vị trí cao hơn mắt người nấu ăn khoảng 10-15 cm để dễ quan sát và không bị che khuất.
      • Treo tranh ở vị trí thoáng khí, sạch sẽ và không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao hay dầu mỡ khi nấu nướng, tránh vị trí gần bếp lửa hay vòi nước vì các khu vực này dễ tạo ra sự xung khắc giữa Hỏa khí và Thủy khí.
      • Treo tranh ở vị trí không bị chiếu thẳng bởi ánh sáng hay góc nhọn để tránh phản chiếu hay gây sát khí.
      • Treo tranh ở vị trí tường trống, tránh đối diện với cửa chính, cửa sổ hay gương để hạn chế làm tiêu tan khí lành.

      Trong việc chọn tranh phong thủy phòng bếp, những người mệnh Kim nên tập trung vào màu sắc và hình ảnh của tranh. Tuy nhiên, việc chọn tranh không chỉ dừng lại ở những yếu tố này mà còn phải dựa trên nhiều yếu tố phong thủy khác để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống. Vì vậy, khi chọn tranh phong thủy cho phòng bếp của mình, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng và nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy để đảm bảo mang đến cho gia đình một không gian sống đẹp, hài hòa và tràn đầy năng lượng tích cực.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      10 điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ, gia chủ nên biết

      Nhà chữ L có phong thủy tốt hay xấu? Có nên mua không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương