5 nguyên tắc đặt bếp trong nhà chung cư theo phong thủy

      5 nguyên tắc đặt bếp trong nhà chung cư theo phong thủy

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/06/2023
      Dưới đây là 5 nguyên tắc đặt bếp giúp mang lại phong thủy tốt, giúp gia chủ hóa có thêm nhiều may mắn, tài lộc hơn.

      Trong phong thủy chung cư, nhà bếp được coi là một không gian quan trọng trong căn hộ vì đó là nơi giữ lửa cho gia đình, mang lại cảm giác ấm cúng và gắn kết các thành viên lại với nhau. Vì vậy, việc sắp xếp nội thất trong phòng bếp cần đúng nguyên tắc và phù hợp với phong thủy chung cư để mang lại may mắn cho gia chủ. Dưới đây là 5 nguyên tắc đặt bếp mà gia chủ cần nắm rõ để thực hiện mà thu hút nhiều may mắn. 

      Lợi ích khi đặt bếp trong nhà hợp phong thủy chung cư

      Đặt bếp trong căn hộ chung cư theo phong thủy nhà bếp có thể mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, cụ thể:

      • Bếp được đặt theo nguyên tắc nhất định sẽ tạo ra một không gian sống thoải mái, mang lại cảm giác dễ chịu cho các thành viên trong gia đình.
      • Khi đặt bếp theo phong thủy nhà bếp có thể tạo ra luồng khí tốt và lưu thông trong khu vực bếp. Điều này giúp giữ cho không gian sạch sẽ và thông thoáng. Ngoài ra, bếp hợp phong thủy cũng có thể thu hút năng lượng tốt và tăng cường sự cân bằng trong căn nhà.
      • Đặt bếp theo nguyên tắc sẽ giúp tối ưu hóa không gian trong nhà bếp, giúp căn bếp được gọn gàng và ngăn nắp hơn.
      • Vị trí bếp được đặt theo nguyên tắc chuẩn và phù hợp sẽ giúp phong thủy phòng bếp cũng như phong thủy chung cư được tốt hơn. 
      • Một căn bếp gọn gàng, ngăn nắp sẽ mang lại không gian thoáng và giúp gia chủ tận dụng được mọi không gian trong nhà bếp.

      5 nguyên tắc đặt bếp trong nhà chung cư theo phong thủy mà gia chủ cần biết

      Nguyên tắc đặt bếp đầu tiên là tọa hung hướng cát, tức là đặt bếp trên hướng xấu nhưng nhìn về hướng tốt. Điều này giúp xua đuổi điều xấu và mang lại may mắn cho gia đình. Hướng hoả môn của bếp cần được đặt ở hướng tốt để trấn áp khí hung và hút khí lành. Để nắm rõ nguyên tắc đặt bếp hơn, bạn có thể xem qua một số nguyên tắc sau đây:

      Không được đặt bếp ở vị trí trung tâm căn hộ

      Trung tâm của ngôi nhà có vai trò quan trọng trong việc cân bằng và điều hòa luồng khí trong không gian. Do đó, đặt bếp ngay tại vị trí này sẽ làm mất cân đối và làm suy yếu nguồn năng lượng. Điều này có thể gây ra những rủi ro, xui xẻo và không may mắn, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính và công việc của gia đình.

      5-nguyen-tac-dat-bep-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Không đặt bếp ở khu vực trung tâm của ngôi nhà (Nguồn: Vietnammoi)

      Hơn nữa, việc đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các phòng khác. Trong quá trình nấu nướng, mùi dầu mỡ và thức ăn có thể lan tỏa trong nhà và làm ám mùi cho các vật dụng khác.

      Vì vậy, để đảm bảo cân bằng năng lượng và tránh những tác động xấu, nên tránh đặt bếp ngay tại trung tâm ngôi nhà. Thay vào đó, lựa chọn vị trí phù hợp và tạo ra một không gian bếp thoáng đãng và không ảnh hưởng tiêu cực đến các phòng khác trong nhà.

      Gia chủ tuổi Ngọ nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Đọc tiếp

      Không để cho góc nhọn chiếu thẳng vào vị trí của khu vực bếp

      Theo phong thủy nhà bếp, không nên đặt bếp ở những khu vực có góc nhọn chĩa thẳng vào điều này là không tốt. Khi góc nhọn chiếu thẳng vào khu vực nấu ăn, nó có thể gây tổn hại cho tài chính và sức khỏe của gia đình. Điều này đòi hỏi bạn phải chú ý đặc biệt để tránh các vấn đề kiêng kỵ trong phong thủy đặt bếp.

      5-nguyen-tac-dat-bep-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Không để góc nhọn chiếu vào hướng bếp (Nguồn: vietnammoi)

      Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh là điều cấm kỵ

      Để đảm bảo sức khỏe và tài lộc gia đình, có hai điều quan trọng cần lưu ý trong nguyên tắc đặt bếp trong nhà: Vệ sinh và vị trí không gần nhà vệ sinh.

      Bếp là nơi chế biến và nấu nướng thức ăn cho gia đình. Do đó, vệ sinh là yếu tố quan trọng nhất cần được chú trọng. Bạn cần đảm bảo khu vực bếp luôn sạch sẽ và vệ sinh để tránh các vấn đề liên quan đến đường ruột và hệ tiêu hóa. Điều này giúp tránh các căn bệnh và bảo vệ sức khỏe của gia đình.

      5-nguyen-tac-dat-bep-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Không đặt hướng bếp đối diện nhà vệ sinh (Nguồn: Kiến Trúc Angcovat)

      Ngoài ra, không nên đặt bếp gần hoặc đối diện với nhà vệ sinh, đây là nguyên tắc đặt bếp quan trọng mà gia chủ cần lưu ý. Nhà vệ sinh thường có môi trường ẩm ướt và chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng gây hại cho sức khỏe. Đặt bếp quá gần nhà vệ sinh có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến không gian bếp. 

      Nhà vệ sinh chứa nhiều khí độc và khi đặt bếp gần nhà vệ sinh, có thể làm mất đi con đường tài lộc của gia đình và gây thiếu hụt tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Nếu đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, các vượng khí trong nhà sẽ bị phân tán và ảnh hưởng đáng kể đến tài lộc gia đình.

      Không nên đặt bếp nằm đối diện với hướng của chậu rửa

      Theo quan niệm phong thủy, bếp được liên kết với yếu tố hỏa trong khi chậu rửa được liên kết với yếu tố thủy. Tuy theo nguyên tắc tương khắc của ngũ hành, hỏa và thủy là hai yếu tố đối lập nhau. Sự xung đột giữa hỏa và thủy có thể mang lại những sự không may mắn và xui rủi cho gia đình. Vì vậy, để cân bằng năng lượng trong không gian nhà bếp, cần tránh đặt chậu rửa ở phía đối diện với khu vực nấu ăn.

      5-nguyen-tac-dat-bep-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Không đặt bếp đối diện chậu rửa mặt (Nguồn: vietnammoi)

      Đặt bếp ở khu vực có tường để tạo điểm tựa 

      Căn bếp chính là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu trong một căn nhà. Nó có vai trò tương tự như giường ngủ trong phòng ngủ hoặc bàn làm việc trong phòng làm việc. Đặt bếp gần tường sẽ tạo ra một vị trí đứng vững chắc và bền bỉ cho bếp.

      5-nguyen-tac-dat-bep-trong-nha-chung-cu-theo-phong-thuy-n17t-onehousing-1

      Đặt bếp tại khu vực có tường để tạo điểm tựa (Nguồn: Vietnammoi)

      Đặt bếp gần tường giúp tạo cảm giác an tâm và ổn định trong quá trình nấu nướng và chế biến thức ăn. Bạn sẽ có không gian vững chãi để làm việc và sử dụng các thiết bị trong bếp một cách dễ dàng và thoải mái. Việc đặt bếp gần tường cũng giúp tối ưu hóa không gian trong căn bếp và tạo ra một thiết kế hài hòa và tiện nghi.

      Trên đây là 5 nguyên tắc đặt bếp giúp bảo vệ sức khỏe cũng như phù hợp với phong thủy nhà bếp mà gia chủ cần nắm rõ. Căn bếp đẹp, gọn gàng, sạch sẽ và thoáng mát sẽ tạo cảm giác dễ chịu, thu hút tài lộc và may mắn cho gia đình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gia chủ tuổi Tí nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      4 vật nên đặt trong phòng ngủ để cải thiện phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương